Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ความรู้สึกของข้าพเจ้าที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
      พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในราชวงศ์จักรี หรือพระเจ้าอยู่หัวของเรา  พระองค์ได้ทรงทำคุณประโยชน์แก่ ประเทศชาติ บ้านเมืองมากมาย เป็นที่น่าดีใจของคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ที่เต็มไปด้วยความสามารถมากมาย
       ในหลวงของเรา ท่านทรงสร้างหลักการใช้ชีวิตให้แก่คนไทยเพื่อให้อยู่ด้วยเราเอง ที่เราสามารถเห็นได้ชัด คือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้แนะแนวทางให้คนทุกระดับ ทั้งระดับพื้นหญ้า ไปถึงระดับมหาเศรษฐี ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนี้ และโครงการที่ท่านคิดไม่เคยที่ท่านจะมองระสั้น  ทานมองยาวไกล ทุกคนควรมีคุณธรรม มีความซื้อสัตย์สุจริต เป็น ปรัชญาที่ท่านพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย ความสามารถตามที่กล่าวมาข้างต้น ท่านทรงเปรียบตนเองว่าท่านนั้นรับใช้ประชาชนชาวไทย ช่วยเหลือต่างๆนานา ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่มากขึ้น เราจึงควรที่จงรักและเคารพในหลวงของเราให้มาก ท่านอยู่เบื้องสูงและเราทุกคนไม่ว่าเด็กผู้ใหญ่ควรช่วยกันปลูกฝังว่าท่านทำทุกอย่างเพื่อเราโดยมาหวังสิ่งตอบแทนใดคือเรื่องจริง พระราชกรณียากิจของท่านมากมาย เราคนรักและเทิดทูลพระมหากษัตริย์เหนือเกล้า

     ดังนั้น เราในฐานะที่เป็นคนไทยควรตอบแทนพระองค์โดยการ เป็นคนดีของสังคม รักและสามัคคีกัน ทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ลดการเห็นแก่ตัว ทำทุกอย่างเพื่อประเทศของเรา
                                  
                                                 นศท. ตุลวัฒน์ เหล็กแดง
                                                                                         โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมท์ ช่างกล ขส.ทบ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

รักชาติ 8 ก.พ. 57 เวลา 14:55 น. 1

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
หรือ ในหลวงที่ชนชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ผู้ทรงเป็นเสมือนพ่อของแผ่นดิน
เป็นคุณพ่อที่คอยห่วงใยดูแลทุกข์สุขลูกๆ ทุกคน
ที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินแห่งนี้จะร่มเย็นเป็นสุขกันทั่วหล้า

0
mossss 8 ก.พ. 57 เวลา 15:01 น. 2

โครงการฝนหลวง

ขั้นตอนที่ 1 ก่อกวน เป็นการกระตุ้นให้เมฆรวมตัวเป็นกลุ่มแกน เพื่อใช้เป็น แกนกลางในการสร้างกลุ่มเมฆฝนในระยะต่อมา สารเคมีที่ใช้ ได้แก่ แคลเซียมคลอไรด์ แคลเซียมคาร์ไบด์ แคลเซียมออกไซด์ หรือสารผสมระหว่าง เกลือแกงกับสารยูเรีย หรือสารผสม

ขั้นตอนที่ 2 เลี้ยงให้อ้วน ขั้นตอนนี้ใช้สารเคมี คือ เกลือแกง สารประกอบสูตร ท.1 สารยูเรีย สารแอมโมเนียไนเตรท น้ำแข็งแห้ง และอาจใช้สารแคลเซียมคลอไรด์ร่วมด้วยเพื่อเป็นการเพิ่มแกนเม็ดไอน้ำ (Nuclii) ให้กลุ่มเมฆฝน มีความหนาแน่นมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 โจมตี สารเคมีที่ใช้ในขั้นตอนนี้เป็นสารเย็นจัด คือซิลเวอร์ไอโอได น้ำแข็งแห้ง เพื่อทำให้เกิดภาวะความไม่สมดุลมากที่สุด ซึ่งจะเกิดเป็นเม็ดน้ำ ที่มีขนาดใหญ่มาก และตกกลายเป็นฝนในที่สุด อย่างไรก็ดี ทุกขั้นตอนจะต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ในการตัดสินใจที่จะเลือกใช้สารเคมีในปริมาณที่พอเหมาะ

0
james 8 ก.พ. 57 เวลา 15:01 น. 3

ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรตามท้องที่ต่าง ๆ ทุกครั้ง จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีคณะแพทย์ที่ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาจากโรงพยาบาลต่าง ๆ และล้วนเป็นอาสาสมัครทั้งสิ้น โดยเสด็จพระราชดำเนินไปในขบวนอย่างใกล้ชิด พร้อมด้วยเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ครบครัน พร้อมที่จะให้การรักษาพยาบาลราษฎร ผู้ป่วยไข้ได้ทันที

0
mooooo 8 ก.พ. 57 เวลา 15:03 น. 4

โครงการแก้มลิง กักตุนแล้วระบายน้ำตามแรงโน้มถ่วง

นอกจากปัญหาภัยแล้งแล้ว “น้ำท่วม” ก็เป็นอีกภัยธรรมชาติที่ทำให้น้ำตาไทยเอ่อล้น โครงการแก้มลิง เป็นอีกโครงการที่ช่วยซับความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย ซึ่งดำเนินการโดยระบายน้ำจากตอนบนให้ไปตามคลองในแนวเหนือใต้สู่คลองพักน้ำขนาดใหญ่ที่ชายทะเล เมื่อระดับน้ำในทะเลลดต่ำกว่าในคลองก็ระบายน้ำออกจากคลองทางประตูระบายน้ำด้วยหลักการแรงโน้มถ่วงของโลก

ทั้งนี้โครงการแก้มลิงเปรียบเหมือนการกินกล้วยของลิงซึ่งจะเก็บกล้วยไว้ที่แก้ม ก่อนจะค่อย ๆ นำมาเคี้ยวและกินภายหลัง เมื่อนำมาใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมก็ขุดคลองต่างๆ เพื่อชักน้ำมารวมกันไว้เป็นบ่อพักที่เปรียบได้กับแก้มลิง แล้วค่อย ๆ ระบายน้ำลงทะเลเมื่อน้ำทะเลลดลง ผลจากดำเนินการโครงการดังกล่าวจึงช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลซึ่งเป็นที่ลุ่มทำให้ระบายน้ำออกได้ล่าช้า

0
ทามทาม 17 ม.ค. 58 เวลา 15:16 น. 5

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยู่เปนร่มโพร่มไทรขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยู่เปนร่มโพร่มไทรขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยู่เปนร่มโพร่มไทรขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยู่เปนร่มโพร่มไทร

0
harith 18 ม.ค. 58 เวลา 14:50 น. 6

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ปราศจากโรคาพยาธิแพล้วพลาญ เป็นโพธิ์ร่มไทร แห่งปวงชนชาวไทยตลอดกาลนิตย์ เทอญ
ผมจะพยายามทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวง และจะเป็นคนดีในสังคม เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งให้ประเทศชาติพัฒนามากขึ้น. ผมรักพระเจ้าอยู่หัวครับ ทรงพระเจริญ

0
bom12341 23 ม.ค. 58 เวลา 15:22 น. 7

ท่านไม่ใช่แค่พระมหากษัตริย์ที่ปกครองแผ่นดินไทยเพียงอย่างเดียว
แต่ท่านก็ทรงมีความอดทนและเสียสละเพื่อปวงชนชาวไทย

0
ร้อย ปจว.๒ 26 ต.ค. 59 เวลา 08:36 น. 11

ขอน้อมเกล้าฯถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณพระองค์
เสด็จฯสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

0
กคง.กร.ทบ. 9 พ.ย. 59 เวลา 14:55 น. 12

พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
“วิถีทางดำเนินของบ้านเมืองและประชาชนโดยทั่วไป มีความเปลี่ยนแปลงมาตลอดเนื่องจากความวิปริตผันแปร
ของวิถีแห่งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และอื่น ๆ ของโลก ยากยิ่งที่เราจะหลีกเลี่ยงให้พ้นได้ จึงต้องระมัดระวัง
ประคับประคองตัวเรามากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการเป็นอยู่ โดยประหยัดเพื่อที่จะอยู่ให้รอดและก้าวต่อไปได้โดยสวัสดี”
พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๒๑

0