Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รูปแบบการจัดฟันโลหะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การจัดฟันด้านนอกด้วยโลหะ

เป็นการดัดฟันหรือการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มักเห็นกันได้ตามทั่วไป โดยใช้เครื่องมือที่ทำจากวัสดุโลหะที่มีคุณภาพ ใช้ติดด้านนอกของผิวฟันด้านหน้า และมีการเปลี่ยนยางทุกเดือนเนื่องจากหมดอายุการใช้งาน และด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่นิยมสำหรับผู้จัดฟันทั่วไป เนื่องจากยางนั้นสามารถเปลี่ยนสีได้  และปัจจุบันมีการพัฒนาเครื่องมือ ทำให้มีขนาดเล็กลงและมีความหลากหลายของสียางมากขึ้นอีกด้วย ทำให้เราสามารถพบเห็นการจัดฟันแบบนี้ได้ ในกลุ่มคนไข้ทั่วไปที่ต้องการสีสันของยาง และไม่มีปัญหาในการที่คนอื่นสามารถมองเห็นการจัดฟันของตนได้

การจัดฟันด้วยเครื่องมือจัดฟันชนิดติดแน่นด้านนอกแบบโลหะ

ข้อดี
เครื่องมือทำด้วยวัสดุที่เป็นโลหะ ผิวเรียบ มันวาว ทำให้คราบอาหารและจุลินทรีย์ติดได้ยากกว่า และการติดตั้งวัสดุด้านนอกของฟันทำให้การดูและและทำความสะอาดง่ายและสะดวกมากขึ้น และยังสามารถสนุกกับการเลือกสีสันต่างๆของยางได้อีกด้วย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายของการจัดฟันแบบชนิดนี้ ราคาไม่สูงมากนัก ดังนั้นค่ารักษาจึงไม่แพง ทำให้เป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการจัดฟันทั่วไป

ข้อควรระวัง
ควรดูแลเครื่องมือตามคำแนะนำ และพบทันตแพทย์ตามกำหนด เพื่อผลสำเร็จของการรักษา ตามกำหนด และหากเกิดความผิดปกติของเครื่องมือภายในช่องปาก ให้พบหรือปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อรักษาอาการผิดปกติเหล่านั้น

วิธีการรักษา
ใช้หลักการการจัดฟันโดยอาศัยแรงยึดดึงทำให้ฟันเคลื่อนที่ไปตำแหน่ง ที่กำหนดโดยแพทย์จะเป็นผู้กำหนดทิศทางการจัดฟัน นอกจากนี้ผู้ป่วยไม่สามารถถอดเครื่องมือเองได้ ดังนั้นจึงต้องมาพบแพทย์เป็นประจำ ตามกำหนดเพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องมือ

ระยะเวลาในการรักษา
โดยปกติแล้ว จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-5 ปี ในการรักษา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาทางด้านสุขภาพฟัน และโครงสร้างฟันของแต่ละคน ดังนั้นระยะเวลาจึงอาจไม่เท่ากันในแต่ละบุคคล ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้กำหนดและดูแลเรื่องนี้


ค่าใช้จ่าย
การจัดฟันด้านนอกนี้  มีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 - 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับปัญหาทางด้านสุขภาพฟัน และโครงสร้างฟันว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้กำหนด และประเมินสภาพฟันอีกครั้งหลังจากการตรวจ

ผู้ที่เหมาะกับการรักษานี้
การจัดฟันด้านนอกสามารถจัดได้ทุกเพศ ทุกวัย  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพฟันของแต่ละบุคคล และการพิจารณาจากทันตแพทย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามก่อนการจัดฟันคุณควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหาวิธีการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

การจัดฟันด้วยเครื่องมือจัดฟันชนิดติดแน่นด้านนอกแบบโลหะ

ถ้าซ้ำขออภัยมากๆนะคะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 30 ตุลาคม 2554 / 15:20

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น