Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คาถาผนึกต่าง-ต่าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คาถาผนึกสัตว์หาง (โดย ย่าโจแห่งซึนะงาคุเระ - ไม่มีชื่อคาถา)

ตัวละครที่ใช้ : ย่าโจแห่งซึนะงาคุเระ
ระดับ: ไม่เปิดเผย
ระยะคาถา: -
ประเภท: สนับสนุน
คาถาไม่ทราบชื่อนี้สามารถผนึกซูคาคุเข้ากับตัวกาอาระตั้งแต่ยังไม่เกิดได้ ซูคาคุถูกผนึกเข้ากับนินจาของซึนะมาแล้ว2คนก่อหน้านี้โดยใช้คาถาเดียวกัน ในการผนึกทั้งพลังสถิตร่างและสัตว์หางจะต้องผสานกันได้ ผลของการผนึกเข้ากับกาอาระ ทำให้แม่ของเขา"คารุระ"ต้องเสียชีวิต แสงอุษามีเป้าหมายที่จะแยกสัตว์หางออกจากพลังสถิตร่างและผลของการแยกนั้นทำให้พลังสถิตร่างนั้นตายทันทีหรือที่แสงอุษาเรียกว่า"พลังของผู้เสียสละ" ด้วยคาถาผนึกนี้ ผู้เป็นพลังสถิตร่างจะได้รับพลังจากสัตว์หาง คาเสะคาเงะรุ่นที่4คาดว่าพลังนี้จะสามารถสร้างนินจาที่เก่งกาจ และมีปริมาณจักระมหาศาลจากสัตว์หาง ผลของการผนึกให้กาอาระ ซูคาคุจะปกป้องกาอาระจากการโจมตีทุกชนิดด้วยทราย



Fuuin Teppeki - ผนึกกำแพงเหล็กกล้า
ตัวละครที่ใช้ : จิริคุ
ระดับ: B
ระยะคาถา: -
ประเภท: ป้องกัน
ผนึกกำแพงเหล็กกล้าเป็นคาถาผนึกที่ใช้โดยหัวหน้าพระแห่งวัดฮิโนะเทระ"จิริคุ" ผนึกนี้จะวางไว้ตรงรูปปั้นหน้าวัดเพื่อสร้างบาเรียคุ้มกัน จิริคุสามารถสลายผนึกนี้ได้ตามต้้องการหรือการโจมตีโดยตรงด้วยพลังมหาศาลก็สามารถทำลายผนึกนี้ได้เช่นกัน



Fuuja Houin - คาถาผนึกมาร
ตัวละครที่ใช้ : ฮาตาเกะ คาคาชิ
ระดับ: A
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
คาถาผนึกมารนี้เป็นผนึกที่ช่วยลดผลกระทบจากผลของอักขระสาป ผู้ใช้จะวาดลวดลายตัวอักษารลงบนพื้นและบนตัวของผู้ถูกสาปจากนั้นก็ประทับฝ่ามือลงบนอักขระสาปเพื่อกระตุ้นตัวอักษรที่วาดไว้ให้ทำงาน ตัวอักษรที่วาดไว้จะค่อยๆถอยเข้ามาและล้อมรอบตราอักขระสาปนั้นเป็นวงกลม คาถานี้ใช้ผนึกได้ดีเฉพาะอักขระสาปที่มีพลังต่ำกว่าผู้ผนึกเท่านั้น จะไม่สามารถหยุดอักขระสาปที่ใช้โดยนินจาระดับสูงได้





Fuujutsu Kyuuin - ผนึกสะกดวิชา
ตัวละครที่ใช้ : เพน
ระดับ: -
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: ป้องกัน
ผนึกสะกดวิชา เป็นคาถาที่ใช้โดยเพน ในการดูดสิ่งต่างๆที่โจมตีเข้ามา ผนึกนี้สามารถดูดได้ทั้งจักระและธาตุต่างๆ มันจะดูดพลังทั้งหมดเข้ามาในร่างและทำให้หายไป



Fuuka Houin - คาถาผนึกเพลิง
ตัวละครที่ใช้ : จิไรยะ
ระดับ: B
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
คาถาผนึกเพลิง เป็นคาถาที่สามารถใช้ผนึกเพลิงทุกชนิดในบริเวณใกล้ๆได้ หลังจากเปิดคัมภีร์ ผู้ใช้จะผสานอินและประทับมือลงบนแผ่นคัมภีร์ จากนั้นจะมีไอฟุ้งออกมากเพื่อไปจับเพลิงและนำกลับเข้าคัมภีร์เพื่อผนึก





Fuukoku Houin - ผนึกทมิฬ
ตัวละครที่ใช้ : ซาคอน
ระดับ: B
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกทมิฬ เป็นคาถาที่ใช้โดยสี่นินจาโอโตะ  ผนึกนี้ต้องใช้ร่วมกับคาถาหมอกทมิฬสี่สหาย หลังจากที่สี่นินจาใช้หมอกทมิฬเสร็จ แต่ละคนจะสร้างแผ่นผนึกของตัวเอง ในการสร้างแผ่นผนึก นินจาจะเขียนอักษรด้วยเลือดของตนลงบนกระดาษและติดมันลงบนถังแต่ละด้าน สุดท้ายก็ทำการประสานอินเพื่อเริ่มผนึก




Genryuu Kyuu Fuujin - ผนึกเก้าวิถี มังกรมายา
ตัวละครที่ใช้ : เพน
ระดับ: S
ระยะคาถา: -
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกเก้าวิถี มังกรมายาเป็นคาถาที่ใช้โดยสมาชิกแสงอุษา เพื่อเป้าหมายของกลุ่ม พวกเขาจะต้องจับพลังสถิตร่างหรือพลังแห่งการเสียสละ เช่น นารุโตะ,กาอาระ แสงอุษาใช้ผลประโยชน์จากสัตว์หางเพื่อการรวมเป็นหนึ่ง เมื่อเขาจับพลังสถิตร่างได้ พวกเขาจะมาพามายังรังลับ สมาชิกทั้ง9คนจะไม่ปรากฏตัวให้เห็นร่างทั้งหมด พวกเขาสามารถใช้คาถาเกี่ยวกับการฉายภาพเพื่อส่งรังสีสเปคตรัมจากพวกเขามายังรังลับได้

หัวหน้ากลุ่มจะอัญเชิญ"เทวรูปมารนอกรีต"ออกมา รูปปั้นนี้จะมีปากและดวงตาที่ปิดอยู่ เมื่อแสงอุษาเริ่มการผนึก ปากของเทวรูปมารจะเปิดออกและลูกแก้วมังกรทั้ง9หัวจะออกมาและพุ่งเข้าหาพลังสถิตร่างนั้น นี่คือขั้นตอนของการแยกสัตว์หาง ตั้งแต่โอโรจิมารุถอนตัวออกไป ขั้นตอนนี้จึงต้องใช้เวลาถึง3วัน3คืน ระหว่างการผนึก สมาชิกทุกคนจะต้องเพ่งสมาธิและให้ความสนใจ ขณะผนึกนั้น ตาของเทวรูปมารก็จะค่อยๆเปิดออก ตาที่เปิดแล้วแสดงถึงจำนวนสัตว์หางที่จับไว้ได้




Gofuu Kekkai - ม่านพลังห้าผนึก
ตัวละครที่ใช้ : เพน
ระดับ: C
ระยะคาถา: ระยะใกล้(0-5เมตร) กลาง(5-10เมตร) ไกล(10เมตรขึ้นไป)
ประเภท: สนับสนุน
ม่านพลังห้าผนึก เป็นคาถาที่ใช้โดยแสงอุษา ตัวอักษร"คิน"(ต้องห้าม) ทั้ง5ทำงานร่วมกันโดยสร้างผนึกป้องกันทางเข้าถ้ำ ตรงหน้าทางเข้ามีหนึ่งผนึก อีกสี่ผนึกจะอยู่ห่างออกไปหลายร้อยเมตร ในการสลายม่านพลัง จะต้องดึงแผ่นผนึกออกพร้อมๆกันทั้งห้าแผ่น

คาถาผนึกนี้มีจุดอ่อนคือสลายทำลายได้ง่าย แต่แสงอุษาก็รู้ในข้อนี้จึงใช้คาถาซ้อนไว้อีกคาถาหนึ่ง เมื่อนินจาสี่คนดึงแผ่นผนึกออก คาถาจะสร้างร่างของผู้ดึงแผ่นผนึกขึ้นมา ร่างปลอมที่เกิดขึ้นจะมีความสามารถและวิชาต่างๆรวมทั้งขีดจำกัดสายเลือดเหมือนกับร่างจริงทั้งหมด




Gogyou Fuuin - ผนึกห้าวิถี
ตัวละครที่ใช้ : โอโรจิมารุ
ระดับ: A
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
หมายเหตุ: ประกอบด้วย5ธาตุตามหลักปรัชญาของจีน
ผนึกห้าวิถี เป็นผนึกที่ใช้โดย โอโรจิมารุ สามนินจาในตำนาน โอโรจิมารุสร้างจักระของธาตุขึ้นมาบนนิ้วทั้งห้า แต่ละนิ้วจะมีธาตุน้ำ เหล็ก ดิน ไฟและไม้ เขาใช้จำนวนเลขคี่นี้เพื่อไปปั่นป่วนผนึกสี่ทิศที่เป็นจำนวนเลขคู่บนท้องนารุโตะซึ่งโฮคาเงะรุ่นที่4เป็นผู้ผนึกไว้ ผนึกห้าวิถีจะปั่นปวนผนึกสี่วิถีและทำให้จักระของจิ้งจอกเก้าหางเข้าไปผสมรวมกับจักระของนารุโตะ




Gogyou Kaiin - คลายผนึกห้าวิถี
ตัวละครที่ใช้: จิไรยะ
ระดับ: A
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
หมายเหตุ: ประกอบด้วย5ธาตุตามหลักปรัชญาของจีน
คลายผนึกห้าวิถี เป็นวิชาผนึกที่ใช้โดย จิไรยะ สามนินจาในตำนาน จิไรยะจะสร้างผนึกบนนิ้วทั้ง5 แต่ละนิ้วจะเป็นธาตุ น้ำ เหล็ก ดิน ไฟและไม้ตามลำดับ จากนั้นจะกดนิ้วลงไปทับกับผนึกห้าวิถีเพื่อปลดมันบอก




Hakke no Fuuin Shiki - ผนึกแปดทิศ
ตัวละครที่ใช้: โฮคาเงะรุ่นที่4
ระดับ: -
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกแปดทิศ เป็นวิชาผนึกที่ใช้โดยโฮคาเงะรุ่นที่4 คาถาผนึกนี้จะต้องใช้ร่วมกับคาถาสะกดปิดผนึกซากอสูรเพื่อจะสะกดจิ้งจอกเก้าหางไว้ในตัวนารุโตะ ผนึกแปดทิศจะทำให้จักระของจิ้งจอกเก้าหางค่อยๆรั่วออกมาเข้าสู่ตัวนารุโตะ




Infuuin • Kai - ผนึกคลายสะกด • ปลดปล่อย
ตัวละครที่ใช้: ซึนาเดะ
ระดับ: S
ระยะคาถา: -
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกคลายสะกด• ปลดปล่อย เป็นคาถาผนึกที่พัฒนาโดยซึนาเดะ สามารถทำให้เธอใช้วิชาคาถาสร้างร่างคืนชีพได้ ตลอดเวลา ซึนาเดะจะรวบรวมจักระทั้งหมดไว้ที่สัญลักษณ์บนหน้าผาก เมื่อใช้คาถาปลดปล่อยนี้ สัญลักษณ์บนหน้าผากจะแผ่กระจายออกจากนั้นจักระที่รวบรวมไว้ทั้งหมดจะสูบฉีดเข้าในร่างกายของซึนาเดะ



Juin Jutsu - วิชาอักระสาป
ตัวละครที่ใช้: โอโรจิมารุ,ตระกูลใหญ่ฮิวงะ
ระดับ: A
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
ข้อมูลของวิชาอักระสาป รวบรวมไว้ในหัวข้อ "อักขระสาป" แล้ว



แผ่นผนึกจักระเก้าหาง(ไม่มีชื่อคาถา)
ตัวละครที่ใช้: จิไรยะ,ฮาตาเกะ คาคาชิ
ระดับ: -
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
แผ่นผนึกนี้ คาคาชิได้รับจากจิไรยะ เมื่อครั้งที่จิไรยะและนารุโตะออกเดินทางไปฝึกวิชาเป็นเวลา2ปีครึ่ง นารุโตะเริ่มจะสามารถเรียกใช้พลังจากจักระของจิ้งจอกเก้าหางได้ แต่โชคไม่ดี จักระของเก้าหางไหลออกมามากเกินไปทำให้นารุโตะกลายร่างอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ถ้าหากนารุโตะไม่สามารถคุมสติของตัวเองได้ จักระของเก้าหางไหลออกมาอย่างมากและหางของจิ้งจอกเริ่มจะงอก แผ่นผนึกนี้เมื่อนำไปแปะที่หน้าผากของนารุโตะ มันจะช่วยหยุดการไหลและงอกของหางจิ้งจอกได้ ผนึกส่งผลค่อนข้างรวดเร็ว นารุโตะจะอ่อนเพลียลงและผนึกจักระเก้าหางที่ไหลออกกลับเข้าไปเหมือนเดิม




Sanbou Kyuukai - ลมปราณไตรรัตน์พิฆาต
ตัวละครที่ใช้: ย่าโจ(วิชาลับขาว เชิดสิบหุ่น)
ระดับ: B
ระยะคาถา: ระยะใกล้ (0-5เมตร) กลาง(5-10เมตร)
ประเภท: โจมตี
หมายเหตุ:  หุ่นเชิดทั้ง3ตัวนี้มีตัวอักษรคันจิเขียนอยู่ที่ปากว่า " พระพุทธองค์,การอุปสมบทและการทุ่มเทแรงกาย" ตามลำดับ
ลมปราณไตรรัตน์พิฆาต เป็นผนึกที่ใช้โดยหุ่นเชิด3ตัวของย่าโจ หุ่นทั้ง3จะมายืนต่อกันเป็นปิรามิด หลังจากประสานอินจะเกิดช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างหุ่นทั้ง3กลายเป็นเครื่องดูดที่ดูดทุกสิ่งที่เข้ามาในบริเวณนี้ และจะแตกเป็นเศษเล็กเศษน้อยด้วยการหมุนของกระแสลมภายในช่องว่าง





Shiki Fuujin - คาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร
ตัวละครที่ใช้: โฮคาเงะรุ่นที่3,โฮคาเงะรุ่นที่4
ระดับ: S
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: โจมตี
คาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร เป็นวิชาผนึกที่พัฒนาโดยโฮคาเงะรุ่นที่4 คาถานี้เคยถูกใช้เป็นผนึกที่ใช้สะกดจิ้งจอกเก้าหางเข้าไปในตัวนารุโตะ โฮคาเงะรุ่นที่3ก็ใช้คาถานี้ในการต่อสู้เช่นกัน หลังจากอัญเชิญมรณะเทพออกมาด้วยการประสานอินแล้ว ผู้ใช้จะต้องวิญญาณของตนให้แก่มรณะเทพเป็นข้อแลกเปลี่ยน เพื่อที่จะดึงวิญญาณของศัตรูออกมา วิชาแลกชีวิตนี้สามารถใช้ร่วมกับคาถาแยกร่างได้ แต่วิญญาณที่มรณะเทพแลกเปลี่ยนก็เป็นของผู้ร่ายตัวจริงอยู่ดี

เมื่อเริ่มใช้คาถานี้ จะปรากฏร่างวิญญาณของผู้ใช้ตรงหน้าของมรณะเทพ มรณะเทพจะใช้มือแทงผ่านร่างวิญญาณ มือนั้นจะไปทะลุผ่านตรงอกของผู้ใช้ตัวจริง ผู้ใช้จะตรงเข้าใกล้และจับเป้าหมายไว้ มือที่อกจะยื่นเข้าไปในตัวของเป้าหมายและดึงวิญญาณของเป้าหมายออกมา ถ้าหากเทพมรณะไม่สามารถดึงวิญญาณของเป้าหมายได้ทั้งหมดเนื่องจากผู้ใช้ใกล้ตาย จะมีการตัดวิญญาณนั้นด้วยมีดของมรณะเทพ ส่วนที่โดนตัดและถูกมรณะเทพกินไปนั้นจะไม่สามารถใช้งานได้อีกเลย ส่วนของวิญญาณที่โดนดึงไปจะถูกผนึกไว้ที่อกของผู้ใช้ และตัวผู้ใช้เองจะถูกสะกดไว้ในท้องของมรณะเทพชั่วนิรันดร์ ไม่สามารถออกมาได้อีกเลย






Shikoku Mujin - หมอกทมิฬสี่สหาย
ตัวละครที่ใช้: จิโรโบ,คิโดมารุ,ซาคอน,ทายูยะ
ระดับ: B
ระยะคาถา: -
ประเภท: สนับสนุน
หมอกทมิฬสี่สหาย เป็นคาถาผนึกที่สี่นินจาโอโตะเป็นผู้ใช้  คาถานี้ใช้ร่วมกับผู้ที่กินยาเม็ดเซชินกัง(Seishingan) โดยปกติแล้วคนที่กินยาเม็ดนี้จะตายแต่คาถาผนึกหมอกทมิฬจะช่วยให้ฤทธิ์เบาลงเหลือแค่อาการโคม่าชั่วคราว ผู้ที่สามารถใช้วิชาผนึกนี้ได้จะต้องสามารถควบคุมอักขะสาปขั้นที่2ของตัวเองให้ได้ก่อน




Shikoku Fuuin - นิ้วจักระปิดผนึก
ตัวละครที่ใช้: จิไรยะ
ระดับ: C
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
นิ้วจักระเป็นวิชาที่ใช้โดยจิไรยะ โดยการรวมจักระไว้ที่ปลายนิ้ว จะสามารถเขียนข้อความลงบนวัตถุต่างๆได้



Shishi Heikou - คาถาผนึกราชสีห์คำราม
ตัวละครที่ใช้: ย่าโจ
ระดับ: A
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
คาถาผนึกราชสีห์คำราม สร้างมาจากหุ่นเชิดตัวหนึ่งในชุดวิชาลับขาวของย่าโจ วิชานี้จะห้ามไม่ให้ผู้ถูกผนึกใช้จักระได้ วิชานี้มี2ทางในการใช้วิชา

ทางแรก,หุ่นเชิดจะปล่อยลูกทรงกลมที่มีเมือกล้อมรอบ วัตถุนี้สามารถขวางได้เมื่อมันถูกขวางออกไปในอากาศ เมือกจะค่อยๆหายไปและขนาดจะขยายใหญ่กลายเป็นหัวของสัตว์ มีฟันแหลมที่จะเจาะร่างของผู้โดนผนึกเพื่อไม่ให้ขยับและยึดให้ติดกับกำแพง ผนึกจะทำงานทันทีเมื่อหัวสัตว์ชนกับกับผนังโดยจะปล่อยผนึกออกมาบนพื้นผิวนั้น

ทางที่สอง,หุ่นเชิดตัวหลักจะปล่อยผนึกออกทางปากลงบนพื้นที่มันสัมผัสอยู่




Shishou Fuuin - ผนึกสี่วิถี
ตัวละครที่ใช้: โฮคาเงะรุ่นที่4
ระดับ: ไม่เปิดเผย
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกสี่วิถี เป็นวิชาผนึกที่ใช้โดยโฮคาเงะรุ่นที่4 เป็นคาถาที่ต้องใช้ร่วมกับคาถาสะกดปิดผนึกซากอสูร เพื่อที่จะสะกดจิ้งจอกเก้าหางไว้ในตัวนารุโตะ ผนึกแปดทิศจะต้องใช้ผนึกสี่วิถี2อันเพื่อที่จะไล่ให้จักระเก้าหางไหลกลับสู่ตัวนารุโตะได้ คาถานี้ยังช่วยให้นารุโตะกักเก็บพลังเก้าหางไว้ได้แต่ก็ยังปล่อยให้เก้าหางเป็นอิสระในตัวนารุโตะ นารุโตะยังเรียกจักระออกมาใช้ได้เมื่อเขาโกรธหรือจักระหมด





Tensha Fuuin • Amaterasu - ผนึกถ่ายทอด • เทวีสุริยา
ตัวละครที่ใช้: อิทาจิ
ระดับ: -
ระยะคาถา: ระยะใกล้ ประมาณ0-5เมตร
ประเภท: สนับสนุน
ผนึกถ่ายทอด • เทวีสุริยา เป็นผนึกที่ใช้โดยอุจิวะ อิทาจิ เพื่อที่จะป้องกันน้องชายจากอุจิวะ มาดาระ อิทาจิฝังเทวีสุริยาไว้ที่ตาซ้ายของซาสึเกะ เมื่อมาเจอกับเนตรวงแหวนของมาดาระ ตาของซาสึเกะจะมีเลือดไหลและใช้เทวีสุริยาโดยอัตโนมัติ โดยเกิดเป็นเพลิงดำบนตัวของมาดาระ

แสดงความคิดเห็น