Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รับตรง ม.ศ.ว] ขอถามเกี่ยวกับการสอบสาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบเกี่ยวกับวิชาที่สอบอ่ะค่ะ
วิชาคณิตศาสตร์ สอบทั้งพื้นและเพิ่มเลยใช่มั้ยค่ะ?
วิชาความสามารถพื้นฐานคอมพิวเตอร์ เป็นข้อสอบแบบไหนค่ะ ปรนัย อัตนัย หรือปฏิบัติค่ะ แล้วแนวข้อสอบเป็นอย่างไงค่ะ
อยากรู้มากๆๆๆๆเลยค่ะ T^T

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

SATAN•HERO•ANGEL 2 มิ.ย. 55 เวลา 20:47 น. 1

ผมสอบคณะนี้สาขานี้ปี 55 นะครับ บอกตรงๆ เลยว่าข้อสอบเลขมีทั้งพื้นและเพิ่ม อีกทั้งยากมาก จาก 50 ข้อผมทำได้ 12 ข้อเอง (จำแม่นเลยครับ ยากรองๆ มาจาก PAT1 เลย) ส่วนความถนัดคอมก็ถามเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับคอม เช่น IP Addrees ROM RAM แล้วก็การคำนวณเล็กๆ น้อยๆ (แต่โจทย์ยาวมาก บางข้อเป็นหน้ากระดาษเลย) Flowchart (ปีที่แล้วออก 2 ข้อ)

แต่น้องต้องตั้งรับความถนัดทางการเรียนไว้ด้วยนะครับ ผมทำส่วนหน้าไม่ทัน มันงงมาก แต่ส่วนหลังมิติสัมพันธ์ไม่คณามือ แต่ส่วนนี้ใครทำได้ก็เรียกคะแนนได้เยอะนะครับ

อยากจะบอกไว้นะครับว่าข้อสอบ มศว เมื่อปีก่อน คณะนี้ สาขานี้ ดิ่งได้ครับ ผมดิ่งมากก่อน ดิ่ง ค. ด้วย 555+


PS.  สติปัญญา ความกล้า ประสบการณ์ ความรู้และความรักล้วนเกิดจากการบ่มเพาะและการเติบโต ต้องใช้เวลา แต่โลกนี้มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องรอกาลเวลา แต่มันมีมาแต่เกิด สิ่งนั้นคือความทะเยอทะยาน [FateHunter 3]
0
พี่เซนต์ 2 มิ.ย. 55 เวลา 22:58 น. 2

รับสอนพิเศษภาษาอังกฤษนอกสถานที่สำหรับการสอบเคลียร์ริ่งเฮาส์ทุกมหาวิทยาลัย(จุฬา-ธรรมศาสตร์-เกษตรฯลฯ)/Smart-1/GAT/O-NETและ7วิชาสามัญ
ชื่อคอร์ส – ENGLISH ADMISSION For Clearing House/Smart-1/GAT/O-NET and common 7 subjects
เวลาเรียน – 36 ครั้ง ครั้งละประมาณ 1.30ชั่วโมง (ต้นเดือนมิถุนายน - ปลายเดือนกันยายน) มีนัดเพิ่มประมาณ 3 ครั้ง ครั้งละ 3 ชม.เพื่อทบทวนความรู้ และแถมฟรีหนังสือสรุปแกรมม่า
ค่าเรียน – คนละ3,500 บาท (ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก) แถมฟรี ดิกชันนารี อังกฤษ-อังกฤษของ Oxford&nbsp เฉลี่ย ชม.ละ 55บาท
สิ่งที่จะได้รับจากการเรียน
1.&nbsp&nbsp&nbsp ได้แนวข้อสอบ Clearing Houseของมหาวิทยาลัยต่างๆที่ที่อื่นไม่มี
2.&nbsp&nbsp&nbsp เรียนรู้การทำข้อสอบerrorและข้อสอบแกรมม่าแบบเติมคำตอบในวิธีการที่ถูกต้องโดยใช้วิธีการแยกประโยคที่ง่ายและเหมาะสำหรับคนที่เรียนแกรมม่ามาเยอะแต่ทำข้อสอบไม่ได้สักทีหรือคนที่มีพื้นฐานแกรมม่าอ่อนมาก และเรียนแกรมม่าโดยมีวิธีสรุปสั้นในแต่ละเรื่องให้เข้าใจง่าย โดยเรียนตั้งแต่เรื่อง part of speechซึ่งจะสอนให้แยกแยะประเภทของศัพท์ให้เป็นก่อนจนถึงเรื่องยากๆ
3.&nbsp&nbsp&nbsp สอนการจำคำศัพท์โดยใช้ความเข้าใจซึ่งไม่ใช่การท่องจำคำศัพท์ทีละตัว โดยสามารถนำไปใช้กับการสอบone doesn’t belongจนถึงข้อสอบ Clearing House ของมหาวิทยาลัยต่างๆได้เป็นอย่างดี โดยทุกๆการเรียนใน 36 ครั้ง จะมีการสอนคำศัพท์ทุกครั้งซึ่งในแต่ละครั้งจะเน้นการจำศพท์ที่น้อยแต่จำให้ได้นาน
4.&nbsp&nbsp&nbsp สอนการทำข้อสอบในส่วนบทสนทนา(speaking / conversation)โดยสอนการเลือกคำตอบที่ถูกต้องและการตัดตัวเลือกทิ้งโดยเน้นการเข้าใจต่อคำตอบในรูปแบบต่าง เช่น การตอบแบบยินดี/การตอบแบบไม่ยินดี
5.&nbsp&nbsp&nbsp สอนการทำข้อสอบในส่วนของReading ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน
5.1&nbsp&nbsp&nbsp สอนให้รู้จักเทคนิกทุกอย่างในการทำReadingไม่ว่าจะเป็น การหาMain Idea /การหารายละเอียดของเรื่องด้วยวิธีที่รวดเร็วและไม่ต้องแปลศัพท์ทุกตัว/การหาศัพท์ที่ขีดเส้นใต้ว่ามีความหมายตรงกับตัวเลือกใด โดยเน้นเรียนเป็นทีละพื้นฐานไปทีละเรื่อง ไม่สอนแบบตะลุยโจทย์ครั้งเดียวให้หมดไปซึ่งจะทำให้เราไม่ทราบว่าเรามีจุดด้อยในการข้อสอบReadingจุดใด เช่นมีจุดด้อยในการหา Main Idea/มีจุดด้อยในการเดาศัพท์ แล้วสุดท้ายถึงมาตะลุยโจทย์
5.2&nbsp&nbsp&nbsp &nbsp สอนให้ทำข้อสอบในส่วนของReadingให้เป็นโดยเน้นการทำข้อสอบแบบไม่ให้แปลคำศัพท์ให้ละเอียดหมดทุกตัว เน้นเทคนิกการหาความหมายของศัพท์ที่เราไม่รู้ และทำข้อสอบให้ได้ภายใต้ศัพท์ในบทความนั้นๆที่เรารู้ศัพท์น้อย
5.3&nbsp&nbsp&nbsp  สอนให้ทำข้อสอบในส่วนของReadingให้เสร็จอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมาแปลศัพท์ทีละตัว และสอนให้ทำข้อสอบระดับยากๆอย่างข้อสอบ Smart-1 / เคลียร์ริ่งเฮาส์ทุกมหาวิทยาลัย ให้เสร็จทันเวลา(ข้อสอบ Smart-1ส่วนอังกฤษให้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงในการทำข้อสอบทั้งฉบับ ซึ่งประกอบไปด้วย ข้อสอบแกรมม่า ข้อสอบศัพท์และReadingอีก 2 บทความ)
5.4&nbsp&nbsp&nbsp  สอนการทำReadingในส่วนของข้อสอบ GATที่เป็นประกาศหรือโฆษณาต่างๆ
6.&nbsp&nbsp&nbsp สอนการใช้ดิกชันนารี อังกฤษ-อังกฤษอย่างถูกวิธีทั้งการอ่านคำตามสำเนียงที่ถูกต้อง การหาความหมายของศัพท์ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่จะติดไปตลอดชีวิตใช้ได้จนถึงมหาวิทยาลัย
สิ่งที่บรรจุในหนังสือเรียน(ไม่แจกชีทเรียนเป็นครั้งคราว)
1.&nbsp&nbsp&nbsp แกรมม่า มีตั้งแต่เรื่อง part of speech / การหาใจความสำคัญและการแยกส่วนขยายของประโยค/connector/คำนาม สรรพนาม adj-adv /tense active-passive หลักการง่ายในการแยกว่าประโดยคไหนเป็น active-passive การจำโครงสร้งประโยคของ tenseโดยใช้ความเข้าใจ / if clause / relative clause และมีแบบฝึกหัดในส่วนของerrorและข้อสอบแกรมม่าแบบเติมคำตอบมากว่า 200 ข้อให้ฝึกทำจนเข้าใจอย่างถ่องแท้
2.&nbsp&nbsp&nbsp vocabularyมีแบบฝึกหัดในส่วนของone doesn’t belong มากว่า 100 กว่าข้อให้ฝึกจนเข้าใจอย่างถ่องแท้
3.&nbsp&nbsp&nbsp speaking / conversation มีการเนื้อหาในการตอบคำถามในรูปแบบต่าง การตัดและเลือกตัวเลือกที่ถูกต้อง
4.&nbsp&nbsp&nbsp Reading มีReadingมากกว่า 40 passage โดยครอบคลุมทุกแนวข้อสอบของการสอบตั้งแต่การสอบเคลียร์ริ่งเฮาส์ทุกมหาวิทยาลัย (จุฬา-ธรรมศาสตร์-เกษตร ฯลฯ)/Smart-1/GAT/O-NETและ7วิชาสามัญ อย่างครบถ้วนแน่นอน โดยเริ่มเรียนReadingไปทีละหัวข้อ ตั้งแต่การหา Main Idea/การหาtopicของเรื่อง/การอ่านเพื่อหารายละเอียดของเรื่อง/การหาจุดปะสงค์ของเรื่อง/การหาน้ำเสียงของผู้แต่ง เช่น เป็นการเสียดสี-เป็นการให้ข้อมูล-เป็นการแสดงความยินดี และสุดท้ายจึงตะลุยโจทย์ของเรื่องโดยมี passageสั้นตั้งแต่ 5บรรทัดจน passageที่ยาวประมาณ30บรรทัดโดยเน้นการจับทำเวลาให้เร็วและได้คะแนนสูงสุด หรือReadingที่เป็นประกาศหรือโฆษณาต่างๆของข้อสอบGAT
*** สอนโดยพี่เซนต์นักศึกษาปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)&nbsp จบรับปริญญาตรี ศึกษาศาสตร์ รับสอนตามบ้านโดยควรรวมเพื่อนมาเรียนอย่างต่ำ 5คน ติดต่อได้ที่ 02-538-5202 โทรได้ตั้งแต่ 6โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่มครึ่งทุกวันไม่เว้นวันหยุด เว้นวันอาทิตย์ โทรได้ตอน บ่ายโมงตรงจนถึง 4 ทุ่มครึ่ง ซึ่งควรเริ่มเรียนเรียนให้ทันภายในต้นเดือนมิถุนายน เพื่อให้เรียนจบในเดือนกันยายนซึ่งจะทันต่อหารสอบGATในเดือนตุลาคม สามารถสอนได้ในกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง เช่น สมุทรปราการ ***
*** หากไม่สามารถรวมเพื่อนได้ถึง 5 คน ก็สามารถติดต่อก่อนได้ ***

0