Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

++เคล็ดลับ..วิธีการส่งชิงโชคให้ได้รางวัล!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงนี้กระแสชิงโชครางวัลจากการใช้สินค้ามาแรงมาก คนบางคนซื้อสินค้าเพราะอยากได้ชิงโชครางวัลมากกว่าใช้สินค้าด้วยซ้ำ เจ้าของสินค้าหลายเจ้านิยมใช้การตลาดซื้อสินค้าแล้วมีสิทธิ์ได้ชิงโชค โดยเฉพาะเจ้าพ่อชาเขียวทั้ง 2 เจ้าในตลาด ที่มีของรางวัลยั่วใจให้ร่วมชิงโชคมากๆ ซึ่งส่วนมากการร่วมชิงโชคมักจะใช้การส่งฝา/บห่อ เพื่อร่วมชิงโชค



ผมเลยเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อเสนอแนะวิธีการเพิ่มโอกาสถูกรางวัลชิงโชคครับ



วิธีการชิงโชคให้ได้รางวัลมีดังนี้



- ติดตามข่าวสารการชิงโชค ทางโทรทัศน์ ทางหนังสือพิมพ์ หรือเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวมข่าวการชิงโชค เช่น www.chokdeedeefanclub.com , www.thaigoodluck.com , www.luckymania.com
และที่สำคัญต้องอ่านกฏของการชิงรางวัลให้ละเอียด เช่น บางเจ้ามีกติกาว่าต้องเขียนชื่อที่อยู่ด้วยลายมือเท่านั้น , ต้องส่งภายในวันที่เท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้ทำตามกติกาได้ถูกต้อง




- เก็บวัตถุดิบชิงโชค เราต้องรวบรวมวัตถุดิบให้ได้มากๆเพื่อเพิ่มโอกาสในการถูกรางวัล โดยอาจจะมาจากการซื้อสินค้ามาใช้เอง , ซื้อฝามาจากร้านค้า , ซื้อฝาจากร้านขายของเก่า , รับบริจาคจากเพื่อนๆ , เก็บจากแหล่งขยะ , หรือเดี๋ยวนี้มีการขายฝาสินค้า/ซองผลิตภัณฑ์เพื่อส่งชิงโชคโดยเฉพาะเลยด้วย ลองใช้ Google หาดูได้ครับ



- จัดเก็บให้เป็นระเบียบ หลังจากได้วัตถุดิบชิงโชคมาแล้ว ในกรณีที่เรามีวัตถุดิบจำนวนมากและหลากหลาย เราก็อาจนำมาทำความสะอาดก่อน โดยอาจจะทำการล้างน้ำเปล่า จากนั้นจึงทำการตากแดดให้แห้ง แล้วจัดเก็บเป็นหมวดหมู่ เพื่อความเป็นระเบียบ



- เขียนชื่อที่อยู่เพื่อส่ง โดยถ้าทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่บังคับให้ต้องเขียนด้วยลายมือ การใช้คอมพิวเตอร์ Print ชื่อ ที่อยู่ จะช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก แต่ถ้าเจ้าของผลิตภัณฑ์บังคับให้เขียนด้วยลายมือ แล้วเราไม่สามารถเขียนด้วยลายมือเพียงคนเดียว ก็อาจจะไปจ้างคนเขียนชื่อ ที่อยู่ได้ (ลองหาใน Google ด้วยคำว่า "รับเขียนชื่อด้วยลายมือ" มีหลายคนรับจ้างทำอยู่ครับ)



- ในกรณีที่ส่งชื่อมากๆ อาจจะต้องใช้ชื่อคนอื่นมาเขียนชิงโชค (ศัพย์เฉพาะเรียกว่าร่างทรง) เพราะว่าเจ้าของสินค้าบางเจ้าอนุญาติให้หนึ่งคนรับรางวัลได้รางวัลเดียว ถ้าคุณส่งฝาชิงโชคไป 1,000 ฝา คุณถูกรางวัลได้ 3 รางวัลก็จะได้แค่รางวัลเดียว ดังนั้นจึงต้องเอาชื่อเพื่อนหรือคนรู้จักมาใช้ชื่อแทน แต่ก็ควรจะตกลงกันให้ดีก่อน เช่น เขียนสัญญาว่าได้รางวัลแล้วจะแบ่งส่วนแบ่งเท่าไร ไม่เช่นนั้นถ้าได้รางวัลขึ้นมาอาจจะถูกโกงรางวัลได้



- ทำตารางการส่งชิงโชคว่าแต่ละเจ้ามีกำหนดส่งวันไหนบ้าง เพื่อที่จะได้ส่งรางวัลได้ทันเวลา



- การส่งรางวัล ถ้าคุณมีวัตถุดิบที่จะส่งเป็นจำนวนมาก ควรที่จะแยกส่งหลายๆจุด เพื่อกระจายวัตถุดิบของคุณไปยังหลายๆที่ เวลาคนจับรางวัลจะได้มีโอกาสจับได้ชื่อของเรามากที่สุด



- ประโยชน์ทางอ้อมนอกจากการชิงรางวัล คือบางผลิตภัณฑ์เราสามารถนำซองเปล่า/บรรจุภัณฑ์ ไปแลกเป็นของได้ เช่น เก็บซองเปล่าขนมปัง 4 ถุง ไปแลกได้ 1 ถุง เป็นต้น ทำให้สามารถได้ขนมปังฟรีมาทานหรือนำมาขายต่อได้



-สุดท้ายสำคัญที่สุดก็คือ ดวงครับ ต้องอาศัยความเฮงสุดๆด้วย


ยังไงก็อย่าจริงจังกับการชิงโชคมากไปนะครับ ควรจะชิงโชคอย่างพอดีครับ




ที่มา
www.ThaiSMEfriend.com

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Elfear 16 ธ.ค. 55 เวลา 11:50 น. 2

ดูเป็นมืออาชีพมากอ่ะ


PS.   จงก้าวต่อไปแม้มองไม่เห็นซึ่งจุดหมายปลายทาง เหนื่อยไหมกับการเดินทาง ดีใจเถอะ ที่ตอนนี้ยังมีโอกาสได้เดิน
0
Yunjung 6 พ.ย. 61 เวลา 23:05 น. 4

อยากรู้ค่ะเวลาเค้าส่งซองเปล่าไปชิงโชคนี่เค้าจะเอาซองเปล่าพร้อมเขียนชื่อนามสกุล แล้วใส่ในซองจดหมายอีกทีนึงไหมคะ

0