Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สหเวชศาสตร์ เรียนแล้วคุ้มไหม??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือเราตั้งใจจะเข้าคณะนี้อ่า แต่พี่เราบอกว่าถ้าจะเรียนอยากเรียนด้านนี้แล้วก็เรียนแพทย์ไปเลยสิ(กลัวไม่ไหวแพทย์อ่า) แล้วที่ว่าหางานทำยากนั้นจริงหรอคะ อยากได้ข้อมูลความแตกต่างของคณะนี้กับแพทย์น่ะคะ 

ขอบคุณมากนะคะ 

PS.  ❤

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

+ + 3 มิ.ย. 54 เวลา 19:53 น. 1

มันอยุ่ที่ความชอบนะ ถ้าคิดจะเปงแพทย์ัมันก็จะต้องสละตัวเองให้แก่คนอื่นทุกเวลาไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง แต่ถ้าสหเวชถามว่าดีไหม ดีแน่ แต่ถ้าเป็นเราเราก็คงเรียนเทคนิคการแพทย์ เพราะเราชอบเลปงายสบายๆ แต่ต้องใช้สมาธิ + +

0
กิตติกานต์ 3 มิ.ย. 54 เวลา 20:07 น. 2

คณะสหเวชศาสตร์ ใช้เวลาเรียนตามหลักสูตร 4 ปี เป็นอย่างต่ำ เรียนจบไปได้วุฒิวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัด หรือสาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ หรือสาขาวิชารังสีเทคนิค และอื่น ๆ (แล้วแต่สาขาที่เลือกเรียน)

เนื้อหาการเรียนในคณะนี้ก็จะเป็นเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ ที่เป็นการสนับสนุนทางการรักษา แบบว่าตรวจปัสสาวะ อุจจาระ เสมหะ หรือนวดกล้ามเนื้อ เคาะปอด ฝึกเดิน หรือใช้รังสีในการบำบัด เอกซ์เรย์

คณะแพทยศาสตร์ ใช้เวลาเรียนตามหลักสูตร 6 ปี เป็นอย่างต่ำ เรียนจบไปได้วุฒิแพทยศาสตรบัณฑิต หน้าที่ก็ตรวจรักษาผู้ป่วยอย่างที่ทราบ ๆ กัน

0
ผ่านมาเห็น 3 มิ.ย. 54 เวลา 22:30 น. 3

ต่างกันแน่ๆ ถ้าเรียนหมอก็ต้องเก่งจริง คะแนนสูงจริง เพราะที่นั่นจะเป็นที่รวมของคนเก่ง คนเก่งมาก และคนเก่งมากๆ ถ้าเล็งดูแล้วว่ายังไงๆเราก็คงไม่ถึงระดับนั้น ก็ยังมีสาขาวิทย์สุขภาพอื่นๆให้เรียน เช่น เภสัช เทคนิคการแพทย์ กายภาพบำบัด โภขนาการ สาธารณสุข วิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นต้น
ส่วนเรื่องเรียนจบแล้วจะหางานทำยากง่ายหรือไม่นั้น นอกจากหมอและพยาบาลแล้ว ทุกๆสาขาอาชีพก็ต้องแย่งแข่งขันกันในตลาดงานเหมือนกันหมด ทั้งนี้ถ้าไม่เกี่ยงหรือเลือกงานก็จะไม่มีทางตกงาน นอกจากนี้อาจมีตัวแปรอื่นเช่น ผลการเรียนเกียรตินิยม หรือ บุคลิกลักษณะของแต่ละคนก็มีส่วนเสริมให้มีโอกาสการได้งานทำเพื่มขึ้นด้วย

0
MTCU 3 มิ.ย. 54 เวลา 23:16 น. 5

ถ้าจะถามว่าคุัมไหม&nbsp ในแง่ของรายได้พี่ว่าไม่คุ้มเท่าไหร่นะ&nbsp (เทคนิคฯนะ) แต่เทคนิคการแพทย์สามารถทำงานได้หลากหลายดี ^^&nbsp งานก็เยอะนะ ถ้าไม่มายด์เรื่องรายได้ รุ่นพี่เพิ่งจบก็ได้งานกันเกือบหมดแล้ว
(ส่วนมากจะเรียนต่อ)

ถ้าจะเลือกว่าจะเรียนอันไหน&nbsp พี่ว่าดูความเก่งของตัวเองก่อน&nbsp ถ้าเก่งมาก ก็แพทย์เลย(อันนี้พี่เชียร์จ้ะ ^^)

ถ้าเก่งธรรมดาก็คณะนี้ก็โอเคนะ&nbsp แต่ว่าอาชีพเราถ้าทำแล็ปไปเรื่อยๆจะแค่พอมีพอกิน ไม่รวยจ้ะ(ยกเว้นเปิดแล็ปเอง)

ปล. พี่อาจจะมองในแง่ของรายได้มากเกินไป&nbsp ยุคนี้มันต้องกินต้องใช้อ่ะนะ
ปล.2 ถ้าไม่เก่งมากก็เลือกเภสัชก็ได้จ้ะ&nbsp คะแนนก็พอๆกัน ^^

0