Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองอ่าน!!! ใครอยากเข้ารร.สิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐมยกมือขั้นนน>.<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เพื่อนๆ ทุกคนน
เข้าเป็นเด็กคนหนึ่งที่เรียนอยู่ที่ รร. สิรินธรราชวิทยาลัยอ่ะ เลยเอาข้อมูลเกี่ยวกับ รร.นี้มาให้เพื่อนๆที่สนใจตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าจะตั้งดีไหมหนอ ถ้าไม่มีใครอยากเข้า ตรูคงแปกน่าดู - -' แต่สุดท้ายเราก็ตั้งอยู่ดียังไงก็ใครที่สนใจลองอ่านดูนะ จากประสบการณ์ของเราอ่ะ
   เอาล่ะ เกริ่นมานานพอควรเรามาเริ่มกันเลย
โรงเรียนสิรินธรเป็นโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพฯ เพราะฉะนั้น สีประจำโรงเรียนเลยเป็นสีม่วง-ขาวซึ่งสีม่วงเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพฯ
  เกี่ยวกับสิรินธรราชวิทยาลัย
1. ขอ้มูลทั่วไป
   -  เป็นโรงเรียนสห หญิง-ชาย ม.1-6 นร.หญิงมีทั้งไปกลับและประจำ
   -  ค่าเทอม  ไม่แพงค่ะ หลักสูตรปกติทั่วไปอยู่ที่ 5000-6000 น่าจะอ่ะคะ ส่วนโปรแกรมพิเศษอยู่ที่ 8000-10000 ค่ะ นร.ประจำหญิง ค่าเทอมหลักสูตรปกติ ประมาณ หมื่นกว่าๆ-20000 โปรแกรมพิเศษจะอยู่ประมาณ25000-26000
   *** ค่าเทอมที่แพงที่สุดในรร.น่าจะเป็น พวกสายep ip อ่ะคะ เท่าที่ทรายมาน่าจะประมาณ 20000-30000 ของเด็กไปกลับและเด็กประจำประมาณ40000-50000 อันนี้ก็ไม่แน่ใจแต่ประมาณนี้ค่ะ พอดีเราอยู่สายวิทย์ ^ ^
   -  ต่อไปเรื่องค่าแรกเข้า  แบ่งเป็นส่วนๆนะคะ เอานักเรียนไปกลับก่อนเนอะ นร.ไปกลับค่าแรกเข้าก็จะมี ค่าเทอม ค่าชุดนร. ค่าสูท ราคาสูตรตัวนึงประมาณ พันกว่าๆค่ะ ไว้ใส่ในพิธีของรร.หรือรับเสด็จฯ ผู้ชายจะต้องซื้อรองเท่าพิธีการ 1500 ค่ะเป็นหนัง
สวนนร.ประจำค่ะ จะจ่ายเหมือนเด็กไปกลับค่ะ แต่จะมีส่วนที่เพิ่มขึ้นมาคือ ข้าวของเครื่องใช้ในหออ่ะค่ะ พวกผ้าปู ปอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าถุง (ทุกอย่างของเด็กหอล้วนเป็นสีม่วงค่ะ555 ) ** และจะมีค่าชุดบ้านและชุดนอนซิ่งมีสีม่วงตามเคยค่ะ

2. หลักสูตรและการสอบเข้า
ม.ต้น มี สวคท.(วิทย์-คณิต) สอวน. เน้นจีน EP(english program) ICT หลักสูตรปกติ (น่าจะประมาณนี้เพระาปีเราไม่มีการสอบอสวน แล้วก็มีห้องเน้นคณิตฯ ซิ่งตอนนี้ถูกยุบไปรวมกับสวคท.แล้ว)
ม.ปลาย เราไม่แน่ใจค่ะเพราะไม่เคยดูเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆมี วิทย์-คณิต ศิลป์ IP(intansive program คล้ายๆep)
เรื่องการสอบเข้า  ปีเราค่าธรรมเนียม 200 ขอ้สอบม.ต้นก็พอสมดวรค่ะ อ่านเยอะๆ จำให้สุดๆ ทำได้แน่นอน ส่วนเรื่องแนววเราขอโทดจิงๆ เพราะจำไม่ได้เลย ลิมหมด555
3. เรื่องบรรยากาศ
   -  โรงเรียนก็บรรยากาศโอเคอ่ะ ต้นไม้จะเยอะในส่วนหลังอาคาร จะมีสวนหย่อมแล้วก็ศาลากลงน้ำค่ะ ^ ^(คำมันดูตระการตามากไปเจอจิงๆก็เป็นศาลาเรือนไทยปูกระเบื้องธรรมดาอ่ะคะ แต่ว่าต้นไม่รอบข้างร่มรื่น) แบบชิวๆลองเปิดดูรูปทิวทัศน์ในเว็บก็ได้ (แต่ขี้นกจะเยอะหน่อยนะ อันนี้เราไม่ได้ว่าโรงเรียน คือมันเป็นธรรมชาติที่นกมันเยอะจัดมาอยู่ รร. แต่ไม่ต้องห่วงเพราะตรงอาคารตึกห้องที่เป็นกระจกจะทำกรงติดไว้ตรงระเบียงนกจะไม่เข้าไปขี้รดกระจก)
   -  เด็กในโรงเรียน ก็เหมือนทั่วไปค่ะ มีทั้งดีและไม่ดี ซอยผมก็ค่อนข้างน้อยนะคะเดี๋ยวนี้(ได้ยินอาจารย์พูดมา) แต่นร.ประจำจะถูกตรวจเรื่องระเบียบเข้มอ่ะคะ เด็กไปกลับเวลามารร.ก็ต้องเดินผ่านประตูหน้ารร.บ้าง หลังรร. บ้าง ก็จะมีคุณครูเวรคอยยินอยู่ทั้งหน้าประตูหลังประตู เพื่อนไปกลับเราเวลามาถึงห้องก็จะมานั่งถอนหายใจแบบโล่งอกว่า วันนี้ไม่โดนตรวจระเบียบ ประมาณนี้อ่ะค่ะ เรื่องนิสัยใจคอ ค่อนข้างดีค่ะ รร.เรียนนี้ เพื่อนที่เรารู้จักก็มีดีๆค่ะ เป็นมิตร
   -  อาจารย์ของรร. ถ้าถามถึงอาจารย์เราว่าก็ฌฉยๆค่ะ อาจารย์ดีๆมีมากค่ะ เรื่องงานจะเยอะนิสนึงงง(วิบัติมาแล้วว555) จากประสบการณ์ของเราและเพื่อนต่างเห็นกันว่า เวลาใกล้สอบงานจะทุ่มใส่หัวเยอะมว๊ากกกกก @o@ แบบไหนจะอ่านหนังสือสอบ แล้วต้องปั่นงานอ่ะคะ T_T
  4 เรื่อง กฏระเบียบ
- ห้ามซอยผม ทำสี ดัด ต่อ แต่นักเรียนเป็นพันค่ะ คงไม่หัวดำเขม่นท้ังโรงเรียนแน่นอนไม่มีวัน (คงทุกโรงเรียนรัฐสินะ - -)
- กระโปรงยาวครึ่งแข้งค่ะ นี่คือกฏค่ะ กฏมีไว้แหก 555 แน่นอนค่ะยังไงก็ต้องมีเด็กที่กระโปรงไม่ครึ่งแข้ง แต่ก็ไม่ได้สั้นจุ๊ดจู๋นะคะ ประมาณคลุมเข้าอ่ะคะส่วนใหญ่(จริงๆเดิมรร.ก็ให้กระโปรงยาวคลุมเข่า แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นครึ่งแข้งเฉยเลย)
- โทรศัพท์ค่ะ พกได้อยู่แล้วว แต่เราได้ยินเสียงแว่วจากนรกว่า จะมีการไม่ให้เด็กหอใช้โทรศัพท์อันนี้เรายังไม่แน่ใจค่ะToT
   จะประมาณนี้แหละค่ะ เป็นกฏเหมือนโรงเรียนอื่นๆ

ต่อมา *** คนที่อยากเข้านร.ประจำต้องอ่าน
    ชีวิตเด็กหอในรั้วม่วงถือว่าพอทน (ไม่ขนาดนี้-*-) ตื่นนอนตอน 04.45-05.00 อ่ะคะ โดยครูเวรจะมาปลุกค่ะ อาบน้ำประทินโฉมลงหอตอน 05.45 จะมีกริ่งดังค่ะ เรียนพิเศษตอนเช้า!! (เราเหนื่อยมากช่วงปรับตัวเรียนแรกๆ) 1ชม.จนถึง 06.45 แล้วกินข้าวเช้าค่ะ
   การเรียน เรียนคาบเช้า 8.20-10.50 ทานข้างเที่ยง10.50-11.40 เรียนภาคบ่าน 11.40-14.10 ค่ะ(เว้นแต่บางโปรแกรมเรียนจะมีมากกว่นี้นะคะ) โดยปกติเรียนวันละ 7 ชม. แต่สิ่งหนึ่งที่พอเจอเลย คือช่วงใกล้สอบครูจะนัดติวช่วงคาบว่างที่เราไม่มีอ่ะคะ เช่น วันอังคารเราเรียน 7 คาบ เลิก 14.10 อาจารย์ก็จะมาขอสอนคาบ8 ประมานนี้อ่ะคะ ซึ่งช่วงใกล้สอบห้องเรียนส่วนใหญ่แต่ละห้องคาบ8คาบ9จะเต็มเอียดเพราะอาจารย์จองสอนนอกเวลา
   เลิกเรียนค่ะกลับหอพักผ่อนยาววว ยอกเว้นจะมีกิจกรรมที่ให้เด็กทำค่ะ จนถึง 17.30 ค่ะ กริ่งหอดังทุกคนลงไปตั้งแถวเช็กชื่อแล้วก็เดินไปโรงอาหาร จากนั้นครูจะปล่อยให้ลงมาเดินสนามรร.เล่นค่ะ อากาศก็ร่มรื่นย์ดีค่ะ พอ18.45 ครูจะให้กลับหอค่ะ เข้าห้อง study เป็นห้องรวมอ่ะคะ เปิดแอร์ได้ มีทีวี พอเด็กหลับหอมาแล้วก็สวดมนตืค่ะ จันทร์-เสาร์จะสวดมนต์สั้น(นะโม บทพระพุทธคุฯ ธรรมคุณ สังฆคุณอ่ะคะ แล้วก็แผ่เมตตา ร้องเพลงสรรเสริญ) ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีแล้วก็จะมีครูหอมาอบรมหรือมาแจ่งข่าวสาร วันอาทิตย์ค่ะจากมีการสวดมนตืยาว ค่ะสมัยนี้จะให้ขึ้นไปอาบน้ำ 1 ชม. แล้วลงมาสวดมนต์(ทำวัตรเย็น) ค่ะเสร็จแล้วก็เช็คชื่อขึ้นหอนอน
   กิจวัตรวนอยู่ประมาณนี้ค่ะ หน้าหอมีถังนม แบบถังใส่นมถุงให้เรากิน เพราะเราเสียตังค์ไปแล้วนะ เทอมละ 1000 สำหรับค่าอาหารเสริมนม (รร.นี้มีการเก็บบันทึกขั่วโมงบำเพ็ญประโยชน์ด้วยค่ะ และเด็กหอจะได้เยอะเพราะโรงเรียนชอบให้เด็กหอไปช่วยงานตลอดด -0- )
    อีกเรื่องคือเรื่อง กิจกรรม โรงเรียนนี้ มีบาสหญิงที่ไปแข่งมีชื่อเสียงแล้วก็มีรับโควตานักบาสทุกปี มีรำไทย โขน วงโย เต้นลูกทุ่ง ร้องเพลง เล่นดนตรี มีงานวันเด็ก งานปีใหม่ งานเลี้ยงส่งเด็กหอ,พี่ม.6


ค่ะ เราก็มีข้อมูลให้ประมาณเท่าน้ใครที่อ่านแล้วก็ลองสอบเข้าดูค่ะ โอกาศไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ที่เราพิมมาทั้งหมดนี่ ก็เพื่อหวังดีทั้งนั้นค่ะ (มาพิมให้ปวดมือเล่น555) ส่วนบางเรื่องที่เราพิมแล้วมันมีแง่ลบของรร. เราไม่ได้มีเจตนาให้ชื่อเสียงรร.เสียนะคะ อยากให้ทุกคน คิดว่า รร. ทุกรร. ย่อมมีทั้งข้อดี ข้อเสีย ค่ะ อย่างนอยก็ต้องมีนิดนึงเนอะ มันไม่perfectไปซะทุกอย่างหรอก

ปล. หลังอยากให้เข้ามาดูกันเยอะๆ น่าจะมีประโยขน์นะคะ
ปล2. ข้อมูลบางอย่างอาจเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาค่ะ ปีเราที่สัมครเข้าไปเรียนกับปีนี้มันมีอะไรแตกต่างกันเยอะ *เวลาเปลี่ยนหลายอย่างย่อมเปลี่ยนนะเออ* ยังไงก็ถ้าขอมูลผิดขออภัยงามๆด้วยนะคะ

                               ขอบคุนทุกคนที่มาอ่าน ขอให้สอบผ่านน้าา แล้วขอขอบพระคุนทุกเม้นที่ให้กำลังใจ ใครเม้นด่าเรา(ถ้ามี)เราก็ไม่เป็นไร ใครถามอะไรก็ลองเม้นไว้นะ เราอาจจะตอบได้บางข้อ


สุดท้ายและ อุตส่าจะไม่แพร่มเยอะนะเนี่ยมาซะยาว 55
ก็สอบติดๆๆ ทุกคนเลยย เรามาสู้ไปด้วยกันเพราะข้าพเจ้าก็ต้องสอบเข้ารร.อื่นเช่นกัน ^^ สู้ๆนะ
                         BYE BYE    

แสดงความคิดเห็น

>

151 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

สิทธิพัฒน์ 20 ต.ค. 55 เวลา 20:04 น. 3

ถ้าผมเรียนอยู่ ม.4 แล้วอยากย้ายไปเรียนที่โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย ได้มั้ยครับ ต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ

0
จขกท. 23 ต.ค. 55 เวลา 00:38 น. 4

อ่าา อันนีเราไม่แน่ใจอ่ะคะ ยังไงลองตืดต่อทางรร.ดูนะ เพราะว่าเผื่อเค้าจะรับ สู้ๆ^^ เราต้องขอโทดจิงๆเรื่องๆนี้เราไม่รู้
แต่เราว่าน่าจะเข้าได้เพราะเพื่อนเราที่เข้ามากลางเทอมก็ทีค่ะ(นิ่งถ้าเป็นนักกีฬาเราก็เห็นเข้ามาจ้า)

0
มองไกล 15 พ.ย. 55 เวลา 14:15 น. 6

อยากถามว่าร.ร.นี้มีนักเรียนอิสลามมั้ยค่ะ การเป็นอยู่ การกิน เป็นอย่างไร เคยทราบมาว่า ตอนกลางคืนเด็กหอ จะต้องสวดมนต์ แล้วนักเรียนอิสลามจะต้องทำกิจกรรมอะไร ในเวลานั้น&nbsp เวลลาที่เรียนวิชาพุทธศาสนานักเรียนอิสลามต้องเรียนด้วมั้ยค่ะ มีใบสมัครขายทางเน็ตมั้ย

0
yospath 16 ธ.ค. 55 เวลา 20:18 น. 7

คห. 6
เรื่องศาสนาไม่เป็นไรครับ
เพราะศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีครับ
สวดแบบพุทธได้ก็สวด สวดไม่ได้ก็ฝึก เพราะเราอยู่โรงเรียนพุทธเราก็ต้องทำแบบพุทธ
อิสลามไม่ให้กินหมู ก็ไม่ต้องห่วง ข่างในโรงอาหารเต็มไปหมด ทั้งหมูไม่หมู ไก่ไม่ไก่

0
แนน 22 ธ.ค. 55 เวลา 16:33 น. 8

ปีนี้นักเรียนสอบเข้าได้มีค่าบำรุงเทอมแรก100o0 เทอมสอง6000&nbsp ต้องจ่ายทุกปีเหรอ

0
saovaluk 25 ส.ค. 59 เวลา 16:20 น. 9-2

ดีจัง สมัยเราเรียนงดเครื่องใช้ไฟฟ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

124455 26 ส.ค. 63 เวลา 12:57 น. 12-1

ไม่มีค่ะ แต่ถ้าเข้าวมว.จะมีหอให้ค่ะ

0
แอน 23 ม.ค. 56 เวลา 23:10 น. 13

ต้องบวชด้วยทุกคนเลยเหรอ&nbsp นานมั๊ย&nbsp เราไม่อยากบวชงะ&nbsp ตอนนี้คิดอยู่&nbsp เข้าพระปฐมดีมั๊ย

2
คนคนนึง 4 เม.ย. 62 เวลา 18:00 น. 13-1

เราไม่ได้ไปบวชนะเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เราก็มีเหตุผลส่วนตัวของเรา ไม่ต้องคิดมาก

0
mint_PSC11 26 ม.ค. 56 เวลา 00:20 น. 14

เรื่องศาสนา ไม่มีปัญหานะค่ะ สามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ ส่วนเรื่องการสวดมนต์ นั้น น้องไม่ต้องทำค่ะ แต่น้องก็สามารถทำตามศาสนาของน้องได้ แต่ส่วนเรื่องวิชานั้น น้องยังคงต้องเรียนเหมือนเพื่อนๆค่ะ เป็นการหาความรู้เพิ่มเติมเท่านั้น ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะพี่ก็มีเพื่อนที่เป็นอิสลามมาเรียนเหมือนกัน อยู่หออีกต่างหาก เพื่อนพี่เค้าก็ใช้ชีวิตอยู่ได้ตามปกติ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ถ้าเป็นเด็กหอ ก็สามารถแจ้งได้นะ ทางโรงเรียน เค้าก็ต้องจัดหาให้อยู่แล้วแหละจ้า ส่วนเรื่องบวชในตอนปฐมนิเทศนั้น เปรียบเสมือนการละลายพฤติกรรมของเด็กนักเรียนจ้า หากน้องไม่สมัครใจ หรือ ไม่สะดวกใจ อาจจะคุยได้เป็นรายไป แต่พี่ว่า คนเราก็ต้องเจอเรื่องแบบนี้อีก เพราะยังไงก็ต้องมีการเข้าค่ายพักแรม น้องต้องจากบ้านไม่กี่วัน แต่เพื่อนที่อยู่หอเค้าจากบ้านมากกว่าน้องอีกนะค่ะ กิจกรรมที่ทำขึ้นมา เพื่อให้น้องๆได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะบางคนมาต่างที่ อาจจะยังไม่มีเพื่อน จะได้มาทำความรู้จักกันจ้า ส่วนน้องที่ไม่ได้นับถือพุทธ กิจกรรมนี้ก็คงไม่ได้เข้าร่วมจ่ะ........ยินดีต้อนรับน้องๆทุกคนนะจ๊ะ จากรุ่นพี่ รุ่น 11 ซึ่งจบมานานแล้ว......^^

0
_CHAN 28 ม.ค. 56 เวลา 12:50 น. 15

อยากถามว่าข้อสอบสควท.ยากมั้ยค่ะ^^
สอบเหมือนปกติมั้ยอ่ะ
แล้วไป-กลับกับผู้ปกครองคนอื่นได้มั้ย
สอบจีนต้องสอบอะไรบ้างอ่ะค่ะ?

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 28 มกราคม 2556 / 12:40


PS.  สมการที่เรียลที่สุดในโลก!!! ไอซ์กัน(23)+เก่งเซน(45)=โน่ริท(68) >\\\\\<
1
124455 26 ส.ค. 63 เวลา 12:59 น. 15-1

นี้ไม่ทราบเหมือนกันแต่เพื่อนที่เรียนบอกสอบเข้าไม่ยากแต่เรียนก็ต้องลองปรับดูค่ะ แต่อย่างไงก็ต้องอ่านหนังสือเยอะๆ

0
peem 5 ก.พ. 56 เวลา 19:07 น. 17

ขอโทดนะค่ะ คือจะไปสอบสิรินธร ม.4 ปี56
จะถามว่า
-เวลาสอบสัมภาษณ์เป้นภาษาอะไร
- แล้วข้อสอบเป็นข้อเขียนหรือว่าช้อยส์ ค้ะ
- ต้องเรียนว่ายน้ำมั๊ยค้ะ
- แล้วเรื่องทดสอบสมรรถภาพทาง่างกายนี่ เป็นไงมั่งค้ะ
(รบกวนหน่อยนะค้ะ)

0
ฟ้า 9 ก.พ. 56 เวลา 15:03 น. 18

หนูอยากสมัครเรียนม.1&nbsp แต่ไม่อยากเรียนว่ายน้ำ กับเข้าค่ายธรรมมะนั้นเลย&nbsp แถมเพื่อนบอกว่ามีการรับน้องจากรุ่นพี่&nbsp หนักมากกกก&nbsp &nbsp 
ขอถามว่ามีการรับน้องอีกเหรอคะ
ขอถามว่าชั่วโมงเรียนว่ายน้ำ เรียนปนกันทั้งชายหญิงเหรอคะ
แล้วชุดว่ายน้ำเป็นแบบกางเกงได้มั๊ยคะ
&nbsp ขอบคุณคะ ช่วยตอบด่วนนะคะ&nbsp เพราะกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปเรียนที่ไหนดีระหว่างราชินีกับสิรินธรคะ แต่ใจหนูอยากเรียนสิรินธรมากกว่าคะ

1
iz_ma 21 ต.ค. 62 เวลา 19:04 น. 18-1

1.มีการรับน้องค่ะ (แต่ก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสปานนั้นค่ะ)


2.ชม.เรียนว่ายน้ำ แบ่งเป็นเลขที่ คี่-คู่ ค่ะ แล้วใช้ครึ่งสระ

เช่น เลขที่คู่ อยู่ฝั่งซ้ายหลัง เลขที่คี่ อยู่ฝั่งขวาหน้า ประมาณนี้ค่ะ


3.มีทั้งกระโปรงและกางเกงค่ะ บางคนก็กางเกงขายาวด้วย

0
เอ่อ 20 ก.พ. 56 เวลา 22:30 น. 19

สอบเปนไงม้างอ่า ถ้าเราใช่ภาษาจีนนี่จะสอบเข้ามั่ยอ่า เเละเกรดเฉลี่ยม.3 3.22อ่าจะเข้าวิทย์คณิตได้มั่ยอ่าน่ะ

0
Normal 27 ก.พ. 56 เวลา 20:07 น. 20

แล้ว รับชุดพิธีการวันไหนครับหรือ รับตอนมอบตัว&nbsp ขอคำตอบด้วยคับ เพื่อนมันรอถ่ายรูป555+

0