Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถิติการเลือกภาค ปี 2 วิศวฯ จุฬาฯ (admission ได้แล้วยังไม่จบ ต้องทำเกรดเลือกภาคอีก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดูเป็นแนวทางไว้นะ
เตรียมตัวให้พร้อม แล้วจะได้เรียนในภาคที่ต้องการ
สู้ๆ






แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 เมษายน 2556 / 17:28

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

แนะนำ 12 เม.ย. 56 เวลา 18:17 น. 2

เรียน chemtech. มีสิทธิเท่า วศ. ปิโตรเลี่ยม. ไม่ต้องแข่งให้เมื่อยแม้ศักดิ์ศรีจะสู้ไม่ได้แต่ทำงานเท่ากันเงินเท่ากัน

0
ลองดู 12 เม.ย. 56 เวลา 18:42 น. 3

chemtechไม่ใช่วิศวะปิโตรเลียมนะครับ(แค่นี้ก็ผิดแล้ว) ส่วนเรื่องการทำงานและเงินเดือนนั้นผมขอไม่พูดลองให้ไปหาในgoogleดีกว่า

0
คห.2 12 เม.ย. 56 เวลา 21:21 น. 4

ไม่ผิดหลอกครับ chemtech คืดวิดยาก็จริงไม่เทียบเท่า วศ. แต่การทำงานเท่ากันนะน้องผมทำอยู่ ปตท. ว่างเลยแวะมาอ่านกระทู้หาคะแนนเทียบให้น้องที่บ้าน&nbsp ข้อความที่ผมโพสต์มิได้บอกว่าเป็นวิศวะนะครับผมว่ามี สิทธิในงานและเงินเท่าถึงแม้จะไม่เหมือนเสียทีเดียว&nbsp  ชีวิตที่แท้จริงกับในตำราไม่เหมือนกันนะอยากรู้ถามคนเป็นๆที่ทำงานจะแจ่มแจ้งกว่านะ

0
Kunakorn Janekitsopon 12 เม.ย. 56 เวลา 22:26 น. 5

- ของปีล่าสุดครับ

- ส่วน chem tech จะเรียนคล้ายๆ กับ วิศวกรรมเคมีครับ ไม่ใช่วิศวกรรมปิโตรเลียม ส่วนการทำงาน และเงินเดือนขึ้นอยู่กับงานที่ทำครับ จะเอาน้องคุณมาเป็นตัวอย่าง ใช้เทียบทั้งภาคไม่ได้ มีปัจจัยอื่นๆ เกี่ยวข้องมากมาย

0
3194 12 เม.ย. 56 เวลา 23:19 น. 6

นี่แหละครับ ข้อเสียหลักๆ ของการเรียนวิศวฯ จุฬา ถ้าทำเกรดไม่ดี ติด F ติดโปร โอกาสเลือกภาคที่ต้องการได้เป็นศูนย์ครับ ทั้งที่จริงๆ แล้ว แต่ละสาขานี่เนื้อหาคนละเรื่องกันเลย เกิดชอบวิชาทางเครื่องกล เคมี แต่คะแนนไปถึง ไปได้โยธา สิ่งแวดล้อม โลหการ วัสดุ นี่พอขึ้นปีสามปีสี่ก็จะยิ่งออกทะเลกันไปใหญ่ เพราะต้องทนเรียนสิ่งที่ไม่ถนัดไม่ชอบ เพราะเหตุนี้จึงมีบางคนที่คะแนนสูงพอจะเข้าได้ แต่ไปเลือกเรียนมหาลัยอื่นที่เลือกภาควิชาที่ต้องการได้เลยตั้งแต่แรก

0
เชีย 13 เม.ย. 56 เวลา 09:12 น. 7

Chemtech ไม่ใช่ วศ. ปิโตเลี่ยมครับแต่ทำงานเกี่ยวกับปิโตเลี่ยมได้ครับ. ผมว่าถ้าโพสต์มากๆคะแนน ct. อาจพุ่งได้นะ. เพราะจบมามีงานทุกคน. และมีกระทู้ใน dek d เยอะมากในปีนี้แสดงว่า นร. ปีนี้มีความสนใจสูง. สำหรีบ วศ. ฬ ท้ายๆดูแล้วน่าจะมีการผลิตมาเยอะมากอาจตกงานสูง ถ้าเลือกงาน ข้อเสียของการรับเข้ามามากก็เป็นอย่างนี้

0
big ja 13 เม.ย. 56 เวลา 10:03 น. 8

วิศวะ จุฬา คนเค้าไม่ได้อยากเข้าเพียงภาคปิโตรเลียมหรือเคมีหรอกครับ ภาคอื่นก็แจ๋วทั้งหมด อย่าพูดไปทำให้คนอื่นเข้าใจผิดเลย ไม่ว่าจะเครื่องกล ไฟฟ้า โยธา ยานยนต์ โลหะ สิ่งแวดล้อม สำรวจ&nbsp ไม่อย่างงั้นคะแนนสอบเข้าจะสูงกว่าเคมเทคลิบลับเลยหรอ วิทยามีทั้งโครงการรับเด็กสพฐ สสวท. แบบไม่ต้องสอบเข้าเพียงแค่สอบสัมภาษณ์ก็เข้าได้ปีหละหลายร้อยคน โควต้าสอวน.ก็รับเยอะ รับตรงก็มี แอดก็มี แล้วคะแนนก็ถือว่าต่ำถ้ามาเทียบในกลุ่มของวิศวะ ยังสู้พวกวิศวะเคมีบางมด วิศวะเคมีลาดกระบัง วิศวะรวมเกษตร(เลือกภาคเคมีตอนปี2)เลย ภาคอื่นของวิศวะก็ยังสูงกว่า อันที่จริงผมเชื่อนะว่าเด็กเก่งเค้ารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ได้จะมาบอกว่าเคมเทคจบมาทำงานไม่ดี แต่ถ้าให้เลือกจริงๆระหว่างวิศวะเคมีกับเคมเทคมาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องเลือกวิศวะเคมี เนื่องจากinputดีกว่าตั้งแต่แรกแล้ว เด็กเก่งก็มีความสามารถมากกว่าเป็นธรรมดาไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เคมีเทคนิคก็เงินเดือนดีจริงๆ ถือว่าดีที่สุดในสายวิทยาแล้ว

0
9292 13 เม.ย. 56 เวลา 12:21 น. 9

เดี๋ยวนี้เห็นพวกวิดยาเคมเทคออกมาอวยตัวเองกันจัง ยกตัวข่มกระทั่งวิศวฯ เคมี มหาลัยอื่นๆ ก็มี ทำไปได้ คิดว่าพวกเด็กม. ปลายสมัยนี้หลอกกันได้ง่ายๆ มั้ง อนาถแท้

0
โอเคมั้ยคะ 13 เม.ย. 56 เวลา 12:36 น. 10

หรอกคนไม่มีข้อมูลพอได้ แต่หรอกตัวเองไม่ได้หรอก วิทยาเคมเทค คะแนนตํ่ากว่า วิศวะ3-5000
ถ้าเป็นอย่างที่บอกจริงๆ พวกมี20000ขึ้น เขาไม่มาเลือกวิศวะฬ.ให้หนักทำไม

0
มึน 13 เม.ย. 56 เวลา 17:23 น. 11

เห็นด้วยกับ คห 6 มากครับ
เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เลือกที่อื่นเพราะเข้าภาคได้เลย

ผมจำได้ว่าตอนรับตรง วิศวะคอม คะแนนสูงสุดนิครับ
แล้วทำไม . . .
อย่างงี้คนที่เลือกภาคคอมตอน ปี 2 ไม่โดนพวกรับตรงกดกันเละเลยเหรอครับ

ชักงงๆ

0
ลองดู 13 เม.ย. 56 เวลา 17:56 น. 12

คห11 ปีนี้วิศวะอุตสหการคะแนนสูงสุด รองมาคอมครับ รอบรับตรง ปี2คอมไม่คะแนนสูงครับ เพราะคนที่เทพๆคอม เด็กสอวน หรือพวกถนัดไปเลือกตั้งแต่รับตรงแล้ว ทำให้เลือกภาคปี2มีคนอยากเข้าคอมน้อยลงคู่แข่่งเลยน้อยทำให้เข้าไม่ยากมากตอนเลือกภาค

0
Kunakorn Janekitsopon 13 เม.ย. 56 เวลา 21:29 น. 13

chem tech เรียนคล้ายๆ กับ chem eng ครับ ได้ใบ กว. เหมือนกัน
ไม่ต้องอวยอะไรให้ออกนอกหน้าทั้งสิ้น

ถ้าน้องๆ อยากเรียนสายนี้ นอกจะเลือกเข้า chem tech เลยก็ได้
มันก็ดีตรงไม่เครียด ไม่ต้องแข่งขันกันเลือกภาค เข้ามาก็ได้เรียนเคมีแน่นอน

หรือน้องบางคนจะลองเข้าวิศวฯ ก่อน แล้วค่อยมาทำเกรดเลือกภาคเคมีก็ได้
แต่มันก็มีความเสี่ยงว่าถ้าผลการเรียนไม่ดี ก็อาจไม่ได้ภาคที่ต้องการ 

ผมว่าทั้ง 2 สาขานี้จบมาก็ได้ทำงานใน field เดียวกัน 
ต่างกันแค่สังคมตอนเรียน กับ connection ตอนจบออกไปมากกว่า
อยู่ที่เราจะชอบแบบไหน ก็ลองปรึกษารุ่นพี่ทั้งสองฝั่งดู 

0
big ma 13 เม.ย. 56 เวลา 21:46 น. 14

ใบกว.ไม่ได้หมายความว่าจะได้ทำงานเท่ากัน ไม่ใช่เรื่องจริงอยู่แล้ว คนที่เรียนอยู่ จบอยู่จริงๆแล้วก็รู้ดี ส่วนตัวไม่ได้จะมาก่อกวนอะไรนะ แค่บอกว่าถ้ามีใครสักคนบอกจบchemtechก็เหมือนวิศวะ เคมี อันนี้ไม่จริงหรอก ปี1วิศวะต้องเรียนพื้นฐานวิศวะ ของเคมเทคจะเรียนต่างออกไป ส่วนวิชาอื่นแค่คล้ายๆกับวิศวะเคมีเท่านั้น ย่้ำว่ามีส่วนคล้ายแต่ไม่ใช่เหมือนเป๊ะเลย เพราะจบchemtechได้ใบวท.บ.ไม่ใช่วศว.บ. ถ้าพูดให้มันถูกต้องจริงๆคือจบเคมเทคมาทำงานในฟิวด์ของวิศวะ หรือเป็นทำงานใน(หน้าที่)วิศวกรได้

0
Intania 13 เม.ย. 56 เวลา 23:19 น. 15

จิงๆวิศวะจุฬารับเท่านี้มานานแล้วนะไม่ใช่อยู่ๆรับมากพวกชอบบอกล้นตลาดๆเนี่ยอยากรุจิงๆว่ามันมีข้อมูลอะไรในหัวมั่งชอบพูดตามคนอื่นไปเรื่อย

0
ลองดู 14 เม.ย. 56 เวลา 10:43 น. 16

วิศวกรที่มีคุณภาพไม่เคยล้นตลาดหรอกครับ ถ้ายิ่งตอนนี้เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว แล้วประเทศไทยกำลังจะผลักดันสร้างนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มอีก5จังหวัด ถ้าติดตามข่าว ซึ่งตอนนี้ขอนแก่นกำลังจะสร้างโดยสภาอุตสาหกรรม ครม. และผู้ว่า อนุมัติหมดแล้ว สถานที่มีแล้ว ดูเอาละกันต่อไปอนาคตจะต้องพึ่งวิศวกรมากขึ้นเยอะ โดยสามารถดูได้แล้วว่าตอนนี้วิศวกรโยธา จุฬา ปีนี้มีrankสูงกว่าไฟฟ้าแล้วเพราะเด็กเค้ารู้ว่าอนาคตเป็นยังไง แล้วอีกอย่างวิศวกรโยธาเป็นวิศวกรที่สร้างธุรกิจส่วนตัวแล้วง่ายและรวยเร็วที่สุดแล้วเพราะใช้ความรู้ทางด้านวิศวกรรมผนึกกับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ

0
คห 11 15 เม.ย. 56 เวลา 16:10 น. 17

ถึง คห 12 เราจาก คห 11
ที่บอกว่ากดกันเละ ไม่ได้หมายถึงตอนสอบเข้าครับ
แต่เราหมายถึงชีวิตหลังเลือกภาคอะ(ตั้งแต่ปี 2 เป็นต้นไป)
คนที่เลือกภาคตอนปี 2 จะสู้กับพวกรับตรงกับเด็กโอได้ยังไง

0
ลองดู 16 เม.ย. 56 เวลา 20:10 น. 18

ถ้าสอบติดก็สู้ได้อยู่แล้วครับ เพราะถือมันสมองไม่ได้แตกต่างกันมากเลย เก่งหมด อยูที่ว่าใครจะขยันมากน้อยแค่ไหนเป็นหลักมากกว่า

0
dddd 12 ต.ค. 56 เวลา 19:50 น. 19

chemtechคะแนนสอบเข้าต่ำจะตาย เข้าวิศวะ จุฬาแล้วไปเลือกโยธา ไฟฟ้า เครื่องกล คอม ยานยนต์ ปิโตร สิ่งแวดล้อม เรือ โลหะการ ยังดีกว่าเยอะครับ ไม่เห็นจำเป็นต้องไปเข้าเคมี ภาคเคมีไม่ได้ฮอตขนาดนั้น

0
intaneer75 5 ก.พ. 57 เวลา 12:04 น. 20

เห็นด้วย การทำเกรดปี 1 มีปัจจัยหลายอย่างมาก
แล้วสาขาที่ได้กับงานก็ต่างกัน ถ้าไม่ตรงใจตอนสอบเข้าซวยเลย
อยากได้ปิโตรเลี่ยมทำงานกับ บ น้ำมัน หรือ services พวก oil and gas.
เกรดปี 1 ไปได้โยธา ไปเป็นผู้รับเหมา ออกแบบ คุมงาน ก่อสร้างอาคาร-อินฟรา
ไม่เสี่ยงอะ

0