Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เนื้อหาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ม.ปลาย มีอะไรบ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ หนูอยากทราบว่า ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ม.ปลาย เรียนอะไรบ้างหรอคะ แล้วแต่ละวิชาเรียนหนักไหม วันนึงเรียนอย่างน้อยกี่คาบ การบ้านเยอะไหม แล้วมีวิธีแบ่งเวลาอ่านหนังสือยังไง รบกวนพี่ๆช่วยตอบหนูหน่อยนะคะ มันเป็นการบ้านวิชาแนะแนวอ่าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

poy_nooknick 3 ธ.ค. 54 เวลา 15:44 น. 1

เนื้อหา เคมี ก็เกี่ยวกับพวกตารางธาตุเป็นส่วนใหญ่ และก็การจักเรียงอิเล็กตรอน สรุป จำตารางธาตุให้แม่นๆ อะ เนื้อหาชีวะ ก็ พวกเซลล์ พวกชีวะวิยา สัตว์ คน พืช อะ ส่วนฟิสิกส์ก็ คำนวณล้วนๆเลย ระยะทาง ความเร็ว ความเร่ง หาพื้นที่ หาแรงโน้มถ่วง การกระจัดทั้งหลาย ที่คล้ายๆ ม.3 อะ
เรื่องการย้านไม่ต้องพูดถึง เยอะ สอบไม่ได้หยุด ... เรียนอย่างน้อยก็ 3คาบ ต่อสัปดา แต่เทอมที่2 พี่โดน เรียน 4คาบต่อสัปดาห์ เนื้อหามันยากขึ้นอะ แล้วแต่ รร อะ ว่าจะจัดตารางแบบไหน
เวลาอ่านหนังสือก็มีน้อยมากมาย จะสอบทีหัวหมุนอะ ยิ่งพี่เป็นเด็กกิจกรรม ขาดเรียน หน่อยก็เรียนไม่รุเรื่องแล้ว การแบ่งเวลาก็คง ใช้วิธีอ่าน วิชาที่สำคัญๆก่ออน

0
GWA 3 ธ.ค. 54 เวลา 20:16 น. 2

ฟิสิกส์ :  การวัดและการแปลความหมายข้อมูล  ---- อันนี้เป็นบทนำการเคลื่อนที่ ใน 1 และ 2 มิติมวล แรง และการเคลื่อนที่การเคลื่อนที่ต่างๆ (เช่น โพรเจกไๆทล์ วงกลม ไรพวกนี้จ้า)งานและพลังงานโมเมนตัม&การดลการเคลื่อนที่แบบหมุนสภาพสมดุลและยืดหยุ่นของไหลความร้อนคลื่นกลเสียงแสงแสงกับทัศนอุปกรณ์ไฟฟ้าสถิตไฟฟ้ากระแสแม่เหล็กไฟฟ้าไฟฟ้ากระแสสลับและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าฟิสิกส์อะตอมฟิสิกส์นิวเคลียร์

0
GWA 3 ธ.ค. 54 เวลา 20:21 น. 3

ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ พี่เรียน 4 คาบต่อสัปดาห์ การบ้านไม่ค่อยมีหรอกค่ะ

หลัก ๆ ฟิสิกส์ก็พวก กลศาสตร์ คลื่น-ความร้อน ไฟฟ้า ฟิสิกส์แผนใหม่(พวกอะตอม-นิวเคลียร์)
เคมีก็ ตารางธาตุ กรด-เบส ไฟฟ้าเคมี สมดุลเคมี เคมีอินทรีย์ (จำไม่ได้แล้วอ่ะ)
ชีวะก็ เซลล์ พืช อาณาจักรต่าง ๆ ระบบในร่างกาย ระบบนิเวศ

ปล.โพสบนมันพลาด ไม่ต้องไปสนใจมันนะ แหะ ๆ

0
ชาเชียวไข่มุก 3 ธ.ค. 54 เวลา 20:40 น. 4

ตอนแรกพี่ก็เป็นแบบเรานะ แบบชอบถามรุ่นพี่ว่าเป็นไงอะไรอย่างงี้และมักจะได้คำตอบกลับมาว่า" ฟิสิกส์ยากสุด" พอมาเจอมันก็ยากจริงและ 555+ หรือไม่รู้ว่าพี่ไม่ชอบฟิสิกส์หรือเปล่านะ ส่วนการเรียนก็ 3 คาบต่อสัปดาห์แต่พอมาเทอม 2 ทำไมมัน 4 คาบฟะ 555+(ขำอีกที) ส่วนการบ้านก็ชีวะเยอะสุดนะสำหรับพี่ส่วนฟิสิกสืก็เยอะเหมือนกันแต่เคมีไม่ค่อยเท่าไร
สรุปว่าวิชาที่พี่ค่อนข้างได้ก็ชีวะ กะเคมี แต่เกรดฟิสิกส์ก็ไม่ได้ตกนะ พี่เน้นแบบทำโจทย์เยอะๆ พี่ทำโจทยืทุกวันวันละ 20 ข้อ ก็ปวดหัวแล้วอะไม่ต้องเยอะมากหรอก ถ้ายังไงลองเรียนดูไปก่อนถ้าไม่ไว้พี่แนะให้ทำตามที่พี่พูดทำโจทยืเยอะๆ แล้วจะดีเอง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม