Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข ขอข้อมูลหน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข 4 ปี อยากทราบว่าจบมาทำงานอะไรคะ
แล้วได้ไปเรียนที่ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น สถาบันเป็นอย่างไรบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

TEUUN 4 มี.ค. 55 เวลา 23:27 น. 1

จบมาเป็นนักวิชาการทันตสาธารณสุข ทำงานที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกคน คือจบแล้วมีตำแหน่งงานเลย แล้วเราก้อทำงานทันที (ถ้าจบนะ)
วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น ก้อดีนะ อยู่ในตัวเมืองของขอนแก่นเลย

0
Nui 8 พ.ค. 55 เวลา 11:03 น. 5

 เรารู้มาว่าจบมาก็ทำงานเกี่ยวกับฟันอ่ะ เป็นแบบถอนฟัน หรือแบบรักษาปัญหาในช่องปากทั่วๆไป ไม่งั้นก็เป็นหมอฟันรักษาเด็กอะ ไม่แน่ใจนะ!!

0
Amqspspk 23 ม.ค. 56 เวลา 17:07 น. 7
สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทันตสาธารณสุข 4 ปี หรือที่เรียกกันว่า หมอฟันน้อย จบมาเป็นนักวิชาการสาธารณสุข(ทันตสาธารณสุข) เราเป็นหัวหน้าของเพื่อนๆที่เรียนทันตสองปีค่ะ จบมาทำงานที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต)หรือถ้าทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมีตำแหน่งในโรงพยาบาลว่างเราก็ได้ทำงานในโรงพยาบาลค่ะ หมอฟันน้อยทำฟันเคสง่ายๆเช่น อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟันน้ำนมหรือฟันแท้ที่ถอนง่าย แต่เราไม่สามารถทำเคสยากๆแบบทันตแพทย์ได้นะค่ะ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Amqspspk 23 ม.ค. 56 เวลา 17:22 น. 9
นักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งทุกสาขาต้องเข้าแถวเคารพธงชาติทุกเช้า ทันตสาสุข4ปีมีมาแล้วสามรุ่น รุ่นแรกรับพี่ๆทันตสาสุข2ปีมาเรียนต่อจนจบปริญญาตรี รุ่นสองรุ่นสามรับวุฒิม.6 ส่วนใหญ่อาจารย์ทันตแพทย์สอนเกือบทุกวิชา

วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น เป็นสถาบันที่ค่อนข้างเล็ก สถานที่ร่มรื่น มีองค์พระใหญ่อยู่กลางวิทลัยมีหอในแต่อยู่ได้จำกัด โรงอาหารมีร้านอาหาร6ร้านและร้านค้าสวัสดิการอยู่ด้านข้างโรงอาหาร วิทลัยอยู่ใกล้ตลาดโนนทันและตลาดบางลำภู ใกล้ห้างแฟรี่ มีรถสาย16ผ่านหน้าวิทลัย แต่ถ้ามีรถมอเตอร์ไซค์จะสะดวกมาก
0