Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามหน่อยครับผม! > < เกี่ยวกับ มาวิส มาสเตอร์รุ่นเเรกของเเฟรี่เทล กับ เซเรฟ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีไปเจอภาพนี้มาฮะ
v
v
v
v
v
v
v


เลยสงสัยนิดหน่อย พอไปเปิดหาที่อากู๋ก็มีน้อยมาก T^T

ช่วยตอบหน่อยนะครับ //กราบงามๆ



"ของเเถม"


























แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

Pop▲YOO 5 มี.ค. 55 เวลา 13:55 น. 1

มาวิสนี่..เค้าเป็นผู้ชายไม่ใช่เหรอ??(ข้ามคห.นี้เหอะ)


PS.  "วายุ"จะอยู่เคียงข้าง"พิรุณ"ตลอดไป (ฮิ๊วววววว)
1
456456 4 มี.ค. 59 เวลา 12:31 น. 1-1

ผู้หญิงค่ะ... แล้วถ้าอยากรู้จักต้องไปดูภาคzero เมวิสต้องการช่วยเมืองแมคโนเลียจากกิลนึง(ถ้าเล่ามันยาวมากไปดูเอง==) เลยไปเรียนเวทมนต์จากเซเรฟ(รวมเมวิสก็5คน ที่เรียนนะคะ)

0
Alexandria et Claire 6 มี.ค. 55 เวลา 00:50 น. 4
แคลร์ไม่รู้ค่ะ แคลร์จิ้นไปแล้ว~! -/ผัวะ! โดนตบ
เป็นนอร์มอลอีกคู่ที่น่ารักมาก(><
แต่ดูท่าจะดราม่าหนักกว่าเจราลกับเอลซ่า(^^*

เอ่อ...เข้าเรื่องดีกว่า ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ(อ้าว?)เพราะว่าในเรื่องยังไม่เจาะลึกอะไรสองคนนี้มาก
อีกอย่างในมังงะตอนนี้เซเรฟก็ยังไม่โผล่กลับมาเลย แต่ว่าติดตามไปเรื่อยๆ อ.มาชิม่าคงค่อยๆ
เฉลยออกมาเอง แล้วอีกอย่างนะคะ เจ้าของรูปที่จขกท.เอามาโพสต์เขาบอกว่าจิ้นจากใน OP
ค่ะ แต่ถ้าจะให้แคลร์คิด แคลร์ว่า สองตัวละครนี้จะต้องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอะไรบางอย่างแน่ๆ
ดูจากใน OP ที่ 10 ก็ฉายภาพสองคนนี้สลับกัน แถมเซเรฟยังปรากฎตัวบนเกาะเท็นโรที่ซึ่งมี
หลุมศพของมาสเตอร์มาวิสอยู่ แล้วสองคนนี้ก็ยังเป็นจอมเวทโลกจารึกเหมือนกัน แต่ว่าพอดูๆ
ให้ดีๆ แล้วจะเห็นว่าสองคนนี้คล้ายๆ ขั้วตรงข้ามนะ เซเรฟเป็นสีดำ ส่วนมาวิสเป็นสีขาว

พล่ามมานาน ขอสรุปสั้นๆ(แบบมักง่าย)ว่า รอลุ้นต่อไปเจ้าค่ะ(^^*


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มีนาคม 2555 / 00:51
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 6 มีนาคม 2555 / 00:52

PS.  That's all you are. Nothing more and nothing less. - Nate River
0
PJ CHAMP 2 เม.ย. 56 เวลา 21:56 น. 10

เซเรฟเป็นเพื่อนกับเมวิสจริงๆไม่ใช้เเฟนนะ เเต่นัสสึนะเป็นลูกเลี้ยงของเซเฟ อยู่มาวันหนึ่งนัสสึบอกว่าจะไปเดินเล่นเเปบหนึ่งเเต่บังเอิญตกหน้าผาเซเรฟช่วยอะไรนัสไม่ได้ก็เลยโกรธตัวเองเลยไปฝึกวิชาที่เขาเรียกว่าเวทย์มน เเต่ก็ฝึกจนเกินเลยทำให้พลังเกินตัวเลยกายเป็นเวทย์มนดำไงละเเต่เซเรฟยังไม่รู้ความจริง ว่านัสสึยังไม่ตาย เเล้วก็มาเจอกันในตอน เกราะไงละ เพราะอย่านั้นเซเรฟจึงร้องให้เมื่อเจอนัสสึ เเต่ความสัมพันธ์ ของเซฟกับเมวิสก็เป็นเเค่เพื่อนไม่ใช้เเฟน เพราะเซเรฟควบคุมพลังของตัวเองไม่อยู่จึงทำให้เมวิสตาย

4
kittip589 7 ก.ค. 60 เวลา 13:05 น. 10-1

เซเรฟกับเมวิสเป็นคู่รักกันนะ ที่เมวิสตายเป็นเพราะคำสาปอังค์เซรัม(หรือเรียกว่า แบล็คอาร์ค)ไม่ได้ตายเพราะพลังของเซเรฟ ตอนที่ทั้งคู่รักกัน(แต่ในอนิเมะจะเห็นว่าจูบกัน) มีลูกด้วยกันคนนึงแต่แค่ทั้งคู่ไม่รู้ตัวตอนที่เมวิสตายเซเรฟเลยเอาร่างของเมวิสไปให้เพรช แล้วเพรชก็รู้ว่ามีเด็กอยู่ในท้องของเมวิสเพรชไม่รู้ว่าจะต้องเก็บเด็กเอาไว้หรือฆ่าทิ้งแต่เขาตัดสินใจเก็บเด็กไว้แล้วเอาเด็กไปทิ้ง(ใช้ทำไม่ถูกแต่ไม่เชิงว่าทิ้งเด็กแต่เหมือนเอาไปให้คนอื่นเลี้ยงดู) แล้วเด็กนั่นก็คือ ออกัส ราชาแห่งจอมเวท 1ใน12โล่สปริกกัน แล้วก็เรื่องของนัตสึ ที่ความคิดเห็นนี้บอกว่า นัตสึเป็นลูกเลี้ยงของเซเรฟนั่นไม่ใช่นะ เมื่อ400ปีก่อน นัตสึกับเซเรฟเป็นพี่น้องกัน มีพ่อแม่คนเดียวกัน แล้วการตายของนัตสึคือ มีมังกรมาโจมตีหมู่บ้านทำให้ พ่อ,แม่,ตัวของนัตสึตาย แต่เซเรฟรอด เซเรฟก็เลยเก็บรักษาร่างของนัตสึไว้รอวันที่เซเรฟจะคืนชีพให้น้องชาย เซเรฟเริ่มวิจัยงานเกี่ยวกับการคืนชีพเลยได้สร้าง อีเทอร์เรียสขึ้นมาคือ ปีศาจแห่งหนังสือเซเรฟ แล้วก็ได้สร้างอีเทอร์เรียสที่แข็งแกร่งที่สุดขึ้นมาโดยใช้ร่างของนัตสึ เซเรฟเรียกว่า E.N.D (อีเทอร์เรียส นัตสึ ดรากูนีล)หาดูความเป็นมาของนัตสึกับเซเรฟได้ในมังงะตอน ชีวประวัติ 436 แล้วพลังของเซเรฟไม่แน่ใจว่าได้พลังมาจากอะไรคิดว่าส่วนนึงมาจากผลของคำสาปอังค์เซรัม แล้วก็เซเรฟรู้อยู่แล้วว่านัตสึยังไม่ตายเพราะเซเรฟเป็นคนคืนชีพให้นัตสึเองนะ แล้วก็ที่บอกว่าเซเรฟร้องให้ตอนที่เจอนัตสึที่เกาะเทนโรว เป็นเพราะนะตอนที่เจอเซเรฟหวังให้นัตสึฆ่าเซเรฟเองเพราะเขาไม่อยากเป็นอมตะ แต่เพราะสู้กับกริมมัวร์ฮาร์ตจบแล้วอัคโนโลเกียได้โจมตีเกาะเทนโรวทำให้เกาะเทนโรวหายไป เซเรฟก็ได้เปลี่ยนความคิดที่ต้องการตายเป็นการปฏิเสธโลกใบนี้ อะแก้ข้อข้องใจของความคิดเห็นนี้ให้หมดแล้วนะ เพราะไม่อยากให้จำเนื้อหาที่ผิดๆกัน อ้างอิงจากการดูอนิเมะ+อ่านมังงะ

แล้วก็ช่วงเวลาที่นัตสึตายมันเมื่อ 400ปีก่อนนะถ้าตามที่ความคิดเห็นนี้บอกว่านัตสึตกหน้าผาแล้วยังไม่ตายจนมาเจอกันที่เกาะเทนโรวถ้าตามที่ความคิดเห็นนี้บอกมันเป็นไปไม่ได้ เพราะนัตสึกับเซเรฟคงตายไปตั้งแต่400ปีก่อนแล้วแหละ ตอนนั้นเซเรฟยังไม่โดนคำสาปอังค์เซรัมเลยไม่ได้เป็นอมตะ ไม่ว่าจะฝึกเวทย์มนจนเก่งแค่ในก็ต้องตายอยู่ดีเพราะไม่ได้เป็นอมตะ

ส่วนนัตสึที่มาอยู่หลัง 400ปีได้เพราะแผนการอุปราคา อิคนีล แอนนา ฮาร์ทฟีเลีย เซเรฟ ได้ร่วมมือกันส่ง ดราก้อน สเลเยอร์ 5คน(นัตสึ เวนดี้ กาซิล สติง โร็ค) ไปที่อนาคต400ปีให้หลังเพื่อกำจัดอัคโนโลเกีย นี่น่าจะถูกต้องที่สุดแล้วแหละฮะ:) ลองไปดูภาค ZERO ดูนะมันเป็นภาคที่บอกถึงเรื่องราวของเซเรฟกับเมวิส แล้วก็การก่อตั้งแฟรี่เทล ส่วนในมังงะจะได้ความกว่านะ ในมังงะเมวิสเป็นคนมาเล่าเรื่องราวให้ฟังด้วยร่างความคิดเอง เริ่มตั้งแต่มังงะตอน 448-449ไปเรื่อยๆ

0
ミリケン 22 ก.ค. 60 เวลา 15:45 น. 10-2

ลูกของเซเรฟกับเมวิสชื่อ ราห์เคด ไม่ใช่หรอคะ

0
KaitunHT 9 พ.ย. 62 เวลา 02:06 น. 10-3

อันนี้พอรู้เรืีองน่ะ แต่มันมีความคิด Hantai Hantai(โรคจิต) ของเราผุดขึ้นมาอ่ะ ว่าไปได้กันตอนไหนอ่ะ เพราะหลังจากจูบเมวิสก็ตายแล้ว ข่มขืนศพหรอ OoO O-O*!!

0
KaitunHT 9 พ.ย. 62 เวลา 02:07 น. 10-4

ราเคดแค่พลังส่วนนึงของเซเรฟที่สร้างขึ้นมาเป็นคนค่ะ

0
นิรนาม 2 ก.ค. 56 เวลา 23:11 น. 13

จากที่นั้งดูคู่นี้มาหลายเว็บนะค่ะจะสรุปแบบมั่วๆให้ฟัง(อ่าว-0-)
คือ..เซเรฟกับมาวีสนั้นเป็นเพื่อนในสมัยเด็กกันอาจมาลึกซึ้งนิดนึงเหมื่อนคู่เจราลกับเอลซ่าแต่ก็ไม่มีใครบอกใครจนอีกฝ่ายตาย =[]=
เอ้าๆเข้าเรื่องคือ...นัตสึนั้นก่อนจะเจออิคนิวเป็นลูกเลี้ยงของเซเรฟซึ่งในช่วงนั้นเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีพลังแต่นัตสึก็มาตกหน้าผาไปต่อหน้าต่อตาโดยที่เซเรฟไม่สามารถทำอะไรได้เลยจึงไปฝึกวิชาและ(คงจะ)มีอาจาร์เป็นมังกร-ตัวที่เป็นมังกรเเห่งหายนะนั้นล่ะตัวดำๆอ่ะ ส่วนมาวีสก็คงจะเรียนกับมังกรอีกตัวทั้งสองกลายเป็นจอมเวทที่ยิ่งใหญ่ในยุคนั้น แต่แล้ว...ในช่วงนั้นเซเรฟก็เกิดคลั่งใช้พลังทำลาย(อะไรสักอน่างที่มันสำคัญนี่แหละๆจำไม่ได้)มาวีสเลยสละชีวิตตัวเองเข้าแรกเพื่อทำให้เซเรฟสงบและเมื่อเซเรฟรู้ตัวอีกทีนั้นมาวีสก็ตายไปแล้วเพราะแบบนี้เซเรฟจึงมาอยุ่ที่เกาะเพื่อไหว้หลุมศพของมาวีสหรือไม่ก็มาอยุ่เป็นเพื่อนน่ะนะ และเขาก็พยายามจะฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่มันไม่มีวันตายเลยคิกว่านัตสึจะฆ่ามันได้ล่ะมั้ง(ไม่รุ้ว่ามันจำนัตสึได้หรือเปล่านะ) เซเรฟพยายามไม่ใช้พลังอีกเพราะไม่อยากให้เกิดเรื่องเศร้าเหมื่อนในตอนมาวีสอีก จบค่ะ ข้าน้อยสรุปเป็นแบบนี้ใครจะประท้วงก็ตามใจเลย

1
เทนจิ 11 ต.ค. 59 เวลา 15:52 น. 13-1

ขอทดน้ะค่ะคือเมวิสเรียนเวทย์มนกะเซเรฟไม่ไช่หรอเนี่ย(หรือเข้าไจผิดเอง)แต่ว่าที่ดุมาเมวิสไม่ได้เรียนมาจากมังกรเลยน้ะค้ะ><สุมิมาเซ้มม!!!

0
นิรนาม 17 ส.ค. 56 เวลา 14:05 น. 14

เป็นพี่น้องกันครับ เหมือนเมวิสจะใช้เวทของตัวเองและสละชีวิตตัวเองผนึกเซเรฟไว้และเหมือนจะเกี่ยวข้องกับลูเมน อิสเทอร์ที่เปนความรับของกิล แต่เหมือนเซเรฟใช้เวทมืดแต่เมวิสใช้เวทศักดิ์สิทธ์ผนึกไว้

0
Magic 2 ก.ย. 58 เวลา 12:14 น. 18

เมวิส กับ เซเรฟ เป็นคู่รักกันค่ะ สองคนนี้โดนคำสาปเหมือนกันเลยไม่เจริญเติบโตได้อีก แล้วก็เป็นอมตะ คำสาปนี้ เป็นผลให้ผู้คนรอบๆตัวของสองคนนิตายไป เพราะยิ่งรักชีวิตมากเท่าไหร่ ยิ่งพรากชีวิตไปเท่านั้น พูดๆง่ายๆคือ รักใครไม่ได้นั่น คู่นี้ถอว่าเป็น รักต้องคำสาปก้ว่าได้ ก่อนน่านี้ เมวิสเคยเป็นอมตะ ได้พบกับเซเรฟ แต่ทว่า พอทั้งสองพรากชีวิตผู้คนที่เคยผ่านพบเจอด้วยความไม่ตั้งใจ ก็ปรารถนาที่อยากจะตายทั้งคู่ เซเฟรฟ จึงสร้างปีศาจเก้าประตูมารขึ้นมาพร้อมกับ ปีศาจ END ที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งก้คือนัตสึนั่นเอง เพราะ400ร้อยปีก่อน เป็นน้องชายเซเรฟ แล้วก้ตายไป เซเรฟจึงศึกษาเรียนเวทมนตร์ เพื่อคืนชีวิตให้กับคนตาย เป้าหมายก้คือน้องชายตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นก้มีคนขัดขวาง แต่สุดท้าย เมื่อเกิดสงครามขึน เซเรฟใช้เวทมนตร์ สละพลังสุดท้าย และเมื่อใช้เวทนั้นจะโดนคำสาปซึ่งต้องแลกด้วยการ เป็น อมตะ พรากชีวิตผู้คน จนมาเจอเมวิส ที่เคยทำแบบเซเรฟ ทั้งสองจึงเข้าใจกัน และปลอบใจกัน รักกัน จนสุดท้าย เซเรฟก้พรากความเป็นอมตะไปจากเมวิสทั้งที่ควรเป็นอมตะ แต่เป็นเพราะ เซเรฟรักเมวิสมากกว่านั้นเอง เมเวิส จึงตายแล้วกลายเป็นวิญญาณ และมีแฟรี่ฮาตร์ขุมพลังเก่าแก่ของแฟรี่เทลที่เป็นคริสตัลแช่ร่างกายเมวิสไว้ หลังจากที่เมวิสตาย เซเรฟก้โดดเดี่ยว รอวันที่ปีศาจ ที่เขาสร้างขึ้นมาตามฆ่าเขา แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่า ปีศาจที่แข็งแกร่งสุดที่สร้างขึ้นของเซเรฟคือ นัตสึ เป็นคนๆเดียวที่สามารถทำลายเซเรฟ และปลดปล่อยเขาได้ แต่เราก้ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมเซเรฟมันชอบสร้างเรื่องวุ่นวาย เป็นสาเหตุของหลายๆเรื่องอีกด้วย -..-
ปล. ถ้าเนื้อหาผิดพลาดยังงัย ก้ขอโทดทุกคนด้วยนะคะ เขิลจุง

1
ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป 1 ต.ค. 58 เวลา 17:37 น. 20

เป็นคู่รักฮะ~ ตอนเมวิสใช้เวทย์ไม่เป็นเลยให้เซเรฟสอน แล้วเมวิสก็ไปสู้กะ#*+%%(จำไม่ได้) ชนะ~ แล้วก็สร้างแฟรี่เทล ล่ะก็ ไปเจอกะเซเรฟอีกที แล้วก็รักกัน>/< พอจูบกันก็-*- ตาย~ เมวิสอ่ะนะ โดนคำสาปของเซเรฟตอนจูบ ช่วงที่เมวิสตาย พิลฮิโตะ ก็เป็นรุ่น2 แล้วเซเรฟก็เอาเมวิสมาส่ง พิลฮิโตะ พยายามคืนชีพเมวิส แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้าย ก็กลายเป็นลูเมน ฮิสทอ(แฟรี่ฮาร์ท) เพราะหลายๆเวทย์รวมกันนั้นเอง~~(อ่านมังงะมา)

0