Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิจารณ์ภาพยนต์เรื่องoblivion(ออบลิเวียน)อุบัติการโลกลืม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


หลายปีมานี้มีหนังใหม่ๆเข้ามาพยายามแข่งขันกันอย่างมากมายอันนี้ผมหมายถึงค่ายหนังในต่างประเทศนะไม่ได้นับพี่มากพระโขนงหรือคู่กรรมในบ้านเรานะครับ ที่ผมเห็นหลายเรื่องก็มีG.I.JOE Retaliation,Olympus Has Fallenและอีกมากมายหลายค่ายที่พยามแข่งขันกันด้วยฉากบู๊สุดมันส์ระห่ำกระจาย และเรื่องล่าสุดที่ผมได้สัมผัสคือoblivionเดิมทีผมชอบแนวแอ็กชั่นไซไฟล์อยู่แล้วยิ่งมันส์ระห่ำยิ่งดูครับแต่นี่ผมเห็นมีความน่าสนใจในด้านการสร้างหนังและคุณภาพที่ดีน่ะครับ
งั้นก็เข้าเรื่องเลยดีกว่า

oblivionเป็นภาพยนต์แอ็คชั่นไซไฟล์สร้างโดยค่ายยูนิเวอแซลเป็นเรื่องราวบอกเล่าถึงโลกมนุษย์ในอนาคตที่ล่มสลายจากสงครามจนมนุษย์ต้องอพยพไปใช้ชีวิตที่ดาวดวงอื่นเหลือไว้แต่เพียงทีมปฏิบัติการกลุ่มเล็กๆที่ทำหน้าที่ซ่อมแซมยานโดรนเพื่อใช้กำจัดพวกผู้รุกรานที่ยังหลงเหลืออยู่ก่อนจะดำเนินการขั้นตอนการอพยพครั้งสุดท้าย

ความแหวกแนว
เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ปูเนื้อเรื่องให้เราได้สัมผัสว่าถ้าหากโลกล่มสลายเราจะทำยังไง เป็นการหาคำตอบที่ยากพอสมควรหลายคนคงตอบว่าทิ้งโลกเถอะอพยพไปอวกาศดีกว่าแต่เรื่องนี้กลับตอบว่าจัดการผู้รุกรานที่ยังหลงเหลือโดยการซ่อมยานโดรนสำรวจต่อไป ตัวเอกมีความฝันที่อยากจะใช้ชีวิตในโลกที่ล่มสลายนี่ต่อไปจนวันตายทั้งๆที่โลกอยู่ไม่ได้แล้วนับว่าเป็นความแหวกแนวในแบบหนึ่งด้วยอันนี้ผมให้8/10

เนื้อเรื่อง
ทำออกมาได้ดีพอสมควรครับถึงจะไม่ดีมากแต่ก็ดีกว่าจีไอโจ เนื้อเรื่องดำเนินสลับไปสลับมาเพื่อให้เราได้ฉุกคิดแต่ไม่มีปมปริษนาให้เราไขอะไรมากเพราะเรื่องเฉลยให้หมดตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว ที่มาของเรื่องราวต่างๆหนังก็บอกแทบทุกฉากแล้วว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมถึงมีจุดจบแบบนี้ หนังสามารถปูเนื้อเรื่องของตัวละครของแต่ละตัวได้อย่างสมเหตุสมผล แม้แต่การปูเนื้อเรื่องของตัวเอก(ฉากนี้ผมตกใจมากตอนที่ทอมครูสไปเจอใครคนหนึ่งกำลังออกมาซ่อมยานโดรน)ฉะนั้นเนื้อเรื่องมีการปูบทได้อย่างทั่วถึงอย่างแท้จริงครับให้10/10


ความแปลกใหม่
ภาพยนต์เรื่องนี้นำเสนอเนื้อเรื่องได้มีความน่าสนใจมากไม่ค่อยมีเรื่องไหนจะทำกันกับการที่โลกล่มสลายผมหมายถึงโลกทั้งใบนะ การออกแบบฉากทำให้เราได้เดจาวูถึงสถานที่ที่ถูกลืมเลือนแต่มันคือความทรงจำที่เรามิอาจลืมเลือนได้ นั่นจึงทำให้เรามีความฝันได้ถ้าหากมีความทรงจำ มันทำให้คนดูได้มองเห็นในมุมลึกๆของโลกใบนี้ว่า คงไม่มีใครอยากทิ้งบ้านของตัวเองอย่างแน่นอนใช่มั้ย เมื่อตัวเอกในหนังอยากที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ไปจนตาย ที่พักอาศัยของตัวละครก็ทำออกมาได้ดีทำให้เราได้รู้สึกถึงมันเหมือนเราถูกห้อมล้อมไว้ด้วยดวงดาวที่สาดส่องมาในกระจกผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ล้ำจินตนาการไม่แพ้อวตารเลยก็ได้ให้10/10

ความตื่นเต้น
ผมยกให้เรื่องนี้มีความตื่นเต้นมากแต่ไม่ได้หมายถึงฉากบู๊นะผมหมายถึงเนื้อเรื่องที่หักมุมตลอดเวลา ทำให้เราไม่สามารถหยุดคิดและแก้ปมได้ขณะเรานั่งถือโค้กถือป็อปคอนดูไปด้วยเช่นกันมันทำให้ผมหัวแล่นอยู่ตลอดเวลาผมถามตัวเองว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมยานโดรนที่มนุษย์ซ่อมหรือสร้างถึงยิงมนุษย์ด้วยกันเอง กริยาต่างของตัวละครฉุกคิดแทบทุกๆการกระทำต่างๆของตัวละคร
อันนี้ผมให้9/10ครับป๋ม

 ความอลังการ
ฉากอลังการทำออกมาได้สมจริง ทีมสร้างพยายามจะสื่อเลยว่าที่ๆตัวละครยืนอยู่เคนยิ่งใหญ่ดุจดั่งสนามเบสบอล ทีมสร้างทำให้คนดูนึกได้แทบทุกฉากแต่มันไม่ใช่ คนดูเห็นมันเป็นน้ำตกแต่มันคือยอดตึกระฟ้าในนิวยอกข์ สถานที่ที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังคือสนามฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ มันอลังการมากการสร้างฉากไม่ใช่แค่ทำให้ตึกหรืออาคารล้มลงไปเท่านั้นเขาทำให้มันเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จนเราคิดว่าหะนี่เคยเป็นสิ่งนี้เหรอมันเป็นความตระการตามากสำหรับผมให้9/10ครับ

ถือว่าเป็นภาพยนต์ที่ด๊อีกเรื่องหนึ่งเลยครับรวมๆคือ46/50

แต่ผมรับรองครับว่าหนังมีความสนุกในตัวของมันเอง มีเสหน่ที่หาได้ยากและเป็นหนังที่เราควรจะดูเพื่อรับปรัชญาด้วยเช่นกันนะครับ ฉากบู๊ก็ดีพอสมควรถึงไม่เท่าจีไอโจแต่เนื้อเรื่องก็ดีกว่าแน่นอนครับ เป็นเรื่องที่สนุกอีกเรื่องนึงครับยิ่งป๋าทอมแสดงแล้วรับรองคุ้มแน่ๆ











ป๋าทอมก็ยังแสดงเก่งเหมือนเดิม เชื่อถือตั้งแต่war of the worldแล้วครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

LOST-INFINITƎ 19 เม.ย. 56 เวลา 23:04 น. 1

เรื่องเนื้อเรื่องอย่าไปเทียบกับG.I. JOEเลย หนังเรื่องไหนก็เรื่องดีกว่าG.I. JOEทั้งนั้นแหละ

0