Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อัตราค่าจ้าง ใน ประเทศออสเตรเลีย

ตั้งกระทู้ใหม่

อัตราค่าจ้างงานโดยทั่วไปของร้านฝรั่ง 

 

เด็กเสริฟท์ / พนักงานบาร์ / พนักงานการโรงแรม

ผู้ที่ทำงานในอาชีพข้างต้นนี้ในเขตตัวเมืองจะได้รับค่าจ้างประมาณ 15 - 20 ดอลล่า ต่อชั่วโมง ไม่รวมทิป ค่าทิปโดยประมาณส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 50 - 200 ดอลล่า ต่อสัปดาห์

ถ้าท่านทำงานในเขตนอกตัวเมืองหรือเขตชนบท ท่านจะได้รับค่าจ้างโดยประมาณ 200 - 300 ดอลล่า ต่อสัปดาห์ รวมไปถึงที่พักอาศัยและอาหารทุกมื้อ

ถ้าเป็นงานประจำ (working full time) ไม่ว่าในทั้งเมืองหรือนอกเมือง หลังจากหมดอาทิตย์ อัตราค่าจ้างหลังจากหักภาษีแล้วท่านก็จะได้เงินคงเหลือพอๆ กัน

 

 

 

พนักงานอ็อฟฟิศทั่วไป

ค่าจ้างของพนักงานอ็อฟฟิศทั่วไป เช่น พนักงานคีข้อมูล หรือ ตำแหน่งผู้ช่วยในอ็อฟฟิศ ค่าจ้างขั้นต่ำจะอยู่ที่ชั่วโมงละ 18 ดอลล่า และอาจจะสูงถึงชั่วโมงละ 25 ดอลล่าเลยที่เดียว งานบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นงานประจำ

 

 

 

 

 

ดูแลเด็ก หรือ Childcare

ค่าจ้างจะเป็นแพ็คเก็จซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราอาศัยอยู่ด้วยเลยหรือพักอาศัยต่างหาก ถ้าเป็นตำแหน่งที่ท่านกินนอนอยู่กับเค้า ท่านก็จะได้สิทธิประโยชน์ค่ากินอยู่และที่พักอาศัยรวมเป็นเงินประมาณ 500 ดอลล่า ต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชั่วโมงการทำงาน ในกรณีที่ท่านอาศัยอยู่ต่างหาก ค่าจ้างจะอยู่ราวๆ 15 - 20 ดอลล่า ต่อชั่วโมง

 

 

งานฟาร์ม

ก่อนอื่นต้องขอย้ำว่า ข้อมูลนี้สำหรับผู้ที่ได้ทำงานกับบริษัทฝรั่ง เพราะงานฟาร์มที่นายจ้างเป็นคนเอเชีย อัตราค่าจ้างรวมถึงสวัสดิการจะแตกต่างกันออกไป ในกรณีที่ท่านได้นายจ้างเป็นฝรั่งและเสียภาษีอย่างถูกต้อง ค่าจ้างโดยส่วนใหญ่จะจ่ายรวมเป็นแพ็คเกจ ซึ่งท่านจะได้รับที่พักและอาหารฟรี ในแต่ละสัปดาห์ก็จะตกอยู่ที่ราวๆ 200 - 400 ดอลล่า สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์และสามารถใช้รถแทรกเตอร์เป็นก็อาจจะได้รับค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์และ 750 ดอลล่า

 

 งานเก็บผลไม้

งานประเภทนี้จะจ่ายตามจำนวนที่เก็บได้ บางที่อาจจะจ่ายตามจำนวนถังหรือตามกล่อง เช่น เก็บแอ็บเปิ้ล เก็บลูกองุ่น งานเก็บผลไม้จะเป็นงานค่อนข้างหนักและชั่วโมงการทำงานนาน แต่ค่าจ้างก็ถือว่าคุ้มกับความเหน็ดเหนื่อย ค่าจ้างจะอยู่ราวๆ 800 - 1000 ดอลล่า ต่อสัปดาห์ ถ้าจะทำแบบชิวๆ ค่าจ้างก็จะลดหลั่นลงมาอยู่ที่ประมาณ 400 - 600 ดอลล่า ต่อสัปดาห์



เครดิต http://www.thai2aus.com/2011-07-06-08-35-48.html#p7
thai2aus

 


PS.  I'm OK. Nice to meet Y

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

AD Src 20 มี.ค. 55 เวลา 23:58 น. 2

 ถ้าเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เราควรจะทำงานประเภทไหนถึงจะไม่กระทบกับผลการเรียน และถูกกฏหมายค่ะ


PS.  อยากเป็น Vampires
0