Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีลดอาการหน้าบวมน้ำหลังตื่นนอน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีลดอาการหน้าบวมน้ำของสาวญี่ปุ่น~*

          จากที่เคยสวมใส่เสื้อผ้าได้ง่ายๆ สบายเนื้อสบายตัว กลับกลายเป็นว่า เช้านี้ คุณรู้สึกอึดอัด จะหยิบใส่ตัวไหน ก็ไม่สบายตัวเหมือนอย่างเคย ถ้าหากว่า คุณสาวๆ เจออาการแบบนี้ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องคุณล่ะก็ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่า คุณกำลังมี “อาการบวมน้ำ” นั่นเองค่ะ

           “อาการบวมน้ำ” เกิดจากของเหลวที่ควรเดินผ่านหลอดเลือดและน้ำเหลืองกลับซึมเข้าสู่เซลล์และช่องว่างระหว่างเซลล์ เพราะร่างกายของคนเราจะสามารถรักษาระดับความสมดุลของน้ำในร่างกายได้ตามธรรมชาติ หากคุณมีพฤติกรรมที่ส่งผลต่ออาการบวมน้ำ เช่น ทานอาหารรสจัด ดื่มจัด ขี้เกียจไม่ยอมลุกออกจากเตียงในวันนั้นของเดือน การยืนนานๆ และการนั่งห้อยขา ก็ทำให้ข้อเท้าบวม

           ส่วนอาการบวมน้ำก่อนมีประจำเดือน เกิดจากระดับฮอร์โมนแปรปรวนซึ่งมีผลต่อการทำงานของหลอดเลือดและต่อมน้ำเหลือง สาเหตุอื่นคือ เกิดจากโรคตับ โรคไต หรือภาวะหัวใจล้มเหลวได้ก็จะส่งผลให้เกิดอาการบวมน้ำขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นก็จะยิ่งทำให้น้ำหนักตัวของสาวๆ พุ่งขึ้นอีกด้วย

           เคยเป็นกันไหมค่ะในตอนเช้าที่เราตื่นนอน... ผมเราจะยุ่งเหยิงและใบหน้าก็ดูบวมน้ำในยามเช้า เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงประสบกับปัญหานี้บ่อยๆ วันนี้เราเลยจะมาเสนอวิธีลดอาการหน้าบวมน้ำที่สาวๆ ญี่ปุ่นนิยมทำกัน

            “การดูแลกระดูก” ก็เป็นวิธีหนึ่งในการลดอาการหน้าบวมน้ำ โดยวิธีนี้ได้เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เมื่อ 30 ปีก่อน ถือว่าเป็นเหมือนกับวิธีรักษาแบบพื้นบ้านเลยก็ว่าได้ จะแตกต่างจากการนวดแผนโบราณโดยที่วิธีนี้จะส่งผลไปยังกระดูกบนใบหน้าและกล้ามเนื้อที่บริเวณใบหน้าซึ่งจะทำให้รู้สึกถึงความสะอาดและความผ่อนคลายอีกด้วย คุณก็สามารถทำวิธีนี้ได้เองที่บ้านภายในเวลาเพียง 1 – 2 นาที รับรองว่าถ้าลองทำทุกเช้าหลังตื่นนอนแล้วคุณจะรู้สึกได้ว่าหน้าของเราจะไม่มีอาการบวมน้ำอีกเลย งั้นก็มาเริ่มกันเลย!!

วิธีที่ 1

หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้วให้ทาครีมบำรุงตามปกติ จากนั้นให้ใช้ปลายนิ้วมือแค่ 4 นิ้ว ทั้ง  2 มือกดน้ำหนักมือลงเบา ๆ จากต้นคอจนมาถึงกระดูกไหปลาร้าตามแบบลูกศรในรูปภาพ

วิธีที่ 2

ใช้ปลายนิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 กดลงไปเบาๆ ที่คิ้วจากนั้นก็ยกผิวขึ้นไปด้านบนตามลูกศรในภาพ วิธีนี้ยังช่วยให้เราลดอาการปวดของกระดูกบริเวณหน้าฝากได้ด้วย

วิธีที่ 3

ใช้ด้านข้างของนิ้วโป้งนวดที่บริเวณข้างจมูก นวดลากยาวไปตามลูกศรในรูปและพยายามหายใจออกอย่างช้าๆ

วิธีที่ 4

ใช้นิ้วหัวแม่มือกดลงไปเบาๆ ที่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้ว นวดลากยาวขึ้นไปถึงบริเวณโคนผม นอกจากจะช่วยลดการบวมของน้ำแล้วยังช่วยให้หน้าผากกระชับไม่มีริ้วรอยอีกด้วย

วิธีที่ 5

ใช้บริเวณอุ้งมือของเรากดลงเบาๆ ที่บริเวณโหนกแก้ม จากนั้นให้นวดออกและเข้าตามลูกศร แต่ระวังอย่างให้หน้าตึงจนเกินไป

วิธีที่ 6

ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางบริเวณข้อด้านหลังกดลงเบาๆ ที่บริเวณกรามและคาง จากนั้นก็นวดออกมาทางด้านข้างถึงบริเวณใบหู จะช่วยทำให้คางของเราดูเรียวขึ้นและแก้ปัญหาผิวคางที่หย่อนยานได้

วิธีที่ 7

ต่อจากวิธีที่ 6 ให้เราลากต่อไปบนบริเวณเหนือใบหูและวนลงมาบริเวณคอด้านข้างจนถึงบริเวณกระดูกไหปลาร้า

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/11840

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม