Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศิลปศาสตร์ เอกอิ๊ง มอ ไม่เรียน ปรณัม เหรอค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนพี่ๆ และผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ ศิลปศาสตร์ เอกอิ๊ง สงขลานครินทร์ ดีมั๊ยคะ
วันนี้ได้เข้าไปดูหลักสูตรคณะนี้เค้าไม่สอนวิชา ปรณัมเหรอคะ หรือว่าอักษร กับ ศิลปศาสตร์ ไม่เหมือนกัน
สรุปแล้วเอกอิ๊งที่นี่ ดีไหมค่ะ คะแนนแอด สูงสุดก็ประมาณ 21,000 แต่เห็นเค้าบอกว่ามนุษย์ศาสตร์ มอ ปัตตานี หลักสูตรจะแน่นกว่า ที่หาดใหญ่ จริงไหมค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Ariawrencer' 25 ก.พ. 56 เวลา 13:45 น. 1

เรียนหาดใหญ่ดีกว่านะ ดังกว่าคะแนนสูงกว่า มอ ที่หาดใหญ่นี้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของภาคใต้เลย มอ. จะเป็นมหาวิทยาลัยที่นิยมมากกว่านี้ หากไม่เกิด .... รู้ๆกันอยู่ เกิดเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้คนนิยมไปเรียนที่นั้นน้อยลงค่อนข้างมาก เพราะกลัวได้รับอันตราย มอ เมื่อก่อนคะแนนสูงพอสมควร แนะนำ มอ. สงขลาหาดใหญ่ และก็มี มอ. สงขลา วิทยาเขตตรัง สาขาอังกฤษธุรกิจรู้สึกหลักสูตรของที่นี้ พอเรียนปี 3 จะได้ไปเรียน ต่างประเทศ 1 ปี นะ มี จีนกับมาเลเซียให้เลือกน่าสนใจเหมือนกัน ค่าเทอมจีนจะแพงกว่ามาเลเซียนิดหน่อย จีน 3 หรือ 5 หมื่นนี้ละ ส่วนมาเลเซีย 20000 มั้งนะ ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมดู

0
Nocebo-[D] 25 ก.พ. 56 เวลา 20:02 น. 2

เอาหลัก ๆ นะครับ คณะที่เปิด เอก English ใน ม.อ. (มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) มี 2 คณะนะครับ

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
เอกภาษาอังกฤษที่นี่ จะเน้นไปที่หลักภาษา โครงสร้างทางภาษา การออกเสียง วรรณคดี บทละคร และอื่น ๆ อีก นั่นคือเรียนตัวภาษาเลยจริง ๆ ซึ่งน่าจะตรงตามความต้องการของน้องนะ (คล้าย ๆ กับในอักษรศาตร์ จุฬาฯ ศิลปากร)

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
เอกภาษาอังกฤษที่นี่ เพิ่งแยกรับออกมาเป็นสาขาปีแรกเมื่อปีก่อน (2555) เมื่อก่อนจะอยู่ในสาขาภาษาเพื่อการพัฒนา ที่นี่จะเน้นการเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิต นำไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ท่องเที่ยว ธุรกิจ สื่อมวลชน โดยที่นี่จะให้เลือกเรียนภาษาอื่นที่สนใจอีก เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี มลายู และให้เลือกวิชาโทภาษาไทย กลุ่มเพื่อการท่องเที่ยว ธุรกิจ สื่อสารมวลชน การสอนให้ชาวต่างชาติ

หวังว่าพอจะมีประโยชน์นะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

หนูนา 29 ส.ค. 56 เวลา 04:46 น. 5

มอ ที่หาดใหญ่นี้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของภาคใต้เลย ไม่เก็จอ่ะคะ คือหาดใหญ่ดีที่สุด แล้ววิทยาเขตอืนไม่ดีและไม่ใช่สงขลานครินทร์หรอค่ะ ช่วยพูดให้เข้าใจด้วยค่ะ เพราะเวลาเขาพูดถึงหรืองานวิจัยเขาก็เหมารวม 5 วิทยาเขต ไม่ใช่เอาแต่หาดใหญ่มาเป็นที่ตั้งเสียหน่อย

1
Nattapong 3 ต.ค. 59 เวลา 10:43 น. 7

จากประสบการณ์ที่มีเพื่อนเรียนภาษาอังกฤษทั้งสองวิทยาเขต คือ ทั้งหาดใหญ่และปัตตานี เพื่อนที่จบจากปัตตานีจะค่อนข้างแน่นด้านภาษามากกว่า และเรียนครอบคลุมศาสตร์ด้านมนุษย์ แต่เพื่อนที่จบจากหาดใหญ่เรียนแบบค่อนไปทางประยุกต์ แต่พอถามลงรายละเอียดจะไม่ค่อนได้ ค่อนข้างตื้นๆ แม้แต่ป.โท ก็สอนแต่วิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลสถิติตัวเลข ไม่ค่อยจะเป็นทางมนุษย์เท่าไหร่เยี่ยม

0