Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ประหลาดที่สุดในโลกกกกกกก !!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   สิ่งที่ประหลาดที่สุดในโลกกก !!


1.  หลุมน้ำเงิน  :  สระน้ำยักษ์ใจกลางมหาสมุทร (Belize - อเมริกากลาง)

 มีสระน้ำหลายแห่งนอกฝั่งทะเล Belize อยู่ที่เกาะปะการัง Lighthouse Reef Atoll ห่างนคร Belize ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 ไมล์
           ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 305 เมตร ลึก 125 เมตร  ที่นี่เป็นสระน้ำที่สามารถมองเห็นชัดเจนที่สุดด้วยตาธรรมดาขณะบินผ่านและก็เป็นจุดนัดพบสำหรับใครๆที่หลงใหลดำน้ำทะเล
           ไม่เพียงเท่านั้น  ที่ Blue Hole  กัปตันเรือผู้ล่วงลับ Jacques Cousteau และคณะภาพยนตร์ของเขาได้ค้นพบอุโมงค์ใต้น้ำที่เพดานยุบลงเมื่อ 10,000 ปีก่อน




2. The Wave: คลื่นภูเขาหินช็อกโกแลต (Arizona  อเมริกา)

    ถูกต้องเหมือนชื่อที่เรียกพวกมัน  ภูเขาหิน The Wave ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนกำลังหลงเข้าไปในอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยสิ่งลวงตา ด้วยคลื่นหินวนเวียน อวดตัวเองใต้แสงแดดของทะเลทราย
           บินสูงตามจิตนาการของนักท่องเที่ยวแต่ละคน    ภูเขาหินแห่งนี้สามารถเปลี่ยนเป็นถุงขนมช็อกโกแลตกว้างใหญ่ ด้วยผนังภูเขาสูงถึง15 เมตร
           มีนักท่องเที่ยวหลายคนเปรียบเทียบ The Wave  เหมือนสระว่ายน้ำยักษ์ ด้วยกำแพงระลอกคลื่นโลดแล่นเปลี่ยนรูปร่างต่อเนื่อง  บางครั้งแล่นลึกไปทางขอบฟ้า  บางครั้งม้วนตัวเป็นทางซิกแซ็ก




3.  เกาะ Socotra: ประเทศ “ต่างดาว” บนโลก Yemen

แยกออกจากแผ่นดินใหญ่ห่างจากนี่ 18 ล้านปี  เกาะ Socotra ของเยเมน มองดูไม่ต่างอะไรกับดินแดนนอกโลกด้วยพืชและสัตว์สุดจะแปลกประหลาด  ด้วยระบบนิเวศวิทยาหลากหลายที่สุด Socotra จึงได้รับการตั้งชื่อว่า “Galápagos ของมหาสมุทรอินเดีย”
           เป็นเกาะใหญ่ที่สุดในจำนวน 4 เกาะสังกัดหมู่เกาะ Socotra   การแยกโดดเดี่ยวได้นำมาให้ Socotra  กลุ่มพืชและสัตว์ “หนึ่งไม่มีสอง” ในโลก  37% ในจำนวนพืช 825 ชนิด  สัตว์เลื้อยคลาน 90% และสัตว์น้ำมีเปลือกชนิดต่างๆ 95% ที่ Socotra  ในแบบเฉพาะถิ่น  ไม่สามารถพบเห็นในไม่ว่าสถานที่อื่นใด เหตุนั้น จึงไม่มีอะไรน่าแปลกใจเมื่อการท่องเที่ยวทางนิเวศพัฒนายอดเยี่ยมที่สุดที่เกาะนี้




4. ร้านค้า Ithaa: กินดื่ม ...พร้อมกับฝูงปลา Maldives

  อยู่ที่ระดับลึก 5 เมตรจากผิวน้ำทะเล  ร้านค้า Ithaa อยู่ในเกาะ Conrad Maldives Rangali  เขต resort หรูหราแห่งหนึ่งของกลุ่มโรงแรมมีชื่อเสียง Hilton  ถ้าโชคดี “จอง” ได้ 1 ในทั้งหมด 12 ที่นั่งของร้านค้านี้  ลูกค้าจะได้รับรางวัลรับประทานอาหารภายในกำแพงแก้วกับฝูงปลาที่ว่ายน้ำอย่างคึกคะนองอยู่รอบๆ
           เปิดร้านตั้งแต่เวลา 1100 ถึง 2400 ทุกวัน Ithaa บริการอาหาร 2 มื้อ เที่ยงและค่ำด้วยอาการและเครื่องดื่มตามรสนิยมยุโรป ประสานกับประเพณี Maldives  ประเทศที่มีเกาะประมาณ 1,200 เกาะและตั้งอยู่ห่างอินเดียประมาณ 480 กม.




5.  Cappadocia: “ปล่องควันโบราณ” สูงสง่า  ตุรกี

ตุรกี ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด พื้นดิน Cappadocia ตั้งอยู่ที่ภาคกลาง มีชื่อเสียงด้วยกลุ่มหินเหมือนก้าวออกมาจากเรื่องเทพดา ได้รับการเรียกชื่อว่า “ปล่องควันโบราณ”  กลุ่มหินเหล่านี้เป็นรูปร่างจากการเซาะกร่อนขัดเกลาจาดลมฝนธรรมชาติผ่านมาหลายพันปี
           ความจริง อาจพบเห็น “ปล่องควันโบราณ” ในที่อื่นๆบนโลก เช่น ภูเขาหิน Bryce ที่ Utah หรืออนุสาวรีย์แห่งชาติ Badlands ที่  Nam Dakota (อเมริกา)  แต่มีเพียงที่ Cappadocia  บรรดา “ปล่องควันโบราณ” เพิ่งได้รับพลเมืองที่ตั้งหลักแหล่งมานานเปลี่ยนเป็นระบบบ้านเรือนและโบสถ์กว้างใหญ่
           ในช่วงต้นพันปีแรก  บรรดาผู้นับถือศาสนาคริสต์ได้วิ่งไปถึง Cappadocia  อาศัยภูมิประเทศภูเขาหินเพื่อหลบซ่อนการไล่ติดตามของชาวโรมัน  ถึงคริสต์ศตวรรษที่ 4  ประชาคมโบสถ์แห่งหนึ่งได้ก่อตั้งขึ้นที่ใจกลาง Cappadocia




6.  San Alfonso del Mar: สระว่ายน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นใหญ่ที่สุดในโลก Chile

 ต้องการว่ายน้ำผ่อนคลาย 2-3 รอบก่อนอาหารเช้า ? เช่นนั้นก็อย่าเลือกสระว่ายน้ำของ resort San Alfonso del Mar ที่บริเวณฝั่งทะเล Algarrobo ชิลีนะ เพราะว่าที่นั่นเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งใหญ่ที่สุดในโลก  ว่ายน้ำรอบเดียวก็พอทำให้ขาดลมหายใจแล้ว!
           ตั้งอยู่ใกล้ฝั่งทะเล  สระน้ำนี้ใช้แหล่งน้ำจากมหาสมุทรแปซิฟิก ก่องสร้างเสร็จเมื่อ ธ.ค.2549  มันได้รับบันทึกในรายชื่อที่สุดของโลก Guinness  รับรองเป็นสระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อปี 2550 ด้วยความยาวคร่าวๆกว่า 1,000 เมตร





7.  Spiral Jetty: รูปแกะสลักบนพื้นดินยอดเยี่ยม  Utah

  โครงสร้างรูปแกะสลัก Spiral Jetty ได้รับศิลปิน Robert Smithson รังสรรค์บนพื้นดิน bazan เมื่อปี 2510 มันตั้งอยู่ห่างจากนคร Brigham ของ Utah ไปทางทิศตะวันตก 30 ไมล์และทางทิศเหนือติดทะเลสาบ Great Salt 
           เป็นรูปร่างของดินบิดม้วนขนาดใหญ่ยาว 304 เมตรตรงไปลงในกลางทะเลสาบ Great Salt  Spiral Jettyได้สร้างขึ้นในช่วงเวลาที่บริเวณนี้แล้งยืดเยื้อ 2-3 ปีต่อมา  Spiral Jetty จมน้ำหมดเนื่องจากระดับน้ำทะเลสาบสูงขึ้นมาอีก จนถึงปี 2542 มันจึงปรากฏบนพื้นดินอีกครั้งหนึ่ง







8.  อุทยานซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา  :  อนุสาวรีย์และโบราณกาล
Arizona  อเมริกา

อุทยานซากสัตว์และพืชกลายเป็นหินแห่งชาติอเมริกา ที่รัฐ Arizona เป็นอุทยานแห่งชาติหนึ่งเดียวที่ป้องกันและรวบรวมหลายภูมิภาคเลียบตามถนนสาย 66  ได้รับประเมินเป็นอนุสาวรีย์ที่ระลึกมากที่สุด  ในอุทยานแห่งนี้มีทั้งโครงสร้างหินแกะสลักอินเดียและบ้านหินโมรา Agate โดยชนเผ่าผิวแดงก่อสร้างด้วยไม้ที่กลายเป็นหิน






9.  Lower Antelope: เส้นทางคดเคี้ยวซอกเขา  Arizona อเมริกา

   ตั้งอยู่ทิศใต้ทะเลสาบ Powell (รัฐ Arizona  อเมริกา) ซอกเขา Lower Antelope  ความจริงเป็นเส้นทางหินวกวน สร้างขึ้นด้วยฝ่ามือของลมและน้ำ
           มองจากด้านบน ซอกเขานี้มองดูค่อนข้างคล้ายซอกเขาอื่นตามทะเลทราย Arizona แต่เดินลึกเข้าไปเล็กน้อย จะรู้สึกตนเองกำลังก้าวเข้าสู่โครงสร้างศิลปะธรรมชาติลึกลับไม่สิ้นสุด 2-3 ช่วงของซอกเขาแคบเพียงพอให้คืบคลานได้คนเดียว






**********    จบ   **********


ขอบคุณที่เข้ามาชม  ^^




By   SkicK ..........   ; }}}}





แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น