Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครื่องสแกนสมองบันทึกฝันดูยามตื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นักวิทยาศาสตร์เยอรมันเตรียมประดิษฐ์เครื่องบันทึกความฝันที่สามารถนำมาเปิดดูได้ในยามตื่น

ไม่ว่าใครก็คงต้องเคยรู้สึกเซ็งทุกครั้ง เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาแล้วดันจำความฝันอันหอมหวานของตัวเองไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งฝันเห็นเลขเด็ดสามตัวตรงคงยิ่งรู้สึกเสียดายเข้าไปใหญ่

แต่ตอนนี้เรียกว่าโชคเข้าข้างอย่างที่สุด เพราะเราอาจจะไม่ต้องนอนนึกหวนไล่เรียงความฝันให้เสียเวลาอีกต่อไป งานนี้ต้องยกความดีความชอบอันชาญฉลาดให้กับทีมนักวิทยาศาสตร์ จากศูนย์แม็กซ์ แพล็ก ของเยอรมนี ที่ศึกษาวิจัยและทดลองจนค้นพบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสามารถอ่านความฝันมนุษย์ได้ผ่านเครื่องสแกนสมอง แถมยังสามารถบันทึกฝันเก็บไว้ดูตอนเช้าได้อีกด้วย

เจ้าเครื่องอ่านความฝันนี้จะสแกนการทำงานของสมองในขณะที่เรากำลังหลับอยู่ในช่วง REM Sleep หรือช่วงการนอนที่ร่างกายจะหลับลึก

แต่สมองและจิตใจเริ่มต้นทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นช่วงที่คนเราฝันนั่นเอง ด้วยการตรวจวัดการไหลเวียนของเลือดในบริเวณสมองส่วนรับภาพ ก่อนที่จะส่งสัญญาณออกมาที่หน้าจอปรากฏภาพเคลื่อนไหวออกมาว่า เรากำลังฝันถึงอะไรอยู่ได้อย่างน่ามหัศจรรย์
โดยความสำเร็จล่าสุดในตอนนี้ ทีมนักวิทยาศาสตร์สามารถเปิดเผยความฝันของกลุ่มคนบางกลุ่มที่มีความสามารถพิเศษสามารถบังคับความฝันได้เท่านั้น แต่ในอนาคตเชื่อว่าจะสามารถอ่านความฝันของมนุษย์ได้ทุกคนอย่างแน่นอน อย่างนี้ต้องคอยเอาใจช่วยที

นักวิทยาศาสตร์เมืองเบียร์ให้สามารถศึกษาเครื่องสแกนฝันให้สำเร็จเร็วๆ เรียกว่าสำเร็จเมื่อไร บ้านเราคงมีเศรษฐีเพิ่มขึ้นทุกๆ วันที่ 1 และวันที่ 16 อย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น