Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การแต่งตัวแนว วินเทจแนวๆ จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การแต่งตัวสไตล์วินเทจ

สำหรับ "วินเทจ" ความหมายในแง่แฟชั่นจะหมายถึง "ของเก่า" หรือ "ของที่ทำให้ดูเก่า" ที่เราเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ก็จะเป็นพวกของมือสอง หรือถ้าจะให้เป็นวินเทจแบบของแท้แน่นอนก็จะต้องเป็นสมบัติของพ่อแม่(หรือแม้แต่ของเพื่อน 555+) ที่เรานำกลับมาใช้ มาใส่ใหม่ได้เรื่อยๆตามช่วงเทรนด์ในแต่ละยุค บางคนก็ไม่สนใจยุค เป็นความชอบส่วนบุคคล
ลองนึกถึงภาพของหญิงสาวในยุค 60's ดู... สาว ๆ สมัยนั้นเค้าใส่เดรสสั้นทรงเอไลน์ มีปกเสื้อใหญ่ ๆ อาจจะมีคอร์เซ็ต(เข็มขัดเส้นใหญ่ ๆ)คาดด้วยก็ได้ นี่เป็นแค่ตัวอย่างเดียว ยังมีเสื้อผ้าสไตล์วินเทจแพทเทรินเก๋ ๆ อีกมากมายให้เราเลือกใส่กัน

แต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่เสื้อผ้า ข้าวของ เครื่องประดับที่เราเห็นที่เค้าบอกว่าสไตล์วินเทจ มักจะเป็น "เฟควินเทจ" หรือจะพูดง่าย ๆ ก็คือทำแพทเทรินสไตล์เก่า แต่ผ้าใหม่เท่านั้นเอง
ไม่ว่าจะเป็น "วินเทจ" หรือ "เฟควินเทจ" ก็มีเสน่ห์ไปคนละแบบเหมือนกัน แต่อย่างนึงที่มีเหมือนกันคือ "ความเรียบง่าย" ที่ดูทีไรก็ไม่เบื่อซักที แถมแฟชั่นนี้ยังตอบรับกระแสอนุรักษ์ทรัพยากรโลกด้วย(ก็เราไม่ต้องซื้อใหม่ไงคะ เอาของคุณยายคุณแม่มาใช้บ้าง ของเพื่อนบ้าง เห็นไหมละค่ะ ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ แล้วยังไม่ต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาตในการผลิตเสื้อผ้าอีกด้วย) นอกจากนี้เรายังสามารถส่วมใส่ได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นในวันธรรมดา หรือวันที่เราต้องออกงานในโอกาสพิเศษ

ส่วนเรื่องเครื่องประดับที่จะมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าสไตล์วินเทจ ก็จะเป็นพวกเครื่องประดับทองเหลืองทั้งหลายซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีทั้งที่เป็นทองเหลืองแท้ ๆ (ซึ่งก็จะมีราคาสูงซักหน่อย) และที่เป็นทองเหลืองที่ชุบขึ้นมาใหม่ และกระเป๋าก็สไตล์กระเป๋าหนังทั้งแบบสะพายเฉียงและสะพายข้าง
ในวันธรรมดาสาว ๆ อาจจะเลือกใส่เชิร์ตตัวโคร่ง พับแขน คู่กับยีนส์ขาเดฟหรือเลกกิ้ง แล้วก็คาดเข็มขัด หรือคอร์เซ็ต ซักเส้นทับเสื้อเชิร์ต และเพิ่มความโมเดิร์นแบบเท่ห์ ๆ ด้วยแว่นเรย์แบรนกับรองเท้าผ้าใบหรือคัชชูหนังส้นเตี้ย แค่นี้ก็ออกไปข้างนอกได้แบบชิลล์ ๆ แล้ว

และเมื่อเราจะต้องออกงาน เราก็สามารถเลือกใส่เดรส(จะเป็นเดรสยาวหรือสั้นก็ได้)ทรงเอก็สวยดีแต่ถ้าสาวคนไหนไม่ค่อยมั่นใจกับเดรสทรงเอ ลองใช้เข็มขัดเส้นเล็กๆ มาช่วยเน้นส่วน ให้ดูมีส่วนเว้าโค้งก็ได้ค่ะ หรือจะเลือกใส่กระโปรงเองสูงหรือกางเอง คู่กับเชิร์ตแขนยาวเข้ารูปก็ได้นะคะ เดี๋ยวนี้เค้ามีเสื้อเชิร์ตแบบเก๋ ๆ มีลูกเล่นที่คอเสื้อแปลก ๆ ให้เราเลือกมากมายเลยล่ะค่ะ เลือกใส่รองเท้าส้นสูง(จะเป็นส้นตันหรือส้นเข็ม)จะเหมาะมาก
เสื้อผ้าสไตล์นี้น่ะบางครั้งเราไม่ต้องเสียเงินซื้อก็ได้ค่ะ ลองไปเปิดตู้เสื้อผ้าคุณแม่ดู เราอาจจะได้เจอเสื้อผ้าเก๋ ๆ เยอะแยะเลยก็ได้ เห็นไหมล่ะสวยเก๋ ประหยัด แล้วยังอินเทรนด์ได้อีก



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 สิงหาคม 2554 / 02:25

แสดงความคิดเห็น

>

65 ความคิดเห็น

mahesak 20 ส.ค. 54 เวลา 07:15 น. 2

เเต่งเเบบนี้ หุ่น หน้าตา เสื้อผ้า ทรงผม ทุกอย่างต้องเป๊ะนะ ไม่งั้นช๊อคเเน่ ห้าๆ

0
ARMMOMII |♡ 20 ส.ค. 54 เวลา 12:07 น. 3
 เราชอบแนวนี้นะ เราว่ามันสบายดีอ่ะ เสื้อเบาๆ ดูเก๋ๆยังไงไม่รู้   

PS.  ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา ปังเนยจิ้นเอ็นซีมากกก ปังเนยเลยหื่นเล็กน้อยถึงมากที่สุด
0
Tulip Secret 21 ส.ค. 54 เวลา 18:05 น. 8
ก็อยากจะแต่งอยู่นะ วินเทจอ้ะ
แต่เนื่องจากบุคลิกและหนังหน้าเราไม่ให้อ้ะ TT


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 สิงหาคม 2554 / 18:03
0
evema007 21 ส.ค. 54 เวลา 20:38 น. 15

แนวอ่ะ! คนก็สวยอ่ะ! โดยรวมมันสุดโค่ยอ่ะ(แปลว่า สุดยอดนะค่ะ)
เอามารวมกันได้ดีจริงๆ
สวยมาก~


PS.  แอบรักแอบคิดถึง แอบคนึงแอบมองหา แอบพบแอบสบตา แอบบอกว่าฉันรักเธอ
0
MoNa_LiSa 22 ส.ค. 54 เวลา 15:26 น. 18

ชอบมากกอ่ะ สไตล์วินเทจเป็นสไตล์ที่น่ารักเเละง่ายๆสบายๆชิลๆที่สู้ดด
เราอยากเเต่งบ้างอะ T^T เเต่หน้ากะหุ่นไม่ให้

0
TivoliKnight 22 ส.ค. 54 เวลา 18:45 น. 19
 เป็นการแต่งที่ดูแล้วเรียบง่ายแต่ดูมีสไตล์

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 สิงหาคม 2554 / 18:42
0