Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องหมาตาย เสียใจมาก ทำไงดีถึงหายเศร้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้องหมาเพิ่งตายเมื่อวันที่ 14 ก.ค. นี่เอง  เสียใจมากๆเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะมีกำลังใจ

ช่วยแนะนำวิธีหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

107 ความคิดเห็น

Pretty Husky 16 ก.ค. 53 เวลา 13:47 น. 1

ผมก็เคยเสียน้องหมาไปตัวนึงเมื่อ พ.ย. ปีที่แล้ว เสียใจมากๆ

สิ่งที่ทำให้ผมทำใจได้คือ เวลาครับ

แต่ละวัน ให้หากิจกรรมทำ ถ้าคิดถึงน้องหมา ก็อย่าพยายามคิดเรื่องอื่น แต่ให้หาอะไรทำ มันจะได้มีเรื่องอื่นให้คิดเอง พยายามอย่าฝืน

ถ้าคิดถึงจนอยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเลย อย่าเก็บไว้ครับ

0
~-*-~ ปากกาสีชมพู ~-*-~ 16 ก.ค. 53 เวลา 14:58 น. 2
 เคยเป็นเหมือนกันอ่ะ  หมาของเราตัวนึงตายไปอ่ะ
แบบตอนเช้ายังเล่น ยังเห็นกันอยู่ แล้วเรากับที่บ้านก็ออกไปกินข้าวข้างนอกกัน
กลับมาตอนค่ำๆ ก็เห็นมันหายไป  เรียกก็ไม่มา  
ก็เลยไปหาตรงคอกมันอ่ะ  มันนอนหายใจรวยรินอยู่เลย
แม่บอกว่ามันโดนยาเบื่ออ่ะ  ตอนนั้นร้องไห้เยอะมาก  เศร้ามาก
เราก็นั่งอยู่กับมันจนมันหายใจเฮือกสุดท้าย แล้วก็ตายอ่ะ
ตอนนั้นแบบ ร้องไห้สุดๆ อ่ะ เหมือนญาติเสีย  - -*
แต่แบบ คนมันผูกพันธ์อ่าเนอะ  อันนี้เข้าใจ

ยังไงก็ทำใจเร็วๆ ละกันนะคะ
มันไปดีแล้วแหละ...


PS.  ((( .~ b g . 2 g e t h e r ~. ))) I ♥ BANK Black Vanilla 4 Ever
0
Ï-P®ãÉw 16 ก.ค. 53 เวลา 17:40 น. 3

หมาเราก็เพิ่งตายเมื่อเดือนที่แล้วเอง
ตอนนี้เราทำใจได้แล้วล่ะ
แต่ก็ยังคิดถึงมันอยู่
3 วันแรกนี่ร้องไห้เกือบทั้งวัน
แต่พอผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็เริ่มร้องไห้น้อยลง จนหยุดไปเอง
เวลาจะเป็นกาวรักษาใจนะ

0
Aommie 16 ก.ค. 53 เวลา 23:31 น. 4

ขอถามคำถามนึงก่อนตอบนะ
เวลาจขกท.เห็นหมา หรือแมว ที่ตายข้างถนน จขกท.ร้องไห้ป่ะ??
ไม่ร้องใช่มะ? เพราะจขกท.ไม่รู้จักมัน ไม่ได้เลี้ยงมัน ไม่ได้รักมัน ถูกไหม
เพราะยึดติดไงล่ะ เพราะจขกท.คิดว่าหมาเราตายไปแล้ว ไม่มีมันแล้ว เล่นกับมันไม่ได้แล้ว
ถูกไหม????

0
meetang 20 ส.ค. 53 เวลา 09:26 น. 6

หมาที่เลี้ยงไว้เพิ่งตายเมื่อวานค่ะอุบัติเหตุ..เสียใจมากมายรักเค้ามาก..อายุเพิ่งได้ 2 เดือนเองยังทำใจไม่ได้ค่ะกินนอนอยู่ด้วยกันเลื้องเหมือนลูกคนนึงเลยค่ะ..นึกถึงก็จะร้องไห้อยู่เรื่อย..ไม่รู้เลยว่าเค้าจะอยู่ได้ยังไงถ้าไม่มีคัยดูแล..คัยรู้วิธีทำบุญให้เค้าบ้างคะบอกหน่อยนะคะ

0
PEKKE 11 ก.ย. 53 เวลา 19:34 น. 7

เลี้ยงอยู่ ตอนนี้&nbsp 9 ตัว&nbsp มีไปสวรรค์แล้ว 2 ตัว&nbsp ตัวแรก แก่ตาย ตอนเค๊าสิริอายุ 19 ปี&nbsp แก่ตาย ยังทำใจยากมั๊กๆ ร้องไห้ตาปูดไปหลายเพลาเลยหล่ะ&nbsp นำร่างเค๊ากลับจากโรงพยาบาล (นอนในเบาะนอน) เหมือนเค๊ายังไม่ตายเลยหล่ะ แล้วไปติดต่อวัดแถวบ้าน ขอฝังที่วัด(ร่มเย็นดี) แล้วติดต่อพระ&nbsp ให้ท่านสวดทำพิธี ก้อเลยมั่นใจ&nbsp &nbsp ขึ้นสวรรค์ชัวส์&nbsp (ลืมบอก&nbsp  พันธุ์พุดเดิ้ล&nbsp น่ะจ๊ะ


ตัวที่&nbsp 2&nbsp ยอร์ค ผู้หญิง&nbsp น่ารักสุดๆ น้ำหนัก 1 กิโล&nbsp อายุ ขวบครึ่ง&nbsp  ศึกษาตำราการเลี้ยงมาก เขาบอกว่า ทำหมัน เป็นการป้องกันหลายโรค&nbsp ตัดสินใจดีแล้ว ติดต่อโรงพยาบาล(ชื่อดัง) มีการตรวจสุขภาพก่อนทำหมัน&nbsp แล้วจึงนัดวัน&nbsp มีการจ้างอาจารย์หมอวางยาพิเศษ (ต่างหาก)&nbsp เราไม่ได้ทิ้งเค๊าไว้ที่โรงพยาบาลด้วยนะ&nbsp &nbsp กะว่าเสร็จจะรับตัวกลับบ้านเลย&nbsp (ไม่ว่าจะรอนานแค่ไหน)&nbsp  สรุป&nbsp หลังผ่าตัด&nbsp หมอออกมาบอกว่า&nbsp ลูกเราไม่ฟื้น&nbsp สงสัยแพ้ยา

พยายามช่วยแล้ว&nbsp &nbsp แค่เนี่ย!&nbsp อึ้ง&nbsp ช๊อค&nbsp เข่าอ่อน&nbsp  ไปไม่เป็นเลย&nbsp  ร้องไห้โฮ&nbsp เฮ้ย... นี่เราพาเค๊ามาตายหรือนี่

ความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลรึ...ไม่ต้องถามถึง...ไม่มี..ค่ารักษาเก็บครบ&nbsp ค่าวางยาอุตส่าห์คิดอีก&nbsp บางคนอาจถาม&nbsp จ่ายทำไม&nbsp ตอบได้ว่า&nbsp ชั่วโมงนั้น&nbsp จะเอาอะไรก้อเอาไป&nbsp อยากเอาลูกกลับ&nbsp แล้วไปให้พ้นๆจากโรงพยาบาลนี่เสียที&nbsp ไม่ไหวแล้ว

กลับบ้าน...เอาลูกวางบนที่นอน (ปรกตินอนกะเรา) นอนกะลูก&nbsp มองเค๊า...ร้องไห้ซะไม่มีดี&nbsp โทษตัวเองตลอดเวลา&nbsp ทำใจไม่ได้เลย..เพราะเราแท้ๆ&nbsp 

เก็บร่างลูกน้อย&nbsp ไว้ในกล่องทำความเย็น&nbsp ติดต่อร้านขายโลงศพสุนัข + พวงหรีด&nbsp &nbsp ติดต่อวัด ทำพิธีสวด&nbsp เผา&nbsp ไปเก็บกระดูกเค๊ากลับบ้าน
เอากระดูกมาเก็บไป&nbsp พอมีโอกาสไปทะล&nbsp ก้อเหมาเรือหางยาว ให้พาออกไปโรยกระดูกลูก&nbsp ป่านฉะนี้ลูกเราคงสบายไปแล้ว

เพราะฉะนั้น&nbsp ตอนนี้&nbsp กำลังเตรียมใจสำหรับการเสียใจ&nbsp อีก&nbsp 9&nbsp ครั้ง&nbsp ในอนาคต

ดังนั้น&nbsp ใครดิดจะเลี้ยงเค๊าแล้ว&nbsp ต้องเผื่อใจตอนเสียเค๊าไปด้วยนะจ๊ะ&nbsp มีรักที่ไหน&nbsp มีทุกข์ที่นั้น&nbsp แงม&nbsp แงม

0
บีม 1 ธ.ค. 53 เวลา 17:29 น. 8

เสียไจด้วยนะ&nbsp  เราเลี้ยงกระตายอะ&nbsp มี14ตัว&nbsp ตาย3&nbsp  ตัวแรกตัวโ&nbsp ชื่อ&nbsp (ปังคุง)&nbsp ตายไป3เดือนท้องเสียตายเพราะผักเปงพิษอะ&nbsp ตัวที่2&nbsp (เสือ) ตัวเล็กตายไป2เดือนอายุได้เดือนครึ่งเอง&nbsp เปงเชื้อไรมิรุอะ&nbsp  ตัวที่3&nbsp ตัวปลานกลางนี้เเระ&nbsp  ชื่อ&nbsp (นารุโตะ)ตายไปกี่นี้เองอะ&nbsp ผักเปงพิษเหมือนกานแต่นี้ทองไม่เสียนะ&nbsp ตายกี่นี้เองอะ&nbsp  ปรมาณ5โมงเย็นอะ&nbsp  ตายได้ประมาณ&nbsp 25-55
&nbsp นาทีละ&nbsp &nbsp ทำไจไม่ได้สักตัวเยย&nbsp ปังคุงเรารักมาก&nbsp ้อรักมากนารุโตะก้อักมาก

ทามไจยากมาก&nbsp ยัไงก้อโชคดีนะ&nbsp  &nbsp  เสีไจเขียนด้วยร้องไห้ด้วยอะ&nbsp  ร๊ากๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp &nbsp &nbsp มาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp &nbsp ทามไจยาก&nbsp หมาที่ตายไปมียุ2ตัวนพะชื่อสไปกับนะโม อะ&nbsp สไปอา5ปี&nbsp ตายไปนานละตัวด้วยละ&nbsp โดนยาเบื่ตาย&nbsp ตายได้2-3ปีละ&nbsp ตัวที่2&nbsp นะโม&nbsp นะ อายุ3-5&nbsp เดือนอะ&nbsp รถชนตาย&nbsp &nbsp ยังทำไจไม่ได้&nbsp กับสที่ตายไปอะ&nbsp  &nbsp ดูรูปได้ยุถ่ายไว&nbsp ยุ&nbsp บายๆนะ

0
tor tam 17 ธ.ค. 53 เวลา 08:03 น. 10

ของเราพึ่งตายเหมือนกัน ชิสุห์อายุ10เดือน น้องเป็นโรคไตรักษาตัวได้8วันเราทำดีที่สุดและอยู่กับน้องหมาจนเค้าสิ้นใจ ร้องไห้ทุกวันพยายามทำใจแต่ก็อดคิดถึงไม่ได้ แต่เราต้องก้าวข้ามผ่านตรงนี้ไปให้ได้ คิดว่าน้องเค้าใช้กรรมหมดแล้ว ตอนอยู่ด้วยกันเวลาเช้าเค้าจะมานั่งใส่บาตรกับเราทุกเช้า เค้าคงไปเกิดในภพที่ดีนะ

0
่่่j 21 ธ.ค. 53 เวลา 11:40 น. 11

หมาผมพึ่งตายวันนี้ตอน6โมงเช้า21/12/53ตามจริงวันนี้จะพามันไปผ่าตัดมันมดลูกอักเสบบอกมันเมื่อคืนว่าอย่าพึ่งไม่เป็นไรนะพรุ่งนี้ก็ไปหาหมอแล้วพอตื่นเช้ามามันอาการแย่ลงน้ำลายไหลผมก็เรียกมันหมูแดงเป็นไรมันก็มองหน้าด้วยอาการที่อยากจะให้ผมกอดผมก็จับมันนอนพลิกไปพลิกมาคิดว่ามันคงไม่ด่วนจากผมไปพอร้านหมอเปิดก็จะพาไปหาหมอแล้วมันก็มองหน้าผมอีกผมดูอาการมันแล้วไม่น่าไหมผมก็จุดธูปบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าให้รับดวงวิญญาณของหมูแดงไปด้วยแล้วผมก็อุ้มกอดมันแล้วบอกมันว่าไปดีนะหมูแดงไม่ต้องเป็นห่วงแล้วสวดมนต์ให้มันจนมันไปสู่สุขติแล้วปิดตาให้ผมเสียใจมาก แล้วจัดการอาบน้ำเช็ดตัวแล้วเตรียมอาหารที่มันชอบและจุดธูป1ดอกแล้วพระมาหน้าบ้านพอดีเลยนิมนต์หลวงพ่อเข้าบ้านให้สวดส่งวิญญาณให้หน่อยแล้วผมก็พาร่างไปฝังไว้บนเขาใต้ต้นไม้แล้วนำหินมากองทับไว้เยอะๆเพื่อเวลามาหาจะได้มาหาถูกเสร็จแล้วก็ไปถวายสังฆาณตั้งจิตให้หมูแดงไปเกิดเป็นคนหรือเทพพยาดา&nbsp และจะจดจำมันไปตลอดกาล เพื่อนดี
หมูแดงอายุ13ปี พันธ์เทอเรีย

0
พลอย 3 ม.ค. 54 เวลา 20:06 น. 12

ฉันก้ออีกคนที่เสียใจมากๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึงเมือตอนที่สาย

อยากดูแลเมือตอนที่จากไป

0
นุ้ย 25 ม.ค. 54 เวลา 12:59 น. 13

น้องหมาชื่อล่ำซำพึ่งจากเราไปเมื่อคืน21 มกราคม 54 ตอนนี้เรายังทำใจไม่ได้เลยเราร้องให้ทุกวันจนวันนี้เราไม่อยากเข้าบ้านไม่อยากเจอแต่ภาพน้องหมา แต่ยังไงคงเวลาเท่านี้นที่จะช่วยได้ ล่ำซำน่ารักมาก

0
เดียร์ 4 ก.พ. 54 เวลา 00:06 น. 15

ตอนนี้สุนัขเราพึ่งเข้าโรงพยาสัตว์ศรีนคร ชื่อการ์ตูน อายุ 3 ปีแล้ว พันธ์ คอกเกอร์ ผสม โกลเด้น รักมากเลย ตอนเช้ายังร่าเริงอยู่เลย อาการของมันเริ่มเกิด ตอน 2 ทุ่ม อึเรี่ยราด แล้วก็อาเจียร น้ำลายฟูมปาก ตาลอย คุณหมอก็ให้น้ำเกลือ แล้วก็ให้ยากระตุ้นหัวใจ และยาลำใส้ คุณหมอสันนิฐานว่าอาจโดนวางยาพิษ น่าสงสารมากเลย คุณพ่อกับคุณแม่ก็รักมันมาก พาขึ้นรถขับไปโรงพยาบาลด้วยกัน อาการน่าเป็นห่วงมากม่านตาไม่มีการตอบสนองเลย เราก็เฝ้าถึง 5 ทุ่มคุณหมอบอกว่าฝากไว้กับคณหมอก่อน ฝากคารักษาไว้ 2000 บาท พ่อก็ควักเงินให้เดี๋ยวนั้น เลย พรุ่งนี้กะว่าจะลางานไปดูที่โรงพยาบาล กะ แฟนเรา ขอให้หายเร็วๆ นะสุดที่รักการ์ตูน

0
เดียร์ 5 ก.พ. 54 เวลา 01:02 น. 16

ตอนนี้การ์ตูนเริ่มดีขึ้นแล้วดีใจมากเลย พ่อ กะ แม่ และ เราจะไปรับเค้ากลับบ้านวันอาทิตย์ ดีใจจริงๆอยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็วๆ จัง เราสัญญา ว่าจะดูแลเอาใจใส่ให้ดีที่สุด รักการ์ตูนนะ สุดที่รักของเดียร์

0
นินิ 7 ก.พ. 54 เวลา 17:22 น. 17

หมาเราอยู่กันมา 12 ปี พึ่งตายไปวันที่ 6 ไม่เคยรู้สึกว่าบ้านมันโล่ง ไม่มีอะไรให้ทำอย่างนี้มาก่อนเลย
เหมือนมันขาดอะไรไปในชีวิต ตอนมันอยู่ก็ไม่เคยรู้สึกว่ามันสำคัญขนาดนี้เลย

0
ชัตเตอร์ 18 ก.พ. 54 เวลา 17:35 น. 18

สุนัขของผมตายวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 54 ตอนเช้าผมยังพูดกับแม่และอาอยู่เลยว่าแข็งแรงมากขึ้นแล้ว
ผมกับมาบ้านตอนบ่าย ๆ ขึ้นห้องนอนผมไปหามัน มันนอนผมเรียกมันก็ไม่ลุกไปอุมมันตัวออนแล้วผมอุมลงมาหาแม่มันก็ไป ผมร้องไหว้เลยไม่อยากไปไหนแล้วดูรูปที่ถ่ายมันเอาไว้ก็ร้องไหร้ทุกทีไม่อยากทำอะไรแล้ว&nbsp 

0
นิด 24 ก.พ. 54 เวลา 11:44 น. 19

หมาเราตายเมื่อวันที่ 23ก.พ 54 นี้เอง&nbsp มันชื่อเต้าฮวย&nbsp เกือบ2 ขวบแล้ว กำลังอ้วนเลย น่ารักมาก มันขี้เล่น ชอบเล่นกะลูกเรา&nbsp เรารักมันมากๆๆๆๆๆๆๆ&nbsp ตอนเย็นลูกเรายังเล่นกะมันยุ่เลย&nbsp พอตกตอนกลางคืน มันก้อเห่าอะไรม่ายรุ ดังมาก สักพักเสียงมันก้อเงียบไป&nbsp มีเสียงก๊อกแก๊งยุ่ใต้ถุนบ้าน&nbsp  พอเราตื่นเช้ามา แม่บอกว่าเต้าฮวยตายแล้ว&nbsp มันโดนยาเบือ เราเสียใจมาก&nbsp ร้องไห้ตลอด เวลาดูรูปหรืดสถานที่ที่มันยุ่กะเรา&nbsp เราคิดถึงมันมาก ก้ออดร้องไห้ไม่ได้&nbsp วันนี้ยังทัมจัยไม่ได้เลย&nbsp ทุกคนในบ้านคิดถึงมันมาก แม้กระทั่งเพื่อนของมันที่เราเลี้ยงคู่กัน อายุเท่ากัน มันชื่อเต้าหู้ มันซึมทั้งวันเลย&nbsp ม่ายค่อยเล่นเหมือนเมื่อก่อน มันคงคิดถึงเต้าฮวยเหมือนเรานี่แหละ&nbsp .....คนที่ทัมมันใจร้ายมาก ฆ่าด้ายแม้กระทั่งสัตว์ที่ม่ายมีทางสู้ เลวที่สุด&nbsp เราขอให้คนๆนั้นที่เบือมัน&nbsp ตายอย่างทรมานเหมือนหมาเรา เราเกียจมัน

0
รัชพล 23 มี.ค. 54 เวลา 10:26 น. 20

ผมก็เสียหมาที่รักที่สุดไป เขาชื่อดีดี๊ เขาน่ารักมาก นิสัยดี ผมรักเขามากๆ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด แต่ผมไม่มีเวลาดูเขา ต้องให้แม่ของผมดูแลเขาแทน
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  เดือนที่แล้วน้องดีี๊เขาไม่สบาย แม่ของผมพาเขาไปหาหมอ แต่หมอวินิจฉัยแล้วบอกว่าเขาเป็นโรคกระเพาปัสสาวะอักเสบ หมอก็เลยให้ยามากิน รักษาอยู่สักพักเขาอาการไม่ดีขึ้นเลย จากที่เคยเดินได้กลับเดินไม่ได้ ผมเลยให้แม่พาเขาไปหาหมออีก
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  คราวนี้หมอขอตรวจเลือดน้องดีดี๊ ผลปรากฎว่าน้องดีดี๊ของผมเขาเป็น (โรคพยาธิในเม็ดเลือด) โดยติดมาจากเห็บหมาที่มีเชื้อโรค หมอก็เลยให้น้ำเกลือเพราะน้องเขาไม่กินข้าวไม่มีแรง และให้สารทดแทนเลือด เพราะเจ้าพยาธิตัวนี้จะทำลายเม็ดเลือดทำให้โลหิตจาง แต่น้องเขาเป็นหนัก มารู้อีกทีก็สายเกินไปแล้ว ก็เลยรักษาไม่ทัน
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  โดยที่ผมทำแต่งานไม่มีเวลาดูแลเขาเลย ผมเสียใจมากๆครับ อยากจะร้องไห้
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  น้องดีดี๊เขาอายุ 8 ปี เขาจากเราไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2554 โดยที่หมอวินิจฉัยอาการผิด ทำให้เขาไม่มีเวลาในการรักษาและทำให้ผมต้องเสียเขาไป ผมเสียใจมาก แม่ของผมก็เสียใจมากกว่าผมเสียอีกเพราะแม่เป็นคนเลี้ยงเขามา แม่ของผมร้องไห้ตลอด
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ผมก็ฝังน้องดีดี๊ที่บ้านใต้ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านผม ให้เขาอยู่กับผมที่บ้าน และผมก็ไปทำบุญและสังฆทานให้เขาที่วัดและกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไป้ให้เขา ในภพหน้าให้เขาได้ไปเกิดเป็นคน (สาธุ)
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 
(อยากบอกว่าควรพาน้องหมาไปตรวจเลือดปีละครั้งครับ)

0