Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกสุขศึกษา ตกงานป่าวครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเรียนครูสุขศึกษา
แต่ไม่รู้ว่าจบแล้วตกงานป่าว
เพราะเห็นครูที่สอนส่วนใหญ่จบเอกพละก็สอนได้

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

MiChan 31 ก.ค. 54 เวลา 00:42 น. 1

ผมว่าไม่ตกนะ แต่อาจหาที่ทำงานดีๆยากนิดนึง จากที่ดูโรงเรียนที่ผมเคยเรียนสมัยประถมถึงมัธยม (ก็ประมาณ 3-4 ที่ ย้ายบ่อย) ทุกโรงเรียนแยกอาจารย์สอนสุขศึกษากับพละออกจากกัน

0
แอม 19 พ.ค. 55 เวลา 20:06 น. 2

ทำไมหน่วยการศึกษา โรงเรียนต่างๆทั่วประเทศไม่รับครูสุขศึกษาเข้าไปสอนบ้าง ไม่เปิดสอบเลย คนที่จบสุขศึกษามาตกงานเยอะมากๆ เอาครูที่จบพลศึกษามาสอนสุขศึกษา ทำไมไม่ให้โอกาสครูที่จบเอกสุขศึกษามาทั้งๆที่สาระการเรียนรู้ของกลุ่มสุขฯ สาระที่ครูสุขศึกษาต้องสอน 4 สาระ เรื่องสุขภาพสำคัญมาก ระบบต่างๆของร่างกาย โรค ยาเสพติด เอดส์ เพศศึกษา และที่สำคัญครูสุขศึกษาต้องทำงานด้านอนามัยโรงเรียน&nbsp ซึ่งดูแลงานด้านสุขภาพในโรงเรียน การเจ็บป่วย การบริการสุขภาพ การประสานงานกับหน่วยงานภายนอกทางสุขภาพ การรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด การให้บริการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก็ครูสุขศึกษา ควรมีการรับบรรจุครูสุขศึกษาเข้าไปทำงานตำแหน่งครูอนามัยโรงเรียน&nbsp ลองสอบถามดูว่ามีครูสุขศึกษาในแต่ละโรงเรียนมีหรือไม เอาครูเอกอื่นไปทำงานด้านนี้ทั้งนั้น ไม่เห็นความสำคัญ&nbsp ผู้ใหญ่ควรให้โอกาสบ้าง โปรดรับครูสุขศึกษาเข้าไปทำงานเป็นครูอนามัยโรงเรียนในแต่ละโรงเรียนด้วยค่ะ&nbsp ครูสุขศึกษาตกงานเยอะมาก&nbsp  จบมาก็ไม่เปิดสอบบรรจุให้&nbsp แล้วทำไมมหาวิทยาลัยต่างๆจึงเปิดสอนเอกนี้&nbsp (ปี 55 ก็รับครูสุขฯ 3 คนทั่วประเทศ&nbsp ที่สุรินทร์ 1 คน&nbsp ) จะมีโอกาสเป็นครูรัฐบาลกับเขาบ้างก็ไม่มี

0
อิ๊ด 20 พ.ค. 55 เวลา 11:04 น. 3

เห็นด้วยที่สุด กับการแสดงความคิดเห็นที่ 2 ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม&nbsp เปิดสอนในมหาวิทยาลัยมีเอกสุขศึกษา&nbsp แต่พอสอบ&nbsp หาอัตราแทบไม่มี&nbsp และคนที่สอบไว้&nbsp ที่ขึ้นบัญชี ไม่เห็นจะเรียกเลย เขตไหนขาดครูสุขศึกษา&nbsp ก็ขอใช้บัญชีเขตที่เขาเปิดสอบไว้ก็ได้&nbsp ที่คนเขาขึ้นบัญชีไว้ก็ยังรอความหวังอยู่ ช่วยๆกันบ้าง&nbsp รออยู่

0
สอบติดแต่ไม่เรียกกรูเซ็ง 14 มี.ค. 56 เวลา 18:40 น. 4

สอบติดแต่ก็ไม่เรียกเซ็งมากๆไม่น่าเสียเวลาเรียนมาเลยถ้าสอบไม่ได้ที่1 ที่2 อย่าฝันว่าจะได้บรรจุ

0
วิชา 23 ต.ค. 65 เวลา 22:08 น. 5-1

อยากจะบอกว่าจบศึกษาศาสตร์ เอกสุขศึกษาสิบมา5ปีครูผู้ช่วยไม่เคยติดกับเขาซักที พอสอบไม่ได้ไปหางานทำก็ไม่มีที่ไหนจะรับเอกนี้เลยหางานยากมากเปิดสอบแต่ละปีนับน้อยมากเลยถ้าไม่ได้ที่1ก็อย่าหวังว่าเขาจะเรียก อยากให้เห็นความสำคัญของวิชาสุขศึกษาบ้างเรียนมาแทบตายเเค่กระดาษแผ่นเดียวเตะฝุ่นจบเอกนี้

0
วรรณวนัส 11 ก.ค. 60 เวลา 20:22 น. 6

เห็นด้วยค่ะกับความคิดเห็นที่2เป็นต้นมาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมครูสุขศึกษาถึงไม่ค่อยมีใครรับทำงานและหางานยากแล้วจะเปิดสาขานี้มาทำไมจบมาไม่ได้ทำงานครูสอนสุขศึกษาเลยแม้แต่ครูห้องพยาบาลก็ไม่ได้เป็นแต่เอาครูพละไปดูไปสอน น่าน้อยใจมากเรียนมา4ปีแค่กระดาษ1ใบไม่มีใครเห็นคุณค่าและความสำคัญเลยเอกสุขศึกษาและไปสมัครงานสายอื่นก็ยากไม่มีคนรับเลยท้อค่ะเป็นกำลังใจให้เพื่อนทุกคนนะคะเราก็ทำใจละถือซื้อค่าโง่ไปมีลูกมีหลานไม่ให้เรียนแน่

0
สายชล 13 พ.ย. 62 เวลา 23:06 น. 7

ยิิ่ิ่งกว่าตกงานคือผู้คนมองว่าการสอนสุขศึกษาใครจะมาสอนก็ได้ไม่เห็นค่าไม่เห็นความสำคัญ ถึงจะจบเกียรตินิยมยังไงก็หางานยากมากไม่สามารถสมัครงานดีๆได้เลย พอรู้ว่าเอกสุขศึกษาเท่านั้นแหละ ไม่เอาเข้าทำงานแน่ๆ เรียกบรรจุยากมากในแต่ละครั้ง สาขาวิชาไม่มีการรับประกันการมีงานทำใดๆ เมื่อเรียนจบคุณจะถูกปล่อยล่องลอยเตะฝุ่น สุดท้ายต้องทำงานใช้แรงงานต่ิไป

0
gingsiiri 2 พ.ค. 63 เวลา 22:31 น. 8

https://www.dek-d.com/board/view/3921189/

คณะศึกษาศาสตร์ เอกสุขศึกษา ที่นี่ก็ผลิตบัณฑิตเป็นครูสุขศึกษา ซึ่งพี่กำลังศึกษาอยู่ ใครที่สนใจ สามารถลองเข้าไปอ่านกระทู้เพื่อทำความเข้าใจเบื้องต้น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ค่ะ

0