ดัมมี่
ตั้งกระทู้ใหม่
3. ผู้เล่น 4 คน นั่งล้อมวงกัน แจกไพ่คนละ 7 ใบ หงายหัว 1 ใบ ผู้เล่นคนแรกจั่วไพ่ 1 ใบหรือเก็บไพ่และทิ้งลงมา 1 ใบ ผู้เล่นคนถัดไปทำเช่นเดียวกันคือ จั่ว 1 ใบหรือเก็บไพ่และทิ้ง 1 ใบ เกมดำเนินไปเรื่อย ๆ ผู้เล่นต้องพยายามจัดไพ่บนมือให้เป็นชุดเรียง หรือตอง โดยการจั่วหรือเก็บไพ่ในกองที่แต่ละคนทิ้งลงมา หรือฝากไพ่ดัมมี่ต่อจากของตนเอง หรือไพ่ชุดของคนอื่นที่อยู่ข้างล่าง ผู้ใดที่จัดไพ่ในมือของตนเองเสร็จก่อนและมีไพ่หนึ่งใบคว่ำน็อกผู้นั้นเป็นผู้ชนะและได้รับแต้ม ส่วนผู้แพ้ให้นับแต้มแข่งกัน เพื่อดูว่าใครจะเสียน้อย เสียกลาง หรือเสียมาก ในกรณีผู้เล่นจั่วไพ่หมดกองแล้วยังไม่มีผู้น็อก ก็ให้ผู้เล่นทั้งหมดนับแต้มแข่งกันผู้ใดมีแต้มมากที่สุดผู้นั้นเป็นผู้ชนะและได้รับแต้มส่วนขาอื่นที่เหลือต้องเสียแต้มตามกติกากันต่อไป | ||||||||||||||||||||||||||||||||
20. ห้ามผู้ตัดไพ่หรือผู้เล่นคนอื่นหงายไพ่หัว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
23. ไพ่เรียง ให้เรียงไพ่สีเดียวกัน ตั้งแต่เลข 2 ถึง อักษร A 3 ใบขึ้นไป เป็น 1 ชุด การเรียงจะเริ่มตัดเรียงที่เลขใดก็ได้ เช่น 9-10- J โพแดง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
24. ไพ่ตอง ให้รวมไพ่ที่เป็นเลขหรือตัวอักษรเหมือนกันแต่คนละสี 3 ใบ หรือ 4 ใบ เป็นชุด เช่น Q โพดำ Q โพแดง Q ดอกจิก เรียกว่า ตอง Q | ||||||||||||||||||||||||||||||||
25. หลังจากผู้เล่นจั่วไพ่หรือเก็บไพ่แล้วต้องตีไพ่ทิ้งลงกองกลางทิ้ง 1 ใบ เมื่อตีไพ่แล้วห้ามเอาขึ้น เปลี่ยนตัวตีใหม่ไม่ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
26. การตีปี้หัว หรือสเปโต หรือตีสเปโตปี้ตัวกันสเปโต ถ้ามีผู้ใดเก็บได้ภายใน 1 รอบผู้ตีปี้ต้องเสียแต้มแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้เก็บได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
27. การตีปี้หัว หรือสเปโตหรือการตีตัวกันสเปโตทั้ง 2 คน ถ้ามีผู้ใดเก็บได้ภายใน 1 รอบให้ดูที่เจตนาของผู้ที่เก็บได้ว่าจะเลือกเก็บไพ่ปี้หรือไพ่ตัวกันของใคร ผู้ตีปี้หรือตีตัวกันต้องเสียแต้มแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้เก็บได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
28. การตีตัวกันสเปโต ถ้าผู้ใดมีสเปโตลงมาเก็บได้ภายใน 1 รอบ ผู้ตีตัวกันสเปโตต้องเสียแต้มค่าสเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขา ให้ผู้อมสเปโตนั้น และถ้าการตีนั้นเป็นการตีโง่ตัวกันสเปโตหรือตีให้สัมผัสน็อก ให้ผู้ตีตัวกันนั้นเสียแต้มค่าอมสเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้น็อกอมสเปโตด้วย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
29. การตีตัวกันสเปโตปี้ตัวกันสเปโต ถ้าผู้ใดมีสเปโตลงมาเก็บได้ภายใน 1 รอบ ผู้ตีปี้ต้องเสียแต้มแทนขาอื่นอีก 2 ขา ให้กับผู้เก็บได้ และถ้าการเก็บไพ่ปี้ตัวกันนั้น เป็นการเก็บไพ่ครั้งเดียวสัมผัสน็อก ให้ผู้ตีปี้นั้นเสียแต้มค่าอมสเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้น็อกอมสเปโตด้วย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
30. การตีตัวกันสเปโตปี้หัวตัวกันสเปโต ถ้าผู้ใดมีสเปโตลงมาเก็บได้ภายใน 1 รอบแล้ว น็อก ผู้ตีปี้ต้องเสียแต้มค่าหัวและค่าอมสเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้เก็บหัวน็อกอมสเปโตด้วย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
31. การตีไพ่เต็มชุดเรียง หรือ ตอง การตีดัมมี่ การตีโง่ให้เสียรอบวง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
32. ให้นำไพ่ 1 ใบ หรือ 2 ใบ ลงมาเก็บไพ่ในกองกลางทิ้งให้ได้ 1 ชุด เรียงหรือ ตอง และต้องลงไพ่ใบที่เก็บในกองนั้นด้วย ไพ่ที่เหลือต่อท้ายไพ่ที่เก็บต้องเอาขึ้นไป ให้หมด และทิ้งไพ่ลงในกอง 1 ใบ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
33. ถ้ามีผู้ใดตีปี้หัวหรือสเปโต หรือตีสเปโตปี้ตัวกัน หรือตีตัวกันปี้ตัวกัน การเก็บไพ่ปี้ ต้องลงไพ่ใบที่ผู้นั้นตีปี้ด้วย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
34. การเก็บไพ่หัวตัวกันสเปโต หรือไพ่ชุดตัวกันสเปโตในกอง ได้แก่ ไพ่ชุดตอง 2 ขาว หรือ ตอง Q ขาว หรือ ไพ่ชุดเรียง 3 4 5 ดอกจิก หรือ 9 10 J โพดำ จะเก็บไม่ได้ ยกเว้น | ||||||||||||||||||||||||||||||||
1. มีผู้เกิดไพ่สเปโตแล้ว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
2. ในรอบนั้นมีผู้ตีตัวกันสเปโตปี้หัว หริอตีปี้หัวให้เกิดเป็นไพ่ชุดตัวกันสเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
3. เป็นการเก็บไพ่ครั้งเดียวสัมผัสน็อก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
35. การเก็บไพ่ปี้หัวตัวกันสเปโต ได้แก่ ไพ่ชุดตอง 2 ขาว หรือ ตอง Q ขาว หรือไพ่ชุดเรียง 3,4,5 ดอกจิก หรือ 9,10,J โพดำ ถ้ามีผู้ลงฝากดัมมี่สเปโตได้ภายใน 1 รอบ ผู้ที่เก็บไพ่ชุดหัวตัวกันสเปโตนั้นต้องเสียค่าสเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้ลงฝาก และถ้าการลงฝากสเปโตนั้นเป็นการลงฝากครั้งเดียวสัมผัสน็อกหรือเป็นการคว่ำดัมมี่สเปโตน็อกผู้ที่เก็บไพ่ชุดหัวตัวกันสเปโตนั้นต้องเสียค่าอมดัมมี่สเปโตแทนขาอื่นอีก 2 ขาให้กับผู้ลงฝาก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
36. เก็บไพ่ที่หงายหัวครั้งแรกเท่านั้นจึงจะได้ค่าหัว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
37. เก็บไพ่ชุดจากกองได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และเมื่อลงไพ่ชุดที่เก็บนั้น แล้วจะนำกลับคืนกองเพื่อทำอย่างอื่นอีกไม่ได้หรือจะเก็บไพ่ชุดอื่นในกองอีกไม่ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
38. กรณีไพ่หมดกองแล้ว ขาที่ต่อจากขาสุดท้ายเก็บไพ่ไม่น็อกจะเก็บไม่ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
39. ผู้เล่น โชว์ไพ่จะเก็บแล้วต้องเก็บ หรือโชว์ไพ่จะตีแล้วต้องตี | ||||||||||||||||||||||||||||||||
40. การโชว์ไพ่แล้วไม่เก็บ ต้องตีไพ่ใบที่โชว์นั้นทิ้ง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41. ห้ามผู้เล่นโชว์ไพ่ต่อไปนี้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41.1 โชว์ไพ่ดัมมี่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41.2 โชว์ไพ่สเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41.3 โชว์ไพ่ตัวกัน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41.4 โชว์ไพ่ที่เพิ่งจั่ว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
41.5 โชว์ไพ่ในมือให้ดูกัน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42. ผู้เล่นโชว์ไพ่ต่อไปนี้ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42.1 โชว์ไพ่สเปโต 2 ตัวในรอบแรกของการแจกไพ่ก่อนจั่วไพ่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42.2 โชว์ไพ่ทั้งมือที่ได้รับแจกมาให้ 7 ใบ 7 อย่างในรอบแรก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42.3 โชว์ไพ่จั่วตัวกันเพื่อให้ขาบนที่เกิดไพ่รู้สึกเสียดายที่ไม่จั่ว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42.4 โชว์ไพ่แล้วไม่สามารถเกิดได้หรือไพ่หล่นโดยไม่เจตนา | ||||||||||||||||||||||||||||||||
42.5 หงายไพ่โชว์ลีลาการน็อกได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
43. การเล่นมืดผู้เล่นไม่สามารถลงไพ่ชุดหรือฝากดัมมี่ได้ เมื่อการเล่นเวียนมาถึงรอบ ผู้เล่นจะลงไพ่ได้หลังจากที่เกิดไพ่ชุดแล้ว | ||||||||||||||||||||||||||||||||
44. การลงไพ่ชุดเรียง หรือตอง ให้ลงไพ่ตัวที่เก็บจากกองเป็นหลัก ส่วนไพ่ต่อดัมมี่ที่ไม่ตันของไพ่ชุดนั้นให้ถือไว้ก่อน การลงไพ่ชุดเรียงหรือตองหรือการลงฝากดัมมี่ต่อไพ่ชุดเรียงที่ตันแล้วในครั้งต่อไป ผู้เล่นจะลงในรอบใดก็ได้หลังเก็บไพ่หรือจั่วไพ่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
45. กรณีไพ่ไม่ถึงรอบ หมายถึงไพ่ในกองจั่วเหลือไม่เกิน 3 ใบ ก่อนตีไพ่ทิ้ง ให้ลงไพ่ชุดเรียง หรือตองแข่งแต้มขาอื่นได้ โดยผู้ลงไม่ต้องเหมาจ่ายแทนขาอื่นตามลำดับขั้นการเสียแต้ม ถ้ามีผู้ฝากดัมมี่ต่อแล้วน็อก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
46. ลงไพ่แล้ว ห้ามเอาขึ้น | ||||||||||||||||||||||||||||||||
47. ตีไพ่แล้ว จะลงไพ่อีกไม่ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
48. ต้องมีไพ่ชุดเรียง หรือชุดตอง หรือฝากดัมมี่ ครบทุกชุดหรือทุกตัวบนมือและมีไพ่ 1 ใบ คว่ำน็อก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
49. การน็อกธรรมดา และน็อกมืด สามารถทำได้ 4 วิธี คือ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
49.1 จั่วน็อกเอง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
49.2 ขาบนตีโง่ตรง ๆ น็อก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
49.3 เก็บไพ่ขาตรงข้ามมาน็อก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
49.4 เก็บไพ่ในกองครั้งเดียวสัมผัสน็อก การน็อกหลังจากผู้เล่นขาล่างจั่วหรือเกิดไพ่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
แล้วจะทำไม่ได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
50. การคว่ำสเปโตน็อกและการคว่ำดัมมี่น็อกให้ผู้น็อกได้รับค่าคว่ำด้วย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
51.ไพ่ดัมมี่หมดทั้งมือจะน็อกมืดไม่ได้ ต้องมีไพ่ชุดเรียงหรือตองอย่างน้อย 1 ชุด | ||||||||||||||||||||||||||||||||
52. ผู้อมสเปโต ถ้าไม่น็อก ผู้อมสเปโตต้องเสียรอบวง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
53. ผู้น็อกที่ถือสเปโต ให้ผู้น็อกได้ค่าอมสเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
54. ผู้น็อกที่ได้โง่สเปโตหรือเก็บไพ่สเปโตมาน็อกถือว่าผู้น็อกไม่ได้ค่าอมสเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
55 . การอมสเปโตคว่ำน็อกให้ผู้คว่ำได้ค่าอมสเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
56. การเก็บไพ่สเปโตจากกองและคว่ำสเปโตน็อก ถือว่าผู้คว่ำไม่ได้ค่า อมสเปโต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
57. กำหนดให้ไพ่แต่ละใบมีแต้มดังนี้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
57.1 ไพ่เลข 2-3-4-5-6-7-8-9 ทุกสี มีค่าตัวละ 5 แต้ม ยกเว้น ไพ่สเปโต 2 ดอกจิก มีค่า 50 แต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
57.2 ไพ่เลข 10 ทุกสี และไพ่อักษร J-Q-K ทุกสี มีค่าตัวละ 10 แต้ม ยกเว้น ไพ่ สเปโต Q โพดำ มีค่า 50 แต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
57.3 ไพ่อักษร A ทุกสี มีค่าตัวละ 15 แต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
58. ไพ่ชุดที่เกิดแล้วหรือไพ่ที่ลงฝากดัมมี่คือไพ่แต้มบวก ไพ่ที่อยู่บนมือคือไพ่แต้มลบ การนับแต้มให้หักลบไพ่บนมือกับไพ่ที่อยู่ข้างล่าง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
59. ผู้น็อกเป็นผู้ได้แต้มเสมอ ขาอื่นที่เหลือให้นับแต้มเสียตามลำดับขั้นการเสียแต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
60. ถ้าไม่มีผู้น็อกในเกมนั้น ให้นับแต้มแข่งกันทั้ง 4 คน ผู้ที่ได้แต้มมากที่สุดหรือติดลบน้อยที่สุดเป็นผู้ได้แต้ม ขาอื่นที่เหลือให้นับแต้มเสียตามลำดับขั้นการเสียแต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
61. ถ้าเกมใดมีผู้ได้แต้มมากเท่ากัน 2 ขาหรือ 3 ขา ถือว่าเกมนั้นไม่มีผู้ได้แต้ม | ||||||||||||||||||||||||||||||||
62. ขั้นการเสียแต้มมี 3 ขั้น คือ เสียน้อย เสียกลาง และเสียมาก กรณีที่มีผู้น็อกผู้ที่ได้แต้มมากที่สุดให้เสียน้อย กรณีที่ไม่มีผู้น็อกผู้ที่ได้แต้มรองจากผู้ที่ได้แต้มมากที่สุดให้เสียน้อย ผู้ที่ได้แต้มรองลงมาให้เสียกลาง และผู้ที่ได้แต้มน้อยที่สุดให้เสียมาก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
63. ผู้ที่ลบมืดหรือผู้ที่ตีโง่สีสว่างให้เสียมาก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
64. ผู้ที่เกิดแล้วขาเดียว ตีโง่มืดให้เสียน้อย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
65. กรณีเกิดแล้ว 2 ขา ผู้ที่ตีโง่มืดให้เสียกลาง ผู้ที่ตีโง่ธรรมดากันเองให้เสียน้อย | ||||||||||||||||||||||||||||||||
66. กรณีเกิดแล้ว 3 ขา ผู้ที่ตีโง่มืดให้เสียมาก ผู้ที่ตีโง่ธรรมดากันเองให้เสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
67. กรณีผู้เล่นเกิดทั้งหมดแล้ว ผู้ที่ตีโง่ให้เสียมาก ขาอื่นที่เหลือให้นับแต้มแข่งกัน เสียน้อย หรือ เสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
68. ถ้าแต้มเสียเท่ากันทั้ง 2 ขา ให้หงายไพ่หัวเพื่อตัดสินการเลือกสีดำ หรือสีแดงในเกมต่อไป เพื่อจัดลำดับขั้นการเสียแต้มขั้นเสียน้อยกับเสียกลาง หรือเสียกลางกับเสียมาก โดยกำหนดให้ผู้เล่นด้านขวาคนแรกถัดจากผู้ทำไพ่เป็นสีดำ ผู้เล่นถัดไปเป็นสีแดง เมื่อผลการหงายไพ่หัวเป็นสีที่ตรงกับผู้เล่นตามที่กำหนดก็ให้เสียแต้มตามขั้นต่ำนั้น | ||||||||||||||||||||||||||||||||
69. ถ้าแต้มเสียเท่ากันทั้ง 3 ขา ให้เล่นเกมต่อไป และนับแต้มเสียน้อย เสียกลาง เสียมากตามลำดับขั้นการเสียแต้ม ผู้เสียที่น็อกหรือได้แต้มมากที่สุดให้เสียน้อย ผู้เสียอีก 2 ขาให้นับแต้มแข่งกันเสียกลางหรือเสียมาก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
70. ให้ผู้เล่นตกลงระดับการเล่นตามอัตราการเสียแต้มนี้ให้เข้าใจก่อนเล่น | ||||||||||||||||||||||||||||||||
71. กำหนดระดับการเล่นและอัตราการเสียแต้มดังตาราง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||
72. การเสียแต้มให้แยกกันเสียตามการทำผิดกติกาหรือค่าการเล่นไพ่ที่ได้หรือเสียต่าง ๆ ในแต่ละข้อ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
73. ค่าการเล่น ได้แก่ ไพ่หัว สเปโต การตีดัมมี่ การตีโง่ การตีปี้ เต็มชุดเรียงหรือตอง การเสียรอบวง การเสียแทนขาอื่น การเก็บสเปโตคว่ำน็อก การคว่ำดัมมี่น็อก ค่าน็อก มีค่าเท่ากับเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
74. การอมสเปโตหรือการอมสเปโตคว่ำน็อก มีค่าเท่ากับ 2 เท่าของเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
75. การอมดัมมี่สเปโตน็อกหรือการอมดัมมี่สเปโตคว่ำน็อกมีค่าเท่ากับ 3 เท่าของเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
76. การตีโง่ธรรมดา ต้องเสียค่าโง่ให้กับผู้ได้โง่เป็น 2 เท่าของเสียกลางการตีโง่มืดให้เสียเป็น 4 เท่า และการตีโง่มืดสีหรือการตีโง่สีสว่างให้เสียเป็น 8 เท่าของเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
77. การตีโง่ธรรมดาต้องเสียค่าโง่รอบวง อีก 2 ขาในอัตราเสียกลาง การตีโง่มืดต้องเสียรอบวง 2 เท่า และการตีโง่มืดสีหรือการตีโง่สีสว่าง ต้องเสียรอบวง 4 เท่าของเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
78. การน็อกมืดหรือการลบมืดธรรมดา คิด 2 เท่า การน็อกสีสว่างหรือการลบสีสว่างคิด 4 เท่า และการน็อกมืดสี หรือ การลบมืดสีคิด 8 เท่า ของอัตราการเสียแต้ม เสียน้อย เสียกลาง และเสียมากตามลำดับ | ||||||||||||||||||||||||||||||||
79. การลบมืดชนน็อกมืด ผู้ลบมืดต้องเสียค่าลบมืดให้แก่ผู้น็อกมืด ในอัตรา 2 เท่าของ เสียมาก การลบสีสว่างชนน็อกสีสว่าง ผู้ลบสีสว่างต้องเสียเพิ่ม 4 เท่า การลบมืดชนน็อกมืดสี ผู้ลบมืดต้องเสียเพิ่มให้ผู้น็อกมืดสี 8 เท่า การลบมืดสีชนน็อกมืด ผู้ลบมืดสีต้องเสียเพิ่มให้ผู้น็อกมืด8 เท่า และการลบมืดสีชนน็อกมืดสี ผู้ลบมืดสีต้องเสียเพิ่มให้ ผู้น็อกมืดสี 16 เท่า ของเสียมาก | ||||||||||||||||||||||||||||||||
80. การเสียค่าน็อก ผู้เสียทุกขาต้องเสียค่าน็อกให้แก่ผู้น็อกสว่างในอัตราเสียกลาง การน็อกมืดคิดค่าน็อก 2 เท่า การน็อกสีสว่างคิด 4 เท่าและการน็อกมืดสีคิด 8 เท่าของเสียกลาง | ||||||||||||||||||||||||||||||||
81. การแจกไพ่ขาด การแจกไพ่เกิน การโชว์ไพ่สเปโต 2 ตัว การเกิดไพ่หัว การเกิดไพ่ สเปโต การตีดัมมี่ การตีเต็มชุดเรียงหรือตอง การเสียแทนขาอื่น ให้เสียแต้มทันที | ||||||||||||||||||||||||||||||||
PS. แกว่งไม้ร่ายคาถา มนตราไร้ราคี มวลมิตรนั้นมากมี พวกเราคือมนตรา
4 ความคิดเห็น
ถ้า ผู้เล่นหงายไพ่แล้วบอกว่าน็อค แต่ที่จริงแล้วไพ่ไม่น็อต (เสียค่าปี่). คิดกันยังไงครับ
ในกรณีที่หัวเปนแหม่มขาว แต่มีการตีปี้แหท่ดำจนเกอดแจคแหม่มคิง และเกิดการน้อคโดยแหม่หัวยังไม่ได้เกิด คนตีป้ะจะเสียในราคาสองเท่าของสเปโตหรือไม่คับ
กติกานี้เป็นกติกาของสมาคมดัมมี่ที่เก่าแล้ว สมาคมได้ปรับปรุงกติกาดัมมี่น็อกล่าสุด ผู้สนใจโปรดติดต่อที่ ประธานสมาคม อีเมล
krujaab@gmail.com
เล่นไพ่ดัมมี่สามคน 2คนไม่เกิด คนที่3เกิด แต่ไพ่หมดคนที่เกิดออมสเปย์โต ถือว่าใครชนะ
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?