Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์ จุฬาฯ เด็กเตรียมจะจับกลุ่มคุยเฉพาะเพื่อนตัวเองรึป่าวครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าติดมาคนเดียวไม่มีเพื่อนจากรรเก่า ตอนเข้าเรียนจะม่ปัญหาเรื่องเพื่อนมั้ยคับ คือผมเห็นว่ามีเด็กเตรียมเยอะ เค้าจะเปิดช่องให้เราได้มีโอกาสได้เข้าไปคุยทำความรุ้จักกับเค้ารึป่าวอ่ะครับ ผมเคยย้าย รร แร้วเพื่อนที่ รร ใหม่ บางกลุ่มเค้าทำตัวปิดกั้นเหมือนไม่อยากทำความรุ้จักเรา ผมเลยไม่ค่อยสนิทกับเพื่อน รร ใหม่เท่าไร พี่ๆที่ติดมาคนเ่ดียวมีปัญหาบ้างรึป่าวอ่ะครับ กลัว ไม่ได้มองภาพรวมคณะเป็นแบบนั้นนะครับ แค่ถามดูเพื่อความสบายใจนะครับ เพราะผมอยากเข้าแพทย์จุฬาฯมากกกกก ถ้ามำให้ใครไม่พอใจขอโทษด้วยนะครับ ขอบคุณมากนะครับ :))

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ผ่านมา 6 มิ.ย. 55 เวลา 08:29 น. 1

ไม่หรอก
แต่คณะนี้เด็กเตรียมฯเยอะ เลยทำให้ดูเหมือนเป็นแบบนั้น
เดินเข้าไปแนะนำตัวได้เลย

0
ฟดฟด 6 มิ.ย. 55 เวลา 08:46 น. 2

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เด็กเตรียม จะมีปริมาณครึ่งคณะ
ดังนั้น เด็กเตรียมคือ คนส่วนใหญ่ ของคณะ
คนที่จะต้องปรับตัว ไม่ใช่เด็กเตรียม แต่คือเด็กจากโรงเรียนอื่น

เด็กเตรียมความรู้สึกจะแบบว่า ชิลๆ เหมือนสังคมโรงเรียนเตรียม
แต่เด็กโรงเรียนอื่น จะรู้สึกว่า สังคมมันแปลกเปลี่ยนไป

พยายามปรับตัวและเข้ากับคนส่วนใหญ่เขาให้ได้ครับ
เพราะ เรียนจบไป เราต้องปรับตัวเขากับผู้คนอีกมากมายอีกเยอะ

0
เด็กกะโปโล 6 มิ.ย. 55 เวลา 10:38 น. 3

 ถ้าอยากเข้าจริงๆนะ อย่าไปคิดมากเลยเรื่องพวกนี้ เอาเวลามาเครียดกับหนังสือดีกว่า

เพราะว่าถ้าอยากเข้าจริงๆ ให้มีเหตุผลอะไรมันก็จะเข้าให้ได้ใช่ป้ะล่ะ

แล้วอีกอย่างเรียนไปตั้งหลายปีกว่าจะจบ ก็คงได้รู้จักกันหมดอ้ะแหละ มั้ง หุหุ

0
Zero-Infinity 6 มิ.ย. 55 เวลา 20:39 น. 4

จขกท.อย่าคิดแบบนั้นเลยครับ
สุดท้ายถ้าจขกท.ติดแพทย์จุฬาจริง ก็อย่าไปคิดถึงเบื้องหลังของพวกเขาเหล่านั้นเลยเพราะทุกคนที่อยู่ในนั้นคือแพทย์จุฬาทุกคน

0
Dreammm 11 มิ.ย. 55 เวลา 08:41 น. 5

ที่ศิริราช มีเด็กเตรียมประมาณครึ่งหนึ่ง

คุยกันดีไม่ว่าจะมาจากโรงเรียนไหน Happy ค่ะ

ปล.&nbsp เป็นธรรมดานะคะ&nbsp ที่เรามักจะคุยกะคนที่เรารู้จักสนิทด้วยมากก่อน&nbsp เช่นเคยเรียนกันมา 3
&nbsp &nbsp ปี&nbsp เคยอยู่ห้องข้างๆกัน เคยคุยกัน คุ้นหน้ากันมาก่อน เป็นเพื่อนสนิทของเพื่อน.....etc เวลาเจอในมหาลัยมันก็คุยกันสนิทกว่า&nbsp คุยกะคนที่ไม่รู้จัก&nbsp แต่เด็กเตรียมไม่ได้ปิดกั้นตัวเองแน่นอน&nbsp ถ้านิสัยดีคบได้ทั้งนั้นค่ะ

0
แนะนำ 30 มิ.ย. 55 เวลา 10:04 น. 7

เอ้ามีข้อแนะนำสำหรับน้องแพทย์จุฬากับศิริราชปีหนึ่ง ปีหน้าหน่อยนะครับน้องอาจจะอายๆเขินจะแนะนำตัวหรือลองคบกับเพื่อนใหม่ต่างสถาบัน งานพบปะสังสรรค์นักเรียนแพทย์ที่จุฬาปีหน้าเอาหน่อยครับแยกกลุ่มเข้าไปคุยกับแพทย์ต่างสถาบันต่างจังหวัดกันหน่อย น้องๆเขาบอกเห็นจับกลุ่มกันอยู่แต่เฉพาะแพทย์จุฬา แทพย์ศิริราชเห็นน้องแพทย์ต่างจังหวัดแล้วไม่คุยด้วย เพื่อนเขามาไกลจากต่างจังหวัดนะครับอุตส่าห์เดินทางมาแต่เช้ามืดแล้วไม่ประทับใจ ปีหน้าเอาใหม่ครับอาจารย์ช่วยบอกหน่อยงานพบปะสังสรรค์ร่วมกิจกรรมกันให้เด็กแยกเข้ามาพูดคุยด้วยหน่อย&nbsp รู้ว่าเด็กอายไม่กล้าแนะนำตัว สมัยนี้ยุคโลกาภิวัฒน์แล้วต้องกล้าแนะนำตัวกล้าพูดคุยพบปะเพื่อนใหม่หน่อย ไอคิวดีมากแล้วอีคิวก็ต้องดีด้วยมนุษยสัมพันธ์ต้องดีมากๆอนาคตต้องพบปะคนไข้ที่ไม่รู้จักอยู่แล้ว ลองประเดิมก่อนเลย ปีนี้พอได้เวลาเที่ยงงานยังไม่เลิกนิสิตแพทย์ต่างจังหวัด บางกลุ่มก็หนีกลับเข้าห้างฯหมดแล้วหาว่าแยกกลุ่มไม่มีการพบปะสังสรรค์พูดคุยแนะนำตัวกัน เดี๋ยวเขาจะหาว่าหยิ่งครับ ตอนพี่เรียนม.4-6&nbsp สาวๆหาว่าเป็นเสือยิ้มยาก พอได้รับฟังมาแค่นั้นแหละเจอสาวที่ไหนยิ้มให้หมด สวยไม่สวยยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ สาวๆแต่ละคนส่งยิ้มกลับมาให้กันเป็นแถว อิอิอิ

0
mark 7 ก.ค. 56 เวลา 20:12 น. 8

เด็กเตรียม มาจากโรงเรียนเดียวกันก้อใช่ว่าจะรู้จักกันหมด เพราะสังคมในเตรียมกว้างมาก ติดเเพทย์จุฬาเหมือนกันยังไม่รู้เลยว่ามาจากเตรียมเหมือนกัน ก็ยังต้องทำควารู้จักกันใหม่ เพราะฉะนั้นอย่ากังวลเรื่องนี้เลย ถึงไม่ได้มาจากเตรียมเเต่เราก็อยู่คณะเดียวกันมหาลัยเดียวกัน ยังไงก็เป็นเพื่อนกัน เข้าไปคุยทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ อย่าคิดมากก เดี๋ยวเราก็กลายเพื่อนสนิทกันเองงง

0
guest 27 ธ.ค. 62 เวลา 02:06 น. 9

เด็ก ตอ. เองก็ไม่ได้รู้จักกันมาทั้งหมดหรอก อย่างห้องผม ติดฬ ไป 15 คน มันก็ไม่ใช่ไม่คุยกับห้องอื่น มันก็ยังเลือกคบคนที่ นิสัย เคมี จูนเข้ากันได้อยู่ดี อย่างผม ก็ไปคุยสนิทกับพวกเด็ก เซนต์ สวนฯ หรือ พี่ ๆ ตอ. ที่ซิ่วมาด้วยซ้ำ 555 แต่ก็มีบางคนจะไม่ชอบเด็ก โครงการ ก็ไม่คุย ประเด็นนี้คิดไปเปล่าประโยชน์เอาเวลาไปฝึก ทำ อ่าน ข้อสอบ ตำรา เถอะ ไม่หมูหรอกแต่ละคนเทพ ๆเยอะ

0