Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ มทร.ธัญบุรี เป็นยังไงบ้างครับ ช่วยหน่อยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืออยากจะทราบข้อมูลว่าที่นี้เป็นไง จบมาเป็นที่ยอมรับรึเปล่า

เเล้วปีนี้รับแบบรวม คะแนน ผม 15814.85 จะหลุดมั๋ย??

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Power Plant 12 เม.ย. 56 เวลา 17:26 น. 1

ส่วนตัวผมก็จบวิศวคลองหกมานะ&nbsp จบไฟฟ้าตอนปริญญาตรี ตอนนี้จบโทแล้วที่จุฬา (ทุนโรงไฟฟ้า) อย่างตอนนี้ผมก็ทำงานอยู่โรงไฟฟ้าโกลว์ ในมาบตาพุด ขอให้ตั้งใจเรียนเถอะครับ จบที่ไหนก็ได้ แต่ต้องยอมรับนิดนึงว่าเรื่องสถาบันก็มีส่วนเหมือนกัน อย่างในมาบตาพุด ถ้าไม่ได้จบจาก จุฬา, เกษตร หรือ ลาดกระบัง&nbsp จบจากที่อื่นมาต้องเจ๊งจริงๆถึงจะได้งาน อย่างโรงไฟฟ้าโกลว์เป็นโรงไฟฟ้าของฝรั่งก็คัดคนเข้าทำงานยากมากเหมือนกันข้อสอบหินมาก (ติดป้ายไว้หน้าบริษัทด้วยว่ารับเฉพาะ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำ)&nbsp แต่ผมและรุ่นพี่อีกหลายคนก็ผ่านเข้ามาแล้วเคร็ดลับไม่อยากครับ ขอให้คุณขยันเรียน อาจารย์เก่งๆเยอะครับ อาจมีบางคนมองในแง่ลบแต่เขาก็คงฟังๆเขามาอีกทียังคงไม่เคยรู้และสัมผัสถึงการเรียนที่นี่จริงๆ ไม่ได้เลวร้ายครับ และควรอ่านหนังสือทบทวนหาความรู้ตลอดแม้จะจบมาทำงานแล้วก็ตาม คุณก็จะเป็นคนเก่งที่ต้องการของตลาดงานได้ เพราะวิศวไม่ว่ามหาวิทยาลัยไหนก็เรียนทฤษฎีเดียวกันหมด เพราะวิศวกรเดี๋ยวนี้ต้องได้ทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ และตอนนี้ส่วนใหญ่รุ่นพี่ราชมงคลรุ่นเก่าๆ สมัยตั้งแต่เทเวศร์มาก็สร้างชื่อไว้พอสมควรที่เหลือก็แต่รุ่นน้องๆหลังๆมาคงต้องช่วยกันรักษาไว้ สุดท้ายครับจำว่าเรียนเพื่อสอบกับเรียนเพื่อรู้ไม่เหมือนกัน และจงมีวินัยต่อตัวเองในการเรียน RMUTT Power#09

0
6101 12 เม.ย. 56 เวลา 22:39 น. 2

เอาไว้เป็นทางเลือกสำรองประมาณอันดับสี่ก็พอครับ เลือกอันดับสูงกว่านี้เสียอันดับเปล่าๆ เพราะยังไงคะแนนเท่านี้น่าจะเข้าคลองหกได้อยู่แล้วครับ

คะแนนระดับนี้ ผมว่าลองมองพวกแปดเกียร์คะแนนที่ไม่สูงไว้ก่อนครับ เช่น มข มอ ไม่ก็ พระนครเหนือ เชียงใหม่ ในบางสาขา ถ้านอก 8 เกียร์ลองดู มศว ศิลปากร

ม. ราชมงคล ส่วนใหญ่รับสาย อาชีวะ ครับ ถ้าไม่จำเป็นเราควรอยู่นอกกลุ่มพวกนี้ไว้ก่อนจะดีกว่า

ไม่ใช่ว่าไปดูถูกอะไรนะครับ แต่การที่เราเข้าไปปะปนมันมีแต่เจ๊ากับเจ๊ง ถ้าเราเรียนได้ดีกว่า คนเขาก็มองว่าพื้นฐานดีกว่ามาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ไม่ใช่เรืองแปลกอะไร แต่ถ้าเรียนได้ด้อยกว่าก็จะกลายเป็นเราโดนพวก ปวช เหยียบไปอีก จบมาคนเขาก็คาดหวังว่าเราจะเก่งปฏิบัติเท่าสาย อาชีวะ ถ้าทำไม่ได้ ก็ปลายเป็นเราดูด้อยลงไปอีก สรุปมีแต่เท่าทุนกับขาดทุน ไปเรียนมหาลัยที่เน้นรับสายสามัญจะดีกว่า

1
เจมส์25093 12 เม.ย. 56 เวลา 23:23 น. 3

ขอบพระคุณทั้งสอง คห. เป็นอย่างสุงนะครับ ผมได้รู้อะไรหลายๆอย่างเลยครับ จาก พี่คห1.เเล้วก็คห.2 ผมจะเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปคิดวิเคราะ เพื่อน อนาคต ของผมนะครับ ขอบคุณจริงๆ นึกว่าจะไม่มีคนมาสนใจซะเเ้ล้ว(ตั้งมา2-3กระทู้เเล้ว T T )

เรื่อง8เกีย อันดับ1 มขครับ
2มศว
3.มก กำแพงแสน
4.น่าจะที่นี้แหละครับ
*รึว่าอันดับ4ผมควรลงที่ไหนดีครับ แต่ผมก็สนใจที่ ธัญบุรีนะครับ  ช่วยแนะนำอีกหน่อยนะครับ เเล้วผมจะผมจะหลุด2-3มั๋ย??

2-3ลงเครื่องกล
1.ทั่วไปครับ

0
4754 13 เม.ย. 56 เวลา 00:24 น. 4

วิศวฯ ทั่วไปขอนแก่น คะแนนต่ำสุดปีที่แล้ว แค่ 14,700 เองไม่ใช่เหรอครับ ทำไมเลือกอันดัีบหนึ่งบวกเยอะขนาดนี้ จริงๆ เลือกที่มันสูงกว่านี้อีกหน่อยก็พอได้ครับ ไว้อันดับท้ายๆ ค่อยบวกเยอะๆ

อีกอย่างคะแนนในแต่ละอันดับมันใกล้กันเกินไปครับ เลือกแบบนี้เสียอันดับไปเปล่าๆ เพราะจริงๆ แล้วคะแนน มศว กำแพงแสน ธัญบุรี คะแนนมันใกล้เคียงกันมากเลยนะครับ สมมติว่าคะแนนมันออกมาเท่าๆ กับปีที่แล้วแบบนี้หมายความว่าถ้าหลุดอันดับสองแล้วก็คงหลุดหมด

ถ้าให้แนะนำลองเลือกภาควิชาอื่นๆ ที่คะแนนไม่สูงมาก ในเครือ แปดเกียร์เก่า ผมเห็นวิศวฯ ของพระนครเหนือ บางมด เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา ถ้านอกแปดเกียร์ ธรรมศาสตร์ ศิลปากร มศว บางสาขาโดยเฉพาะภาคพิเศษ ไม่ก็นานาชาติ ก็คะแนนไม่สูงมากครับ แต่อาจจะไม่ได้ภาคเครื่องกล เท่านั้นเอง ผมเห็นภาคโยธา สิ่งแวดล้อม วัสดุ เครื่องมือ การผลิต อะไรพวกนี้ของมหาลัยใน 8 เกียร์คะแนนต่ำสุดก็ราวๆ 15000-16000 ผมว่านะจะมีลุ้นนะครับ
ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องเงินพวกภาคพิเศษในมหาลัยดังๆ ก็เลือกได้ครับ ยังไงก็คุ้มค่ากับการลงทุน

ถ้าเลือกอันดับหนึ่งขอนแก่นได้ แสดงว่าว่าไม่มีปัญหาถ้าจะเรียนแถวภาคอีสาน ถ้างั้นผมว่าเลือกสุรนารีไว้เป็นอันดับสุดท้ายน่าจะดีกว่า ไม่แนะนำ ราชมงคลครับ ด้วยเหตุผลที่บอกไปแล้วข้างต้น ถ้าให้เลือกด้วยคะแนนเท่านี้ผมจะเลือกประมาณนี้ครับ

1. วิศวฯ เครื่องกล บางมดหรือเชียงใหม่หรือพระนครเหนือ (ลบนิดหน่อยพอลุ้นครับ เอาไว้อันดับหนึ่ง) (คะแนนประมาณ 16200)
2. วิศวฯ เครื่องกล ธรรมศาสตร์ (บวกนิดหน่อย พอลุ้นเหมือนกัน)หรือ วิศวฯ การบินและอวกาศ พระนครเหนือ (คะแนนบวกนิดหน่อย แต่สาขานี้เทียบเท่าเครื่องกล)คะแนนประมาณ (15000 กว่าๆ)
3. วิศวฯ เครื่องกล บางมด (พลังงาน เศรษศาสตร์ สิ่งแวดล้อม)หรือ วิศวฯ เครื่องกล เชียงใหม่ ภาคพิเศษ (บวกเยอะทั้งคู่แต่พวกนี้ค่าเทอมแพง)หรือ วิศวฯ ทั่วไป ขอนแก่น ที่คะแนนประมาณ 14000 กว่า
4. วิศวฯ เครื่องกล มศว, วิศวฯ SIIT ธรรมศาสตร์ หรือ วิศวฯ สุรนารี (กันเหนียวต้องได้แน่ๆ เพราะบวกเกิน 2000)

ส่วนตัวถ้าไม่ใช่บางเขนก็ไม่ค่อยอยากให้เลือกที่เป็นวิทยาเขตของเกษตรเท่าไร เดี๋ยวจบมาก็มีพวกมาโง้นงั้นงี้อีก

อาจจะยึดติดกับสถาบันดังๆ มากไปหน่อยแต่ผมว่า ยังไง เลือกมหาลัยพวกนี้ไว้ ไม่น่าจะมีปัญหาตอนจบมาแน่นอนครับ

0
Power Plant 13 เม.ย. 56 เวลา 01:00 น. 5

จริงๆในชีวิตการทำงานมันไม่มีใครมาว่าอย่างนั้นอย่างนี้หรอกครับ ไม่แน่ใจ คห4 นี่เรียนจบทำงานหรือยังครับเพราะว่าอาจจะพูดเกินจริงเกินไปอ่ะครับ (ไม่รู้จักราชมงคลดี) แต่ถ้าน้องได้ที่ดีๆก็ดีครับก็ขอให้ตั้งใจเรียนมากๆ ผมก็จบตรีราชมงคลคลองหกนี่แหละมาจากสาย ปวช สอบตรงมาเลย แล้วก็มาเข้าโรงไฟฟ้า และก็มาเรียนต่อโทที่จุฬา (ศิษย์ ดร สำรวย สังค์สะอาด) ยังไม่เคยเจอใครที่จบจากที่ดังๆเขามาว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยครับ (ทั้งที่ทำงาน และตอนเรียนโท) จริงๆไม่อยากมาแก้อะไรหรอกถ้าคุณไม่พูดถึงราชมงคลเกินไป ถ้างั้นผมก็โคตระเก่งเลยสิ จบปวชมา  แล้วมาจบโทจุฬาได้ และได้ทำงานโรงไฟฟ้า จริงๆไม่ใช่หรอกอยู่ที่ความตั้งใจขยันอดทนหาความรู้ใส่หัวตลอดแค่นั้นเอง ผมไม่ได้เก่งปฎิบัติอย่างเดียว ทฤษฎีผมก็เก่ง โดยเฉพาะในสายทางไฟฟ้ากำลังทั้งเรื่อง Power protection, Reliability power system หรือแม้แต่ Fault analysis ที่ต้องใช้หลักการวิเคราะห์ทั้งในส่วนของ Math หรือ Numericon method มาช่วยวิเคราะห์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสายงานโรงไฟฟ้าทั้งหมด ถ้าผมไม่เจ็งจริงเขาคงไม่รับคนจบราชมงคลอย่างผมทำงานหรอก มาคุยที่เฟสได้ Thanundon Knot

0
5367 13 เม.ย. 56 เวลา 01:46 น. 6

เป็นอะไรมากหรือเปล่า คห.5 ผมแนะนำน้องเขาตามพื้นฐานที่ว่า น้องเขาเป็นเด็กสายสามัญ กำลังเลือกมหาลัยตามคะแนนที่เขามี

การที่เลือกไปมหาลัยที่เน้นรับสายอาชีวะอย่าง ราชมงคล แทบจะไม่ได้ให้อะไรในทางบวกกับน้องเขาเลย มีแต่เจ๊งกับเจ๊าอย่างที่บอก ในเมื่อมหาลัยอื่นเรียนแล้วก็ได้ความรู้เท่ากันทำไมต้องไปเสี่ยงไปอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ

ม.ราชมงคลเหมาะสำหรับคนที่จบสายอาชีพ จบ ปวช มา ข้อเท็จจริงนี้ไม่มีทางโต้แย้งได้ ทางผู้ประกอบการนายจ้างเขาก็มีความคาดหวังจากบัณฑิตที่นี่แตกต่างจากบัณฑิตที่จบจากที่อื่น นี่เรากำลังพูดกับคนที่จบสายสามัญมา อย่าเอามุมมองหรือผลลัพธ์ที่มันเกิดขึ้นกับคนสายอาชีพอย่างคุณแล้วเอามาเหมารวมเอาว่ามันใช้ได้กับคนอื่นๆ คุณเองเป็นคนสายอาชีวะ เลือกเรียนราชมงคลมันก็ถูกต้องอยู่แล้ว แต่ขอทายได้เลยว่าเพื่อนต้องมีเพื่อนร่วมรุ่นของคุณบางคน สอบเข้าไปเรียนมหาลัยในแปดเกียร์จะเป็นสามพระจอมหรืออะไรก็แล้วแต่

ส่วนคุณจะจบอะไรมายังไงแล้วไปเรียนต่ออะไรหรือทำงานอะไรมันไม่ใช่ประเด็น คุณทำงานโรงไฟฟ้าหรือวิเคราะห์วงจรไฟฟ้า วิเคราะห์ numerical method ได้แล้วมันยังไง วิชาวิศวฯไฟฟ้าในระดับปริญญาตรี ที่ไหนมันก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น ยิ่งปริญญาโทยิ่งแล้วใหญ่มันก็ต้องทฤษฎีล้วนๆ มีตอนทำวิทยานิพนธ์ นั่นแหละที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการทดลองเกียวกับของจริง พูดแบบนี้เหมือนกับว่าคุณเก่งทุกอย่างเลยนะครับ ปฏิบัติก็เก่ง ทฤษฎีก็เก่ง ที่ผมให้หลีกเลี่ยง ม.ราชมงคล ก็เพราะคนที่มีแนวคิดแบบคุณนี่แหละ

อีกอย่างเรื่องส่วนตัวของคุณ มันไปเกี่ยวอะไรกับประเด็นการเลือกมหาลัย เท่าที่รู้ไม่มีใครถามถึงเรื่องส่วนตัวของคุณเลย อีกอย่างที่โรงไฟฟ้าโกลว์อะไรนั่น เขาก็รับวิศวกรจาก 8 เกียร์ด้วยไม่ใช่หรือ แล้วการที่สนับสนุนให้น้องเขาเข้า 8 เกียร์ให้ได้มันมีข้อเสียตรงไหน

คนจบ ปวช พระนครเหนือมาแล้วไปจบปริญญาเอก มหาลัยเมืองนอกระดับโลกมาก็มีเยอะแยะ หรือพวกที่จบคลองหกมาแล้วไปจบด็อกเตอร์มาก็มีมากมาย ออกมาเป็นเถ้าแก่ก็เยอะแยะ มหาลัยอื่นๆ ที่ผมยกมาก็มีทั้งนั้น มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าการที่ไปเรียน ราชมงคลคลองหก นั้นจะเป็นเรื่องที่ดีเหมาะสมสำหรับคนที่เรียนสายสามัญมา นี่เราพูดกันถึงประเด็นเรื่องการเลือกสถานที่เรียนควรเลือกให้เหมาะสมมันก็เท่านั้น ในเมื่อเขามีทางเลือกอื่้นๆ ที่ดีกว่าแล้วทำไมถึงไม่ควรจะเลือก

ในทางกลับกัน ในตอนนั้นถ้าคุณเข้าสอบ วิศวฯ เกษตร ลาดกระบัง บางมด ได้คุณจะเลือกไปเรียนที่คลองหก อีกหรือไม่ เอาใจเขามาใส่ใจเรานะครับ อย่ามัวคิดแต่อวยสถาบันตัวเองมากเกินไป

0
Power Plant 13 เม.ย. 56 เวลา 09:13 น. 7
งั้นทีหลังคุณจะแนะนำอะไรที่พลาดพิงถึงสถาบันใคร ก็แนะนำแบบคนมีการศึกษาหน่อย อย่าเหมารวมหมดที่บอกไม่ได้ดูถูกก็เหมือนดูถูกแหละ อีกอย่างคุณไม่ควรแนะนำพาดพิงถึงสถาบันใคร ถ้าคุณมีมารยาทหน่อยก็ควรแนะนำว่าน้องลองไปที่นั่นที่นี่ดีกว่านะถ้ามีทางเลือกที่ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องยกสถาบันคนอื่นมาพูดถึง แล้วยกตัวอย่างเด็ก ปวช ว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ที่ผมต้องมาเสียเวลาไร้สาระตอบกลับคุณก็เพราะมันพาดพึงถึงสถาบันผม ใครที่เขาไม่รู้และมีความตั้งใจเข้าราชมงคล เขาจะคิดยังไง ความหวังดีของคุณก็ดีนะถ้าลดการพาดพิงถึงที่อื่นลงไปนิดนึง แล้วอีกอย่างผมเรียนที่นี่เพราะที่นี่ผมได้ทุนเรียนฟรีจากราชมงคลมาตั้งแต่ ปวช ปี 1 จนจบ ปริญญาตรี ผมก็เลยไม่เคยไปลองสอบที่ไหนดูเหมือนกันว่าจะยากซักแค่ไหน หรือถ้าผมไปเรียนต่อ มัธยมปลาย สายวิทย์-คณิต ผมจะไปเข้าที่ไหน เพราะตอนจบมัธยมต้นจากทวีธามา ผมก็ได้โควต้าที่เตรียมอุดม  และได้ทุนจากราชมงคลตั้งแต่ ปวช จนถึงต่อ ป.ตรี ราชมงคลเลย ผมจึงเลือกไปเรียนต่อสายอาชีพ เพราะจะได้ช่วยทางบ้านประหยัดค่าใช้จ่ายได้ อย่างน้องชายคนกลางผมก็เรียนอยู่วิศวไฟฟ้าที่จุฬา ปี 2 ก็ได้คำแนะนำจากเว็บนี้นะ ถึงบอกการแนะนำนะดีแต่อย่าพาดพึงถึงคนอื่นมากเกินไปถ้าคุณไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน และตอนนี้ผมก็เชื่ออย่างนั้นอยู่ว่าคนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่ง

สุดท้าย คำแนะนำของคุณดีนะ แต่อย่าไปพาดพึงหรือวิจารณ์ที่อื่นเกินไป แล้วรุ่นผมก็เป็นรุ่นที่มีสายสามัญมาเรียนด้วยรุ่นแรก ผมรู้ดีว่าไม่มีใครที่จบ ปวช มาคิดกับเด็กสายสามัญแบบที่คุณบอกเลย และเด็กสายสามัญเพื่อนร่วมรุ่นผมหลายคนก็ได้ดีกันทั้งนั้น คุณควรนึกถึงคนอื่นที่เขาอยากเข้าที่นี่บ้างพอเข้ามาอ่านการพาดพึงของคุณถึงราชมงคลแบบนั้นเขาจะรู้สึกอย่างไร แม้แต่ศิษย์เก่าอย่างผมเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ
0
เจมส์25093 13 เม.ย. 56 เวลา 21:59 น. 8

ขอบคุณพี่ๆทั้งสองมากนะครับ พี่ๆทั้งสองอย่าทะเลาะกันเลยครับ ผมรู้นะครับ ว่าพี่ๆทั้งสองหวังดีกับผม ผมจะเอาคำแนะนำของพี่ๆทั้งสอง มาคิดนะครับ ขอบคุณจริงๆครับ

0
iron mannn 20 ส.ค. 57 เวลา 20:47 น. 9

จะราชมงคลธัญบุรี หรือ แปดเกียร์เก่ามันก็ไม่ได้เรื่องทั้งนั้น สู้วิศวะแถวหนองจอกไม่ได้หรอกผมรับรองโดยเอาหัวเป็นประกัน

0
engineer 29 ม.ค. 59 เวลา 09:32 น. 10

ผมจบวิศวะฯคลองหกนะ ลองมาเรียนดูเถอะครับ แล้วคุณจะประทับใจ มาตรฐานไม่แพ้มหาวิทยาลัยอื่นแน่นอน อย่าเชื่อขี้ปากคนนอกเด็ดขาด

2
nuchiiy 29 เม.ย. 60 เวลา 12:07 น. 10-1

อยากหาคนคนนึงอุะคะ วิศวะไฟฟ้า คลอง6 joojoob_joob@hotmail.com ใครใจดีติดต่อเราทีนะคะ

0
fern160343 16 ก.ย. 60 เวลา 01:00 น. 10-2

แถวหนองจอง ม.เทคโนโลยีมหานครรึป่าวคะ?

คือศึกษาที่นี้ไว้นะคะเลยอยากรู้

0
arun 14 ก.พ. 59 เวลา 01:43 น. 11

ร้อนแรง จริงๆ จบสถาบันดังย่อมได้เปรียบ อยู่แล้ว เพราะเมืองไทย ระบบมันห่วย ลองไปดูประเทศที่เจริญแล้วดิ เขาไม่แบ่งแยกระดับกันหรอก เพราะทุกสถาบันการศึกษาเขาให้การยอมรับเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะจบในป่าหรือนเมือง
ผมเข้าEGATตั้งแต่จบ ปวช สร้างโรงไฟฟ้ามาเป็น 10โรงละ พอจบวิศวะราชมงคลแล้ว EGAT ไม่ยอมเลื่อนตำแหน่งวิศวกรให้ ทั้งที่มีใบ กว และสภาวิศกรรับรอง เลยต้องลาออกมาบริษัทฝรั่งแทน ตอนนี้เปิดกิจการทำเองแล้ว วิศวะที่ไหนก็ใช้หลักสูตรเดียวกันเรียนเหมือนกัน แต่ถ้าผมเลือกได้ สำหรับเมืองไทย เข้าสถาบันดังดีกว่าครับ ฟันธง

0
บ้าบอ 12 ก.ค. 59 เวลา 02:32 น. 12

สำหรับเมืองไทยเลือกที่ดังๆ ไว้แหละครับ รัฐสนับสนุนดีกว่า เปอร์เซ็นการได้งานมากกว่านิดหน่อย แต่ที่เป็นประเด็กสำคัญของเด็กหัว...ส่วนใหญ่ คือโม้ ได้ โม้ยันลูกหลานบวช

0
ดหกดหฟก 18 ธ.ค. 59 เวลา 00:52 น. 13

เอาจริงๆ ก็เลือก ที่ดังๆไว้แหละสนับสนุนเขาก็น่าจะเยอะกว่าแถมโม้ได้ด้วยจะได้คุยกับป้าข้างบ้านได้ ผมเรียนอยู่ มทร ธัญบุรี ผมว่าตอนนี้ เด็กสามัญเยอะพอๆกับ ปวช อะ เผลอเยอะกว่าด้วยมั้ง ส่วนตัวผมก็ไม่ได้เสียใจที่เรียนที่นี่นะ ผมก็มาจากสายสามัญ

0
arun 30 มิ.ย. 60 เวลา 15:25 น. 14

อย่ารังเกียจเด็ก ปวช สายช่างนักเลย สามพระจอมมีวันนี้ได้ เพราะคัดหัวกะทิจากเด็กสายช่างทั่วประเทศมร่วมสร้าง พอโตหน่อยเอาสายเอ็นมาเรียนรวมด้วย เห็นว่าในอนคตพระจอมเขาจะไม่รับพวกปวช แล้วนะ อยากเห็นเหมือนกัน ถ้าพระจอมไม่มีเด็กช่างเข้าไปเรัยนด้วยนี่จะรักษามาตรฐานเดิมได้ไหม

0
Phitakorn 15 ธ.ค. 60 เวลา 19:29 น. 15

ผมก็จบราชมงคลธัญบุรี ผมเป็นรุ่น 3 ตอนนั้นรับเฉพาะ ปวช. จบวิศวกรรมไฟฟ้า-โทรคมฯ ผมทำงานเป็นผู้บริหารระดับกลางอยู่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสื่อสารเมืองไทย เพื่อนๆผมทำงานอยู่ในบริษัทสื่อสารทั้ง 3 สี เขียว แดง ฟ้า มีหมด รวมถึง บริษัท Vendor เป็นเจ้าของธุรกิจเอง บางคนจบ ดร. เป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยไปแล้ว ... ผมอยากบอกว่า ราชมงคลธัญบุรี สาขาวิศวกรรมโทรคม , วิศวกรรมไฟฟ้า ทำงานได้ไม่แพ้ 8 เกียร์ หรือกี่เกียร์ก็ตาม สุดท้ายขึ้นอยู่กับความสามารถเราเองครับ

1
pow12502 10 พ.ค. 62 เวลา 01:21 น. 15-1

ที่ มทร.ธัญบุรี วิศวะเครื่องกล เป็นวุฒิ ค.อ.บ. หรอครับ เพราะผมสมัครผ่าน ทปอ. มันไม่ใช่ ว.ศ.บ.

0
pow12502 10 พ.ค. 62 เวลา 01:17 น. 16

ผมสมัครผ่าน ทปอ. ทำไมวิศวะ มทร.ธัญบุรี เป็น ค.อ.บ. ปกติมันต้อง ว.ศ.บ. ไม่ใช่หรอครับ ใครทราบตอบผมที

0