Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นตำรวจทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชื่อ นิภาพร ไทยวงศ์ ปัจจุบัน อายุ15ปีคะ
อยู่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์ คะ
ส่วนสูง 163 น้ำหนัก 45
ว่ายน้ำไม่เป็น
ไม่มีโรคประจำตัว
ไม่แพ้ยา
ภาษาอังกฤษค่อนข้างโง่
เรียนสายวิทย์-คณิต
เกรดเฉลี่ย ม.3 ได้ 3.30
อยากรู้ว่า คุณสมบัติที่จะเป็นตำรวจหญิง ขาดอะไรบ้างคะ
ต้องทำยังไง ต้องเรียนอะไรต่อจาก ม.6คะ
จะเรียน ร.ด. ดีใหมคะ
แล้วเน้นวิชาอะไรบ้างคะ
ช่วยตอบด้วยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

เอ็ม 12 เม.ย. 56 เวลา 12:12 น. 2

อยากเป็นตำรวจ&nbsp  ต้องเีรียนสายสามัญ&nbsp  สายวิทย์-คณิต&nbsp  แล้วจบ&nbsp  ม.6&nbsp  ไปสอบเข้า&nbsp  โรงเรียนนายร้อยตำรวจ&nbsp หรือ&nbsp วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ&nbsp  สอบเข้ามหาวิทยาลัย&nbsp  คณะนิติศาสตร์&nbsp  รัฐศาสตร์&nbsp  เรียน&nbsp  นักศึกษาวิชาทหาร นศท หรือ รักษาดินแดน รด&nbsp  ก็ดีนะครับ&nbsp  ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย&nbsp  สู้&nbsp  ๆ&nbsp  นะครับ

0
Miizwaii 12 เม.ย. 56 เวลา 14:24 น. 3

จบม.6 สอบนายสิบก่อนก้ได้ค่ะ จะรับทุกปี ลองดูว่าอยู่ภาคไหนก้ไปสมัคร เพราะแต่ละภาค จะรับไม่เท่ากันไม่ได้เอาคะแนน ทั้งประเทศนะคะ สอบวิชาทั่วไป( วิทย์ คณิต อังกฤษ ภาษาไทย และความรุ้รอบตัว) และกฎหมายเบื้องต้นค่ะ ถ้าติดข้อเขียน มีสอบว่ายน้ำด้วยค่ะ และก้วิ่ง พอติดนายสิบแล้วค่อยเรียนต่อ นิติศาสตร์&nbsp ละค่อยไปสอบนายร้อยก้ได้ค่ะ สอบนายร้อยยากมาก&nbsp (เคยไปสอบแล้วข้อเขียนผ่าน แต่ว่าว่ายน้ำไม่เป็นเหมือนกัน อิอิ)

0
fhahahaha 17 เม.ย. 56 เวลา 13:44 น. 5

รอ ม.6จะมีรับสมัครสอบเข้าอยู่ค่ะ
ต้องสอบข้อเขียนให้ผ่านก่อนนะคะ เค้าจะรับไว้250คน แต่รับจริงๆ60คน-0-
ถ้าผ่านเค้าก็จะสอบวิ่งกับว่ายน้ำค่ะ ต้องสูง160ขึ้นไป(ส่วนมากจะไม่ผ่านความสูงกันเยอะมาก)
อ้อ ถ้าเป็นลูกตำรวจจะมีคะแนนช่วยด้วยนะคะ จะแบ่งเป็นกรณีๆไป
(คะแนนช่วยนี้แหละ ทำให้เราตกอันดับเลย 55555)

ส่วน รด. เรียนก็ได้ไม่เรียนก็ได้ค่ะ รู้สึกมันไม่มีคะแนนช่วยนะ-*-
ส่วนวิชาที่ออกจะเป็นไทย อังกฤษ คณิต ฟิสิกส์ ชีวะ เคมี
ถ้าจะเน้นก็คงคณิตกับฟิสิกส์อ่ะค่ะ เพราะมันเป็นคำนวณอาจทำไม่ทันได้
ที่จริงข้อสอบออกไม่ยากนะคะ แต่เราต้องแม่นจริงๆ
ข้อสอบไม่ยากเท่าเตรียมทหารนะค่ะ(อันนั้นยากเกิ๊น)

พี่ก็แนะนำได้เท่านี้นะ มันคงเป็นประโยชน์แก่น้องได้บ้างนะจ๊ะ :))


PS.  http://writer.dek-d.com/fhahahaha/writer/view.php?id=513369 ร้านนิตยสารค่ะ
1
Hasatee 1 มิ.ย. 61 เวลา 10:19 น. 7-1

พี่คะ ถ้าเราจะสมัครสอบเป็นตำรวจนี่ เราต้องสมัครยังไงคะ

0
worapong 21 มี.ค. 58 เวลา 17:23 น. 11

เราต้องขยันใช้เวลาว่างให้อ่านหนังสืม มันไม่เกี่ยวกับ เกรดหรอก มันมี วิชาหลักอยู่ 6 วิชา ไทย คณิต
วิทย์ สังคม อังกฤษ เเละ พุทธศาสนา เก่ง 6 จำพวกนี้เเล้วไปสอบได้เลย

0
อิกรอม 22 มี.ค. 59 เวลา 12:26 น. 17

สวัสดีคับ อยากเป็นตำรวด
เรียนพอได้ครับ ว้ายนํ้าพอเป็น
เเต่เกรดน้อยอ้ะครับ
ผมเรียน นักศึกษาวิชาทหารด้วยครับ

0
OPDIQ 13 ก.ค. 59 เวลา 01:21 น. 18

สวัสดีครับ พอดีอยากเป็นตำรวจ เหมือนกันแต่เรียนมาคนละสาย ตอนนี้พึ่งจะจบนิเทศ แต่อยากเป็นตำรวจ ตอนนี้ อายุ 22 คนที่บ้าน ลุงเคยเป็นตำรวจตอนนี้กระเสียนแล้ว ผมจึงอยากทราบว่า ผมยัง ทันหรือ ป่าว แค่นั้นเอง ครับ

0
Mukfata 30 มี.ค. 60 เวลา 00:32 น. 19

พีๆช่วยอ่านประวัติผมไห้จบน่ะครับพี ผมมีอะไรจะไห้พีๆช่วยผมหน่อยน่ะครับพี ผมอยากเป็นตำรวจมากครับ ตอนนี้ผมเรียนยุวม.5 เรียนอยู่โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา บ.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี ผมเรียนอยู่สายศิน ผมอยู่ห้อง 5/3 เรียนไม่ค่อยเก่งสักเท่าไรน่ะครับ เเละก็ตอนนี้ผมก็กำลังศึกษาวิชาทหารอยู่น่ะครับ เเละตอนนี้ผมเรียนวิชาทหารยุวปี2ครับ กะว่าจะเรียนวิชาทหารจบเเค่ปี3เองครับพี เรียนสามัญอยู่ ม.5ครับพี ทีจริงเเล้วผมอยากเป็นตำรวจมากๆเลยครับ ผมเรียนสามัญ เกรดของผมอยู่ที เฉลี่ย2กว่าๆเองครับพี ถ้าผมจะเป็นตำรวจ ผมจะต้องเรียนจบระดับไหนบ้างครับเเล้วผมจะต้องทำยังงัยบ้างครับพี เเละผมต้องไปเรียนอะไรพิเศษก่อนไม่ครับพี เเละผมต้องไปสอบอะไรบ้างครับพี ถึงจะเป็นตำรวจได้ครับ ผมอยากเป็นตำรวจจริงๆ ผมจะ มียศ สูงๆเพื่อจะได้ดูเเลคนในครอบครัวได้ด้วยครับ ผมจะทำไห้คนในครอบครัวของผม ภูมิใจในตัวของผม ผมสัญญาว่า! ผมจะทำหน้าทีนี้ไห้ดีที่สุด ผมจะทำไห้คนในครอบครัวของผมสบายกันทุกคน ผมอยากทำความฝรรของผมไห้เป็นจริง ทำไห้พ่อกับเเม่ผม สมหวังในตัวของผม ผมขอสัญญาว่าผมจะต้องทำไห้ได้ ผมจะไม่ทำไห้พ่อเเม่ของผม ผิดหวังในตัวของผม ผมสัญญาครับว่าผมจะสู้จะไม่ท้อจะไม่ถ่อย ถึงเเม้ผมจะล้ม ผมก็จะลุกขึ้นสู้เพื่อสองคนนี้ นั้นก็คือ พ่อกับเเม่ผม ผมขอสัญญาว่า ถึงเเม้ผมจะเรียนไม่ค่อยเก่ง เเต่หลังจากนี้ผมสัญญาว่าผมจะพยายามทำตัวไห้ดีมากกว่านี้ ผมสัญญาครับ พีต้องบอกผมน่ะครับพี ว่าผมต้องเรียนไห้เก่งๆไม่ครับ ความฝรรของผมคือ ต้องเป็นตำรวจไห้ได้ ผมจะสู้ เพื่อพ่อเเม่ น้องๆพีๆของผม พีๆช่วยบอกผมหน่อยได้ไม่ ถ้าหากว่าผมจะเป็นตำรวจ ผมจะต้องทำงัยบ้างครับพี ผมเต้องเรียนจบระดับไหนบ้างครับ ช่วยทำไห้ความฝรรของผมไห้กลายเป็นจริงที่ได้ไม่ครับพี ผมต้องทำยังงัยบ้างครับพี ถึงจะทำไห้ความฝรรของผมไห้กลายเป็นจริงครับพี ความฝรรของผมอยู่ทีพีน่ะครับพี พีต้องบอกผม พีต้องช่วยผมน่ะครับพี พีคนนัยก็ได้ช่วยบอกผมหน่อยครับ ว่า จะต้องทำงัยถึงจะได้เป็นตำรวจได้ พีช่วยชี้ทางชีวิตของผมทีผมจะเป็นตำรวจทีดี ไห้ผมฟังหน่อยครับ ไห้ความฝรรของผมกลายเป็นจริงที่ ได้ไม่ครับพี ถ้าผมได้เป็นตำรวจ ผมจะทำหน้าทีตำรวจไห้ดีทีสุดเลยครับ ผมสัญญาครับ บ้านผมอยู่ปัตตานี นี้เองครับ ช่วยหน่อยน่ะครับพีชาย ผมขอร้องเหอะพีครับ ช่วยผมด้วยน่ะครับ ผมอยากเป็นตำรวจจริงๆครับ ผมชื่อนายมุกฟาตา นามะมิง อายุ15ปี ส่วนสูง170น้ำหนัก53 มีพีน้อง4คน ชาย3คน หญิง1คน พีคนทีหนึ่งเป็นพีชายอายุ24 ปี พีคนทีสองเป็นพีสาวอายุ20 ปี เเละก็ผมอายุ15 ปี เเละก็น้องคนสุดท้ายเป็นน้องชายอายุ14 ปีครับผม

พีๆต้องช่วยผมด้วยน่ะครับ ถ้าพีไม่ช่วยผม เเล้วใครจะช่วยผมล่ะครับพี เเล้วเมือไรความฝรรของผมจะกลายเป็นจริงสักที่ล่ะครับพี ถ้าพีช่วยบอกผมว่าผมต้องทำงัยบ้าง ต้องเรียนจบระดับไนบ้าง ผมก็จะทำไห้ได้ เเละผมจะทำมันไห้ดีทีสุดเลยครับพี เเละผมจะไม่มีวันลืมบุญคุณของพี ทีพีทำไห้ความฝรรของผมกลายเป็นจริง ผมจะไม่มีวันลืมพี จนถึงวันทีผมจะหยุดหายใจครับ ขอเเค่พีช่วยบอกผม ว่าถ้าหากผมจะเป็นตำรวจ ผมจะต้องปัติบัติอย่างไรบ้าง ไห้ผมทำอย่างไหรบ้าง ขอเเค่ไห้ผมได้เป็นตำรวจเท่านั้นเอง ผมจะทำหน้าที่ไห้ดีทีสุดเลยครับพี ผมสัญญาครับพี รักพีคนทีช่วยบอกผมมากน่ะครับพี. ขอบคุณพีมากทีจะช่วยบอกผม ว่าจะเป็นตำรวจต้องทำยังงัย!

#ผมอยากเป็นตำรวจจริงๆน่ะครับพี ช่วยผมด้วยน้ะครับ.

สามารถติดต่อผมได้ในช่องทางนี้น่ะครับพีชายFacebook: ตี๋' ใหญ่ Line: mata.classic IG: teeyai_22

ถ้าพีอยากช่วยไห้ความฝรรของผมกลายเป็นจริง ติดต่อทางนั้นได้เลยครับ ส่วนมากผมจะเล่นเฟสบุกกับไอจีครับ ใลนผมจะไม่ค่อยได้เล่นสักเท่าไหร เเต่ก็เล่นเมือนกันครับผม

อย่าลืมช่วยผมด้วยน่ะครับพี ว่าผมต้องทำงัย ถึงจะไห้ผมได้เป็นตำรวจครับ ฝากช่วยผมด้วยน่ะครับพี ผมจะทำหน้าทีนี้ไห้ดีทีสุดครับผม(ผมขอสัญญาเลย)ผมจะสู้ไห้สุดชีวิต ผมจะไม่ท้อถ่อย. คำพูดลูกผู้ชาย คำไหนคำนั้น. สู้ๆโว้ยยยยย!

#รายงานตัว ผมนายมุกฟาตา นามะมิง ครับผม

0