Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องตัวละครอีกครั้งใน สี่แผ่นดิน สี่แผ่นดิน สี่แผ่นดิน ^ ^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิเคราะห์ลักษะลูกชายของคุณเปรม  และ   คุณพลอย


บุตรชายคนแรก    ชื่อคุณอ้น (ไม่ใช่ลูกจริงๆของคุณพลอย เป็นลูกคุณเปรมกับบ่าวในบ้าน)  แต่คุณพลอยรักเหมือนลูก   เป็นนายทหาร ที่เข้าร่้วมกฏบและถูกจับขังที่เกาะตะรุเตา เป็นคนที่สนิทกับแม่พลอยและรักแม่พลอยมาก เป็นคนเจียมตัว อ่อนน้อมถ่อมตน  ไม่ลงรอยกับคุณอั้นในเรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง

บุตรชายคนที่สอง     ชื่อคุณอั้น  บุตรชายจริงๆ ของแม่พลอยกับคุณเปรม  จบกฎหมายจากฝรั่งเศส มีความเป็นตะวันตกสูง หัวรุนแรง  มีความมั่นใจในตัวเองสูง

บุตรชายคนที่สาม   ชื่อคุณอ๊อด  จบอักษรศาสตร์จากเมืองนอก  ไม่ค่อยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีลักษณะเรื่อยๆ  แต่จิตใจดีงาม ละเอียดอ่อน คำนึงถึงจิตใจคนอื่น รักแม่มาก และเป็นบุตรรักของแม่พลอย

บุตรสาวคนที่สี่    ชื่อคุณประไพ  ถูกเลี้ยงมาโดยคุณอุ่น (พี่สาวต่างมารดาของแม่พลอย)  มีนิสัยเอาแต่ใจตัว ชอบความโก้หรู สังคมชั้นสูงเหมือนสาวสมัยใหม่ (เป็นผู้หญิงที่สวยมากด้วย)


คุณคิดว่าถ้าตามข่าวที่ว่า   กัน  สิงโต  อาร์ (และเดอะดาว 7  ที่จะได้เล่น)  คิดว่าตามลักษณะใครสมควรจะได้เล่นเป็นบทไหน  ^  ^

ปล.  เรื่องนี้มีบทเยอะแยะอีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องและเกี่ยวเนื่องต่อกัน  เพราะเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องชีวิตของแม่พลอยตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ  จนโตเป็นสาว  จนแก่   และจนตาย  ( ผ่านมาถึง 4 สี่แผ่นดิน)  ถ้าใครได้อ่านหรือได้ดูละครเรื่องนี้คงรู้  คิดว่าเดอะดาวอีกหลายๆ  คนอาจจะได้ไปยืนอยู่บนเวทีนี้ในเรื่องสี่แผ่นดินก็ได้  เพราะตัวแสดงเยอะจริงๆ  อาจจะได้แสดงเป็นบทเล็กๆ  ก็ได้   แต่ก็ถือว่าใครได้ร่วมแสดงในละครเวทีเรื่องนี้  ถือว่าโชคดีอย่างมาก  เพราะเป็นบทประพันธ์ที่ยิ่งใหญ่มาก  เรายังเคยคิดเลยว่าจะทำออกมาเป็นละครเวทีได้หรือ  เพราะเนื้อเรื่องยาวมาก   คนที่ทำได้แสดงว่าสุดยอดจริงๆ    ขอยกนิ้วให้คุณบอย  จริงๆ   ^  ^
 




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 พฤษภาคม 2554 / 15:58

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

AMP AMP MBLAQ? 6 พ.ค. 54 เวลา 16:24 น. 3
คุณอ้นน่าจะเป็นพี่อาร์ พี่อาร์ดูล่ำดีเหมาะกับเป็นทหาร
คุณอั้นน่าจะเป็นพี่สิงโ ดูหน้าตามั่นใจดีค่ะ
คุณอ๊อดน่าจะเป็นพี่กัน>< จิตใจดี~
ส่วนคุณประไพน่าจะพี่กวางนะคะ เพราะดูน่าจะเข้ากับบทนี้นะคะ ดูไฮโซดี
0
4456+ 6 พ.ค. 54 เวลา 16:27 น. 4

พี่กันเป็นอะไรก็ได้ ยังไงก็จะดู><


PS.  รักไอซ์กัน เก่งเซน โน่ริท ตามเนียร์ อาจูของอั๊ว~>3<
0
สี่แผ่นดิน 10 พ.ค. 54 เวลา 13:28 น. 7

เนื่องนี้นักแสดงเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เกือบ30คนเลยนะ จะหาคนเล่นครบไหมเนี่ย แผ่นดินที่1 ก็มีพลอยตอนเด็ก/โต แม่แช่ม พระยาพิพิธฯ คุณอุ่น คุณเชย (เด็ก/โต) คุณชิต พ่อเพิ่ม(เด็ก/โต) ส่วนในวัง มีเสด็จฯ จะหาเอาใครเล่นดีเนี่ย มีคุณสาย มีช้อยตอนเด็ก/โต&nbsp มียายพิศอีก มีชู้แม่แช่มอีก และน้องชู้ด้วย พี่พ่อแม่ช้อยอีก มีพี่เนื่อง พี่ชายช้อยอีก(แฟนแม่พลอยคนแรก) เยอะมากๆ นี่แค่แผ่นดินที่1นะ โอ้ยเหนื่อย ยังไม่รวมลูกแม่พลอย และญาติอื่นๆ ในแผ่นดิน2/3/4

0
สี่แผ่นดิน 10 พ.ค. 54 เวลา 13:39 น. 8

สรุปตัวละครในเรื่องดีกว่าว่ามีเท่าใด
1.พลอยเด็ก 2.พลอยโต 3.คุณเปรม 4.เพิ่มเด็ก 5.เพิ่มโต 6.เชยเด็ก 7.เชยโต 8.คุณอุ่น 9.ช้อยเด็ก 10.ช้อยโต 11.คุณชิต 12.แม่แช่ม (แม่ของพลอย) 13.พระยาพิพิธฯ (พ่อของพลอย) 14.ยายพิศ (บ่าวของพลอยอยู่ถึง5แผ่นดิน(ร.4-8)) 15.คุณสาย (อยู่ในวัง) 16.เสด็จฯ 17.พี่เนื่องเด็ก 18.พี่เนื่องโต(คนรักของพลอยคนแรกและเป็นพี่ชายช้อย) 19.พ่อช้อย 20.แม่ช้อย 21.ชู้แม่แช่ม 22.น้องชู้แม่แช่ม 23.ตาอ้น(ประพนธ์) 24.ตาอั้น(ประพันธ์) 25.ตาอ๊อต(ประพัทธ์) 26.ประไพ 27.ลูซิลล์ (เมียแหม่มของตาอั้น) 28.คุณเสวี (สามีประไพ) 29.ท่านชายน้อย (เพื่อนอ๊อตที่มาจีบประไพแต่ไม่สำเร็จ) 30.คุณนุ้ย 31.คุณเนียน (ที่มีสำเนียงติดปากว่า"จริงมั้ยๆหรือไม่จริง จริงสิๆทำไมจะไม่จริง")
32.หัวหน้าคนครัวของบ้านคุณเปรม (มีฉากที่สำคัญคือเป็นคนมาบอกว่าร.5สวรรคตที่หัวกระไดบ้าน)

0
เบียร์ 16 พ.ค. 54 เวลา 11:27 น. 10

วางตัวเรียบร้อยแล้วครับ&nbsp ลูกแม่พลอย&nbsp อ้น คือ อาร์&nbsp อั้น คือ กัน&nbsp อ๊อด ตือ สิงโต ประไพ ตือ กวางเดอะสตาร์ 7&nbsp อั้น หรือน้องกัน รับบทเด่นที่สุดในบรรดาลูกแม่พลอย&nbsp แต่กวางรับบทเป็นน้องของสิงโต
ไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่

0
เบลล์ 16 พ.ค. 54 เวลา 11:33 น. 11

กวาง อายุมากสุด แต่เป็นน้องสุดของลูกแม่พลอย ไม่เหมาะสม น่าจะเอาแอปเปิลเดอะสตาร์7ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูง

0