Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นตำรวจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเป็นตำรวจ จะเรียนต่อที่ไหนดีคาบ

แสดงความคิดเห็น

>

45 ความคิดเห็น

กกต 27 ก.ย. 55 เวลา 17:53 น. 2

เตรียมทหาร ในส่วนของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ  รับจบ ม.3 และกำหนดอายุต่ำสุด-สูงสุดที่สมัครได้ เลยมีคนที่จบ ม.3 สมัครได้ จนกระทั่งคนที่กำลังเรียน ม.5 ก็ยังอายุในเกณฑ์มาสอบอยู่ (แต่ไม่น่ามีใครเรียนเร็วจัดขนาด กำลังเรียนม.6 มาสอบได้หรอกมั้ง)


ทางนี้แหละ เป้นตำรวจได้แน่นอน โดยไม่ต้องรอสอบตอนจบปริญญาตรี 

0
mimidola 28 ก.ย. 55 เวลา 23:48 น. 6

ในกรณีน้องเป็นผู้ชายนะคะ

1.ถ้าน้องอยู่ม.3 น้องสามารถสอบเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนเตรียมทหาร เลือกเหล่าตำรวจนะคะ พอน้องเรียนเตรียม 3 ปีจบ น้องจะต้องไปเรีนต่อที่โรงเรียนเหล่าคือโรงเรียนนายร้อย3พราน 4 ปีจบ ออกมาน้องจะติดยศร้อยตำรวจตรีค่ะ

2.กรณีน้องสอบโรงเรียนเตนียมไม่ติด ยังมีโรงเรียนตำรวจภูธร หรือ โรงเรียนนายสิบตำรวจค่ะ น้องจบม.6น้องไปสอบได้เลยค่ะ เรียน 1 ปี จบออกมาพี่ไม่แน่ใจนะว่าติดยศสิบตำรวจตรี หรือโท
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  แต่!! ถ้าน้องยังไม่หมดความหวังที่จะเป็นนสยร้อยห้อยกระบี่ ทุกๆปีโรงเรียนสามพรานจะเปิดรับสมัครตำรวจยศนายสอบที่อายุไม่เกิน 25 ปี เข้าไปเรียนกับพวกนักเรียนเตรียม 4 ปี จบออกมาติดนศร้อยตำรวจตรี ห็เท่ากับน้องเรียนนายร้อยโดยไม่ผ่านโรงเรียนเตรียม งงไหม? ไม่งงเนอะ
แต่ถ้าน้อง25 แล้วสอบไม่ได้ซะทัพี่แนะนำเรียนต่อปริญญาตรี ปริญญาโทค่ะ ได้ยศเหมือนกัน แต่สสายงานอาจจะตันกว่านะ ^^

3.น้องก็เรียนม.ปลายปกติแล้วไปต่อป.ตรีในสาขาประเภท นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ วิทยาศาสตรืก็ได้นะแต่ถ้าจบไปทำงานน้องจะได้พวกแนวนิติเวทมากกว่า พอจบก็เอาวุฒไปสมัครตามที่เค้าเปิดรับ ซึ่งยางปีก็เปิดเยอะ บางปีก็เปิดน้อย บางปีก็ไม่เปิดเลย

กรณีน้องผู้หญิงนะคะ
1.จบม.6แล้วไปสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยเลยคร่าาา ^^
2.ถ้าสอบไม่ได้น้องก็ไปอ่านข้อ 3 ในกรณีน้องผู้ชายนะคะ วิธีการเดียวกันเปี๊ยบบ


สุ้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกความฝันค่ะ
น้องมีอะไรก็มาถามพี่ใน my id ได้เน้อออ

1
เ้ห้อ 1 ต.ค. 55 เวลา 01:53 น. 8

มีนามสกุลใหญ่ๆโตๆครับ&nbsp  ทำนู่นนี่นิดหน่อยออกสื่อ&nbsp เเค่เท่าเศษเล็บของพลเมืองคนทั่วไปพึงกระทำ เเล้วก็จะได้เป็นข่าว เเละจะได้ติดตั้งยศเองครับ สัญญาบัตรด้วย&nbsp &nbsp เเต่ถ้าถามถึงเรื่องศักยภาพน่ะเหรอ .................

0
ด.ช.พิสิฏฐ์ 9 ม.ค. 56 เวลา 13:49 น. 9

อยากเป็นตำรวจมีคำถามเยอะเช่น
1.จำเป็นต้องจบร.ร.ดาวนายร้อยไหม
2.ต้องติววิชาอะไรบ้าง
3.ต้องเตรียมเกี่ยวกับพลศึกษาบ้างไหม
(ตอบเป็นข้อเลยครับ)

0
เดียร์_55 16 เม.ย. 56 เวลา 09:42 น. 14

อยากเป็นตำรวจหญิง&nbsp &nbsp ต้องทำอะไรบ้างค่ะ
จะต้องฝึกหนักไหม&nbsp  แล้วทำอย่างไรจึงจะเป็นตำรวจได้&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp 

0
เอกราช สุวรรณโน 17 มิ.ย. 56 เวลา 18:22 น. 15

ผมก็เป็นอีกคนที่อยากเป็นตำรวจ เพราะคนเราเกิดมาครั้งหนึ่งก็อยากประสบความสำเร็จในความฝันและขอให้เพื่อนที่มีความฝันเหมือนผมจงสู้ไปพร้อมกัน สักวันคงมาถึงถ้าเราไม่หยุดมัน ด้วยตัวเราเอง

0
karn 25 ส.ค. 56 เวลา 13:29 น. 18

หนูอยากรู้ ว่าถ้าไมได้เรียนสาย วิทย์-คณิต มาจะเเรียนตำรวจหญิงได้หรือป่าว??
หรือรับเฉพาะสายนี้ คะอะไรหรอ

1
Pathaphon4597 9 ก.ค. 59 เวลา 21:27 น. 18-1

ตอนนี้หนูเรียนม.3 ที่โรงเรียนเข้าบอกว่า ถ้าเกิดว่าจบ ม.6แล้ว แต่สายสามัญหรือว่าอาชีพก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เขาจะเรียนสาย วิท-คณิต คะ แล้วค่อยไปต่อนิติศาสตร์จบปริญญาตรี พอเสร็จก็ไปสอบโรงเรียนนายร้อย แต่ถ้าสอบไม่ติด ครูบอกว่าเขาจะเปิดอะไรสักอย่างนิล่ะคะ จำไม่ได้ อันนี้ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นคะ

0