Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่าเทอมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้เรื่องค่าเทอม ค่าชีท รร.เตรียมอ่ะ ว่าประมาณเท่าไร เทอมหนึ่งใช้เงินประมาณเท่าไร คือว่าเราว่าเรากอเรียนดีน่ะอยากไปเตรียมแต่ทางบ้านเราอ่ะไม่ค่อยมีตังค์เท่าไร เลยอยากรู้เรื่องค่าเทอมเตรียมจริงๆ ช่วยบอกหน่อยน่ะค่ะเพราะค่าครองชีพในกรุงเทพมันสูงจริง

แสดงความคิดเห็น

>

64 ความคิดเห็น

เจ้าชายของเจ้าหญิง 28 ต.ค. 55 เวลา 13:47 น. 2

อย่างที่ลิ้งค์ด้านบนสรุปกันครับ ค่าลงเรียนจริงๆมันก็พันนิดๆอ่ะ แล้วก็ส่วนใหญ่จอขอบริจาคส่วนของโรงเรียน สมาคม ตึก พวกนี้ส่วนใหญ่ก็แล้วแต่จะให้ แต่บางทีเค้าก็ขอหน่อย 3-4พันอ่ะไม่เกิน แล้วก็ค่าชีทของโรงเรียนอันนี้แล้วแต่วิชา จากประสบการณ์การเป็นเหรัญญิกแบบร่างทรงมา 2 ปี ก็ราคาประมาณไม่เกิน 2 พัน ต่อเทอม ความจริงเทอม2ไม่ถึงพันด้วยมั้ง เพราะบางเล่มเค้าใช้ทั้งปี

น้องไม่ต้องห่วงนะครับ ถ้าน้องสอบเข้ามาได้แล้วน้องสามารถรับทุนสนับสนุนได้ ซึ่งมันก็เป็นเงินที่โรงเรียนสะสมจากศิษย์เก่าบ้าง อะไรบ้างอ่ะครับ ถ้าติดแล้วก็ลองไปหาห้องแนะแนวก็ได้ :]]

ปล ของพี่ต่างจากข้างบน เพราะส่วนใหญ่พี่จัดการแล้วจดทุกอย่างอย่างละเอียดยิบไปเก็บตังค์กับพ่อพี่เอา


PS.  รักเราไม่มั่นคงเอาซะบ้างเรยยย
3
momtre 13 ก.พ. 59 เวลา 22:47 น. 2-1

ค่าเทอมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พญาไท ไม่แพงอย่างที่หลายคนคิดครับ ตอนนี้ปี 2558 ค่าเทอมประมาณ 2500 บาทครับ แต่จะแพงค่าหนังสือครับ อยู่ที่ประมาณไม่เกิน3000 บาทครับ เป็นของโรงเรียนเองครับ ถ้าหนังสือภาษาต่างประเทศจะต้องสั่งจากต่างประเทศเลยครับ

0
Küken 1 พ.ย. 59 เวลา 18:58 น. 2-2

รวทั้นเทอมเท่าไหรคะ อยากเข้าเตรียม จะได้โน้มน้าวพ่อแม่ถูกขำ

0
Küken 1 พ.ย. 59 เวลา 19:02 น. 2-3

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไหร่คะ อยากเข้าเตรียมจริงๆ เราเปนเด็ก ตจว เลยอยากจะหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดจะได้เอาไปโน้มน้าวพ่อแม่ได้ถูกขำ

0
Guy-400 29 ต.ค. 55 เวลา 17:49 น. 3

ประมาณ 4 พันอ่ะ แต่จิปาถะอาจจะเยอะหน่อยเช่นค่ากีฬาสี งานโฮม ค่าหนังสือที่ทำๆขายกัน ค่าช่วยซื้อเสื้อและสินค้าต่างๆ บลาๆๆๆๆ

เรื่องค่าใช้จ่ายในโรงเรียนถ้าสอบติดแล้วไม่มีจริงๆมันมีคนช่วยเหลืออยู่แล้ว ถ้าประหยัดจริงๆวันละร้อยก็อยู่ได้ ยังไงก็ตาม ยังไม่ต้องคิดขนาดนั้น เอาให้ติดก่อนค่อยว่ากัน

0
อยากบอก 31 ต.ค. 55 เวลา 21:53 น. 6

ผมในฐานะผู้ปกครอง เป็นผู้จ่ายตังค์ ลูกสาวเรียนเตรียมฯ ชั้นมอหกแล้ว ผมขอนึกหน่อยนะ ว่ามีค่าอะไรบ้าง แก่แล้ว ขี้ลืม ค่าทั้งหมดปีหนึ่งจ่ายครั้งเดียวนะ
1. ค่าบำรุงการศึกษาต่อปี แล้วแต่คนให้ ที่แอบดูผู้ปกครองที่ให้ มีตั้งแต่ 500 - 10,000 บาท แล้วแต่ฐานะ
2. ค่าสมุดหนังสือ ประมาณ 1000 บาทต่อปี(ต้องจ่ายและเป็นของเราเลย)
3. ค่าสมาชิกสมาคมผู้ปกครอง ประมาณ 500 บาทต่อปี หรือมากกว่าก็ได้
4. ค่า....อะไรไม่รู้ลืมแล้ว แล้วแต่จ่าย ส่วนมาก 500 บาทต่อปี
ทั้งหมดจ่ายในวันประชุมผู้ปกครอง น่าก่อนเปิดเรียนไม่กี่วัน ผู้ปกครองจะถูกเรียกชื่อตามชื่อลูกแล้วให้ไปจ่ายตามโต๊ะหน้าห้องเรียน ผมจำได้ว่ามี 4 โต๊ะ
ตอนลูกอยู่ชั้นมอสี่ ผมดีใจมาก ผมจ่ายค่าบำรุงฯไปตั้ง 2000 บาท ทั้งหมดสี่โต๊ะหมดตังค์ไปตั้ง 4000 บาท เดินกลับบ้านตัวเบาหวิว หน้าบาน แต่กลับบ้านต้องหาเหตุผลไปอธิบายให้ญาติฟัง
ชั้น มอห้า ผมไม่ได้ไปให้แฟนผมไป ผมเอาตังค์ฝากไปให้จ่าย 2000 บาท เพราะไม่มีตังค์ และรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ประกาศย้ำว่าเรียนฟรี 100 เปอร์เซนต์ ดังนั้นตังค์ 2000 บาทต้องพอ เพราะไม่ต้องจ่ายค่าบำรุงฯก็ได้ แต่ผิดคาดครับ ตังค์ไม่พอ เครียดเลย เพื่อนลูกก็เห็นก็ช่วยกันปลอบใจ เพราะทางโรงเรียนขอให้ผู้ปกครองจ่ายมากกว่าปีก่อนนั้นอีกมาก รวมทั้งหมดหลายพันบาทน่าเกือบ 8000บาท แฟนบอกครูว่าตังค์ไม่พอจึงกลับบ้านก่อน หาตังค์แล้วเอาไปจ่ายทีหลัง สอบถามได้ความว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ห้ามโรงเรียนรับเงินบริจาคจากผู้ปกครอง ที่นักวิชาการตีความเรียกว่าแปะเจี้ยะนั่นแหล่ะ โรงเรียนจึงขาดเงินบริจาคจากผู้ปกครองกระเป๋าหนัก ผลก็เลยตกมายังผมผู้ปกครองกระเป๋าเบา บ่จี้
ลูกขึ้นชั้นมอหก ปีสุดท้ายแล้ว ประชุมผู้ปกครอง ทางโรงเรียนชี้แจงว่าปีที่แล้วโรงเรียนเงินขาดมาก ถึงขั้นต้องไปขอตังค์จากสมาคมผู้ปกครองบ้าง ศิษฐ์เก่าบ้าง น่าสงสาร ผมอยากหน้าบานอีก ปีนี้ก็เลยจ่ายมากหน่อย รวมจ่ายน่าประมาณ 5000 บาท น่าจะจ่ายมากอันดับต้นๆของห้องเลยทีเดียว เพราะเห็นอยู่แล้วว่าคุณครูกรอกตัวเลขแต่ละคนไว้ในกระดาษแผ่นเดียว
หนูไม่ต้องเคียด ค่าใช้จ่าย เราจ่ายตามฐานะ ไม่มีเพื่อนคนไหนรังเกียจความจนของเราหรอก เพื่อนยังรักเราเสมอ ทุกวันนี้เพื่อนสนิทที่ร่ำรวยมากๆก็ยังคบลูกผมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ทั้งๆที่อยู่ห้องเดียวกันปีเดียวมอสี่ สังคมที่นี่ผมฟังจากลูกเล่าแล้ว ดีมากจริงๆสุดบรรยาย ผิดคาดจากอดีตที่ผมคิดว่าคงเห็นแก่ตัว เอาแต่เรียน ไม่จริงครับ
อยู่มอสี่ พี่มอห้าจะมาประกบหาน้อง มีน้องรหัส น้องสาย(เช่นวิดคุณ วิดคอม ฯลฯ) น้องห้อง จิปาถะ พาน้องไปเลี้ยง เช่าโรงแรมหรูใจกลางกรุง ห้องใหญ่ จัดงานรับน้อง ตลอดทั้งเทอมหนึ่งน้องอ้วนเลย พี่จ่ายเองทั้งหมดน้องไม่ต้อง... เทอมสองมีกีฬาสี กีฬากับเตรียมทหาร และที่สำคัญน้องมอสี่ก็วางแผนหาเงินที่จะใช้จ่ายตอนตนเองขึ้นอยู่มอห้าเพื่อรับน้องต่อไป จึงไม่ต้องแปลกที่เห็นเด็กเตรียมทำหนังสือแล้วเดินขายตามโรงเรียนกวดวิชาเอย บ้างขายเสื้อ นั่นแหล่ะหาตังค์เพื่อรับน้อง หาได้เป็นแสนจริงๆ คนอุดหนุนเยอะ สปอนเซอร์หาไม่ยาก ศิษย์เก่ารวยๆมีมาก
หนูเรียนที่นี่แสนสุดคุ้มกับการใช้ชีวิตที่นี่ จะรู้สึกไม่อยากจบเลย สุดท้ายก็ต้องจาก ไปเรียนที่ใหม่ ผลงานรุ่นพี่ปีแล้ว TU72 ติดแพทย์ 508 คน ทันตะอีกเือบ 50 คน คุ้มมัียหล่ะ อนาคตสดใสแน่นอน

2
Fang 13 พ.ค. 58 เวลา 14:14 น. 6-1

สอบเข้ายากไหมอ่ะค่ะอยากเข้าม.ปลายอ่ะค่ะเศร้าจัง

0
blue_apple 21 พ.ค. 58 เวลา 14:15 น. 6-2

ตอบ 6-1 น้า
ส่วนตัวคิดว่ายากค่ะ (พี่สอบเข้าสายศิลป์-คำนวณค่ะ) วิชาเลขส่วนตัวแล้วคิดว่ายากเพราะทำได้ไม่ถึงครึ่ง ต้องอ่านทบทวนดีๆค่ะ

ส่วนวิชาวิทย์สำหรับคนจะสอบเข้าสายวิทย์ เท่าที่ทราบจากเพื่อนที่ไปสอบมาก็ว่ายากเหมือนกันค่ะ

0
cnmmj 31 ต.ค. 55 เวลา 22:41 น. 7

https://www.facebook.com/MathCuQuiz
ตอบปัญหาคณิตจุฬาฯวิชาการ ใครสนสามารถมาสมัครแข่งกะเพื่อนๆหลายๆโรงเรียนเลยจร้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

คุณแม่ 22 เม.ย. 56 เวลา 14:01 น. 9

ให้นักเรียนนำใบเสร็จจากการ ซื้อเครื่องแบบนักเรียน&nbsp 2&nbsp ชุด&nbsp และอุปกรณ์การเรียน&nbsp มาขอรับเงินสนับสนุนค่าใช้จ่าย&nbsp  730&nbsp บาท&nbsp จากครู ท่ีปรึกษา&nbsp หมายความว่าอย่างไร&nbsp ไม่เข้าใจ&nbsp (โง่เนาะ&nbsp 5555)&nbsp &nbsp คือจะซื้อเป็นเงินเท่าไหร่&nbsp ก็จะได้คืน&nbsp แค่&nbsp  730&nbsp บาท&nbsp อย่างงั้นหรือเปล่า&nbsp ใครรู้ช่วยอธิบายหน่อยเถอะคะ่

1
คนสวย 6 มิ.ย. 58 เวลา 21:16 น. 9-1

โครงการสนับสนุนของทางรัฐบาลค่ะ ช่วยรร.รัฐเรืองค่าอุปกรณ์ โรงเรียนเราก็แบบนี้คะ คือนำหลักฐานใบเสร็จที่เราซื้อเคื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนมายืนยันกับทางรร.อะคะ เขาก็จะแจกเงินให้ เป็นเงินช่วยจากรัฐบาล ม.ต้น660 ม.ปลาย730บาทคะรักเลย

0
blue_apple 29 เม.ย. 56 เวลา 16:38 น. 10

ค่าใช้จ่าย 730 บาท แบ่งเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน พวกปากกา ดินสอ กระดาษ ฯลฯ 230 บาท บวกกับค่าเครื่องแบบนักเรียน 500 บาทค่ะ   ก็คือคุณสามารถไปซื้อชุดนักเรียน รองเท้า ถุงเท้า ฯลฯ มาใหม่ได้ แล้วจะได้เงินคืน 500 บาท และซื้ออุปกรณ์การเรียน จะได้เงินคืน 230 บาทค่ะ ให้นำใบเสร็จ(ที่มีชื่อนักเรียน)ไปให้ครูที่ปรึกษา แล้วเค้าจะให้เราเซ็นชื่อรับเงินค่ะ

0
blue_apple 21 ก.ค. 56 เวลา 21:52 น. 18

ถ้าอยากเข้า แนะนำให้อ่านหนังสือทบทวนเยอะๆค่ะ ส่วนตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนเปิดรับสมัคร ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของโรงเรียนค่ะ http://www.triamudom.ac.th/

0