Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะขอนแก่น กับวิศวะมทส. อันไหนจบมาแล้วมีโอกาสมีงานทำมากกว่ากันหรอคับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าผมลังเลระหว่าง2มหาลัยนี้คับ ช่วยหน่อยนะคับ^^

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Intania 29 พ.ย. 55 เวลา 17:24 น. 3

ถ้าดูจากชื่อเสียง ต้องยอมรับว่า ม.ขอนแก่น ชื่อเสียงดีกว่าครับ เนื่องจากก่อตั้งมานาน เป็น 8 เกียร์เก่า ศิษย์เก่าอยู่ในวงการมาก่อน&nbsp หลังๆ ก็เริ่มเห็น วิศวะจาก มทส. บ้างแล้ว แต่ในวงการอุตสาหกรรม ยังยอมรับวิศวะจาก 8 แปดเกียร์เก่า + มหิดล + ธรรมศาสตร์ มากกว่าครับ

0
P''SUT 2 ธ.ค. 55 เวลา 00:38 น. 5

กระดูกคนละเบอร์ งั้นหรอ ? ไม่นะผมว่า ม.สุรนารี เป็น 1 ใน 9 มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ม.ขอนแก่นเองก็เหมือนกัน แต่ที่นี้อายุ"น้อยที่สุด" !! อายุเพียงแค่ 22 ปีเอง แต่ได้เป็นถึง "มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ" กระดูกคนละเบอร์ จริงหรอ ?&nbsp ที่นี้เรามีสาขาทางด้าน วิศว เปิดมาก ตั้ง 19 สาขาวิชาให้เลือกเรียน และบางสาขาเปิดไม่กี่ที่อย่าง โลหะการ ปิโตรเลียม ยานยนต์ เซลามิก และอื่นๆ อีกมากมาย มหาลัยของเราเป็นมหาลัยแห่งโอกาศ "เรียนได้ ต้องได้เรียน"&nbsp  ส่วนคำถามที่ว่าจบมาแล้วมีโอกาสมีงานทำไหมจบไปมีงานทำแน่นอนครับน้อง ตอบได้เลยว่ารุ่นพี่มทส. มีทำทุกบริษัทครับ ทั้งไฟฟ้า ปูน น้ำมัน Onshore Offshore ทั้งนี้ ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วยนะครับแต่ถ้าถามว่าม. ชื่อเสียงดังไหม? ตอบได้เลย คงสู้ม.อื่นๆ ที่เปิดมานานกว่าไม่ได้หรอก ครับ

ปล. เข้าง่าย จบยาก... นิยามสั้นๆสำหรับ มทส.

0
Khum Koravisut 3 ธ.ค. 55 เวลา 17:49 น. 6

มทส ถ้าจบได้ ทำงานแน่นอนครับ
แต่ผมไม่ชอบบรรยากาศเลยอ่า (ความคิดส่วนตัวน่ะครับ)

0
eng 8 ธ.ค. 55 เวลา 09:55 น. 8

โรงงานในอุตสาหกรรมในชลบุรี รับเด็กที่จบมทส มากเหมือนกันนะค่ะ
ลองดูดีๆค่ะ

0
ASJ 12 ก.พ. 56 เวลา 01:05 น. 9

สถานบันไม่ได้มีส่วนมากกับการหางานหรอกค่ะทุกวันนี้ คนที่สัมภาษณ์รับพี่เข้าทำงานก็จบกันคนละสถาบัน ในขณะที่รุ่นน้องเค้าจบสถาบันเดียวกันแต่เค้าไม่เลือก(เอ๊ะยังไง?) เค้าดูที่ตัวน้องมากกว่า ต่อให้จบมหาลัยดังถ้ามันไม่มีความรู้สึกว่าแมชกับคนสัมภาษณ์เค้าก็ไม่รับน้องค่ะ
พี่ก็จบจาก มทส. นะ เงินเดือนมากกว่าคนจบ ป.โท จาก ม.แห่งหนึ่ง อีก ศักยภาพอยู่ที่ตัวเราค่ะ

0
roj 27 มี.ค. 56 เวลา 22:59 น. 10

เดียวนี้จบที่ใหนไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ เพราะจะตกงานเหมือนกันหมด เพราะวิศวะ ล้นตลาดนานแล้ว จะเร่งผลิตกันอยู่ได้ ไม่เข้าใจเลย มทส เองก็ควรลดจำนวนรับนักศึกษาลงได้แล้ว ควรลดลงครึ่งหนึ่งแล้วไปเพิ่มสาขาอื่นๆที่ขาดแคลนจะดีกว่า

มทส แก่ๆ

1
ลุก 18 ธ.ค. 66 เวลา 16:46 น. 10-1

แต่มทส.ก็มีอัตราการได้งานถึง95%เลยนะครับ

0
AlVa 9 ธ.ค. 57 เวลา 22:53 น. 11

ถ้าพูดถึงเรื่องจบออกมาแล้วมีงานทำ มทส.ชนะขาดลอยครับ ด้วยความที่วิศวะมทส.เรียนแบบสหกิจศึกษา ทำให้แทบจะร้อยทั้งร้อยของนักศึกษาที่จบจากที่นี่มีงานทำ(แต่ก็เป็นงานเอกชนซะส่วนใหญ่)

0
กากา 25 ธ.ค. 57 เวลา 01:32 น. 12

มข ครับด้วยการแข่งขันตั้งแต่เข้าการศึกษาจนได้คนเก่งๆภาคภาคอีสานไปเยอะ ส่วน มทส ใครๆก็เข้าได้ คนที่ไปเรียนที่นั้นเป็นคนส่วนใหญ่ที่สอบเข้ามออื่นไม่ได้ก็เลยได้คนกลางๆไป ด้วยหลักสูตรที่มีมาตราฐานเท่ากับมออื่นแต่คนที่เรียนนั้นเป็นคนกลางๆเลยทำให้คนเรียนบอกว่าเข้าง่ายจบยาก ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากไปกว่ามออื่นหรอกคับ

0
manuk@GMAIL.COM 25 ธ.ค. 57 เวลา 01:45 น. 13

นอกแปดเกียร์(มทส)ดรามาอีกแล้ววววว เบื่อ มขคือ มหาวิทยาลัยอันดับ5ของประเทศไทยคับ เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ให้ผมบอกตรงตรงน่ะ บริษัทใหญ่ อย่างเช่น SCG พวกเขารับแต่แปดเกียร์เก่าเข้าทำงาน เพราะเข้าไม่รู้จัก มทส

0
สันจร 25 ธ.ค. 57 เวลา 11:36 น. 14

ผมเรียนอยู่ขอนแก่นครับ ที่นี้ก็ดีมากมีระบบการเรียนการสอนที่ดีส่วนมทสน้องชายผมเรียนอยู่ น้องผมเรียนอยู่ที่โลหะการจบมาก็มีงานทำครับ ส่วนผมเรียนต่อที่โท ที่มข จบมาก็ได้ทุนไปต่อญี่ปุ่นส่วนเพื่อนผมที่เรียนที่ มข จบมาก็ได้งานทำครับ ส่วนใหญ่ได้งานที่บริษัทใหญ่ๆครับ มทสก็เช่นกัน ได้งานทำที่บริษัทใหญ่ๆเหมือนกัน แต่เห็นข่าวที่ออกมาว่าจบจากมทสมีงานทำ100%เนี้ย ผมว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยทั้งหลายครับ เอาง่ายๆ 3พระจอม ที่เก่งทางด้านวิศวะมาแต่ไหนแต่ไรเด็กจบมาส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ต้องไปดูแลธุระกิจที่บ้าน มอ ใหญ่ก็มีเยอะครับ ส่วนหนึ่งก็ไปทำงาน ชีวิตในกรุงเทพที่เรียนวิศวะก็ยังเงี้ยล่ะครับ ทำงานอยู่บ้านได้เงินมากกว่าออกไปเป็นลูกจ่างเค้า และก็ฝากอีกข้อน่ะครับ เจ้าของกระทุ้ ตั้งคำถามมาได้ห่วยแตกมาก คนที่มาตอบก็เชียร์ มอ ตัวเอง คนอ่านไปหาสังเกตเอาเองน่ะครับ มอ ที่กำลังจะดังก็ชอบมาว่ามอที่ดังอยู่แล้ว ผมเห็นมาเยอะ เช่น กระทู้ ที่ว่า ทำไม มอ ราชมงคลล้านนาถึงเก่งกว่า มช อย่างเงี้ย ก็เห็นแต่คนที่มาโพาเชียร์แต่ มอราชมงคลล้านนา แล้วมช ไม่เก่งเหรอคับ มช มข มทส เป็น มอระดับต้นๆของประเทศครับ เลิกตั้งกระทู้งี้เง่าแบบนี้เถอะครับ คนอ่านก็คิดเองน่ะ

0
chaiyan 4 ก.ค. 59 เวลา 16:17 น. 15

ผมจบราชงมคลเทเวศร์ เิิงินเดือน 68000 บาท ขยันทำงานและมีมนุษยสัมพันธ์เอาตัวรอดได้ครับ

0