Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้า BBA ธรรมศาสตร์!!!!!! มากมากมากกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยู่ ตอ. กำลังขึ้น ม.5 ครับ ไปหาข้อมูลของ BBA มา ของธรรมศาสตร์เจ๋งสุดสุด เห็นกวาดรางวัลระดับประเทศมาทุก major เลย ไประดับโลกแล้วด้วย รุ่นพี่ที่เตรียมก็เข้าคณะนี้เยอะ เลยอยากรู้ว่าจะเข้า BBA TU ต้องทำไงบ้างครับ ใช้คะแนนอะไรบ้าง ได้ยินว่าสัมภาษณ์โหดด้วย ช่วยแนะนำตอนสัมภาษณ์ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ปล.ผมอยากเข้ามากจริงงจริงง พี่ๆช่วยตอบด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ตะวันเอง* 29 มี.ค. 54 เวลา 20:09 น. 1

ว้าว น้องเตรียมฯ พี่อยู่เตรียมรุ่น 71 นะจ้ะ ไม่ได้เรียนที่ BBA TU หรอกแต่เคยไปสอบ ใช้คะแนนได้สองแบบมี SAT กับ SMART1 ในส่วนของ SAT ใช้สองพาร์ทคือ Math กับ Critical Reading ได้สองพาร์ทรวมกันเกิน 1150 จาก 1600 ก็รอสัมภาษณ์ได้เลย พี่ว่าความยากของเข้าอินเตอร์ธรรมศาสตร์คือสอบสัมภาษณ์เพราะเขาจะต้อนให้เราจนมุม เขาต้องการจะดูไหวพริบของเราน่ะ แต่ก็สนุกดี เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ หรือถ้าจะยื่นด้วยคะแนน SMART1(แบบพี่) ซึ่งประกอบด้วย เลข 40% อังกฤษ 40% การอ่าน 5% และความรู้รอบตัว 5% ที่เหลือเป็นคะแนนสัมภาษณ์ พี่ว่าถ้าคิดแบบ BBA ได้ 65+ ก็จะติดแล้วนะ ที่เหลือไปดูที่สัมภาษณ์เอา ยังไงก็สู้ๆนะจ้ะ ถ้าตั้งใจก็ไม่มีอะไรต้องกลัวนะ เด็กเตรียมฯได้อยู่แล้ว

ปล.พี่เรียนศิลป์คำนวณนะ น้องอยู่สายไหนเอ่ยยย?

1
เจนจิรา 4 ต.ค. 58 เวลา 22:12 น. 1-1

ขอถามหน่อยคะ
ตอนนี้หนูอยู่มอหก
ยื่นคะแนน smart1 อย่างเดียวก็ได้ ใช่มั้ยคะ แล้วก็ ไปอ่านเจอว่า bba มธ เอาคะแนน smart1 ครั้งที่1กับ2 เท่านั้น จิงมั้ยคะ
ช่วยตอบด้วยนะคะ

0
=someone= 29 มี.ค. 54 เวลา 22:48 น. 3

SAT ค่ะ คะแนนประมาณ 1100 ก็น่าจะติดแล้ว
แต่ตรงสัมภาษณ์ต้องทำดีๆหน่อย เพราะว่าบางคนคะแนนสูงแต่สัมภาษณ์ไม่ดี
โอกาสหลุดก็มีค่ะ...

แต่ตามธรรมเนียมแล้ว BBA TU จะมีจัดติวสัมภาษณ์ทุกปีนะคะ
ต้องลองติดตามข่าวดูค่ะ ถามจากรุ่นพี่เตรียมก็ได้
เพราะแต่ละรุ่นก็มีเด็กเตรียมมาไม่น้อยเลย

ตอนนี้เพิ่งจะขึ้น ม.5 ยังมีเวลาอีกเยอะค่ะ
เริ่มสอบได้เลย เพราะคะแนนมันเก็บได้สองปี ^^
โชคดีนะคะ


PS.  das Leben ist nicht so einfach!
0
tu pop 29 มี.ค. 54 เวลา 23:09 น. 4

สอบ smart1 เกน BBA เต็ม 90&nbsp เอาซัก 68++ ก้อมีโอกาสเข้าไปเรียนจริงๆอ่ะคับ ไม่ใช่เเค่คิดเรียกไปสัมพาด เเต่สัมพาดอีก 10 คะเเนน ต้องมากกว่า 5 นะ ถึงจะผ่าน เเล้วเค้าจะไปรวมกะ คะเเนนที่น้องยื่นไป จะเป็น 100 พอดี&nbsp สัมพาดนี่สำคัญมากเลยน้อง รีบหัดพูดอังกฤษตั้งเเต่ตอนนี้เลยยิ่งดี จะได้คล่องๆๆ listening ด้วย&nbsp &nbsp  เพราะตอนเค้าเรียกไปสัมพาดเค้าก้อเรียกไปเกือบหมดเเหละครับ เเต่ จำนวนคนที่ติดจริงๆๆๆ เนี่ย ครึ่งนึงของพวกที่เรียกไปสัมพาดเลย อย่างปีนี้ 2554 เนี่ย เรียกสัมพาด 564 คน รับจริงเเค่ 242 คนเองครับ ดูเอาเอาเองน้อง นี่ของปีล่าสุด 2011

********&nbsp http://www.bba.bus.tu.ac.th/newview3.php?newid=330

0
Slusho 30 มี.ค. 54 เวลา 00:33 น. 5

SAT 1100 ไม่พอครับ ปีล่าสุดนี้ ต้อง +++++ เข้าไปอีก
ถ้าเก่งแบบหลักสูตรไทยๆ แนะนำSMART-Iน่าจะง่ายกว่า
ส่วนที่สัมภาษณ์ใครผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำเรียกหมดครับ
แล้วคัดออกเบือ คิดคะแนน 10% ครับส่วนนี้
ไม่มีใครตกหรอก แต่คะแนนมันจะเฉือนกันในอันดับท้ายๆ
ใครที่เข้าวินไปแล้ว คะแนนเยอะแล้ว สัมภาษณ์ชิลๆจ่ะ
สุดท้ายจะเข้ามาได้ซัก 240 คน

0
Porwut 30 มี.ค. 54 เวลา 12:30 น. 7

ผมได้ยินมาว่า การแ่ข่งขันสูงมาก คนที่เข้าไปเรียนเก่งๆทั้งนั้นเลย จบมาก็การันตีกันทั้งนั้น เลยอยากเรียนมากมาก เพื่อนผมก็อยากเรียนกันหลายคนคับ
ปล.ถ้าจะสอบ SAT ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างอะคับ ?

0
~PriNce NaMo~ 31 มี.ค. 54 เวลา 01:42 น. 8

เอิ่มพี่ว่าสอบ smart I ง่ายกว่านะ แบบว่าข้อสอบมันหลากหลายดีอ่ะ แบบเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะพี่เพิ่งติดปีนี้ด้วยคะแนน smart I เนี่ยแหละ ตอนแรกก็เกร็งๆแต่ว่าตอนสัมภาษณ์คนบอกว่าน่ากลัวแต่โดยส่วนตัวเลยนะ พี่ว่ากรรมการไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้นน่ะ เขาจะถามไปเรื่อยๆแบบเจาะลงไปว่า คิดยังไงกับ social service คิดยังไงกับระบบธุรกิจ กับสังคมอะไรแบบนี้น่ะค่ะ ถ้าคะแนน smart I สัก 75 นี่ก็เวิคเลยนะ ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกเยอะ สู้ๆจ้า


PS.  [ที่สุดปลายทางรักอาจเลวร้าย แต่ก็คุ้มที่ได้เรียนรู้รัก] เราจะยังอยู่เพื่อกันและกัน
0
=someone= 22 มี.ค. 57 เวลา 00:43 น. 10

เลือกได้ค่ะ แต่....ปีนี้คะแนนสูงมาก SAT 1200+ แล้ว...คะแนนสูงๆหลุดสัมภาษณ์ก็มีค่ะ
เข้ามาแล้วเรียนยากมั้ย....คือ...พี่ขี้เกียจกว่าตอนม.ปลายอ่ะ แต่เกรดร่วงแบบรูดเลยจริงๆ เพื่อนๆฉลาดๆกันทั้งนั้น T^T
แต่แนะนำน้องว่าสอบสองอย่างนะคะ พี่ว่า SAT อ่ะเลขง่าย เด็กไทยทำให้ได้เต็มหรือเฉียดๆเต็มได้ไม่ยากเลย
ภาษาอังกฤษของ SAT อาจจะยากหน่อย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหรอกค่ะ ยังไงต้องเรียนเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้วอ่ะเนอะ
แล้วก็...ค่าเทอมขึ้นแล้วนะคะ ตอนนี้พี่อยู่ปี 4 ค่าเทอมของพี่ ถ้าลงเต็มโควต้าแค่ประมาณ 66,000 แต่ของน้องๆปี 1 ตอนนี้ 8x,xxx แล้ว ขึ้นพรวดมากมาย OTL

0
jaidee 17 มิ.ย. 57 เวลา 21:26 น. 11

ในปี2555 คะแนนล่าสุดของปีนี้ bba cu คะแนนsat ตำ่สุดอยู่ที่ 1230 แต่ต้องไปสัมภาษร์อีกที ในส่วนของ bba tu คะแนนต่ำสุดอยู่ที่ 1160 ต้องสัมภาษณ์อีกเหมือนกันจ้า ในแต่ละปีคะแนนสูงขึ้นเรื่อยๆ ในเกณฑ์ของปีหน้า bba cu early คะแนนจะขึ้นไปเป็น 1300 จ้า น้องๆคนไหน อยากเข้า 2 คณะยอกฮิตนี้ ก็คงต้องฝึกฝนแล้วก็เตรียมตัวกันให้มากๆนะค่ะ

ในส่วนของ SAT MATH เราจะต้องท่องคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเลข แล้วก็ต้องจำสูตรให้ได้ ประกอบกับต้องขยันทำโจทย์ฝึกบ่อยๆ เพราะ math เป็นส่วนที่เราต้องทำแข่งกับเวลา ถ้าหากอยากจะเข้ามหาลัยวิทยาลัยดังๆให้ได้ คือ math เราควรจะให้ได้ 750 ขึ้นไป หรือ 800 นั้น หมายความว่าควรผิดแค่ข้อเดียวหรือไม่ผิดเลย ในส่วนของ sat verbal หรือ critical reading แนะนำให้ท่องศัพท์ อย่างของ barrons ศัพท์ก็จะยาก แต่ออกเยอะ น้องๆ ก็ควรที่จะฝึกฝนในส่วนนี้มากๆ

ปล. ตอนนี้พี่เรียนอยู่ bba ธรรมศาสตร์ หากน้องคนไหนสนใจที่จะทราบข้อมูลเกี่ยวกับคณะนี้ หรือสนใจที่จะสอบถามเกี่ยวกับการสอบ sat หรือ cu aat สามารถติดต่อพี่ได้ ตอนนี้พี่รับสอน sat กับ cu aat นะค่ะ สนเข้าใจง่าย พี่จะสอนปูให้ตั้งแต่แรก ส่วนถ้าน้องคนไหนพอมีพื้นฐานมาแล้วพี่ก็จะมีโจทย์ยากๆให้น้องฝึกทำ ซึ่งจะมีการจับเวลาที่แน่นอน เหมือนสนามสอบจริง ถ้าน้องต้องการทดลองเรียนหรือถ้าต้องการแค่สอบถามเฉยๆ ก็ยินดีจ้า นี้เบอร์ติดต่อนะค่ะ 0851116421 

0