Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกินไปมั้ย กทม.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าเพื่อนๆติดตามข่าวการที่รัฐบาลจะทำการปล่อยน้ำเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบระบายน้ำใน กทม.เพื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพและการจัดการน้ำที่ทำมาตลอด 1ปี แต่ได้รับการปฏิเสธนั้น  เกิดเสียงวิพากษ์วิจารย์ไปหลายประเด็นในส่วนของรัฐบาลและกทม.ในการรับมือปัญหาน้ำท่วมของประชาชนเมืองหลวงอย่าง กรุงเทพมหานครเมืองท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เมืองหลวงของประเทศ
............................................................................................................................................
นี่คือสิ่งที่เราได้ยินข่าวเป็นครั้งแรก  และทำการหาข้อมูลและที่มาที่ไปต่างๆ จนพบว่า
......................................................................................................................................
ที่ทางกรุงเทพมหานครนั้นได้ปฏิเสธการทดสอบปล่อยน้ำนั้นเพราะทาง กทม.ยังไม่ได้ทำการขุดลอกคูคลอง ตามนโยบายของรัฐบาล  รวมถึงงบที่รัฐบาลได้จัดสรรเป็นค่าเครื่องมือต่างๆ และอุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงการประสานงานมาตลอดตั้งแต่น้ำท่วมใหญ่ปีที่แล้ว  กทม.ยังไม่พร้อมในเรื่องนี้  
......................................................................................................................
เราอยากรู้ว่าผู้ว่ากทม. และผู้เกี่ยวข้อง  ท่านทำอะไรอยู่หรอ  ทำไมเอาชีวิตของคนมาล้อเล่นขนาดนี้  ท่านรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  เป็น10 ล้านคน  แค่การใส่ใจในการติดตั้งอุปกรณ์  และตรวจสภาพและซ่อมแซมประตูระบายน้ำให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน  ขุดลอกคูคลองให้พร้อมระบายนำ้ออก  เท่านี้กับระยะเวลาเกือบปี  ท่านทำไม่ได้   ทำให้เราไม่มีความสงสัยอะไรเลยเกี่ยวกับน้ำท่วมปีที่แล้ว   สาเหตุอาจะมาจากหลายส่วน  บางส่วนก็โทษรัฐบาล  แต่เราเห็นการทำงานของ กทม.แล้ว  ทำให้เราเสียใจกับเรื่องนี้มากๆ
ทางกทม.อ้างว่าการปล่อยน้ำจะทำให้น้ำท่วมกรุง  แต่รัฐบาลยืนยันว่าการปล่อยนี้เป็นการซ้อมรับมือ  และปล่อยเพียง30 % ของปริมาณจริงเท่านั้นซึ่งคำนวณแล้วไม่มีผลต่อการทำให้เกิดน้ำท่วมแน่นอน  และยังเป็นการทดสอบถึงความพร้อมเครื่องมือและเป็นการเตรียมการหาข้อบกพร่องก่อนน้ำหลากภายในอีก 1เดือนข้างหน้า  แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจาก กทม. ในเบื้องต้น
.......................................................................................................................................
เราติดตามการทำงานของรัฐบาล  ยิ่งลักษณ์มาตลอดว่า  จะสามารถนำพาประเทศไปในทิศทางไหน  จะมีดีแค่คำโฆษณาหรือป่าว  แต่ตลอดหนึ่งปี เธอก็ทำจริง  แล้วก็รับผิดชอบจริงๆ  ดูจากสื่อต่างๆ  เธอทำในระดับชาติแก้ปัญหาต่างๆแล้วเธอเองก็เป็นผู้หญิง  ต่างกับผู้ว่ากทม.  ใน1 ปีที่ผ่านมากลับไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้  เราผิดหวังมากๆ   สุดท้าย  ฝากแสดงความเสียใจกับชาว กทม.ด้วย  ที่ในปีนี้จะต้องได้รับความเสี่ยงเรื่องน้ำอีกครั้ง   แต่ถ้าถามว่าเป็นเพราะใคร   คำตอบมันก็คงหาได้ไม่ยากใช่มั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

หัดคิดมั่ง 5 ก.ย. 55 เวลา 02:29 น. 2

ขออภัยครับ ไม่ทราบคุณดูทีวีเสื้อแดงมากไปหรือเปล่าครับ พูดเหมือนพี่สาวเสื้อแดงของผมเลย หัดใช้สมองคิดด้วยนะครับไม่ใช่เชื่อแต่ข้อมูลที่ปลูกฝังเข้าไปมากเดี๋ยวจะกลายเป็นคนสิ้นชาตินะครับ

0
jeje 6 ก.ย. 55 เวลา 23:43 น. 3

คลองลาดพร้าว ไม่ได้ขุดลอก จริงๆนะ

แล้วเครื่องมืออันทันสมัยที่ดูจากข่าว ช่องธรรมดา 3 5 7 9 มันก็ช่าง ธรรมดา โอ๊ย เห็นแล้วเหนื่อยกับบ้านเมือง

0