Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ม.3 ชอบศิลปะ ควรต่อสายอะไรดี==?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้อยู่ม.3แล้ว
ชอบวาดรูปมาก (วาดมันทุกวันจนเพื่อนมันบอกยังมีอารมวาดรูปอีกหรอ)

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะต่อสายไหนดี
เพื่อนที่ชอบศิลปะมันก็บอกเรียนสายวิทย์
พี่บอกให้เรียนสายศิลป์
พอเปิดดูในเว็บ บอกให้เรียนศิลป์ บ้างเว็บก็บอกถ้าชอบอะไรก็เรียนไปเลย
ตอนนี้เลยสับสนมากกกก
 

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

17 ความคิดเห็น

... 26 ต.ค. 55 เวลา 23:16 น. 1

ต้องดูว่าอยากเป็นอะไร
เพราะว่าอาชีพเกี่ยวกับสายศิลป์มีเยอะค่ะ
อย่างสถาปนิก น่าจะออกแนวเกี่ยวกับออกแบบต้องเรียนสาววิทย์
นิเทศสิลป์เรียนสายศิลป์ยังนี้ึคะ

2
M9PR4N6 1 ก.ค. 65 เวลา 13:32 น. 1-1

อยากเป็นช่างสักอะค่ะแต่ยังไม่รู้ว่าต้องเข้าสายไหนตอนม.ปลาย

0
ตามนั้น 14 ก.ค. 65 เวลา 11:11 น. 1-2

สายไหนก็ได้ ถ้าไม่ไปเรียนศิลปะเลยโดยตรง ก็ไปฝึกเอาเองที่ร้านสัก ไปขอเป็นลูกมือเขา ขอทำงานพิเศษ เพื่อฝึกทักษะ แต่อย่าทิ้งการเรียน ให้เรียนไปจนจบ แต่ฝึกสักไปด้วย

0
karin<f>e Community Master 26 ต.ค. 55 เวลา 23:32 น. 2
จริงๆ โดยทั่วไปก็ต้องเรียนตามความถนัด และความสนใจล่ะจ้า
แต่พี่อยากให้มองไปที่อนาคตเราด้วยนะ ว่าเรามีแนวโน้มหรืออยากทำอาชีพอะไร อยากเรียนคณะอะไร บางคณะก็สอบได้เฉพาะสายวิทย์ บางคณะก็สอบได้ทุกสายการเรียนไม่ว่าวิทย์ ศิลป์ หรือสายอาชีพ บางคนก็เลือกเรียนสายอาชีพ เพราะอยากทำงานได้เร็วๆ จะได้ช่วยครอบครัวด้วย

มองไปที่อนาคตด้วยจ้า อย่างเพิ่งมองที่เกรดอย่างเดียว (หมายถึงคนเกรดดี ต้องสายสามัญวิทย์เท่านั้น คนเกรดไม่ดีต้องกระดอนไปสายศิลป์ หรือสายอาชีพเลย จริงๆ ทุกสายมีข้อดีของตัวเอง)

ขึ้น ม.ปลาย เรียน "สายวิทย์" หรือ "สายศิลป์" ดี
จบ ม. 3 ต่อสายอาชีพดีไหม? แวะมาตัดสินใจตรงนี้สิ!!


บางคนเลือกเรียนอย่างที่ใจต้องการเลย เช่น คนที่มั่นใจว่ารักงานศิลป์ อยากเป็นนักศิลปะ นักวาดการ์ตูน หรืออื่นๆ ชีวิตนี้กะว่าจะทำงานหากินด้านศิลปะนี่แหละ ก็เลยเลือกสายอาชีพทางศิลปะเลยอย่างมั่นใจ เช่น คนที่เลือกเรียนวิทยาลัยช่างศิลป แน่นอนว่าอาจโดนทัดทานว่า "เกรดดีขนาดนี้ เรียนสายวิทย์สามัญดีกว่า" แต่ใจเขาไปแล้ว เขาก็เลือกเรียนในทางที่ชอบเลย 

ขอเชิญมาเฮฮา กับเรื่องราวในรั้วช่างศิลป (แนะนำวิทยาลัย)



ลองพิจารณาทางเลือก โอกาส สิ่งที่อยากจะเป็น ให้ดีจ้า จริงๆ พี่ก็อยากให้น้องเชื่อใจตัวเองและมั่นคงในทางเลือกไปเลยนะ แต่ก็อยากให้ฟังเสียงผู้ใหญ่ไว้สักนิดจ้า ลองพิจารณาดีๆ จ้า

- เคล็ดไม่ลับ การเลือกสายการเรียนเมื่อจบ ม.3



PS.  1of Community Master Team @ Dek-D.com เยาวชนก้าวไกล อนาคตสดใส ประเทศไทยรุ่งเรือง
0
เอ็ม 27 ต.ค. 55 เวลา 11:16 น. 3

แนะนำ&nbsp สายสามัญ&nbsp ศิลป์คำนวณ หรือ ศิลป์ภาษา&nbsp ครับ&nbsp พี่&nbsp ไม่ทราบ&nbsp พื้นฐาน&nbsp วิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์&nbsp ของ&nbsp น้อง&nbsp พี่&nbsp ก็เลย&nbsp ไม่แนะนำ&nbsp วิทย์-คณิต&nbsp ครับ

0
cuteeeee sugar 27 ต.ค. 55 เวลา 21:04 น. 4

ตามความคิดเราเลยนะ
สายศิลป์ -  ไม่ว่าจะเป็นศิลป์ภาษา ศิลป์คำนวณต่าง ๆ เพราะการที่เราชอบวาดภาพ แน่นอนว่าอาชีพที่เกียวกับวาดภาพมีมากมาย 108 ดังนั้น เราก็ต้องวางแผนในอนาคต หากเลือกที่จะเรียนสายศิลป์ เราจะได้ไม่ต้องซีเรียสมาก เรียนไปเรื่อยๆ แต่เราจะหนักที่จะต้องทำผลงาน ทำพอร์ด เพื่อในอนาคตที่เราจะเข้าต่อมหาลัย ไม่ว่าจะเป็นการประกวดต่างๆ หรือกระทั่งวาดภาพแนวต่างๆเก็บไว้มากๆ เพราะมันจะเป็นประโยชน์มากๆ 


สายวิทย์ - ถ้าหากมีความคิดที่จะเข้าเรียนภาควิชาต่างๆ ที่เกี่ยวกับการวาดภาพจริงๆจังๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิกเอย นักออกแบบเอย  เราแนะนำว่าควรเรียนสายนรชี้ แต่การเรียนจะหนักหน่อย แต่ก็แน่แหละ ความรู้ก็จะแน่นไปด้วย พวกฟิสิกคำนวณไรงี้นะ  แต่ก็ควรจะทำพอร์ดไว้เช่นกัน ห้ามละเลย


สรุป  เราแนะนำให้เรียนสายศิลป์นะ เพราะเราจะได้ไม่ต้องไปโฟกัสเรื่องเรียนจนสมองแตก สู้ๆเรียนไปเรื่อยๆ เรียนเพื่อเอาเกรดไปไม่ดีกว่าเหรอ จะได้ทำพอร์ด วาดภาพแบบสมองโปร่งๆไปด้วย เราว่าจะเรียนสายไหนอยู่ที่คนนนะ 

0
farro-o 28 ต.ค. 55 เวลา 00:11 น. 5

อยากเป็นนักวาดการ์ตูนค่ะ เลยคิดว่าจะเข้าคณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ค่ะ(ไม่แน่ใจเลือกสาขาถูกหรือป่าว ช่วยแนะให้ด้วยนะค่ะ=w=")
เกรดล่าสุดได้3.29
วิทย์ ได้4
คนิด2
อังกฤษ2

0
parkeded1384 17 ธ.ค. 56 เวลา 13:40 น. 7

ถ้าจะเข้ามัณฑนศิลป์มีที่เดียวคือศิลปากรซึ่งเค้ารับ3.5ขึ้นทุกวิชานะรับแต่สอบตรงซึ่งโหด

0
popp 6 พ.ค. 58 เวลา 22:25 น. 12

ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่
คือเราเลือกเรียนได้แค่สองสายใช่ไหม
ศิลป์คำนวณ กับ ศิลป์ภาษาเศร้าจัง

0
ซองดรีน 15 ก.พ. 59 เวลา 20:06 น. 13

รร.สาธิตศิลปากรฝ่ายมัธยม มีม.ปลาย สายศิลปะนะ แต่ต้องไปนครปฐมเพราะคณะศึกษาศาสตร์อยู่ที่นครปฐม

0
meohustas 5 ก.พ. 60 เวลา 22:01 น. 15

ช่างศิลปกะไทยวิจิตรศิลป์ครับ(เคยเรียนทั้งคู่) ช่างศิลปนี่แน่นมากถึงมากๆๆๆ 555 แน่นจริง จบได้นี่เก่งสุดๆ ปวช.นี่ครบ วิจิตร ออกแบบ สถาปัต ต้องขยันมากๆนะที่นี่ งานให้ทีรู้เรื่อง สังคมก็ครบ รุ่นพี่รุ่นน้องครู ซึ่งรุ่นพี่ที่นี่ดีๆก็มีนะ แต่ที่ชวนน้องเสียก็มี(ก็ทุกที่แหละ) คือต้องคุมตัวเองให้อยู่ ต้องหนักแน่นว่าเรียนๆๆ เพราะรั้วที่นี่open worldมาก จะเข้าออกหนีเที่ยวก็ได้หมด กิเลสนี่มาเต็ม 555  ทางที่ดีไม่ว่าที่ไหนเข้าหาครูดีที่สุด อายครูไม่รู้วิชา เข้าหาให้สนิทเลย ครูมีแต่ให้ ส่วนไทยวินี่แน่นไม่เท่าช่างศิลป์ แต่ทดแทนด้วยการออกงานบ่อย ดูงานบ่อย ฝึกงานบ่อย(ฝึกตั้งแต่ปี1เลยนะตกใจมาก) แข่งขันตลอด ถ้าเรียนนี่จะมีภูมิต้านทาน ไปไหนไปกันไม่มีตื่นสนาม ฝึกงานนี่ตัวเด็ด ฝีมือพุ่งกระฉูด ที่นี่ปวช.จะแยกแผนกอยู่แล้วคือวิจิตร ออกแบบ สถาปัต อีกอย่างคือเห็นเป็นเอกชนนี่กฏระเบียบแน่นนะ ยิ่งกว่าช่างศิลป ใครคิดจะมาแต่งตัวเท่ รองเท้าหลากสีนี่จบ ประตูวท.ปิดแน่นดั่งข้างนอกมีฝูงซอมบี้ โอกาศโดดค่อนข้างติดลบ ช่างศิลป์โชคดีเพราะเรียนแน่น หลักสูตรแน่น มีครูระดับศิลปิน จบไปลุยศิลปกรต่อได้สบายๆ ส่วนไทยวิ ไม่แน่น 555 แต่ได้ออกงานจริงบ่อยมากกกก ฝีมือก้าวกระโดดไว(เน้นเรียนรู้ด้วยตัวเอง) คาบเรียนการบ้านไม่มาก เด็กที่ดีที่ใฝ่จริงๆเค้าจะมีเวลาว่างค้นหาตัวเอง เพราะงั้นเด็กที่นี่ความคิดจะหลุด 555 สังคมไทยวิไม่มีรับน้อง(นอกจากพวกใฝ่ไปทางนั้นจริงๆ) ถ้าปกติคือไม่มี เป็น0จริงๆ เพราะงั้นสังคมพี่น้องปลอดภัยชัวร์ แลกที่ว่าที่นี่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสถาบันอื่น แต่ตัวผมเองยังไม่เจอเรื่องนะ เงียบๆแล้วสบายใจได้หน่อย สรุปคือไม่ว่าจะไปที่ไหนเราต้องตั้งใจ เส้นทางนี้ ถ้าอยากเจ๋งเราต้องค้นหาตนเองให้เจอ หาลายเส้นของเราให้เจอ ฝันสูงๆไปเลยแล้วทำให้ได้ ไม่ว่าเรียนที่ไหน เราต้องลงมือทำถึงจะรู้ผล ไม่มีเทคนิคใดบนโลกดีเท่าการฝึก ศิลปินที่ดีคือมีกรอบแต่กูต้องทะลุ 555 ท่องไว้เลย อย่าลอกใคร อย่าตามใคร อย่าอายครู รู้ฝึกฝน รู้อดทน รู้หน้าที่ จบทุกรายครับ(เรียนจบๆ) 5555

0
วันใหม่ 18 พ.ค. 62 เวลา 09:47 น. 16

มาเรียนศิลปกรรม อาชีวธนฯ ซิ!

ชอบวาดรูปน่าจะเหมาะกับวิจิตรศิลป์นะ มาเรียนเลย


วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี ซอยจรัญฯ13 กรุงเทพฯ

ระดับปวช. 3 สาขา

วิจิตรศิลป์ ออกแบบ ถ่ายภาพ

ระดับปวช. 2 สาขา

ถ่ายภาพ คอมกราฟ

0
เราเอง 18 ต.ค. 62 เวลา 15:44 น. 17

เราแนะนำเลยนะ ถ้าสนใจเรียนด้านวาดรูปมาสมัครได้เลยยย!!

- สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี ตั้งอยู่ซอยจรัญฯ 13 กรุงเทพฯ

- เปิดทำการสอนระดับปวช. (ม.4-6) จัดการเรียนการสอนในรายวิชา จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ สื่อผสม และทฤษฎีศิลป์

- การเดินทางสะดวกมีรถไฟฟ้าผ่าน สถานีจรัญฯ13

- สนใจโทร 02 412 3411 02 412 6285

0