Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีพ Organizer ต้องเรียนคณะไหนหรอ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตามหัวข้อกระทู้เลยจ้ะ ที่ทำงานเหมือนนางเอกเรื่องเส้นตายสลายโสดอ่ะ มีคนบอกมาว่าเรียนนิเทศฯ แต่อีกคนบอกเรียนศิลปกรรมศาสตร์ ทำให้เรางงมากมายเลยตอนนี้ รบกวนรุ่นพี่คณะนี้ หรือผู้รู้คนอื่นๆด้วยจ้าา ขอบคุณล่วงหน้ามากๆ จุ๊บๆๆ > <'


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 30 ตุลาคม 2554 / 22:22

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

karin&lt;f&gt;e Community Master 30 ต.ค. 54 เวลา 22:35 น. 1

 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบงานแสดงและนิทรรศการ ของสวนดุสิต

เรียนทุกเรื่องเกี่ยวกับการจัดงาน ทั้งเรื่องการประสานงานและหลักการออกแบบต่างๆ 


แต่จริงๆ ถ้าไปดูตามเว้บรับสมัครงาน เขาแทบจะไม่ระบุสาขาและ จะใช้คำว่ามีประการณ์และสาขาที่เกี่ยวข้อง คงอยู่ที่ว่าจะเป็นออกาไนซ์แบบไหน ถ้าในส่วนประสานงาน ก็อาจจบจากสายการจัดการและการประชาสัสมพันธ์ก็ได้ เรียนนิเทศก็ได้ แต่ถ้าไปสายอาร์ต ออกแบบด้วยได้ ก็ต้องศิลปกรรม แต่เพื่อนพี่จบการโรงแรม แต่เป้นหลักสูตรนานาชาติก็ทำอาชีพนี้ เพื่อนอีกคนจบครูไปทำงอาชีพนี้เหมือนกันก่อนย้ายงาน พี่ว่าเรียนครูก็ใกล้เคียง เรียนรัฐศาสตร์ ที่เน้นการพัฒนา วางแผน ประสานงาน ก็ใกล้เคียง ตำแหน่งนี้ 
ดังนั้น ถ้าอยากทำตำแหน่งนี้ เน้นหนักๆ ที่ไปฝึกงานจริงกับบริษัทต่างๆ และก็ฝึกภาษาดีๆ ก็น่าจะทำได้แล้วค่ะ นอกจากประสบการณ์แล้ว ถ้าเป้นกิจกรรมโครงงานที่เราคิดและทำได้จริงด้วย อย่างค่านอาสาตอนเรียน ก็เอาไปเสนอได้ และถ้าเรียนมาทางด้านอาร์ตด้วย ก็จะมีคูรสมบัติพิเศษมากขึ้น งานกลุ่มนี้ต้องใช้บุคลิก ความสามารถในการประสานงาน พูดเป็น ทำงานเป็นทีมได้ และการแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วค่ะ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ก็สั่งสมมาจากการทำกิจกรรมต่างทั้งในและนอกดรงเรียนค่ะ 

PS.  1of Community Master Team @ Dek-D.com เยาวชนก้าวไกล อนาคตสดใส ประเทศไทยรุ่งเรือง
0
Mardiez 31 ต.ค. 54 เวลา 14:10 น. 4

พี่ก็ทำงานสาย ออกาไนซ์เซอร์อยู่ค่ะ พี่จบท่องเที่ยวโรงแรมมาค่ะ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องบ้างกับสายงานเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทั้งหมดค่ะ จริงๆ แล้วงานลักษณะนี้จบอะไรมาก็สามารถทำได้แทบทั้งนั้นค่ะ มันอยู่ที่ว่า เราจะมีคุณสมบัติ เหมาะสมรึป่าว หลักๆคือ ต้องบริการลูกค้าได้ และมีการเจรจาต่อรองที่ดี มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง ส่วนเรื่องหลักอื่นๆ เช่น การตลาด การควบคุมค่าใช้จ่าย เราสามารถมาฝึกฝนกันได้ค่ะ :)

0
ฐาณีย์ 6 ก.ย. 57 เวลา 14:42 น. 6

เราก็เอามาจากละครเรื่องเส้นตายสลายโสดเหมือนกัน 5555 ตอนแรกก็ไม่รุ้ว่าเขาเรียกว่าอะไร พอจำได้ว่านาวเอกทำงานอันนี้เลยไปหาดูมา ที่จริงอยากทำแบบนางเอก มานานแล้วล่ะ ชอบบบบ

0