Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

จุดอ่อนในร่างกายมนุษย์

      หากท่านต้องการจะหยุดคนร้าย ด้วยการโจมตี ไปบนร่างกายคนร้าย  หากไม่ถูกจุดอ่อน ต่อให้ท่านเพิ่มกำลังเป็น 2 เท่าก็ยากที่จะหยุด คนร้ายได้  การจะหยุดคนร้ายให้ได้ผลนั้น ท่านจำต้องรู้จุดอ่อนในร่างกายคนเรา ซึ่งไม่ต้องลึกซึ้งขนาดผู้ฝึกศิลปะป้องกันตัวอย่างจริงจัง ก็เพียงพอแล้ว ในการป้องกันตัวท่านเอง

  1. บริเวณศีรษะ มีจุดอ่อนมากมาย  จุดที่สำคัญคือ ดวงตา หู จมูก ขมับ ท้ายทอย ปลายคาง ซึ่งเราสามารถใช้นิ้วจิ้มหรือ ใช้หมัดชก ส่วนปลายคางนั้น ใช้อุ้งมือกระแทก บ้องหู เราอาจใช้มือตบ ซึ่งถ้าโจมตีโดนด้วยความแรง จะสามารถหยุดคนร้ายได้
  2. บริเวณลำคอ เราสามรถใช้ปลายนิ้วจิ้ม ใช้หมัดต่อย  หรือใช้สันมือสับ ไปที่ลูกกระเดือกได้
  3. ลิ้นปี่ ชก เตะ หรือถีบ
  4. อวัยวะสืบพันธุ์ชาย
  5. จุดอื่นๆ ตามสถานการณ์จะอำนวย เช่น ไหปลาร้า  หัวเข่า เป็นต้น
   

วิธีป้องกันตัวด้วยมือเปล่า

   เมื่อเราหนีไม่ได้ หรือ ไม่มีทางที่จะหนี จำเป็นต้องสู้  ก็ให้ตั้งสติ อย่าตื่นตกใจมากไป หายใจเข้าออกลึกๆ ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างการป้องกันตัวจากคนร้ายมือเปล่า ผู้ที่จ้องทำร้ายผู้อื่นเพราะเห็นว่าผู้อื่นไม่มีทางสู้ มักจะประมาทไม่ระวังตัว นับเป็นโอกาสที่ดีในการเอาตัวรอดของคุณ

  1. คนร้ายจับข้อมือข้างหนึ่ง
  2. คนร้ายจับข้อมือทั้งสองข้าง
  3. คนร้ายเข้ามาจับไหล่จากทางด้านหลัง
  4. คนร้ายเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหน้า
  5. คนร้ายจิกหัวจากด้านหลัง

******เราว่าสมัยนี้สังคมเราไม่ค่อยน่าไว้ใจนักก้อเลย...เอามาหั้ยทุกๆได้รู้จักการป้องกันตัว***^^"

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

KEMASORN 19 ส.ค. 53 เวลา 15:31 น. 1
ของแบบนี้ต้องฝึกปฏิบัติจริงถึงจะทำได้ แค่อ่านเฉยๆยังไงก็ทำไม่ได้ค่ะ เคยฝึกมาแล้ว ไม่ยากถ้าได้ท่าที่เหมาะสมกับผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่ที่สอนกันท่าไม่เหมาะสมกับผู้หญิง ใช้ไม่ได้จริง ผลคือโดนคนร้ายฆ่าตายค่ะ

ถ้าไม่ฝึกจนชำนาญจริงๆ ใช้สเปรย์พริกไท ง่ายสุดแล้ว
0
ศิษย์พี่เจ้ 19 ส.ค. 53 เวลา 18:27 น. 2

  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความเร็ว  แม่นยำในการโจมตีคู่ต่อสู้  การป้องกันการโจมตีของคู่ต่อสู้  ถ้าเรียนศิลปะการต่อสู้มาก็ไม่มีปัญหา


PS.  เจ้ เลยทีเดียว
0
sawada 11 มิ.ย. 55 เวลา 21:26 น. 9

1 ในกรณีถ้าคุณถูบีบคอให้ใช้มือของคุณหรือนิ้วสองนิ้วชกไปที่ลูกกระเดือกของคนร้าย แล้วแค่นั้นแหละคนร้ายก็จะปล่อยและเซไปเอง แต่ว่าคุณต้องชกไปซำ้ๆจนกว่าเขาจะปล่อยด้วยนะครับ
2 และถ้าคนร้ายจับมือหนึ่งข้างให้คุณกางมือออกแล้วคุณก็หมุนมือให้มันตรงกับโอ้ยไม่รู้จะอธิบายยังไงมันไม่เห็นภาพเลยวุ้ย="= เอ้าคิดภาพตามกันเองนะครับ คุณลองเอามือข้างนึงของคุณจับข้อแขนของคุณอีกข้างนึงใว้ แล้วข้างที่ถูกจับข้อใว้น่ะ คุณก็กางมือออก แล้วคุณก็หมุนมือข้างที่ถูกจับข้อใว้น่ะ ให้มือทางนิ้วก้อยของมือที่ถูกจับข้อไปอยู่ที่ระหว่างรอยต่อของมือที่คุณใช้จับข้อของอีกข้างใว้น่ะครับ รอยต่อที่ว่าคือ นิ้วโป้งกับมือทั้งสี่น่ะคัรบ แล้วคุณจะสังเกตุว่ามือที่คุณใช้จับข้อแขนอีกข้างน่ะมันจะเริ่มหลวม(กว่าเดิม = =)แล้วคุณก็เริ่มสะบัดเลย แล้วที่เหลือคุณก็อาจจะชกไปที่ลูกกระเดือกของคนร้ายหรือเป้าของคนร้ายก็ได้น่ะครับ พอคนร้ายเริ่มจุกหรือล้มลงไปแล้ว ให้วิ่งหนีทันที อย่าไปสู้ยื้ดเยื้อ เพราะคนร้าย อาจจะลุกขึ้นมาแล้ว ต่อสู้กับคุณอีกก็ได้นะครับ
3และถ้าคนร้ายมาจับไหล่จากทางด้านหลังให้คุณจับมือของคนร้ายให้มั่นในท่าที่คุณยังถูกจับไหล่อยู่อย่างนั้นเลยนะครับ ยังไม่ต้องทำอะไรสิ่งแรกคือจับมือคนร้ายให้มั่น พอคุณจับจนมั่นแล้ว ให้คุณหมุนตัว แล้วใช้มือข้างใดข้างหนึ่งของคุณกดลงไปที่ไหล่ของคนร้ายเพื่อให้เข้าก้มลง พอคนร้ายก้มลงไปซักนิดแล้ว ให้คุณใช้เข่าข้างใด้ข้างหนึ่งของคุณ กดลงไปที่ไหล่ของคนร้ายแทนที่มือของคุณ เพราะเข่ามีแรงเยอะกว่าครับ
เอาแค่พอใช้ได้แค่นี้ก่อนนะครับ แต่ถ้าใครอยากจะฝึกเพื่อเพิ่มพลังล่ะก็อาจจะเริ่มฝึกเล็กๆน้อยๆก่อนก็ได้นะครับ เพื่อเป็นการเพิ่มพลังแขนของคุณ โดยเฉพาะคุณๆผู้หญิงทั้งหลายน่ะนะคับ คือสิ่งแรกที่ผมทำนะ ตื่นนอน ลืมตาขึ้นมา ให้คุณชกสุ่มไปในอากาศเรื่อยๆจนกว่าคุณจะลึกมานั่งจนตัวตรงแล้วถึงเสร็จนะครับ แล้วเวลาล้างหน้า แทนที่คุณจะใช้มือกวักนำ้ขึ้นมาแล้วถู ให้คุณใช้มือกวักนำ้ขึ้นมาแล้วใช้หน้าก้มลงไปหานำ้ แล้วส่ายหน้าไปมาให้โดนนำ้ แทนที่จะใช้มือกวักนำ้มาลูบ แต่เปลี่ยนเป็นใช้หน้าไปหามือหานำ้แทนจะดีกว่านะครับ แล้วก็ฝึกลืมตาในนำ้บ้าสงก็ดีนะครับ วิธีพวกนี้ผมใช้ฝึกในการทำให้ร่างกายตื่นตัวอยู่ตลอด แต่ถ้าความแข็งแรง ต้องวิ่งครับ แล้วลองฝึกชกใส่อากาศด้วยนะครับ เป็นการฝึกความเร็วด้วย เวลาชกไปก็ร้องด้วยครับ ร้องอะัไรก็ได้ แต่ผมร้องเอส เป็นการเค้นพลังที่ท้องครับ แล้วก็ฝึกชกใส่นู้นใส่นี้บ้างก็ได้ครับ แต่ถ้าพวกมือใหม่ๆ อย่าพึ่งไปชกของแข็งๆเข้าล่ะครับ หมัดมันจะเสียทรง ให้คุณเริ่มชกจากสิ่งที่มันอ่อนๆก่อน เช่นหมอนข้าง หมอน หรือไม้เนื้ออ่น หรือเพื่อนก็ได้ครับ มันนุ่มมือดี(เหอะๆ) พอชกจนเริ่มชินๆไปซักสองเดือนก็เริ่มเปีลี่ยนเป็นอะไรที่มันแข็งๆขึ้นนั้นแหละครับ เป็นการฝึกการกระแทกน่ะครับ หัดวิดพื้น กระโดดตบ ลุกนั่ง ซิทอัพ อะไรบ้างก็ได้นะครับ พวกมือใหม่ ไม่ใช่ว่า วันเดียวแล้วทำซะเยอะแยะล่ะครับ อย่างเช่นว่า(สำหรับพวกมือหใม่)เอาล่ะวันนี้ซิทอัพสิบครั้ง วิดพื้นสิบครั้ง วิ่งสองาามรอบ กระโดดตบยี่สิบ ลุกนั่งสิบ อะไรทำนองนี้แหละครับ ทำให้น้อยๆก่อน แล้วทำต่อเนื่อง ต่อไปร่างกายมันก็จะชิน แล้วมันจะปรับตัวไปเองนั้นแหละครับ แต่ถ้าคุณอยู่ดีๆไปทำ วิ่งสิบรอบ ซิทอัพห้าสิบ กระโดดตบสองร้อย วิดพื้นร้อยนึง ลุกนั่งร้อยนึง อะไรทำนองนี้นะครับ เชื่อผมเหอิะ อย่าทำ ร่างกายมันจะล้าถึงขั้นล้ามาก จนวันๆต่อๆไป ร่างกายมันเริ่มประท้วงแล้ว ก็เกิดการขี้เกียจ แล้วสุดท้ายก็ไม่ทำ เชื่อผมเหอะ เนี้ย เจอกับตัวเองเลย เอาล่ะครับ ลองไปฝึกดูนะครับ ผมจะใช้เวลาฝึกวันละสองชั่วโมงพอครับ ไม่ต้องไปหักโหมมันมาก เวลาหกโมงเย็นถึงสองทุ่มประมาณนี้ครับ ส่วนพวกมือใหม่ ใช้ซักครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยกระดึ้บมาเป็หนึ่งชั่วโมง แล้วเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆก็ได้ครับ ลองทำดูครับ ว่าได้ผลมั้ย แต่สำหรับ มัน เยี่ยม มาก! 555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

1598775389za 2 เม.ย. 61 เวลา 13:24 น. 15

เเนะนำสำหรับทุกคนนะ

1. ทำหน้านิ่งคุมสติห้ามเปลี่ยนสีหน้าไม่ว่าจะเกิดอะไรตามเเต่ถ้าฝ่ายตรงห้ามเห็นสีหน้าเราก็จะเสียเปรียบ/ความเห็นส่วนตัวเเค่ทำเหมือนกับว่าเป็นเรื่องปกติไม่หนีไม่ถอยเเล้วก็ไม่สู้ไม่ต้องคิดที่จะชนะเเค่ป้องกันตัวเชยๆถ้าคิดจะชนะคู่ต่อสู้เราก็จะหมกมุ่นเเต่เรื่องชนะคิดว่าขยับเรื่องกายไปมาก็พอ #อาจ งงๆ เเต่ถ้าเข้าใจิาจมีประโยชน์

0