Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Yaoi คืออะไร? ทำไหมสาวๆถึงชอบ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
♥ >>> YaOi คือ เรื่องราวระหว่าง ชาย-ชาย หรือชาย❤ชาย ที่ใครๆเรียกว่า B●Y l●vE ที่่ทุกอย่างรายล้อมผู้ชาย N●t ชะนี มายุ่งกับความรักของพวกเขาได้ ~
..................................................................................................................................................................
สาวๆที่จิตนาการสูงมักจะชอบ นำเพื่อน พี่ หรือคนอื่นๆ ไปจิ้น(หรือจิตนาการ) ว่ารักกันทำนองนี้
....มาดูกัน 15 เหตุผลที่สาวๆถึงชอบ Yaoi

1. เพราะพระเอก และ นายเอก ...หน้าตาดี การ์ตูนผู้หญิงกับการ์ตูนYคล้ายกันตรงนี้ความแตกต่างคือถ้ามีพระเอกสองคน ขึ้นปก ถ้าทั้งสองหันหน้าเข้าหากันหรือ สบตากันนั่นเป็นปกการ์ตูนY แต่ถ้าพระเอกสองคนหันหน้าไปคนละทางและเก๊กหล่อ นั่นเป็นปกการ์ตูนผู้หญิง (การ์ตูนขายฝันซึ่งอ่านตอนประถม-มัธยม และจะหยุดอ่านเมื่อเริ่มมีแฟนจริงๆ และพบว่าตัวที่อยู่ข้างๆ ไม่เหมือนที่จินตนาการไว้สักนิด)



2. เพราะผู้หญิงเป็นเพศที่ใจแคบ และเป็นจอมริษยา ไม่ยอมให้ผู้หญิงคนอื่นได้ผู้ชายคนนั้นไป แต่ยอมให้ไปกับผู้ชายอื่นได้ ???



3. เพราะผู้หญิงมักเกลียดนางเอก ดันสวยกว่า แต่ทำตัวน่ารำคาญ และคนมารุมรัก (อิจฉานั่นเอง)



4. เพราะผู้หญิงไม่เข้าใจมิตรภาพของผู้ชาย ทำไมรักเพื่อนขนาดนั้นวะ แค่ไปกินเหล้ากับพวกนั้นจะสำคัญขนาดไหนเชียว



5. เพราะลึกๆ แล้วผู้หญิงยังคิดว่ามันไม่ยุติธรรม อยากทำอย่างนี้ อยากเป็นแบบนี้ แบบที่พวกผู้ชายทำและเป็น ความเสมอภาคของชายและหญิงไม่เคยจะเท่าเทียมกัน เพราะธรรมชาติกำหนดมาแล้ว



6. เพราะผู้ชายไม่เคยบูชาผู้หญิงสูงกว่า Idolผู้ชาย จะมีแฟนคลับสาวๆ ค่อยทำนู่นทำนี่ ติดตามและสนับสนุนอย่างรักไคร่ และชื่นชมสิ่งที่เค้าเป็นและกระทำอย่างไม่หวังอะไร(มาก) แต่ถ้าเป็น Idolหญิง จะถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศ ซื้อผลงานเพื่อมาดูสนองกิเลสตัณหาตัวเอง อาจจะหลงรักรูปกายแต่ไม่มีการเคารพตัวตน ไม่เห็นคุณค่าผลงาน


7. ผู้หญิง(บางคน)ไม่แคร์ถ้าคุณจะเป็นเกย์ ขอแค่หน้าตาดีควงอวดได้



8. ผู้หญิงบางคนอยากเป็นผู้ชาย อยากเป็นคนดัง มีแฟนคลับ เป็นที่รักของคนกลุ่มใหญ่ๆ บางโอกาสเราก็สวมวิญญาณหนุ่มหล่อ แต่งคอสเพลย์ เต้นโคฟเวอร์ เก๊กหล่อ ความสุขเล็กๆน้อยๆ...



9. ใครไม่เคยอ่านการ์ตูน Y จะเล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่ามันมีตั้งแต่ Puppy love ใสๆ สับสนในตัวเองนิดหนึ่ง อารมณ์หลงรูป เพราะเด็กผู้ชายจะมีช่วงที่น่ารักอยู่ช่วงเริ่มวัยรุ่น ต่อมาก็มีกอดจูบบ้าง อายุต่ำกว่า13ปีควรให้คำแนะนำอะไรประมาณนั้น แต่ดำเนินเรื่องไปบนพื้นฐานของความรัก และสุดท้ายก็การ์ตูนติดเรทเรียกเลือด(กำเดา) ซึ่งจะโดนกวาดล้างก็ไม่แปลก เหตุผลที่อ่านจริงๆ เริ่มมาจากความอยากรู้อยากเห็นเรื่องผิดเพศ แต่พูดได้ไม่เต็มปากว่าไม่สนใจรูปการ์ตูนโป๊



10. ผู้หญิงจะมีบทไม่มากในการ์ตูน Y อาจจะออกมาเป็น พี่สาว เพื่อน แม่สื่อ ฯลฯ ของ พระเอก นายเอก บางเรื่องโผล่มาเป็นนางมารร้ายแย่งพระเอกแล้วดันทำให้สองหนุ่มรักกันมากขึ้น บางเรื่องเป็นคนดี สวยใสน่ารัก มีเสน่ห์ มาทำให้พระเอกกลับใจเดินสู่สายทางปกติพอมีอะไรกันรุ่งเช้าเดินไปทำงานโดน แท่งเหล็กหล่นทับตายหัวขาดอนาถจิตพระเอกเสียใจไปนอนบ้านใครไม่รู้กลับไปเป็น เกย์อีก เหอะๆ



(เรื่องนี้ไม่ได้เมคขึ้นแต่อย่างใด ชื่อเรื่อง วังวนแห่งปรารถนา คนวาดเรื่องเดียวกับ "กว่าจะรู้ว่ารัก" อ่ะ) อันนี้เป็นความสะใจเล็กๆ น้อยๆ ของคนอ่าน นังนี่มันจะได้ดีไปกว่าช้านไม่ด้าย 555+ ไม่มีนางเอกน่าหมั่นไส้โผล่ออกมามีบทบาทมากในการ์ตูนY คืออีกเหตุผลที่ผู้หญิงชอบอ่าน


11. คู่พระ-นาย ลงเอยกันยาก มันอาจจะน้ำเน่าได้หลายทางมาก เป็นฝาแฝดกัน เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนกัน แล้วแมร่งเป็นผู้ชายเหมือนกันอีก อุปสรรคเยอะเหลือเกิน ลุ้นกันเหงือกบาน บางเรื่องคนนึงเป็นเกย์ คนนึงเป็นผู้ชายปกติ ก็ต้องลุ้นให้อีกคนมันสับสนทางเพศ (เอ้า -*-) เฮ้ย ทำไมกุใจเต้นกับกระดูกไหปลาร้ามันวะ (พากย์เสียงในใจพระเอก) เห้ยทำไมบางทีกุมองมันน่ารักวะ บางเรื่องเริ่มมาเป็นผู้ชายปกติทั้งคู่+เป็นเพื่อนสมัยเด็ก+เป็นผู้ชายเหมือนกัน+คนนึงมีแฟนสาวอยู่แล้ว+ฯลฯ แล้วมันจะลงเอยกันยังไง??? แล้วก็ต้องลุ้นให้มันเกิดแอคซิเดนซ์ ตกรถไฟ กลับบ้านไม่ได้ กินเหล้าเมา โดนยาปลุก แล้วได้กัน ยังไม่จบเรื่อง ผู้ชายเปลี่ยนกันไม่ได้ในคืนเดียว ตื่นเช้ามาก็ยังแมนอยู่ แค่โลกทัศน์เริ่มเปลี่ยนไป อุปสรรคต่างๆประเดประดังเข้ามาแฟนบอกเลิก เพื่อนไม่คบ สังคมตัดขาด เมื่อผ่านเรื่องราวทั้งหมดทำให้ในที่สุดทั้งคู่รักกัน ฮิ้วววว



12. ยังนึกไม่ออกข้ามไปข้อต่อไปดีกว่า เลขสวยกว่า...



13. ว่าด้วยเรื่องของ Dojinshi และ Fan fiction ที่แตกแขนงออกมาจากการ์ตูนปกติที่ทำได้ไม่ซาบซึ้งพอหรือซาบซึ้งเกินไป... การ์ตูนผู้ชายไม่ได้ดำเนินเรื่องด้วยความรัก แต่เป็นการต่อสู้ ฝ่าฟัน ความพยายาม การเอาชนะ ความฝันและความแฟนตาซี การ์ตูนที่ทำได้ไม่ซาบซึ้งพอนั่นเพราะลายเส้นและวิธีเล่าเรื่องแบบการ์ตูนผู้ชายไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้มากพอ จึงถูกนำเนื้อเรื่องและตัวละครมาอ้างอิงสร้าง Dojinshi และ Fan fiction ขึ้นมาใหม่ซึ่งมีหลายแบบไม่จำกัดเฉพาะว่าจะมีแต่ Y อย่างเดียว บางส่วนที่ผู้อ่านนึกอยากจะแทรกเข้าไปในเนื้อเรื่องจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เป็นสิ่งที่เกินขอบเขตแต่สร้างเสน่ห์ให้การ์ตูนหลายๆ เรื่อง บางคนอ่านโดจินก่อนถึงอยากอ่านฉบับออริจินอลก็มีไม่น้อย การ์ตูนที่ทำได้ซาบซึ้งเกินไป... ช่าย...มิตรภาพของผู้ชายกับผู้ชายนั้นจะถูกแปรรูปโดยจินตนาการกว้างไกลของนักอ่านสาวๆ ทันทีที่มีบทพูดซึ้งๆ หรือฉากประทับใจ 5555+ ว่าด้วยข้อที่4 เพราะผู้หญิงไม่เข้าใจมิตรภาพของผู้ชาย ความรักของพี่น้อง ความจงรักภักดีต่อนายเหนือหัว ความรักพวกพ้อง การ์ตูนผู้ชายสมัยนี้จะมีมิติมากขึ้นและรองรับแฟนนักอ่านผู้หญิงมากขึ้น เสื้อผ้าทรงผมหน้าตามาเป็นแฟชั่นเป็นเซ็ตๆ (จะเท่ไปหนาย... ฟระ) อ่านใจผู้หญิงก็จะ "เออ ไอ่ตัวนี้มันต้องแอบรักหัวหน้ามันแหงว่ะ ดูทำสายตาจิ้ แต่ไอ่นั่นก็น่ารักเกินไปแระ บางทีลับหลังต่อสู้เสร็จต้องไปปลอบกันถึงเตียงแน่เลย"


14. การ์ตูน Y ช่วยลดภาวะโลกร้อน เนื่องจากไม่มีการปล่อยแสง ระเบิดพลัง ไม่มีรังสีแผดเผาจากสายตานักอ่านสาวเวลาอ่านเจอนางเอก และตัวละครหลายตัวร่วมรณรงค์ใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น เพื่อประหยัดพลังงาน


15. ผู้หญิงอยากเห็นผู้ชายโดนรังแก เคราะห์กรรมนั้นจะตกอยู่ที่ตัวเอกรูปงาม น่ารักน่าแกล้ง พลอตแบบนี้เห็นได้ตามละครพ่อแง่***อนทั่วไป แต่มันจะไม่สะใจเท่าผู้ชายถูกข่มขืน!!! 5555+



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 มีนาคม 2555 / 18:55

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

สาววาย 3 มี.ค. 55 เวลา 21:46 น. 6

คห. 1 ไม่เห็นต้องประกาศรู้ว่า ตัวเอง ไม่ชอบ ก็ได้
เก็บไว้ในใจไม่เป็นรึไง
หรือว่าอยากสร้างกระแส เหมือนตัวร้ายในละครหลังข่าวอ่ะ&nbsp ห๊ะ?

ปล. คห.นี้ดราม่า
ปล.2 คห.นี้&nbsp เป็นสาว Y จ๊ะ

0
Sodium_Kung 3 มี.ค. 55 เวลา 22:11 น. 7

...การ์ตูนขายฝันซึ่งอ่านตอนประถม-มัธยม และจะหยุดอ่านเมื่อเริ่มมีแฟนจริงๆ และพบว่าตัวที่อยู่ข้างๆ ไม่เหมือนที่จินตนาการไว้สักนิด

เออ! จริง - -
(หนูสาว Y ค่า >///<)


PS.  ฉันก็เป็นคนหนึ่งๆ ที่มีความฝัน เหมือนกับพวกคุณ
0
black witch 3 มี.ค. 55 เวลา 22:26 น. 9

 เราชอบyaoiในแนวใสๆค่ะน่ารักมากกกกก>.,<!!


PS.  ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่เราเจ็บเจียนตายเพราะความจริง
0
ปักษาเตโช 3 มี.ค. 55 เวลา 22:32 น. 10

ข้อ5 ประมาณก็อาจจะใช่ บางคนคิดว่าทำไมผช.เป็นเพศที่แข็งแกร่งเสมอไปเหรอ? เอาเปรียบได้ แล้วถ้าโดนบ้างจะเป็นไง?


PS.  สวัสดีชาวปักษาทุกคน.....555+......
0
Rainny is dance 3 มี.ค. 55 เวลา 23:09 น. 11

55555
มันก็จริงในหลายๆข้ออะนะ
แต่อ่าน y แล้วสนุกกว่าอ่า
ไม่รู้สิ แล้วแต่คนจะชอบอะนะ


PS.  SHINee and dance two the thing that is necessary.
0
กุกกี้ 4 มี.ค. 55 เวลา 00:02 น. 12

คห.6

มีมาห้ามให้คนที่ไม่ชอบมาแสดงความคิดเห็นด้วยวุ้ย มีการให้เก็บไว้ในใจด้วย!!!???

มีการกล่าวหาว่าคนที่ไม่ชอบแบบตัวเองสร้างกระแส เป็นตัวร้ายซะด้วย!!!!

เยี่ยม!!!!

0
วววว 4 มี.ค. 55 เวลา 00:19 น. 13

 ทำไหมผู้หญิงจะไม่เข้าใจมิตรภาพของเพื่อน ความจงรักภัคดีต่อเจ้านายล่ะ
สาววายไม่ได้ชอบเห็นผู้ชายทุกทรมานสักหน่อย...
ชากรักชาย มันก็เเค่รักอีกรูปแบบหนึ่ง(ที่มีอยู่จริงในโลกนี้)
จากที่อ่านมาทุกข้อ โดยสรุป สาววายเป็นคนประเภท
ขี้อิจฉา
มีปนด้อย
เเละไร้สติปัญญาในการเข้าในมิตรภาพระหว่างเพื่อน
เเละ
สำคัญ...
เพศหญิงอ่อนด้อยกว่าเพศชาย



0
NiinEw&#039;zA mY love 4 มี.ค. 55 เวลา 13:59 น. 14
ที่ชอบเพราะ พระเอกนางเอกหล่อ น่ารัก และอีกข้อที่ชอบคือ สนุก
PS.  คำว่า "ไม่มีใคร" ไม่ได้หมายความว่า "ไม่มีใครเอา" อาจจะเป็นเพราะ "ไม่เอาใคร" หรือเพราะ "ไม่มีใครน่าเอา"
0
NiinEw&#039;zA mY love 4 มี.ค. 55 เวลา 14:05 น. 15
ไม่มีอะไรผิด จ๊าชอบไม่ชอบก็ไม่ผิด ส่วนสาววาย ที่บอกว่าขี้อิจฉา !@#$%^&*()_()_\
(อะไรอีกมากมายนะ) มันไม่ใช้หรอมันคือการยอมรับ คนที่จิตใจรักกันแต่มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แค่นั้นจ๊า า า า า
PS.  คำว่า "ไม่มีใคร" ไม่ได้หมายความว่า "ไม่มีใครเอา" อาจจะเป็นเพราะ "ไม่เอาใคร" หรือเพราะ "ไม่มีใครน่าเอา"
0
soobee 4 มี.ค. 55 เวลา 21:33 น. 16

 เพราะได้จิ้น เลือดในกายมันพลุ้งพล่าน มีพลังงาน เเละเอ่อ...กำเดาจะไหล เราไม่ได้อิจฉาที่นางเอกมันได้ดี เเต่เราสนับสนุนให้ผู้ชายได้กันนั้น มันเอ่อ..รุนเเรงได้มั้ง ตบได้ ต่อยได้ ถ้าพระเอกทำงั้นกับผู้หญิงมันคงไม่สนุกต้องทำกับนายเอก // สาววายสายSM =,,= (ไม่ได้อ่านเอสเอมอย่างเดียวนะ)


PS.  กูมี ความสุขที่ผู้ชาย ' ได้กัน '
0
ฟอฟางฟี่ 6 มี.ค. 55 เวลา 22:12 น. 17

ที่พูดมามันไม่ใช่!!

เราชอบเพราะว่ามันน่ารัก

ไม่ได้อิจฉาหรืออะไรทั้งนั้น

มันเป็นความชอบส่วนบุคคล

ที่คนอย่างคุณไม่เข้าใจ

0