Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยหน่อยน่ะค่ะ เกี่ยวกับการย้ายสาขา ม.บูรพา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าเกิดติดคณะ มนุษย์ศาสตร์ และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา วิชาเอกบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ เวลาเข้าไปเรียนจะสามารถย้าย สาขาได้มั้ยค่ะ? คืออยากเรียนสาขาภาษาญี่ปุ่นอะค่ะ รบกวนช่วยตอบหนอยน่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ (:

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เด็กซิ่ว 18 มี.ค. 55 เวลา 14:26 น. 1

ปีที่แล้วพี่ก็ติดเหมือนน้องแต่อยู่สารสนเทศศึกษา แล้วก็เลยทำเรื่องย้ายสาขามาเหมือนกัน กะจะย้ายไปคณะวิทย์แต่ว่ามันห่างกันเกินไป+กับช่วงแรกไม่ค่อยรู้เรื่องการลงวิชาหน่วยกิตของคณะเลยลงตามเพื่อนไป(เพราะรุ่นพี่สั่งมา)
&nbsp  ตอนย้ายเค้าก็จะดูหน่วยกิต ว่าหน่วยกิตที่เราเรียนอะตรงกับสาขาที่เราจะย้ายไปหรือเปล่า ซึ่งปรากฏว่าหน่วยกิตพี่ไม่พ่อ(โดยการย้ายต้องทำทำให้รอบคอบนะ ถ้าเกิดเรียนไปแล้วย้ายไม่ผ่านเ่ท่ากับเรียนเก้อเลย) ซึ่งถ้าน้องลงวิชาตามเพื่อนไปแล้ว แล้วจะแก้ไข ก็คือต้องไปลงถอนวิชาที่ลง แล้วก็ต้องไปล่าลายเซนต์ของอาจารย์ที่จะเรียนอีก (แต่ถ้าลงตั้งแต่ครั้งแรก ที่ไม่ใช่ถอนวิชานะ ก็ลงในเวบอย่างเดียวเลย ไม่ต้องล่าลายเซนต์)
&nbsp  ซึ่งตอนจะทำเรื่องย้ายสาขา อันนี้พี่ไม่แน่ใจนะว่าเค้าให้ย้ายตั้งแต่ตอนไหน แต่ของพี่ทำเรื่องย้ายคณะกว่าจะได้ย้ายต้องประมาณ ปี2-3 นุ่นอ่ะ พี่เลยซิ่วออกมาแทน แถมตอนไปขอลายเซนต์คณบดี โดยอาจารย์เฉ่งหาว่าเข้ามาเรียนทำไม...
ถ้าทำเป็นขั้นตอนนะ
1.ไปถามอาจารย์ที่ปรึกษา ตอนช่วงวันแรกๆก่อนลงทะเบียนเรียน
2.แล้วเค้าจะให้ไปถามวิชาที่เรียนของอีกสาขา ซึ่งเราก็ต้องคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาฝั่งนู้นด้วยว่าเค้ายอมหรือเปล่า ที่นั่งพอหรือเปล่า (ซึ่งปกติแล้วการทำเรื่องย้ายเป็นเรื่องค่อนข้างยาก เค้าไม่ค่อยอยากให้ย้ายหรอก)
3.ถ้าโอเคเค้าให้ย้าย เค้าก็จะให้ลงทะเบียนเรียนกับเขา ซึ่งอันนี้เราต้องไปถามทางคณบดีด้วยนะว่าเค้าให้ย้ายตั้งแต่ช่วงปีไหน
4.ก็จะมีการกำหนดเกรด สอบสัมภาษณ์อะไรอีกนี่ละ ถือว่าลำบากมากถ้าจะย้าย ยิ่งของพี่ย้ายไปคณะวิทย์ยิ่งลำบากใหญ่ เลยทำเรื่องลาออกมา...
ปล. ถ้าสงสัยอะไรก็ถามมาเนอะ เดี๋ยวตอบให้จ้า

1
ディオー 6 มิ.ย. 58 เวลา 00:01 น. 1-1

พี่คะเราต้องเรียนก่อน 1 ปี ใช่ไหมคะ ถึงจะย้ายได้

0
เด็กซิ่ว 18 มี.ค. 55 เวลา 14:30 น. 2

ตอนนี้น้องยังมีเวลาสำหรับแอดและหลังแอด ถ้าน้องไม่ชอบก็อย่าลงเลยเรียนข้ามเอกมันลำบากย้ายก็ลำบาก ไม่ผ่านนี่ก็ซวยไปเสียเวลาไปเป็นปีแถมเสียเงินอีก คิดดีๆละกันถ้าจะเข้ามาเพื่อย้ายแบบพี่

1
pangjee_jn 10 มิ.ย. 58 เวลา 09:50 น. 2-1

พี่คะ อยากถามค่ะ ตอนนี้หนูแอดติดคณะวิทย์ เอกชีวะที่ ม.บูรพาอ่ะคะ อยากย้ายไปบัญชีอ่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

0
satang 20 มี.ค. 55 เวลา 06:38 น. 3

คณะนี้เรียนคล้ายอักษร หรือว่าพวกมนุษใช่มั้ยค่ะ เท่าที่หนูเข้าใจคือมันประมาณว่าบูรณาการระหว่างศาสตร์ของบรรณารักษ์กับสารสนเทศเข้าด้วยกัน? ใช่รึป่าวหว่า ยังไม่ค่อยเข้าใจกับสาขานี้เลย จะสอบสัมภาษเสาร์นี้&nbsp รุ่นพี่ช่วยให้อธิบายให้หนูเข้าใจที ตอนนี้คิด คิด คิด ไม่รู้ว่าจะเอามั้ย เพราะมันยังมีโอกาศแอดอีก ถ้าo-net ประกาศประกาศก่อนรายงานตัวของที่นี่ ก็จะได้จะลองมาคำนวณคะแนนแล้วประมาณตัวเองได้ว่ายื่นแอดแล้วมันจะติดมั้ยแต่นี่ยังไม่ประกาศ หนูก็เลยลังเลว่าจะรอผลออกก่อนหรือว่าเอาอันนี้ไปเลย พอเป็นงี้แล้วมันก็กะตัวเองไม่ถูกเลยว่าควรจะยังไงดี&nbsp อยากจะลองเสี่ยง แต่ตัวเองในใจลึกๆแล้วไม่มั่นกับคะแนนแอดเลย คิดว่ามันก็ไม่น่าสูง (แต่ยังแอบหวังดวง tt' )&nbsp แง้ คิดเยอะอ่าพี่จ๋า ช่วยแนะนำหนูที&nbsp ได้โปรดดดด T^T

0
satang 20 มี.ค. 55 เวลา 06:53 น. 4

*ขอแก้ไขคห.3&nbsp ค่า


คณะนี้เรียนคล้ายอักษร หรือว่าพวกมนุษใช่มั้ยค่ะ เท่าที่หนูเข้าใจคือมันประมาณว่าบูรณาการระหว่างศาสตร์ของบรรณารักษ์กับสารสนเทศเข้าด้วยกัน? ใช่รึป่าวหว่า ยังไม่ค่อยเข้าใจกับสาขานี้เลย จะสอบสัมภาษเสาร์นี้&nbsp รุ่นพี่ช่วยอธิบายให้หนูเข้าใจที ตอนนี้คิด คิด คิด ไม่รู้ว่าจะเอามั้ย เพราะมันยังมีโอกาสแอดอีก ถ้าo-net ประกาศก่อนรายงานตัวของที่นี่ ก็จะได้จะลองมาคำนวณคะแนนแล้วประมาณตัวเองได้ว่ายื่นแอดแล้วมันจะติดมั้ย ถ้ามีโอกาสติด ก็จะได้ไม่ต้องไปสอบสัมภาษแต่นี่ยังไม่ประกาศ แล้วอีกอย่างคือ ระยะทาง ช่วงเวลา (ตรงกับพิธีรับใบจบฯที่กับปัจฉิมของรร. และหนูอยู่ค่อนข้างไกลค่ะ)&nbsp ถ้าจะเอาคณะนี้จริงๆ ยอมขาดได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไปแล้วจะไม่เอาก็เสียเวลาเปล่า&nbsp แต่อีกใจมันก็เสียดายเพราะใจกังวลว่าคะแนนแอดไม่ดี -"- หนูก็เลยลังเลว่าจะรอผลออกก่อนหรือว่าเอาอันนี้ไปเลย พอเป็นงี้แล้วมันก็กะตัวเองไม่ถูกเลยว่าควรจะยังไงดี&nbsp อยากจะลองเสี่ยง แต่ตัวเองในใจลึกๆแล้วไม่มั่นกับคะแนนแอดเลย คิดว่ามันก็ไม่น่าสูง (แต่ยังแอบหวังดวง tt' )&nbsp แง้ คิดเยอะอ่าพี่จ๋า ช่วยแนะนำหนูที&nbsp ได้โปรดดดด T^T

0
kathie 23 ก.ย. 57 เวลา 19:19 น. 5

รบกวนถามรุ่นพี่หน่อยนะคะ คือหนูติดการโรงแรมแล้วตอนนี้หนูคิดว่าหนูอยากเรียนธุรกิจระหว่างประเทศมากกว่า เพราะการโรงแรมหนูลงตามที่แม่บอกแล้วมันติดก่อนอ่ะค่ะแต่หนูอยากเรียนธุรกิจระหว่างประเทศมากกว่าหนูอยากรู้ว่าหนูจะทำเรื่องย้ายได้ตอนเทอมสองหรือว่าเรียนไปก่อนปีนึงคะ

0
นวรัตน์ เก็ต 3 พ.ค. 58 เวลา 14:39 น. 6

สวัสดีค่ะ พี่ๆขอคำปรึกษาหน่อยค๊า หนูติดคณะศึกศาสตร์ สาขา เทคโนโรยีการศึกษา เเต่หนูอยากย้ายเขา สาขาภาษาไทยหรือปฐมวัยได้ไหมค่ะ คณะศึกษาศาสตร์

0
Bombam 15 ม.ค. 62 เวลา 22:32 น. 7

อยากเรียนคณศิลปกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก. แต่ไปลงผิด เป็น สาขา กราฟิกอาร์ตและกราฟิกมิเดีย ย้ายยากไมคะ. ติดสัมภาษณ์ที่นั่นคะ แต่ชื่อคล้ายกันก็เลยลงเรียนผิด ทำไงดีคะ!?

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

นิว 12 มิ.ย. 63 เวลา 22:55 น. 8

อยากถามค่าาา ถ้าติดรัฐศาสตร์สาขาใดสาขานึงแต่เป็นรอบ5 อยากย้ายมาท้องถิ่นปกติ ทำได้รึเปล่าคะ

0