Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ UEFA Champions League Final 2011 กันดีกว่า!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   และแล้วก็จบไปอย่างอลังกาล สำหรับฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ฤดูกาล 2010 แฟนงูใหญ่ "อินเตอร์ มิลาน" ต่างฉลองแชมป์กันเฮฮากันใหญ่ หลังจากเอาชนะ บาร์เยิร์น มิวนิคไปได้ในนัดชิงที่ ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว แต่วันนี้เราจะไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่ เบอร์นาเบวอีกแล้ว แต่เราจะมาดูสังเวียนในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก 2011...ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนใกลนั้นก็คือ...
"Wembley Stadium" ประเทศ อังกฤษ นั้นเอง...ทาง UEFA ได้ออกมาประกาศตั้งแต่พระเจ้าเหายังมิประสูติเอาไว้แล้วว่า
เวมบลีย์ คือ สังเวียนนัดชิงยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ฤดูกาล 2011 แน่นอน....

"Road To LONDON"


 สนามเวมบลีย์ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักสนามแห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของฟุตบอลมากมาย เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง
เราลองมาดูประวัติของสนามนี้กันก่อนเลยว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร ถึงได้มาเป็น Wembley Stadium สนามเหย้าของ เหล่าขุนพล สิงโตคำราม,สิงโตสามตัว (อะไรๆ ก็ว่ากันไป...- -") ทีมชาติอังกฤษ จนถึงทุกวันนี้....





ชื่อสนาม:   Wembley Stadium
สถานที่ตั้ง: London,England
เจ้าของ:     FA England (รวมๆ แล้วมันเป็นสนามของคนอังกฤษ)
เปิดใช้งาน: 2007 (หลังจากการปรับปรุงซ้อมแซมอยู่นาน)
งบประมาณในการจัดสร้าง: 798 ล้านปอนด์ (ราวๆ 45,000 ล้านบาท)
ความจุปัจจุบัน: 90,000 ที่นั่ง (แบ่งเป็นแบบเก้าอี้ 75,000 ที่นั่ง และ ยืนอีก 15,000 ที่นั่ง)
หลังคา: 100% (คลุมทุกด้าน)...

สนามเวมบลีย์เดิมในกรุงลอนดอน เป็นสนามฟุตบอลในฝันของคอบอลหลายๆคนทั่วโลกที่อยากจะได้มีโอกาส ไปเยือนอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต ได้เปิดใช้งานมาตั้งแต่ ค.ศ. 1923 ต่อมาหลังจากถูกใช้งานจนหมดสภาพ จึงต้องปิดลงในปี 2000 และทุบทำลายเพื่อก่อสร้างสนามใหม่ในปี 2002 




การก่อสร้างสนามแห่งใหม่นี้ขึ้นมาแทนที่ แต่เดิมได้มีความพยายามออกแบบโดยจะอนุรักษ์หอคอยคู่ ที่โดดเด่นเป็นสง่า ไว้เป็นอนุสรณ์ แต่ก็ขัดกับการขยายขนาดของสนาม ที่ต้องการจุผู้ชมให้ได้เหยียบแสนคน จึงจำใจต้องทุบหอคอยทิ้ง และเปลี่ยนรูปโฉมของมันไปอย่างสิ้นเชิง คงไว้แต่ชื่อเดิมอันเป็นตัวแทนความยิ่งใหญ่ของมันไว้ อังกฤษเองได้ใช้เงินลงทุนสร้างสนามแห่งนี้อย่างมหาศาล เพื่อสร้างสนามที่มีความจุถึง 9 หมื่นคน กับเวลากว่า 6 ปีครึ่ง นับจากปี 2000 ที่เริ่มแผนงานก่อสร้าง สมาคมฟุตบอลอังกฤษก็ได้สนามเวมบลีย์ใหม่ หลังจากที่โครงการก่อสร้างต้องล่าช้ามานานนับปี ต้องเลื่อนเปิดใช้งานมาหลายครั้ง ซึ่งในจำนวนนี้ก็ต้องเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินดังไปแล้วหลายคนด้วย ความล่าช้าดังกล่าว ส่งผลให้ค่าก่อสร้างบานปลาย ไปถึง 798 ล้านปอนด์ (อีก 2 ล้านปอนด์ก็จะ 800 ละ)

 

เวมบลีย์ใหม่ เปลี่ยนแปลงจากของเดิม ที่เคยมีอัฒจันทร์ที่แยกจากกัน 4 ด้าน กลายเป็นชามอ่างยักษ์ ที่อัฒจันทร์ใกล้ชิดกับตัวสนามฟุตบอลมากขึ้น เพราะสนามเดิม ใช้งานหลายประเภท เคยมีลู่กรีฑามาขวางกั้นเอาไว้ และยังเคยเป็นสนามแข่งหมา greyhound อีกด้วย สนามใหม่นี้ อัฒจันทร์ขยับมาชิดขอบสนาม ปรับการใช้งานเหลือเพียงแข่งฟุตบอลอย่างเดียว ทำให้การชมใกล้ชิดและน่าตื่นตาตื่นใจเพิ่มขึ้น

คิดว่าหลายๆ คนคงอยากจะเห็นเจ้าสนาม เวมบลีย์ นี้ ได้เปิดสนามรับนัดชิงยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก 2011 เร็วๆ แน่ๆ แต่ ต้องอดใจรออีกนิด เอาเวลาที่รอนั้น มาเชียร์ทีมรักของเราดีกว่าว่าจะได้เหยียบพื้นหญ้าอันเขียวขจี้ (มีเหลืองบ้าง) ลงกรำศึกนัดชิงถ้วยยุโรปใบนี้หรือเปล่า ก็เอาใจช่วยเชียร์กันเยอะๆ ก็แล้วกัน งั้น ก็ขอฝากรูปสวยๆ ของสนาม เวมบลีย์ ให้เพื่อนๆ ดูกันไปก่อนเรียกน้ำย่อยก่อนถึงนัดชิงก็แล้วกัน...Credit Blog Travelaround...Thank You So Much...



























จะเป็นของใครเอ่ย!!! (ทีมกรุ หงส์แดง หมดสิทธิ์ ยอมรับตรงๆ ปีนี้ ไม่เถียงๆ)
...
See you at LONDON 2011 Final...


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 23 มิถุนายน 2553 / 01:52

PS.  +++ไทยจงเจริญ+++

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Xนุ่µ 23 มิ.ย. 53 เวลา 16:29 น. 1

- -

ง่ะ

หงส์เเดง

เศร้า

T_T


PS.  ได้เเต่เเอบหวัง ว่าคงจะมีซักวัน วันที่ฉันดีพอจะรักเธอ [ หรือว่าวันนั้นจะไม่มี ]
0
Identfi 23 มิ.ย. 53 เวลา 19:42 น. 2

หงส์แดงไม่ได้แชมป์ถ้วยนี้แน่นอนใน ฤดูกาล 2011 เพราะว่าได้อันดับ 7 ในลีก ไม่มีสิทธิ์เล่นถ้วยนี้ครับ (อันดับ 1-4 ของลีก มีสิทธิ์เล่นถ้วยแชมป์เปี้ยน ลีก)
แต่จะไปรับสิทธิ์ส้มหล่นไปเล่นในถ้วยยูโรป้า ลีก แทนครับ เพราะว่า ทีมที่ต้องไปเล่นถ้วยนี้คือรองแชมป์ FA CUP นั้นก็คือพอร์ทสมัธ แต่ทีมเขาดันมีปัญหาเรื่องการเงินมาก (อย่างกับหงส์แดงไม่มี) แล้วทีมก็ตกชั้นไปแล้วด้วย ดังนั้นสิทธิ์นี้ก็ตกเป็นของลิเวอร์พูลครับ (1-4 ไปถ้วยใหญ่
5-6 ไป ถ้วยรอง 7 ไปถ้วยยูโรป้า)...น่าจะใช่นะ ใครรู้มากกว่านี้ก็ช่วยๆ ตอบหน่อยนะครับ

0