Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่ที่เรียนเพียวแมท ช่วยตอบด้วยค่ะ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ....

อยากจะรู้ว่าเพียวแมทนี่เรียนอะไรบ้างหรอคะ

แล้วมีมหาลัยอะไรเปิดสอนบ้างอ่ะคะ

แล้วคณะอะไรอ่ะคะที่เปิดสอนเพียวแมท

แล้วข้อสอบเวลาสอบเข้านี่ยากไม๊อ่ะคะ

แล้วมีสอบวิชาอะไรบ้างหรอคะ

แล้วถ้าจบไปแล้วจะทำงานอะไรได้บ้างอ่ะคะ

แล้วถ้าไปต่อโทที่เมืองนอกควรจะไปที่อเมริกาหรือว่าญี่ปุ่นจะดีกว่ากันอ่ะคะ!!!

(แล้วเย๊อะจัง)

ยังไงก็ถ้ามีใครรู้ก็ช่วยตอบด้วยนะคะ

^^


ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเลยค่ะ สำหรับพี่ๆที่มาตอบ

^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เบล 16 ส.ค. 53 เวลา 08:55 น. 1

เรียนที่&nbsp ม.นเรศวร&nbsp ซิครับ

สอนดีมาห

และที่สำคัญ&nbsp มหาวิทยาลัยนี้ได้ถูกประเมินว่า

ภาควิชาคณิตศาสตร์&nbsp อยุ่ในระดับ&nbsp ดีมากกกก3

0
เด็ก kku 2 ธ.ค. 53 เวลา 01:58 น. 2

พี่เรียนเพียวแมท มข (มหาวิทยาลัยขอนแก่น) ครับ&nbsp น้องจะต่อไหนอันนี้ไว้เรียนไปก่อน&nbsp จะรู้เองนะ
แต่ที่ว่าเรียนไรนั้น&nbsp วิชาสายวิทย์ทั้งหมดครับ&nbsp ชีวะ เคมี ฟิสิกส์เรียนเยอะหน่อย&nbsp ของคู่กันเลยและก็อังกิด ห้าๆๆๆ
ส่วนคณิตนั้นเราจะเรียนสาขาย่อยครับ&nbsp เราจะไปเรียนพื้นๆๆของเราก่อน คือเรียนเรขาคณิตวิเคราะห์ การเลื่อนแกน การหมุนแกน&nbsp limit ลู่เข้าลู้ออก กฎโลปิตาล เยอะแยน้อง&nbsp แล้วจากนั้นเราก็จะมาเรียน อนุพันธ์ การประยุกอนุพันธ์ คือ การหาอัตราเร็วของกระแสน้ำอะที่ไหลออกจากภาชนะ ประมาณนั้น ต่อด้วยอินทริเกรตครับ&nbsp อินทริเกรตทุกประเภทเลยนะ&nbsp จากนั้นก็การประยุกต์อะ นี้สำหรับ ปีหนึ่งนะ&nbsp ปีต่อๆๆ ไป&nbsp จะเป็นคอม กับคณิต อีก&nbsp ส่วนการไปทำไรนั้น จะขึ้นยุกับปีสามของน้องว่าจะเลือกวิชาเลือกของแกนไปทางไหน&nbsp ทฤษฎี&nbsp คอม&nbsp เศรษศาสตร์ etc. น้องก็จะได้ไปทำงานในสาขานั้น&nbsp ส่วนน้องจะเรียนที่ไหนนั้น ก็เลือกระดับดูนะครับ&nbsp พี่ไม่ได้ว่า ม ไหน ดีไม่ดีนะ&nbsp แต่มันมีผลกับการทำงานของเรา&nbsp ความเชื่อมั่นในผู้จ้างเราว่าเค้าเชื่อมั่น มหลาลัยเราขนาดไหน&nbsp อันนี้ขึ้นยุกับดุลยพินิจย์ของน้อง
ส่วนอาจารย์สอน&nbsp ม&nbsp พี่&nbsp จะมีอาจารย์หลายคนมากสอนแต่ละวิชา เพื่อความสมบูรณ์แบบที่สุดในแต่ล่ะครั้ง เพราะอาจารย์แต่ล่ะคนเทคนิคการสอนไม่เหมือนกันนะครับ&nbsp แต่พี่ขอเตือนนิดหนึ่งว่า น้องเรียนนี่อย่าขี้เกรียจอ่านหนังสือโดยเด็ดขาด จะทำให้เรา try ได้ง่ายๆๆเลย&nbsp เนื้อหา&nbsp อิทริเกรต ก็เยอะมากแล้ว ยังมีอีกหลายๆๆวิชาที่เราจะต้องอ่านต้องสอบอีก&nbsp เรียนเยอะ สอบเยอะ&nbsp คิดดีดีก่อนนะครับก่อนตัดสินใจ&nbsp แต่ถ้าน้องพร้อมและจะสู้พี่ๆๆก็ยินดีต้อนรับครับ&nbsp รับรองน้องไม่ผิดหวังแน่นอน

0
ปีเตอร์ 1 มิ.ย. 54 เวลา 21:47 น. 3

เพียวแมทเหรอคับ ก็ จุฬา ไงคับ เพียวแมทส่วนมากถ้าเรียน ป.ตรี แล้วก็จะต้องต่อ ป.โท เพราะมันต่อเนื่อง แต่พี่คิดว่า อาจจะเรียนถึง ดร. ไปเลยถ้ามีโอกาส (มันเป็นคณิศาสตร์เกี่ยวกับการพิสูจน์คับ)

0
ยิ้มๆ 30 ธ.ค. 55 เวลา 12:24 น. 4

เรียนไหนไม่สำคัญคับ ขอเพียงเรามีประสิทธิภาพและคุณภาพ ถ้าเราคิดว่าเราคือทองแท้ ยังไงเราก็เป็นทองแท้อยู่วันยังค่ำ เรียนราชภัฏก็โอเคอยู่นะคับ^^อิอิ

0