Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่าเทอม จีนธุรกิจ โครงการพิเศษ มข.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรุอ่ะคับว่าค่าเทอม จีนธุรกิจ โครงการพิเศษ มข. เท่าไหร่
มีคัยเรียนสาขานี้ช่วยตอบด้วยนะคับ
แล้วที่ว่าอีก 2 ปีปัยเรียนที่เมืองจีน เราต้องออกค่าใช้จ่าย ทั้งหมดเลยรึเปล่า
แต่ถ้าม่ายมีความรุภาษาจีนเลย จะเรียนไดมั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

BJ_Cbt 25 ก.พ. 54 เวลา 12:15 น. 1
เราไม่รู้เหมือนกันว่าค่าเทอมเท่าไหร่
แต่ส่วนใหญ่ถ้าไปเรียนต่อที่จีน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราต้องออกเอง
ไม่มีพื้นฐานจีนก็เรียนได้!!

PS.  รอวันที่เธอจะกลับมาหาฉันอีกครั้ง T^T
0
แฟนเรียนจีน 25 ก.พ. 54 เวลา 12:27 น. 2

30000 ต่อเทอม ถ้าจะไปจีนค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะต้องออกเองคับ กู้กยศ.ก็ได้คับแบ่งเบาภาระทางบ้านด้วย ถึงไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้คับผม จบแล้วจะได้ปริญญา2ใบนะ

0
เท่ 26 ก.พ. 54 เวลา 22:14 น. 4

ค่าเทอมสามหมื่นไม่ว่าจะเรียนที่ไทยหรือจีน&nbsp แต่จะต่างกันที่ค่าใช่จ่ายอื่นๆ เรียนได้เกรดดีมีทุนให้ เรียนที่ไทยสี่ปีก็ได้ ที่จีนปีเดียวหรือสองปีก็ได้คับ ไม่เคยเรียนจีนมาก่อนก็เรียนได้ เค้าจะสอนตั้งแต่แรกให้ ผมก็จะเรียนคณะนี้คับตอนนี้อยู่ ม๕ คับ มีอะไรปรึกษาได้คับ ผมเล่นเอ็มเกือบทุกวัน ใครแอดมากบอกด้วยนะคับว่า เอาเมลล์มากจากที่นี่คับ ขอบคุณคร้าบ

0
BC-KKU-SWU 23 ก.ค. 57 เวลา 20:34 น. 8

ค่าเทอม 30,000 บาท ค่าเทอมรวมค่าหน่วยกิจ แล้วครับไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ถ้าไปเรียนจีน ต้องดูเรทเงินหยวน ณ ช่วงเวลานั้นๆ ค่ะ
ไปเรียนจีน ที่ ม.ซีหนาน เป่ยเป้ย ฉงชิ่ง ค่ะ
สำหรับใครไม่เคยเรียนภาษาจีนมาก่อนก้อเรียนได้ค่ะ เพราะ ปี1 เราจะเริ่มสอนตั้งแต่พื้นฐาน เลยค่ะ การเรียนการสอน ภาาาจีน ใช้อาจารย์คนจีนหมดค่ะ ส่วนไปที่ซีหนานทุกวิชาเรียนเป็นภาษาจีน ค่ะ สนุกดีค่ะ
การไปเรียนที่จีนดูที่เกรดเฉลี่ย 2.50 ขึ้นไม่มีเอฟ(ถ้าเลือกไปจีนจะได้รับ2ปริญญาค่ะ1.อักษรศาสตร์ม.ซีหนาน 2.ศิลปศาสตร์ ม.ขอนแก่นค่ะ) ถ้าได้ไปแล้วก้อจะมีให้สมัครทุนของรัฐบาลจีน กับทุนมหาลัยและทุนของเมืองฉงชิ่งค่ะ แต่ละทุนก้อถือว่าไม่น้อยเลยค่ะ ทุนสูงสุดเฉลี่ยแล้วได้ประมาณ 200,000บาทต่อคนค่ะ อย่างน้อยสุดได้ 35,000บาทต่อคน ใครอยากได้ทุนที่ให้เยอะๆๆ ก้อเป็นที่ 1-5 ของสาขานะค่ะ
ส่วนคนที่ได้ทุนที่ไทย(ของคณะ+ขงจื้อ)2ทุนเค้าจะจ่ายค่าเทอม1ปีให้ค่ะ แต่ว่าจะไม่ได้ทุนที่จีนอีกนะค่ะ ยกเว้นทุนของขงจื้อ...ลืมบอกทุนที่ได้ไม่ต้องใช้คืนนะค่ะ ช้อปปิ้งกระจายค่ะ 5555 +
การเป็นอยู่ที่จีน ค่าหอปีละ45,000-55,000 รวมค่าน้ำค่าไฟค่ะ (เเล้วแต่เรทเงินในช่วงเวลานั้น-ห้องพักเหมือนโรงแรมเลยค่ะหอนักศึกษาต่างชาติ-จะมีคนต่างชาติอยู่เยอะค่ะ)
บริเวณมหาลัยซีหนานเป็นภูเขานิดๆๆๆ เดินไปเรียนจากหอถึงห้องเรียนก็ไม่ไกลมาก มีรถหยวนให้นั่งค่ะ เดินทางจากมหาลัยเข้าสู่ตัวเมืองฉงชิ่งจะมีรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ คนละประมาณ7หยวน(ประมาณ35บาท)
อาหารการกินแน่นอนค่ะแรกๆไปจะไม่คุ้นเคย แต่หลังๆๆนี่ อ้วนท้วนทุกคนค่ะ อิอิ
อีกเรื่องค่ะห้องน้ำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายๆๆคนคิดกันนะคะ ถ้าอยากเข้าห้องน้ำดีๆๆ ก็เลือกสถานที่เข้าตามโรงแรม ห้าง KFC McDonalds ร้านกาแฟด้วยค่ะ ห้องน้ำสะอาด
ถ้าไปแล้วอย่าลืมไปทานซาลาเปากับเกี๊ยวนึ่งประตู5นะค่ะ
มีอาหารแปลกๆๆเยอะเลยไปถึงก็ศึกษาดูนะค่ะ อีกอย่างถ้าอยากได้เสื้อผ้าของใช้ถูกก ก็ให้สั่งผ่านเว็บTaobao.com ถูกดีค่ะ แต่เลือกร้านดีๆๆหน่อยถ้าใครไปแล้วก็ถามรุ่นพี่เลยค่ะ รู้จักทุกคนค่ะ
การเรียนการสอนที่จีน นะค่ะ ดีค่ะแต่ต้องใจเรียนไปเรียนทุกคาบนะค่ะอย่าไปสาย อาจารบางคนพูดภาษาไทยได้บ้างค่ะ บางคนพูดไม่ได้แต่ฟังเรารู้เรื่องค่ะเพราะ อ.บางคนเคยมาอยูํ่ไทยหลายปี สำหรับคัยที่สนใจเรียนด้านภาษาจีนก้อฝากสาขาภาษาจีนธุรกิจ มข.ไว้ด้วยนะค่ะ
ถ้าไปแล้วอยากได้ประสบการณ์ก็ต้องรู้จักออกไปเที่ยวด้วยนะค่ะ อย่าอยู่แต่ ม เวลาปิดเทอมก็เที่ยวที่จีนนั้นละค่ะไปหลายๆๆเมืองค่ะ เราจะได้รู้ถึงวัฒนธรรมภาษาและวิถีชีวิตของคนจีนที่แตกต่างกันกับคนไทย ฝากไว้ด้วยนะค่ะ ตั้งใจ

0