Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ อาหารดับชีวิต !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีพี่ๆ น้องๆ ชาวเด็กดีอีกแล้วนะคร๊าบ วันนี้ก็เช่นเคยเราจะมาดูแลสุขภาพกันให้ปลอดโรคอ้วนกัน ^^ สำหรับวันนี้นั้นเราจะมาดูกันว่าอาหารที่พี่ๆน้องๆชาวเด็กดีนั้นที่กินเข้าไปมีความเสียงที่จะเป็นโรคอ้วนที่นำมาสู่โรคร้ายต่างๆ หรือไม่ 0.0

10 อันดับอาหารที่ให้น้ำตาลมากที่สุด 

       ส่วนมาแล้วอาหารที่ให้น้ำตาลมากที่สุดนั้นจะเป็นพวกอาหารจานด่วนที่พี่ๆน้องๆ นั้นทานเข้าไปในช่วงเวลารีบๆนั้นเอง


10. มันฝรั่งทอดหรือโปเตโต้ชิพ
           การทอดโปเตโต้ชิพจะทอดกันที่อุณหภูมิสูงทำให้มีสารเคมีอะคริลิไมด์ (Acrylimides) ออกมา ซึ่งรู้จักกันดีว่า เป็นสารก่อโรคมะเร็งและทำลายประสาท

9. โดนัท
            โดยเฉลี่ยแล้ว จะให้พลังงานประมาณ 300 แคลอรี่ ในโดนัทหนึ่งชิ้นมีแป้งคาร์โบไฮเดรตอยู่มากกว่า 50% ของที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวัน มีเกลือโซเดียมอยู่สูงมาก ทำให้ร่างกายขาดน้ำได้

8. ไอศครีม
          มีไขมันอยู่สูงมาก (ขนาดปกติ 4 ออนซ์) มีไขมันเกินกว่า 50% ของไขมันที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวันมีคาร์โบไฮเดรตอยู่มาก เกือบ 40% ของคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำให้บริโภคต่อครั้งต่อวันมีน้ำตาลอยู่มาก ทำให้มีความกระหายน้ำตาลมากยิ่งขึ้น เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังเ่ยวย่น

7. ชิ้นไก่เนื้อนุ่มไม่มีกระดูก
           ทำมาจากชิ้นส่วนของไก่ที่ไม่ใช้แล้ว น้อยมากที่จะทำมาจากเนื้อขาวจริงๆการรับประทานต่อครั้งโดยทั่วไป จะให้พลังงาน 340 แคลอรี่ 50% เป็นไขมันมีแป้งขนมปังผสมอยู่มาก จึงมีคาร์โบไฮเดรตอยู่สูง มีการเติมสารปรุงรส ทำให้ปวดศีรษะ

6. น้ำอัดลม
         สารตัวสำคัญที่มีอยู่ในโค้กก็คือกรดกำมะถัน (Phosphoric acid) ในด้านความเป็นกรดด่าง มันมีความเป็นกรดอยู่สูงมากพอที่จะละลายตะปูได้ภายใน 4 วันกรดที่สะสมอยู่ในร่างกาย ทำให้ยากที่จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้

5. พิซซ่า
         พิซซ่าในเชิงทางการค้าจะประกอบไปด้วยอาหารที่มาจากการตัดแต่งทางพันธุ์กรรม 5 ชนิด 
           -. เนยแท้ (cheese) เพียง 10% เท่านั้น

           -. แป้งที่ผ่านการปรุงแต่งให้ขาวที่ได้ทำการฟอกสี ทำให้วิตามินและเกลือแร่ออกไปแล้ว แต่ได้ทำการเติมเกลือแร่สังเคราะห์ตามจำนวนโมเลกุลที่มันเคยมีอยู่เข้าไปใหม่
           - ซอสมะเขือเทศ ทำด้วยสารที่คล้ายมะเขือเทศที่สร้างยาฆ่าแมลงของมันขึ้นมาได้เอง ในร่างกายของท่าน 
           - แป้งสาลีที่นำมาใช้เป็นแป้งชนิดที่มีการตัดแต่งทางพันธุ์กรรม
           - มีน้ำมันฝ้ายประกอบอยู่ด้วย ฝ้ายไม่ได้จัดเป็นพืชพวกอาหาร มันผ่านการสเปรย์ด้วยยาฆ่าแมลงที่ชาวไร่ใช้

4. โอริโอ้ คุกกี้
         ที่เด่นชัดมากก็คือ ส่วนของน้ำตาลมีอยู่สูงถึง 23 กรัมเลยทีเดียว ช็อกโกเล็ตนั้นเป็นสารอาหารรายการสุดท้าย นั่นหมายความว่า มีช็อคโกเล็ตประกอบอยู่น้อยมาก น้ำตาลปริมาณสูง ทำให้ผิวหนังเ่ยวย่นและเกิดริ้วรอยได้เร็วยิ่งขึ้น

 3. เฟรนช์ฟราย
         เป็นอาหารที่มี “ความเป็นพิษสูง”การทอดเฟร้นช์ฟราย จะทอดกันที่อุณหภูมิสูง ทำให้มีสารเคมีอะคริลิไมด์(Acrylimides) ออกมา ซึ่งรู้จักกันดีว่า เป็นสารก่อโรคมะเร็งและทำลายประสาท

2. ฮอทด็อก
         ฮอทด็อกทำมาจากเนื้อส่วนที่เหลือที่แย่ที่สุดจากโรงฆ่าสัตว์ เนื้อส่วนใดที่ขายเป็นส่วนของมันไม่ได้แล้วจะกองอยู่ที่พื้น และนำมาบดทำเป็นเบอร์เกอร์ รวมทั้งกีบ กระดูก จมูก สันจมูก หู เล็บและส่วนอื่นๆของมัน เพราะว่าฮอทด็อกทั้งหมดทำมาจากสัตว์ จึงสามารถขึ้นป้ายว่า เนื้อวัวแท้ (Pure beef) หรือ ทำจากไก่งวงแท้ 100%

1. แฮมเบอเกอร์
          ทำให้ปวดศีรษะและเกิดอาการแพ้ MSG เป็นสารเคมีที่ห้องปฏิบัติการทดลองใช้ช่วยทำให้สัตว์อ้วนขึ้น และท้ายที่สุดก็ทำให้ท่านอ้วนขึ้นด้วย อุตสาหกรรมปศุสัตว์ เป็นผู้ใช้ยาปฏิชีวนะมากที่สุดในโลก เพื่อใช้ในการหักล้างแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในเนื้อ

                                       



        คราวนี้เรามาดูกันบ้างว่า 10 อาหารลดความอ้วนหรือทานแล้วไม่อ้วนนั้นเอง ^^ 

10 อาหารที่ให้น้ำตาลน้อยที่สุด

1. สลัดผัก
          การทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้คุณไม่ต้องรับประทานใดๆเพิ่มเติม ซึ่งสลัดนั้นสามารถช่วยเติมเต็มในส่วนนี้ได้ และส่วนประกอบของสลัดจานโปรดของคุณนั้นก็ควรมี แตงกวา, ผักกาดหอม, กะหล่ำปลี, มะเขือเทศ และบีทรูท ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้นั้นก็มีแคลอรี่ที่ต่ำ และมีไฟเบอร์สูงจึงทำให้คุณได้รับสารอาหารที่พอดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มถั่วลงไปในสลัดจานนี้ได้เพื่อเพิ่มโปรตีนเข้าไปทำให้ได้สารอาหารครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ซึ่งการรับประทานสลัดจานเล็กๆก่อนอาหารมื้อเที่ยงนั้นจะทำให้คุณอิ่มได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน

2.ข้าวโอ๊ต
          เริ่มวันใหม่กับมื้อเช้าด้วยข้าวโอ๊ตสักถ้วยหนึ่งจะทำให้คุณอิ่มได้อย่างยาวนาน และเพื่อต่อต้านในการที่คุณจะไปเพลิดเพลินกับอาหารแคลอรี่สูงอื่นๆ ซึ่งข้าวโอ๊ตนั้นก็อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ในปริมาณที่สูงและยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายอีกด้วย คุณอาจจะรับประทานข้าวโอ๊ตกับโยเกิร์ตก็ถือเป็นทางเลือกของอาหารลดน้ำหนักที่ดีตัวหนึ่ง

3.อัลมอนด์
         เตรียมอาหารว่างแสนอร่อยและดีสุขภาพด้วยอัลมอนด์ เพราะในบรรดาถั่วเปลือกแข็งด้วยกันนั้น อัลมอนด์คือถั่วเปลือกแข็งที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุดและยังสามารถทำให้อิ่มได้เร็วอีกด้วย และมันง่ายที่คุณจะพกพามันไปที่ไหนก็ได้ ขอให้คุณหยิบมันขึ้นมาเมื่อโดนความหิวเข้าเล่นงานก็แล้วกัน แต่มีส่งหนึ่งที่ควรหลีดเลี่ยงนั่นคือพวกอัลมอนด์อบเกลือหรืออัลมอนด์ที่นำมาแปรรูปต่างๆเพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดนั้นสูงขึ้นได้

4.ไข่ดาว
         การรับประทานไข่ในตอนเช้านั้นได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าไม่ส่งผลเสียใดๆต่อน้ำหนัก และไข่ก็มีโปรตีนสูงและแคลอรี่ที่ไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งไข่ลวกสุกและไข่ลวกก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก

5.แอปเปิ้ล
        แอปเปิ้ลนั้นเป็นผลไม้ที่ดีในการใช้ลดระดับในเลือดและร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็ทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มไปด้วย และใครๆต่างก็รู้ดีว่าแอปเปิ้ลนั้นอยู่ในอันดับต้นๆของอาหารลดน้ำหนักเลยทีเดียว การนำแอปเปิ้ลมาเป็นของว่างระหว่างวันจึงเป็นเรื่องที่ใครๆเขาก็ทำกันทั้งนั้นแหละ

6.ถั่วงอกพัลส์
        ถั่วงอกพัลส์นั้นถือว่าเป็นอาหารสุขภาพที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ด้วยปริมาณไฟเบอร์และวิตามินในระดับที่น่าพึงพอใจ ถั่วงอกพัลส์จึงเป็นอาหรที่สมควรรับประทานเป็นอย่างมาก และทางที่ดีที่สุดนั้นก็อยากจะให้รับประทานกันแบบดิบๆไปเลยเพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเอง
*หมายเหตุ ถั่วงอกพัลส์ ก็คือพวกถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วแดงหลวง ถั่วพุ่ม ถั่วลาย ถั่วปากอ้า ฯลฯ ที่งอกแล้วนั่นเอง และเหตุที่ต้องเป็นแบบงอกแล้วนั่นก็เพราะ มันให้โปรตีนและวิตามินที่สูงกว่าธรรมดานั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วเป็นแบบไม่งอกก็ได้แต่ต้มให้สุกก็พอ

7.ถัวเมล็กแบน
      ถั่วเมล็ดแบนนั้นสามารถใส่ในสลัดก็ได้ในพาสต้าก็ได้หรืออื่นๆก็ได้ตามใจคุณ ซึ่งถั่วเมล็ดแบนนั้นจะเป็นอาหารลดน้ำหนักอย่างดีเพราะมีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งผู้ที่มีไขมันสะสมที่บริเวณหน้าท้องนั้นสามารถรับประทานถั่วเมล็ดแบนเมื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ยังมีโฟเลตและแมกนีเซียมในปริมาณที่พอเหมาะอีกด้วย

8.ซุป
      การรับประทานซุปนั้นทำให้คุณอิ่มเอาในเวลาไม่นาน และยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย ซึ่งซุปที่รับประทานอาจเป็นซุปผัก หรือซุปอะไรก็เป็นได้

9.โยเกิร์ต
     โยเกิร์ตที่เลือกนั้นต้องเป็นชนิดที่มีแคลอรี่ต่ำและมีสิตามินสูง และควรจะเป็นรสจืด เพราะมันจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และมันก็มีรสชาติที่ดีอีกต่างหาก

10.ดอกกะหล่ำ   
     ดอกกะหล่ำนั้นเหมาะจะเป็นอาหารลดน้ำหนักได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งดอกกะหล่ำนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและโฟเลตที่มีส่วนในการลดความอ้วน และคุณสามารถใช้ดอกกะหล่ำแทนอาหารหนักอื่นๆในมื้ออาหารได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยทีเดียว
      



      จบกันไปแล้วกับอาหาร 10 ชนิดที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักนั้นง่ายขึ้น ซึ่งบางอย่างนั้นอาจจะหายากสักหน่อยพี่ๆน้องๆก็อาจจะหาอาหารในข้ออื่นๆมารับประทานแทนได้ ซึ่งยังไงก็ได้ผลไม่ต่างกัน สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วว่าจะนำไปประยุกต์อย่างไรให้เข้ากับอาหารในมื้อของคุณ. 0.0

                                                

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Angel neighbors 5 เม.ย. 56 เวลา 18:49 น. 1

ชอบประโยคที่ว่า ผู้หญิงต้องดูแลสุขภาพกันหน่อย


PS.  อย่าเติบโต แต่ 'ร่างกาย' แล้วปล่อยให้ 'จินตนาการ' ล้มตาย
0
TLK 5 เม.ย. 56 เวลา 19:11 น. 2

ผมจะเชื่อคุณดีไหมเนี่ย ขนาดกรดฟอสฟอริก ยังมั่วเป็นกรดกำมะถันได้เลย

0