Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ค่าเทอมเเพงไหม คณะครุศาสตร์

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ธนาธร 6 ก.พ. 56 เวลา 10:42 น. 1

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อพระเจ้าอยู่หัว

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  ในประเทศไทยมีประชาชนอยู่มากมายทั่วแผ่นดิน แต่ละคนก็มีความคิด ศาสนา หรือ ฐานะที่ต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่คนไทยทุกคนมีเหมือนกันคือ ความรักและเคารพต่อพ่อหลวงหรือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราปวงชนชาวไทยทุกคน
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรืออีกชื่อหนึ่งที่ประชาชนคนไทยนิยมเรียกท่านคือในหลวง เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศ มีสาเหตุมาจาก การที่พระองค์รักและช่วยเหลือประชาชนทุกๆคนที่ขาดแคลนและกำลังลำบาก ไม่ว่าจะลำบากเท่าใด ในหลวงของเราก็เสด็จลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ดูแลอย่างใกล้ชิดทำให้ประชาชนทุกคนมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์นอกจากนี้ท่านยังได้จัดตั้งโครงการกว่า4000 โครงการเพื่อที่จะช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่อดอยากและอยู่อย่างมั่นคง พระองค์ได้จัดตั้งโครงการต่างๆเช่น โครงการฝนหลวงเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ชาวนาเมื่อเวลาบางพื้นที่เกิดความแห้งแล้งและยังมีโครงการอื่นๆอีกมากมายที่ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนในประเทศ แต่มีสิ่งหนึ่งที่พระองค์คิดค้นขึ้นมาซึ่งทำให้ข้าพเจ้านั้นมีความซาบซึ้งคือ หลักการเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นหลักการที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ โดยนำมาใช้ในการดำเนินชีวิต การแก้ปัญหาและการทำงาน อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ามีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณก็คือ ความตั้งใจ ขยัน และอดทนของท่านในการที่จะช่วยเหลือประชาชน&nbsp ถ้าพระองค์ไม่ได้คิดค้นโครงการหรือหลักการต่างๆมาช่วยเหลือประชาชนในวันนี้ ผมคิดว่าประเทศไทยในวันนี้คงไม่ได้เจริญรุ่งเรืองเหมือนอย่างทุกวันนี้&nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp สิ่งสุดท้ายที่ ผมต้องการจะบอกก็คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ทรงเป็นประมุขที่ผมภูมิใจที่มีพรองค์ปกครองประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ประชาชนทุกคนมีความสุข ไม่ลำบาก มีความสามัคคีรวมเป็นหนึ่งเดียว พระองค์เป็นพ่อหลวง เป็นพ่อของแผ่นดินอย่างแท้จริง

0