Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนในห้องชก ทำไมเราไม่ชกกลับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือพรุ่งนี้ที่โรงเรียนจะจัดงานปีใหม่อะ แล้วครูบอกให้ทุกห้องเตรียมอาหารห้องละอย่าง ห้องเราก็เอาผลไม้ จากนั้นก็เก็บเงินเพื่อนคนละ 20 บาท ซึ่งไม่มีปัญหาเลย
แต่ว่าหลังจากนั้นไม่นานครูก็บอกหัวหน้าห้อง(เพื่อนเรา) ให้เก็บเงินเพื่อนคนละ 30 บาท แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับผลไม้ อันนี้เก็บให้ครู แล้วเราเป็นเหรัญญิก เราเลยตะโกนบอกเพื่อนที่นั่งริมหน้าต่างให้ได้ยินว่า จะเก็บเงินอีกคนละ 30 บาทเตรียมไว้เลยเดี๋ยวจะเดินไปเก็บ ซึ่งตอนนั้นพักเที่ยงเพื่อนยังขึ้นมาไม่ครบทุกคน แต่เราทยอยเก็บก่อนจะได้ไม่วุ่นวาย
แล้วเพื่อนผู้หญิงคนนึงซึ่งไม่ถูกกับเรามันตะโกนว่า "ทำไมต้องขึ้นเสียง"
เราเลยบอกว่า "ไม่ได้ขึ้นเสียงแต่ถ้าไม่ตะโกนจะได้ยินเหรอ" (เรานั่งติดประตูแต่มันนั่งริมหน้าต่าง)
มันก็พูดว่า "มิ้นท์กวนตีนกูเหรอ" ทีนี้เธอเดินมาหาเราที่โต๊ะเลย
เราก็นั่งอยู่ที่โต๊ะเหมือนเดิม แต่เธอยืนข้างๆโต๊ะเรา เราก็เงยหน้ามอง 
คราวนี้เธอถามอีกครั้งว่า "กวนตีนกูเหรอ" พร้อมทำหน้ากวนๆ
เราเลยตอบกลับแต่น้ำเสียงเหมือนปกติว่า "มิ้นท์(มันชื่อเหมือนเรา)รู้มั้ย เองก็กวนตีนเหมือนกัน" 
คราวนี้เธอมองหน้าเราแล้วอยู่ๆเธอก็ชกเราเลย เราตอนนั้นยังอึ้ง ไม่คิดว่าแค่นี้มันจะชกเรา มันเป็นนักวอลเล่บอล ซึ่งเราเกือบโดนมันตบมาแล้วตอน ม.2 มันชกเราตรงโหนกแก้ม ซึ่งโดนตรงกระดูก แต่เราไม่พูดอะไรพร้อมมองหน้ามันเหมือนเดิม ไม่ทันไรเธอชกเราอีกครั้ง ทีนี้เธอพูดว่า "กูไม่เหมือนแอ๊ะ(เพื่อนกลุ่มมันที่เคยมาด่าเราที่โต๊ะเพราะเราบอกครูว่ามันไม่จ่ายเงินในวันลอยกระทง ซึ่งมันไม่ยอมจ่ายแต่เพื่อนคนอื่นจ่าย)กูจะไม่ด่าแต่กูจะลงมือเลย" 

เรานั่งนิ่ง เพื่อนเราเงียบทุกคน เราก็ไม่รู้จะพูดอะไร เอาง่ายๆคือเรายังตกใจ ตั้งแต่ ม.1-3 ไม่เคยโดนตบโดนชก ถึงแม้ว่าเรกับมันจะไม่ถูกกัน แต่ก็ไม่เคยถึงขนาดนี้ เมื่อพูดเสร็จเธอก็เดินกลับไปที่โต๊ะตัวเอง 
เรายังนั่งนิ่ง ไม่พูดอะไร รู้แค่ว่าตอนนั้นเราสั่นไปหมด แบบเราไม่อยากร้องให้ใครเห็น เรากัดปากตัวเองเลย แล้วเพื่อนของมิ้นท์ก็เดินมาหาเราที่โต๊ะบอกว่า "มิ้นท์ขอโทษนะ"
เราหันไปมองแล้วพูดว่า "ไม่เป็นไร เจ้าตัวยังไม่ขอโทษเลย แป้งไม่ผิดจะขอโทษแทนทำไม" เราจำได้เลยว่าตอนนั้นเสียงเอาสั่นมาก น้ำตาก็คลอแต่ไม่ไหลออกมาเพราะเรากลั้น
แป้งก็เงียบ แล้วมุกที่เป็นเพื่อนตั้งแต่อนุบาลแต่อยู่กลุ่มนั้นก้บอกขอโทษเราอีกคน เราก็บอกเหมือนที่บอกแป้ง ทุกคนจึงกลับไป
เราอธิบายไม่ถูกว่าตอนนั้นรู้สึกยังไงกันแน่
เพราะเืพื่อนในกลุ่มเราเงียบทุกคน ไม่มีการพูดอะไร ได้แต่มองเราเหมือนยังอึ้ง เราก็ไม่พูดอะไร แต่น้ำตาเราไม่ไหลที รู้แค่ว่าถ้าเราพูดอะไรอีกน้ำตาเราจะไหล เรามองไปที่มิ้นท์นั่ง เห็นเธอมองเราอยู่ เรายิ่งบอกตัวเองว่าอย่างร้องให้มันเห็นเด็ดขาด 
ทีนี้แก้มเรียกเราแล้วบอกเบาๆว่า อย่าอ่อนแอให้มันเห็น เราแค่พยักหน้าน้อยๆ ทีนี้เพื่อนคนอื่นเราเงินมาจ่ายที่เรา แต่ตอนเช็คชื่อเราแทบจำเช็คคนที่จ่ายแล้วไม่ได้เลย มือเราสั่น น้ำตาก็ไหลแต่ยังกลั้น กัดปากตัวเองไม่ให้สะอื้นด้วย จนแก้มทนไม่ไหวมันเลยเอาไปเช็คเองแล้วบอกให้เพื่อนคนอื่นไปจ่ายเงินที่มัน
มิ้นท์ก็เอาเงินมาจ่าย มันมองหน้าเราแต่ไม่พูด เราก็มองแต่ไม่พูดอะไร
เราทนเรียนคาบอาเซียนซึ่งต่อจากพักเที่ยงจนหมดแล้วจะไปเรียนชุมนุมต่อ พอถึงชุมนุมเท่านั้นแหละน้ำตาที่กลั้นไว้เก็บแทบไม่อยู่มันไหลจนเราต้องปาดทิ้ง แบบเรากลั้นน้ำตาตลอดคาบที่เรียนพร้อมเพื่อนในห้องแต่ชุมนุมเรามีแค่เพื่อนใในกลุ่มไม่มีเพื่อนในห้องคนไหนอยู่ มันก็กลั้นไม่ไหวอะ แต่ไม่ถึงกับสะอื้นหนักนะ เราแค่น้ำตาไหลนิดหน่อยแต่เสียงสั่นจนไม่คุยกับเพื่อน เราเขียนใส่กระดาษให้เพื่อนอ่านว่า ตอนนี้ไม่พร้อมคุย มันก็แค่เข้าใจ
พอเสียงเริ่มไม่สั่น เราถามเพื่อนว่า "ถ้าเรื่องนี้ถึงฝ่ายปกครองเค้าจะโดนหักคะแนนด้วยมั้ย ถึงเค้าจะไม่ชกมันกลับอะ" 
เพื่อนเราทุกคนลงความเห็นว่า น่าจะดดนเหมือนกัน เราเลยไม่บอกครู เพราะถ้าบอก เราอาจจะโดนหักคะแนนความประพฤติ ครูคงโทรเรียกผู้ปกครอง เราไม่อยากให้พ่อแม่รู้ ไม่งั้นคงโดนด่า อีกอย่างเราจะจบ ม.3 อยู่แล้ว เราเลยไม่บอก 
แต่เราเจ็บใจตัวเองที่ทำไมไม่ชกกลับ ทำไมต้องยอมให้มันกระทำเราฝ่ายเดียว ถึงแม้ว่าเราจะสู้มันไม่ได้ เพราะเราตัวเล็กที่สุดในห้อง แล้วมันยังเป็นนักวอลเล่บอล มือมันคนหนักกว่าเราเยอะ แล้วสู้ไปเราก็เจ็บตัวเพิ่ม เราบอกไม่ถูกว่าเราโกรธมันมั้ยแต่คือเราอยากชกกลับแต่ไม่อยากให้เรื่องถึงฝ่ายปกครอง สู้อยู่เฉยๆดีกว่า เราไม่ได้เล่าให้แม่ฟังเรื่องนี้
เราไม่อยากอ่อนแอให้ใครเห็นแต่มันอดไม่ได้
ไม่รู้โชคร้ายรึเปล่า แต่เมื่อวานเราพึ่งตกบันได พอมาวันนี้ก็โดนชกอีก เพื่อนเราบอกว่าให้ทำบุญ เราจะทำพรุ่งนี้เพราะยังไงก็ต้องใส่บาตรทำบุญปีใหม่กับโรงเรียนอยู่แล้ว

เราอยากระบายแค่นี้ล่ะ ขอโทษที่ยาว แต่เราแค่อยากระบายจริงๆ


PS.  มาอ่านนิยายเราได้นะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

SunSoul 3 ม.ค. 56 เวลา 20:27 น. 1

ไม่เป็นไรนะคะ เข้มแข็งไว้นะคะ เราไม่ต้องสนใจเค้า เค้าก็จะเลิกยุ่งเองค่ะ
สู้ๆนะคะ


PS.  คนมันห่ามอ่ะนะ ช่วยบ่ได้ บักลักขัก
0
saikai 4 ม.ค. 56 เวลา 01:42 น. 2

เพื่อนอึ้งขนาดนั้นเลยเหรอ ไม่มีใครทำอะไรเลยเหรอ
ขอโทษนะแค่สงสัยอ่ะ TT
อย่างน้อยถ้าเราไม่ผิดเพื่อนในห้องโดยเฉพาะในกลุ่มก็น่าจะตักเตือนคนชื่อมินท์(ชก)มั้งนะ
เพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนในห้องต้องรับผิดชอบร่วมกันนี่แค่แจ้งให้จ่ายเงินเพิ่ม30ถึงกับชก
ขนาดเพื่อนเราที่ไม่ถูกกันด่าก็แล้วยังไงก็แล้วมันยังไม่ถึงกับชก เดี๋ยวมันจะติดเป็นนิสัยนะว่าถึงทำร้ายคนก็ไม่ผิดไม่เป็นไร ยังไงก็แล้วแต่เจ้า จขกท จะจบแล้วอาจไม่เจอกันอีกก็ได้ :-)
ความเห็นส่วนตัว^^



PS.  ถามตัวเองให้ชัดบอกหน่อยได้ไหม
0