Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดาวประดับฟ้า เธอคือ <<< พราวฟ้า - การัญชิดา คุ้มสุวรรณ >>>

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดาวประดับฟ้า

พราวฟ้า การัญชิดา คุ้มสุวรรณ

สาวน้อยคนนี้...เธอคงคุ้นตาใครต่อใครหลายๆ คน จากการถ่ายแบบโฆษณาและปกนิตยสารวัยรุ่นหลายต่อหลายฉบับ

มาถึงวันนี้น้อง พราวฟ้า - การัญชิดา คุ้มสุวรรณ ได้เข้ามาสู่รั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นคณะที่พราวฟ้าเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเธอเองมากที่สุด

โดยผลงานที่สร้างชื่อให้กับเธอก็คือ การประกวดเวทีคลีนแอนด์เคลียร์ จากนั้นโอกาสถ่ายแบบ เดินแบบ ขึ้นปกนิตยสาร Ice, Cheeze, โฆษณาคลีนแอนด์เคลียร์ และพิธีกรรายการข่าวผู้เยาว์ทางช่อง 7 และตอนนี้กำลังเข้าประกวดโครงการ “ต้นแบบเยาวชน นิยมไทย เด็กไทยหัวใจไทย” โดยใช้ความสามารถด้านรำไทย



จาก ม.ปลาย สู่รั้วมหาวิทยาลัย

“คิดว่าตอนนี้อยากเรียนรู้ภาษาให้มาก เพราะจะเป็นประโยชน์กับตัวเราในอนาคตระยะยาว พราวคิดว่าตัวเองเลือกมาถูกทางแล้ว เพราะอย่างน้อยวิชาบริหารธุรกิจภาษาอังกฤษ ก็ช่วยตามความฝันอย่างหนึ่งของเราได้ ถึงความจริงจะมีคนแนะนำให้เรียนคณะนิเทศศาสตร์ แต่พราวคิดว่าถ้าเราทำงานตรงนี้ไปเรื่อยๆ เรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานก็ได้เหมือนกัน” พราวฟ้า เล่าถึงสาเหตุที่เธอเลือกเรียนในคณะธุรกิจ ภาษาอังกฤษ

ที่สำคัญพราวฟ้ายังบอกกับเราอีกว่า ส่วนหนึ่งนอกจากงานในสายวงการบันเทิงแล้ว อนาคตอยากเป็นแอร์โฮสเตส ได้เดินทาง เรียนรู้งานบริการ พูดคุยกับคนหลากหลายสาขาอาชีพ เรียนรู้วัฒนธรรมอาหารการกิน การเป็นอยู่ของชาวต่างประเทศว่าเป็นอย่างไรและเอามาปรับใช้กับตัวเธอ หรืออย่างน้อยๆ เธออาจจะมีธุรกิจร้านเสื้อผ้าเล็กของตัวเองก็ได้

หลังจากที่พราวฟ้าได้เข้ามาเรียนแล้ว สิ่งที่ทุกคนต้องเจอก็คือเรื่องการปรับตัวจากเด็ก ม.ปลาย วัยสดใส ต้องก้าวเข้ามาสู่การเริ่มต้นการเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต

“ทุกอย่างต่างจากสมัยเรียน ม.ปลาย ค่อนข้างมาก ต้องปรับตัวให้ใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียว บริหารเวลา ต้องบังคับตัวเองให้เข้าเรียน ซึ่งยากเหมือนกัน แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถถ้าเราตั้งใจเรียน ไม่โดดเรียนไม่วอกแวก เราสามารถเรียนได้ และคุณแม่ก็อยากให้เราโตเป็นผู้ใหญ่รู้จักช่วยเหลือดูแลตัวเอง” พราวฟ้า เล่าด้วยทีท่าสดใสร่าเริงตามบุคลิกเอกลักษณ์ของเธอ

ให้สังคมไทยรักกันมากขึ้น

นอกจากนี้ พราวฟ้ายังแสดงความเห็นในทางสังคมที่เป็นปัญหาอยู่ทุกวันนี้ว่า สังคมไทยปัจจุบันไม่ค่อยเห็นค่าความเป็นไทยมากเท่าคนสมัยก่อน เพราะเมื่อก่อนคนไทยรักบ้านเกิด รักของไทย ใช้ของไทย มีความกตัญญูค่อนข้างสูง แต่ทุกวันนี้คนไทยส่วนมากรับวัฒนธรรมทางการคิดของชาวต่างชาติค่อนข้างสูง ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การให้อภัยในเรื่องเล็กน้อยๆ นั้นหายไป จากแนวความคิดเดิมของเรา

เธอบอกว่า อย่างน้อยๆ อยากให้รักเมืองไทยมากขึ้น มีปัญหาอะไรที่ไม่เข้าใจกันก็ควรหันพูดคุยกันมากกว่าใช้กำลัง เราพี่น้องคนไทยพูดภาษาเดียวกันทั้งนั้น

“เหมือนอย่างเวลาพราวเจอปัญหา พราวจะเปิดใจเรียนรู้และหาทางแก้ไข ปรึกษาคุณแม่ขอคำแนะนำจากท่าน และจดจำความผิดพลาดนั้นไว้ เพื่ออนาคตจะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำอีก” พราวฟ้า บอกวิธีที่ทำให้เธอผ่านพ้นปัญหาชีวิตต่างๆ ของเธอไปด้วยดี และเชื่อว่าอีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นผลงานในวงการบันเทิงของสาวน้อยคนนี้




ชีวิตในมุมพราวฟ้า

หนังสือที่ชอบอ่าน สามก๊ก
เป็นหนังสือที่ชอบอ่านมากเล่มหนึ่ง ช่วยให้เราคิดวางแผน ให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราเห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราคิด หรืออย่างน้อยๆ ในชีวิตประจำวัน ก็ช่วยให้เรารู้จักการวางตัวไม่ไว้ใจใครง่ายๆ และรู้จักพูดแต่เรื่องที่ดี เพราะลับหลังเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่เราคุยด้วยนั้นจะเอาคำพูดอะไรเราไปทำให้เราเสื่อมเสียหรือเปล่า

ศรีธนญชัย
หนังสือของคุณแม่ อ่านแล้วเราคิดตามได้อีกเหมือนกันจะได้ไม่โดนใครหลอก รู้จักเอาตัวรอดฉลาดทันคน ให้แง่คิดที่ดีหลายๆ ด้าน

บุคคลในดวงใจ
คุณแม่เป็นทุกๆ อย่างของเรา เวลาที่เรารู้สึกแย่ที่สุด คุณแม่ก็คอยให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาที่ดีกับเราตลอดเวลา

824 งามพรรณ เวชชาชีวะ
เป็นหนังสืออ่านนอกเวลา เรื่องราวของคน 8 คน ใน 24 ชั่วโมง ที่ให้แง่คิดเรื่องสอนให้เรารู้จักความรักและให้การอภัย

ฮันนะซัง สวยสั่งได้
ชอบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องราวของนักร้องผู้หญิงคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง แต่รูปร่างอ้วนจึงได้แต่อยู่เบื้องหลัง เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อความฝันและความรักที่มีต่อโปรดิวเซอร์หนุ่ม และยอมรับความจริงต่อทุกคนว่า เธอทำศัลยกรรมมาทั้งหมด ทำให้เรามีความพยายามและกล้าที่จะยอมรับความจริง 

 

Credit    http://www.posttoday.com/

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ปานวรี 23 เม.ย. 55 เวลา 15:44 น. 5

ชอบพี่เค้านะคะเป็นกันเองมากตอนที่คุยกัน พี่เค้าน่ารักนะน่ารักตั้งแต่เรียนอยู่แล้วไม่เหมือนคนอื่น น่ารักตอนเข้าวงการ

0