Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สุดยอดหนังที่ไม่ควรพลาดปี 2012

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

 
1. The Dark Knight Rises (ออกฉาย 20 ก.ค.)

The Dark Knight Rises

   "The Dark Knight Rises" บทสรุปอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Batman ไตรภาคของผู้สร้างภาพยนตร์คริสโตเฟอร์ โนแลน และการกลับมารับบทอัศวินแห่งรัตติกาล "แบทแมน" อย่างคริสเตียน เบล ร่วมด้วย แอน แฮทเธอร์เวย์ มารับบทนางแมวป่า "แคท วูแมน" และ ทอม ฮาร์ดี้ สวมบท เบน มารีออง โกติยาร์ ตัวร้ายในภาคนี้ แม้จะไม่มี ฮีธ เลทเจอร์ ผู้เคยฝากฝีมืออันยอดเยี่ยมไว้ในบท "โจ็กเกอร์" ที่ลาโลกไปแล้วก็ตาม แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานของผู้กำกับอย่าง โนแลน แล้ว ต้องไม่มีวันผิดหวังอย่างแน่นอน

2. The Amazing Spider-Man (ออกฉายประมาณ 3 ก.ค)
The Amazing Spider-Man
 
กลับมาอีกครั้งสำหรับซุปเปอร์ฮีโร่ ขวัญใจคนทั้งโลกอย่าง 
"สไปเดอร์แมน" หลังจากต้องพบกับปัญหามากมายที่ต้องเปลี่ยนผู้กำกับจาก แซม ไรมี่ มาเป็น มาร์ค เว็บบ์ และได้สไปเดอร์แมนคนใหม่อย่างหนุ่ม แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ จาก The Social Network มารับบทนำนี้ไป โดยภาคนี้เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปสู่ชีวิตในวัยเรียนของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (แอนดรูว์ การ์ฟิลด์) กับช่วงเวลาที่ต้องพบว่าตัวเองนั้นมีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร การใช้ชีวิต ความรักครั้งแรก พร้อมกับการปรับตัวให้เข้ากับความสามารถพิเศษของตัวเอง รวมถึงการต้องรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ อีกมากมาย

 3. The Avengers (ออกฉาย 4 พ.ค.)

The Avengers

มาร์เวล สตูดิโอส์ ภูมิใจเสนอ 
"The Avengers" การรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประกอบไปด้วยซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลมากมาย ทั้ง Iron Man, Thor, Hawkeye, Captain America, the Hulk และ Black Widow เมื่อศัตรูตัวร้ายที่ไม่คาดฝันได้เข้ามารุกรานและหมายจะครอบรองโลก นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการองค์กรป้องกันความสงบสุขระหว่างประเทศที่รู้จักในนามของหน่วย S.H.I.E.L.D. (ชีลด์) ต้องการสร้างทีมขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกให้พ้นจากหายนะอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ การเสาะหาสมาชิกแบบพลิกแผ่นดินจึงเกิดขึ้น
 
           The Avengers นำแสดงโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, คริส อีแวนส์, มาร์ค รัฟฟาโร, คริส แฮมส์เวิร์ธ, สการ์เลตต์ โจแฮนสัน, เจเรมี เรนเนอร์, และ แซมวล แอล. แจ็คสัน กำกับโดย จอส วีดอน, "The Avengers" สร้างจากหนังสือการ์ตูนชุดยอดฮิตของมาร์เวลในชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1963 เตรียมตัวพบกับอภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ
4. The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2 (ออกฉาย 16 พ.ย.)

 Breaking Dawn
 
ภาคสุดท้ายของภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอยบทสรุปของความรักระหว่าง เอ็ดเวิร์ด (โรเบิร์ต แพททินสัน) เบลล่า (คริสเต็น สจ๊วต) และ เจคอบ (เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์) ร่วมด้วยการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างพันธมิตรแวมไพร์ของครอบครัวคัลเลน และ ฝูงหมาป่าเผ่าควิลยูต กับ แวมไพร์โวลตูรี่ เพื่อปกป้อง เบลล่า และ ลูกของเธอจากสงครามที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างตลอดไป
5. The Hunger Games (ออกฉาย 23 มี.ค.)

The Hunger Games

ในขณะที่พ่อมดน้อย แฮรี่ พ็อตเตอร์ ก็ปิดตำนานลงไปแล้ว และอีกไม่นาน ทไวไลท์ ก็จะจบลงในไม่ช้า แต่ตอนนี้กำลังจะมีตำนานนวนิยายใหม่เกิดขึ้นอีกครั้งกับ "The Hunger Games" จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ 4 ภาคนี้ ถูกสร้างขึ้นจากวรรณกรรมเยาวชน 3 เล่มจบ ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก กำกับโดย แกรี่ รอส เรื่องราวการผจญภัยในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลายจนต้องรวมทุกประเทศไว้ภายใต้กฏแห่งแคปปิตอล และ ทั่วโลกถูกแบ่งเป็น 12 เขต ทุกปีจะมี เด็ก 24 คน จาก 12 เขตที่ถูกคัดเลือก ให้ต้องเข่นฆ่ากันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้ายใน เกมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสดที่ใช้ชื่อว่า The Hunger Games โดยผู้ชนะจะทำให้เขตของตนได้รับรางวัลมีกินมีใช้ไปตลอดทั้งปี แต่เกมปีนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดนับตั้งแต่วันแรกที่ ผู้เข้าแข่งขันจากเขต 12 อาสาขอเข้าแข่งขันแทนน้องสาวของเธอ นับตั้งแต่นาทีนั้นความหมายที่แท้จริงของการต่อสู้จึงเริ่มต้นขึ้น


6. Snow White and the Huntsman (ออกฉาย 1 มิ.ย.)

Snow White and the Huntsman

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายที่โด่งดังไปทั่วโลก เพื่อให้เรื่องราวสนุกสนานเข้มข้นขึ้น เป็นฝีมือของ โจ รอธ  กำกับโดย รูเพิร์ต แซนเดอร์ส โดยในเวอร์ชั่นนี้เป็นเรื่องราวของ สโนไวท์ สาวน้อยที่กระจกวิเศษบอกว่าเธอสวยกว่า ราชินีแห่งความชั่วร้าย (ชาร์ลิซ เธอรอน) ดังนั้นการตามล่าทำลายล้างเจ้าหญิงสโนไวท์จึงเกิดขึ้น หลังจากโดนยึดเมืองไป สโนไวท์ก็ได้พบกับนายพรานป่า (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ที่ได้รับคำสั่งให้มาฆ่าเธอ แต่เขากลับมาฝึกให้เธอต่อสู้เพื่อทวงบัลลังก์กลับคืน ส่วนของเจ้าชายหนุ่มรูปงาม (แซม คลาฟิน) ผู้ตกหลุมรักในความงามและความเก่งกาจของสโนไวท์ในเวอร์ชั่นนี้ 

7. Django Unchained (ออกฉาย 25 ธ.ค.)

Django Unchained
สุดยอดผู้กำกับหนังแนวเลือดสาดอย่าง เควนติน ทาแรนติโน่ (Kill Bill, Pulp Fiction)ได้แรงบันดาลใจในการทำหนังคาวบอยเนื้อหาแน่นเรื่องนี้มาจาก ช่วงตอนที่เขาไปร่วมแสดงใน Sukiyaki Western Django หนังคาวบอยเลือดผสม ฝีมือของทาคาชิ มิอิเกะเมื่อปี 2007
 
           Django Unchained เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ จังโก้ ทาสผิวสี ที่ตัดสินใจร่วมมือกับนักล่าหัวเงินรางวัลในการบุกเข้าไปในไร่ของนายทาสจอมโหดอำมหิตเพื่อช่วยชีวิตภรรยาของเขาออกมา ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงระดับฮอลลีวู้ดอย่าง เจมี่ ฟ็อกซ์, ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ, คริสตอฟ วอลซ์, แซมวล แอล. แจ็คสัน มาร่วมสร้างความมันส์ในหนังเรื่องนี้อีกด้วย
 
 8. Brave (ออกฉาย 22 มิ.ย.)

Brave

 ภาพยนตร์อนิเมชั่นจากค่ายพิกซาร์
 "Brave" กำกับโดย มาร์ค แอนดรูว์ส และ เบรนด้า แชปแมน เป็นเรื่องราวของการต่อสู้และตำนานลึกลับที่ได้ถูกเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่นไปทั่วดินแดนที่อันรกร้างและเป็นปริศนาแห่งสก็อตแลนด์ เมื่อ เมริด้า (พากย์เสียงโดย เคลลี่ แมคโดนัลด์) ผู้กล้าหาญ ต้องเผชิญหน้ากับกฎประเพณี โชคชะตา และเหล่าอสูรร้าย โดยเธอได้ท้าทายประเพณีศักดิ์สิทธิ์อันเก่าแก่แห่งเหล่าผู้ครองดินแดนด้วยความไม่ได้ตั้งใจ จึงได้นำพาความวุ่นวายและหายนะมาสู่อาณาจักร และเมื่อเธอได้หันไปขอความช่วยเหลือจากหญิงแก่ผู้รอบรู้ ท่าทางประหลาดคนหนึ่ง (พากย์เสียงโดย จูลี่ วอลเทอร์ส) ที่เธอต้องแลกด้วยโชคชะตาอันโหดร้ายที่จะตามมา เมริด้าต้องเดินหน้าเพื่อค้นพบความหมายของความกล้าหาญที่แท้จริงเพื่อที่จะแก้ไขคำสาปหรือโชคชะตานั้นให้สำเร็จก่อนที่จะสายเกินไป

9. Skyfall (ออกฉาย 9 พ.ย.)

Skyfall 007
ห่างหายไปนานสำหรับหนังยอดสายลับอย่าง เจมส์ บอนด์ 007 หลังจากค่ายหนัง เอ็มจีเอ็ม (MGM) มีปัญหาทางด้านการเงินจนทำให้การถ่ายทำล่าช้าไป จนตอนนี้สายลับเจ้าเสน่ห์กลับมาเรียบร้อยแล้ว  โดยได้ผู้กำกับ แซม เมนเดส มากำกับให้ และดาเนี่ยล เคร็ก กลับมารับบท "บอนด์"เช่นเคย พร้อมด้วย จูดี้ เดนช์ ซึ่งกลับมารับบท "เอ็ม" อีกครั้ง และคราวนี้ได้ยอดนักแสดงเจ้าฝีมืออย่าง ฮาเวียร์ บาร์เด็ม มารับบทผู้ร้ายในตอนนี้อีกด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังถ่ายทำกันอยู่และคาดว่าจะได้ฉายเดือนพฤศจิกายนนี้
 
10. The Hobbit: An Unexpected Journey (ออกฉาย 14 ธ.ค.)

 An Unexpected Journey
หลังจากรอคอยชมฝีมือของยอดผู้กำกับ ปีเตอร์ แจ็คสัน กันมาอย่างยาวนาน วันนี้เรื่องราวของ The Hobbit: An Unexpected Journey ซึ่งเป็นภาคต้นก่อนเรื่องราวใน The Lord of the Ring กำลังจะมาปรากฏสู่สายตาชาวโลกแล้ว โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางในวัยหนุ่มของบิลโบ้ (มาร์ติน ฟรีแมน) ลุงของโฟรโด้ (เอลิจาห์ วู้ด) พร้อมด้วยพ่อมดเทาแกนดาร์ฟ (เอียน แม็คเคลเลน) และเหล่าคนแคระที่นำโดย ธอริน โอเกนชีลด์ (ริชาร์ด มาร์มิเทจ) สู่หุบเขาเดียวดาย เพื่อแย่งชิงสมบัติที่สูญหายคืนมาจากมังกรสม็อก (เบเนดิค คัมเบอร์แบทช์) นำพาสู่การผจญภัยอันยิ่งใหญ่และพบพานกับตัวละครอันมหัศจรรย์มากมาย


 มีแต่เรื่องที่อยากดูทั้งนั้น เราอยากดู The Hunger Game มาก แต่ออกโรงไปนานละ แล้วก็กำลังติดตาม Insidious 2 อยู่ไม่รู้จะฉายตอนไหน 

ส่วนหนังไทย ช่วงนี้ อยากดูเรื่อง คน-โลก-จิต แนวที่คนไทยไม่ค่อยเห็นเนอะ  มีจิตวิทยา+สืบสวนสอบสวนแทรกเข้ามาด้วย น่าติดตามมากๆ


ขอบคุณที่มานะคะ : 
http://webboard.yenta4.com/topic/523003
เข้าไปติดตามทีเซอร์แนะนำหนังได้ที่เว็บไซต์ข้างบนเลยค่ะ เราไม่ได้เอาลงให้จ้า ขอโทษด้วย



ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาจ๊ะ


อ่านกระทู้ + เม้น + โหวต = กำลังใจน้า >,<



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 / 23:40
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 30 พฤษภาคม 2555 / 23:22

PS.  ...คนทุกคนเป็นเหมือนดวงจันทร์...ที่มีด้านมืดเหมือนกันทั้งนั้น แต่ไม่แสดงออกให้ใครเห็น...(อารอน จัดส์)

แสดงความคิดเห็น

>

38 ความคิดเห็น

ThecreamyL 23 พ.ค. 55 เวลา 20:36 น. 3

จะบอกว่า.......ไม่รู้จักซักเรื่อง =7=^ (ก็น่าอยู่หรอก)


PS.  เฮตาจังงงงงงงงงงงงงงงงงงง
0
JiPpieZz 25 พ.ค. 55 เวลา 06:40 น. 6

 รอ (โหลด) ด้วย 555


PS.  สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!! ---> http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=687461
0
ไทย 25 พ.ค. 55 เวลา 09:12 น. 8

มีอีกเรื่องที่คนไทยไม่ควรพลาดนะ

"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕"

อุดหนุนของเทศแล้วอย่าลืมมาช่วยสนับสนุนหนังไทยด้วยนะค่ะ

0
NaaBee 25 พ.ค. 55 เวลา 11:39 น. 12

แนะนำๆจ้า ใน Facebook มันมีเวปเพจหนึ่งชื่อ ilovemovies นะ ลองเข้าไปกดไลค์สิหนังดีๆเยอะเลย ดูออนไลน์ไม่ต้องดาวโหลด Insidious 2 เราก็ดูแล้ว ตั้งนานเเล้วด้วยใน ilovemovies อ่ะ แต่หนังเกือบทุกเรื่องอังกิดนะ ไม่มีซับไทย ไม่ได้โปรโมตนะ แค่มาเเนะนำ

0
pingpynkk 25 พ.ค. 55 เวลา 12:47 น. 14

อยากให้
หัวขโมยบารามอส
ไปสร้างเป็นหนังอะ


ใครรู้จักสนุกจริงๆ :D


PS.  อะไรกัน ว๊ากก กก ก!
0
&#039; ★ ฮันนี่สตาร์ 25 พ.ค. 55 เวลา 13:26 น. 15



เเล้วป๋าเดปป์หนูล่ะ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 / 13:28

PS.  ข้าเป็นคน หนึ่งคนที่เเม้จะไร้รักไปชั่วชีวิต ข้าก็จักมิเสียดาย เเต่สิ่งที่ข้าเสียดายอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ การที่ข้าไม่ได้รู้จักรักเสียที.....
0
JiPpieZz 25 พ.ค. 55 เวลา 15:30 น. 18

@คห. 15

เราไปดูหนังเรื่องนั้นมาแล้ว

อยากบอกว่าไม่สนุกเลย  น่าผิดหวังมากๆๆๆๆ

ตอนแรกๆนึกว่ากัปตันแจ๊ก นกกระจอกจะมีบทตลกๆมากกว่านี้


PS.  สัตว์โลกน่ารัก น่ากลัว น่าเหลือเชื่อ!!! ---> http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=687461
0