Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับบันไดที่สวยที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 10 บันไดสวยๆ จากทั่วโลก

อันดับ 10 Bridge-stair ที่ Traversinertobel (สวิตเซอแลนด์)



สะพานเหนือ Traversinertobel หุบเขาแห่ง Via Mala เป็นโครงสร้างล่าสุดที่ออกแบบโดยวิศวกร Jürg Conzett เพื่อแก้ปัญหาช่องเขาที่ต่างระดับกัน มีความยาว 56 เมตร และความสูงที่ต่างกัน 22 เมตรระหว่างปลายที่สองข้าง สร้างเป็นแบบรูปแบบของบันได ทำให้ง่ายต่อการเดินข้าม แต่คงน่าหวาดเสียวเหมือนกันนะคะ

อันดับ 9 Vertigo Staircase ที่ QVB Building (ออสเตรเลีย)



ในรูปคือ บันไดหลักใน Grand Queen Victoria Building ในซิดนีย์ ตึกที่รู้จักในชื่อ QVB ออกแบบโดย George McRae สร้างเสร็จในปี 1898 สถาปัตยกรรมแบบ Romanesque อันประณีต ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องจ้างช่างฝีมือ ช่างก่อ ช่างปูน และศิลปินมากมาย

อันดับ 8 บันไดในร้าน Longchamp (นิวยอร์ก)


ใช้เวลาถึงหก เดือนในการก่อสร้าง บันไดน้ำหนัก 55 ตัน เหมือนริบบิ้นที่ซ้อนกัน ดูเป็นศิลปะประดับตกแต่งได้ดีทีเดียว หากคงต้องระวังหน่อยละกันนะค่ะ ใครซุ่มซ่ามอาจมีหัวแตกได้


อันดับ 7 “Umschreibung” ที่ KPMG Building Munich (เยอรมัน)



บันไดที่ออก แบบโดย Olafur Eliasson ถูกเรียกว่า Umschreibung สร้างเสร็จในปี 2004 ในลานของ KPMG ในมิวนิก เป็นรูปแบบบันไดที่ดูแปลกตาและไม่เหมือนใคร

อันดับ 6 San Francisco’s Tiled Steps – บันไดโมเสกที่ยาวที่สุดในโลก (สหรัฐอเมริกา)


The 16th Avenue Tiled Steps ตั้งอยู่ถนนสายที่ 16 Moraga ในซานฟรานซิสโก บางทีอาจจะเป็นบันไดโมเสกที่ยาวที่สุดในโลก (163 ขั้น) คิดและสร้างโดย Aileen Barr ชาวไอริช และ Colette Crutcher ศิลปินโมเสกซานฟรานซิสโก ตลอดสองปีครึ่งที่กลุ่มได้พยายามและขออนุญาติรัฐให้อนุมัติโครงการจนสำเร็น ในเดือนสิงหาคม 2005 กระเบื้องทำด้วยมือกว่า 2,000 ชิ้น และกระเบื้องชิ้นเล็กชิ้นน้อยอีกกว่า 75,000 ชิ้น กระจกและสเตนกลาสที่นำมาใช้จนเสร็จ ดูธรรมดาแต่ก็มีมนต์ขลัง เป็นการเล่นลูกเล่นบนพื้นบันไดได้สวยงามทีเดียวค่ะ

อันดับ 5 Staircase ที่ Lello Bookshop (โปรตุเกส)


บันไดขนาด ใหญ่ที่น่าสนใจในร้านหนังสือ Lello ในโปรตุเกส ที่ดูหนักและน่ากลัว บันไดที่เหมือนมีสองช่องแล้วหมุนมารวมกันที่จุดเดียว สีแดงสดดูน่าเกรงขาม และสวยงามในสไตน์ของชาติโปรตุเกสมากๆค่ะ

อันดับ 4 Tulip Staircase ที่ the Queen’s House (อังกฤษ)


เป็นบันไดวน เรขาคณิตที่สามารถรับน้ำหนักตัวเองได้แห่งแรกในอังกฤษ เวลาเดินแล้วมองขึ้นไปเหมือนดวงตาสีฟ้ากำลังมองเราอยู่เลยทีเดียว สวยงามมากๆเลยค่ะ

อันดับ 3 Loretto Chapel Staircase (สหรัฐอเมริกา)


Loretto Chapel เป็นโบสถ์ในแซนตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา บันไดวนที่แปลกเป็นงานไม้ที่ได้รับการยอมรับและน่าประทับใจเพราะตรงกลางไม่ มีอะไรมารองรับ (ส่วนที่รองรับมาเพิ่มในภายหลัง) และไม่ใช้ตะปู ไม่มีการผูกติดกับกำแพงหรือเสาใดๆ ตั้งแต่แรก เดินๆจะหล่นลงมาไหมหนอ

อันดับ 2 Spiral Staircase ที่ Vatican Museum (อิตาลี)


เป็นหนึ่งใน บันไดที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในโลกและแน่นอนว่าก็ต้องสวยที่สุดด้วยเช่นกัน ออกแบบโดย Giuseppe Momo ในปี 1932 โดยแยกเป็นสอสงเกลียว อันหนึ่งจะทางขึ้นและอีกอันจะเป็นทางลง และมาหมุนรวมกันเป็นเกลียวเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่แทนถึงชีวิตเหมือนเกลียว DNA ดูน่าลึกลับมากเลยเชียวค่ะ

อันดับ 1 Spiral Stair (ออสเตรเลีย)



บันไดวนที่ Garvan Institute ในซิดนีย์ ออสเตรเลีย สร้างออกมาในรูปแบบเกลียวสีขาว มองจากข้างล่างดูน่าเวียนหัวน่าดู ยังไงถ้ามีโอกาสลงไปเดินดูสักรอบสองรอบกันนะค่ะ ว่าจะน่าเวียนหัวเหมือนตอนดูข้างล่างหรือเปล่า

เครดิต:www.ที่สุดในโลก.com


ชอบรูปไหน เข้ามา Volt กับ Comment มาได้เลย ^^




แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

unlovable 11 พ.ค. 54 เวลา 17:41 น. 7

บันไดพวกนี้เราเดินไม่ได้หรอก เราเป็นพวกซุ่มซ่าม เดินตกบันไดอายตายเลย เห็นแล้วตาลาย


PS.  มันจะเจ๋งมากถ้าฉันได้เป็นนักแข่งรถระดับประเทศ ยิ่งดริฟท์ยิ่งดี ฉันรักการแข่งรถ ฉันจะไม่สนอะไรแล้ว ความรักเป็นเรื่องที่งี่เง่าที่สุด!!
0
Tor_Thanawut@CB 11 พ.ค. 54 เวลา 18:55 น. 10

เกือบอ้วก!


PS.  ทุกสิ่งที่อย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุและผล.. และเราสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ด้วยเหตุและผลเช่นกัน..
0
Ouiich@i 12 พ.ค. 54 เวลา 20:24 น. 14
บันไดรูปแรกๆเหมือนรางรถไฟเหาะเลยอ่ะ

ชอบบันได้ห้องสมุดสีชมพู เจ๋งดีๆ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 พฤษภาคม 2554 / 20:25

PS.   ล ม ป ร า ณ แ ต ก ซ่ า น ธ า ตุ ค ว า ย เ ข้ า แ ท ร ก
0