Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ALL] นักข่าวเกาหลี เรียก ในหลวงของไทยว่า ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

.






นักข่าวเกาหลี เรียก ในหลวงของไทยว่า ... พระพุทธเจ้าที่ยังมีชีวิตอยู่




.Cr.{๙}_ถอถั่วคอคุมะ siamzone

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

mayurin 24 ธ.ค. 55 เวลา 17:44 น. 3

คห.2 หมายความว่าไงอ่ะ? ที่ไม่จริง ในหลวงของเรายิ่งกว่าพระพุทธเจ้าที่ยังมีชีวิตอยู่อีกนะ พระองค์คือเทวดา

1
joker 26 มี.ค. 60 เวลา 13:41 น. 3-1

เฮย ขอโทษนะคุณ พระพุทธเจ้านะสำหรับศาสนาพุทธนะ เปรียบเทียบไม่ได้นะ พระองค์สูงกว่าแม้กระทั่งพรหมเทวดาพระอรหันต์เลยน่ะขอโทษนะบอกเฉยๆและกษัตริย์ไทยท่านก็เคารพอุปถัมภ์พระพุทธศาสนาด้วย


0
'snw.เมนหนูหน้าเป็ด 24 ธ.ค. 55 เวลา 17:54 น. 4

คห.3 คุณ คห. 2 เค้าหมายถึงว่า สื่อเกาหลีไม่ได้เรียกอย่างนี้รึเปล่าอ่า
แต่เราว่า ในหลวงคือ พระศิวะที่มีชีวิตอยู่คร่า(สร้างโลกเลยนะเออ)

0
เนี๊ยแระตัวจิง 24 ธ.ค. 55 เวลา 21:56 น. 7

<a href="http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2651146" target="_blank" title="อยากทำวิดีโอเป็นเฟรนชิฟให้เพื่อนก่อนจบค้ะ [ helpme ]\'">อยากทำวิดีโอเป็นเฟรนชิฟให้เพื่อนก่อนจบค้ะ [ helpme ]\'</a>

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

okGo 25 ธ.ค. 55 เวลา 16:41 น. 10

แล้ว คห.9 ก็ไปว่าประเทศอื่นเขา -.,- สบายใจแล้วก็ไปนอนซะนะ ฝันดี ^^

กระทู้ดีๆ ดันอยากให้มีดราม่า 

0
vip-cream 25 ธ.ค. 55 เวลา 22:43 น. 11

กระทู้ดีๆอย่างนี้ไม่เม้นกัน แต่ถ้าเกิดเค้าเรียกในหลวงเราไม่ดีนี่เม้นพุ่ง-_-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Caffè Latte 31 ม.ค. 56 เวลา 06:11 น. 15

ที่ไม่เม้นอาจจะเป็นเพราะเจออีกกระทู้ที่มันบอกสิ่งที่คนชาตินี้ทำตรงข้ามก็ได้ = = ประมาณว่าเจอกระทู้นั้นก่อนเลยทำให้เชื่อไม่ลงน่ะ
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2235605
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2236730
พิมพ์คำว่าธนบัตรไทย ในหลวง อยู่ดีๆ ดันเจอกระทู้พวกนี้เข้า เซ็งจิตเลยที่คนไทยบางคนดันเข้าข้างคนเกาหลีมากกว่า = =

0
win 31 ม.ค. 56 เวลา 14:21 น. 16

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อในหลวง
66 ปีแล้วที่พระองค์ทรงครองราชย์สมบัติ&nbsp พระองค์ทรงเหนื่อย ทรงทำทุกอย่าง เพื่อประชาชนของพระองค์ท่าน ซึ่งไม่มีวันไหนเลยที่พระองค์ทรงหยุดพัก แต่ทุกๆเวลาของพระองค์นั้น ทรงทำประโยชน์มากมาย ทั้งการทำวิจัย แนวความคิด หลักปรัชญา&nbsp การจัดตั้งโครงการต่างๆ
เช่น โครงการฝนหลวง ที่ช่วยเหลือชาวไร่ชาวนาในช่วงหน้าแล้งซึ่งขาดน้ำในการปลูกพืชผลต่างๆให้ได้มีน้ำใช้ และได้รับการยอมรับจากทั่วทั้งโลก และโครงการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตอย่างพอดี พออยู่ พอกิน พอใช้ หรือเดินทางสายกลาง ซึ่งปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนี้ท่านได้ทรงชี้แนะให้ประชากรของพระองค์ในการให้ถูกต้อง และเหมาะสม ไม่ใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยเกินไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจได้ และยังเป็นปรัชญาที่ทรงคุณค่าและให้ประโยชน์แก่ประชากรมากมาย เพื่อให้ประชาชนของพระองค์ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ยากจน เป็นต้น
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งใน 4000 โครงการของพระองค์เท่านั้น พระองค์ทรงเดินทางไปทั่วประเทศ ทั่วทุกพื้นที่ ทั้งพื้นที่ ที่ไม่มีผู้ใดเข้าไปถึงแต่พระองค์ทรงเดินทางเข้าไปถึง&nbsp และถึงแม้พื้นที่ ที่พระองค์เสด็จไปจะลำบากยากเย็นสักเพียงใด ท่านก็ไม่เคยย่อท้อแม้แต่นิดเดียว ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนชาวไทยทุกคน
จากที่เคยเห็นพระมหากษัตริย์ในหนังสือนิทาน ก็คิดว่ากษัตริย์จะต้องมีวังอันใหญ่หลวง และมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล และกษัตริย์จะต้องเป็นผู้ชี้นิ้วสั่งการต่างๆ&nbsp แต่ในหลวงของไทยเรานั้น ทรงแตกต่างจากนิทานที่เคยเจอมากมาย เพราะพระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อย กระทำการทุกอย่างเพื่อประชาชนด้วยตนเอง และทรงเดินทางไปเยี่ยมชาวบ้าน ตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งๆที่เป็นพื้นที่ทุรกันดาร แต่ท่านก็เสด็จไปดูแลทุกสุขของประชากร&nbsp เพราะเหตุนี้เอง จึงทำให้ประชาชนทุกคน รัก ชื่นชม และเคารพพระองค์ที่ทรงเสียสละ ทำทุกอย่างเพื่อประเทศไทย ผมก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่รักพระองค์มากที่สุด และจะกระทำการทุกอย่างเพื่อแสดงความรักในหลวง เพื่อให้พระองค์ได้รู้ว่า ประชากรทุกคนรักพระองค์มากที่สุด เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงรักประเทศไทย

0