Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชั้นวางหนังสือสุดเจ๋ง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

1.  ชั้นวางหนังสือและนิตยสาร City Sunday

ไอเดียเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านเก๋ๆกับชั้นวางหนังสือและนิตยสาร “City Sunday” โดยผลงานการออกแบบของ Ingrid Svensson และ Olle Wingård จากประเทศสวีเดน ซึ่งพวกเขาได้แรงบันใจในการดีไซน์มาจากตึกสูงในเมืองนั่นเอง โดยตัวชั้นวางหนังสือจะผลิตมาจากเหล็กซึ่งมีให้เลือกด้วยกันหลากหลายสีไม่ว่าจะเป็นสี graphite black, oyster white, tomato red, brilliant blue, leaf green และ golden yellow โดยมีขนาดประมาณ h352, w1000, d82 ในราคา 140 ยูโร ครับ


2. ชั้นวางหนังสือ Pinta Bookshelves

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Pinta Bookshelves” ซึ่งมากันเป็นชุด โดยประกอบไปด้วยชั้นวางสี่เหลี่ยม 1 ชั้นและชั้นวางรูปตัว “L” อีก 4 ชั้น ทำให้เราสามารถจัดเรียงได้หลายแบบหลายสไตล์ตามใจต้องการครับ 


3. ชั้นวางหนังสือ Giro One กับคอนเซปเก๋ๆ Mobile Library

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Giro One” กับคอนเซป “Mobile Library” โดยผลงานการออกแบบของ Jull Kim ซึ่งตัวชั้นวางหนังสือ Giro One นี้จะมีแกนกลางที่เป็นเกลียวที่จะทำให้เราสามารถหมุนตัวชั้นวางหนังสือขึ้นลงได้ตามต้องการ นอกจากนี้ตรงส่วนปลายยังประกอบไปด้วยหลอดไฟ LED ที่จะช่วยให้แสงสว่างได้อีกด้วยครับ 


4. ชั้นวางหนังสือของจริงที่ดูเหมือนของปลอมกับ Bias of Thoughts Bookshelf

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Bias of Thoughts Bookshelf” โดยผลงานการออกแบบของ John Leung จากClarkeHopkinsClarke Architects ซึ่งเมื่อดูๆแล้วเหมือนกับว่ามันจะเป็นชั้นในหนังสือการ์ตูนที่ไม่ใช่ของจริงแต่รับรองว่ามันใช้งานได้แน่ๆครับ


5. ชั้นวางหนังสือ Branch Bookshelf กับดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตันไม้

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Branch Bookshelf” โดยผลงานการออกแบบของ Olivier Dollé ดีไซน์เนอร์จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตัวชั้นวางหนังสือ Branch Bookshelf นี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจากต้นไม้ที่มีกิ่งไม้แตกกิ่งก้านสาขาออกไป ซึ่งส่วนที่เป็นกิ่งนี้เราก็สามารถที่จะเอาหนังสือวางได้อย่างสวยงามนั่นเองครับ


6. ชั้นวางหนังสือ Magazin ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของบ้าน

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Magazin” จาก konstantinslawinski โดยผลงานการออกแบบของ DNG 3000 ซึ่งตัวชั้นวางหนังสือนี้มีดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของบ้าน โดยส่วนบนที่เป็นปลายแหลมของบ้านนี้สามารถเอาไว้วางคั่นหนังสือหน้าที่เราอ่านค้างได้อีกด้วยครับ


7.ชั้นวางนิตยาสารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้กับ Amarant

ไอเดียเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่เกิดจากการผสมผสานระหว่าง Magazine Holder และ Side Table โดยผลงานชิ้นนี้ถูกเรียกว่า “Amarant” ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้นั่นเองครับ 

8. ชั้นวางหนังสือบันไดสุดเจ๋งกับ Bookshelf Staircases

ไอเดียชั้นวางหนังสือบันได “Bookshelf Staircases” ที่เกิดจากการนำเอาชั้นหนังสือหลายๆอันมาวางต่อๆกันจนเป็นบันไดขึ้นมา โดย Bookshelf Staircases นี้จะทำมาจากไม้และเหล็กที่ใช้ทำเป็นราวบันไดครับ 

9. ชั้นวางหนังสือ Moving Boxes จากกล่องกระดาษลูกฟูก

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “Moving Boxes” จากผลงานการออกแบบของ Dany Gilles ซึ่งตัวชั้นวางหนังสือนี้ถูกทำขึ้นมาจากกล่องกระดาษลูกฟูกที่เราไม่ใช้แล้ว โดยเราแค่ตัวกระดาษให้เป็นแบบดังตัวอย่าง จากนั้นก็ทำการประกอบเข้าด้วยกัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ใชั้นวางหนังสือเก๋ๆใช้แล้วหละครับ 


10. ชั้นวางหนังสือ The Vintage Bookcase กับดีไซน์สไตล์ย้อนยุคในคราบโมเดิร์น

ไอเดียชั้นวางหนังสือ “The Vintage Bookcase” จาก Munkii โดยการออกแบบของ Jaren Goh กับดีไซน์สไตล์ย้อนยุคในคราบโมเดิร์นดูแล้วแปลกแหวกแนวจริงๆครับ

CREDIT :: ไอเดีย.com


PS.  ทำให้ดีที่สุด ผลออกมาเป็นไง ชั่งมัน!!

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

FrfTT 17 เม.ย. 54 เวลา 17:00 น. 1

 น่าหามาใช้สักอันทีเดียวค่ะ สไตร์โมเดิร์น ดูทันสมัยมีคลาส


PS.  เลสแล้วทำไม
0
Geiisha 17 เม.ย. 54 เวลา 17:29 น. 2
แหงะ เอามาใช้ไม่ได้อะ
สภาพไม่เข้ากับบ้าน
5555555

PS.  Ps. สวย เฉี่ยว เปรี้ยว คม !
0