Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเภสัชต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง กระทู้นี้มีคำตอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับน้องๆทุกคน
   พี่เคยเป็นเด็กมอปลายคนนึงที่อยากเข้าคณะเภสัชตั้งแต่ม.5เทอม2ครับ(ปัจจุบันอยู่เภสัชมหิดลครับผม) พี่ขอเล่าประสบการณ์ของพี่นะครับว่าพี่เตรียมตัวสอบเภสัชอย่างไร โรงเรียนของพี่มีเรียนซัมเมอร์ตอนก่อนเข้าเรียนม.4จริงๆครับทำให้พี่รู้ว่าฟิสิกส์และเคมีนั้นยากเพียงไร หลังจากเรียนซัมเมอร์จบจะมีการสอบคัดห้องครับซึ่งพี่เก่งมากครับสอบได้ห้อง1เลย(มันมี4ห้องอะห้อง4ห้องคิงแล้วก็ไล่ลงมา321 พูดง่ายๆอยู่ห้องบ๊วยนั้นแหละ  ทำให้ตอนม.4เทอม1พี่ลงเรียนพิเศษเคมีอ.อุ๊กับแอพพายฟิสิกส์ครับ และแล้วชีวิตพี่ก็เปลี่ยนไปพี่เก่งเคมีกับฟิสิกศ์มากๆจนได้ท็อปห้องอ่า แต่ตกชีวะกับเลข(อ้าวชิบหายและ) ทำให้ม.4เทอม2พี่ลงเรียนพิเศษชีวะครับหลังจากนั้นชีวะพี่ก็ดีขึ้นเยอะ(เรียนBiobeamอะ) ดีจนสอบชีวะผ่านอะไม่ต้อง งง ครับน้องว่าแค่สอบผ่านเองเหลือคือโรงเรียนพี่แบบว่าสายวิทย์200กว่าคนจะมีคนผ่านชีวะ20คนได้ข้อสอบแม่งยากจริงแบบพี่ผ่านบ้างตกบ้างสอบ7วิชาได้ชีวะเกือบ70อะ  แล้วตอนม.4เทอม2พี่อ่านเลขเองก็สอบได้เกือบเต็มนะ(จบม.4)

  Summerพี่ตัดสินใจของแม่ไปเรียนภาษาที่Newzealandเป็นเวลา10weeks(หมดไป2แสนได้ร่วมทุกอย่างแล้ว) เพราะว่าพี่เป็นคนที่โง่อังกฤษตั้งแต่จำความได้แบบว่าโง่นรกอะไปถึงสนามบินคนเดียวฝรั่งพูดคำว่าbananaยังยืนงง  แต่สนุกดีนะครับไปเรียนได้เพื่อนเยอะเลย ปล พี่ได้แฟนเป็นคนเกาหลีด้วยแต่แบบยังไงก็ต้องกลับไทยอะเนอะเลยทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่กลับไทย555กลับมารู้สึกได้เลยว่าอังกฤษแม่งดีขึ้นเป็นคนละคนอะ
  ขึ้นม.5พี่วางแผนเก็บเรียนพิเศษเรียบทั้งฟิสิกส์เคมีชีวะเลขอังกฤษ(โดยที่อังกฤษพี่เรียนพี่แนนกับเรียนกับพี่สาวของพี่เพิ่มอะ"พี่สาวพี่สอนอยู่ที่มหาชัยสนใจหลังไมค์ครับเดะให้เบอร์พี่แกสอนดีจริง" ส่วนเลขเรียนThe Brainครับ) อ้าวพี่เลขเรียนทำไมอะไหนบอกอ่านเองได้ใช่ครับอ่านเองได้แต่ทำข้อสอบไม่ทันหรอกครับเวลาสอบจริงก็ต้องใช้สูตรลัดจริงๆนั่นแหละครับ  อัดเต็มที่เลยม.5หนักจริงอะไรจริง
  Summerพี่ลงเรียนคอร์ดentranceฟิสิกส์เคมีเลขครับ  แล้วเปิดเทอมก็เรียนอังกฤษกลับเอาข้อสอบมานั่งทำครับ(ชีวะพี่ไม่เรียนครับไปเก็บคอร์ดตะลุยโจทย์เลยอ่า)  ปล  ถ้าไหวลงตะลุยโจทย์เพิ่มก็ดีนะอยู่บ้านแม่งไม่เคยได้อ่านเองอะ
  เอะพี่!!!!!!!!  ไม่เรียนพิเศษได้ป่าวอะ"ตอบเลยได้ครับ"การเรียนพิเศษเป็นแค่การช่วยครับ พี่เรียนเพราะว่าโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนขี้เกียจครับอยุ่บ้านไม่มีทางอ่านแน่แล้วอีกอย่างนะเรียนเสร็จพี่ก็ไม่อ่านหนังสือด้วยอาศัยว่าหัวดีเลยรอดมาได้  เป็นการบังคับตัวเองว่าต้องไปเรียนครับพี่เข้าเรียนครบทุกครั้งครับไม่ค่อยขาดนอกจากเข้าโรงพยาบาล  มีเพื่อนพี่บางคนเหมือนกันที่ไม่เรียนพิเศษแต่ก็สอบได้เหมือนกันพี่ก็ถามเข้าว่าเรียนยังไงเขาบอกอ่านหนังสือทุกวันวันละ2-3ชม.ครับ ซึ่งพี่บังคับตัวเองให้อ่านขนาดนั้นไม่ได้แน่เลยก็เลยเรียนแม่งหมดเลย555
  ส่วนการวางแผนสอบพี่มีตัวอย่างให้ดูนะอันนี้ชีวิตพี่เลย  http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2743073  วางแผนสอบให้ดีๆนะครับน้องๆทุกคน
  ปล ที่แนะนำไปเป็นประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่styleการเรียนของแต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่แล้วสู้ๆครับขอให้ได้เข้ามาเป็นรุ่นน้องpharmacyรุ่นต่อไปนะครับ  วันที่18พคมีfirst date ที่ ฬ นะใครติดปีนี้เจอกัน อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

kokutera 27 เม.ย. 56 เวลา 13:52 น. 3

อยู่มหิดลครับ  first date เป็นงานรวมตัวของนศ.เภสัชกรทั่วประเทศครับ(ที่เจอกันหมายถึงซุ้มมหิดลไงน้อง)ซึ่งปีนี้จัดที่ฬ  จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับปีที่แล้วจัดที่ศิลปากร  ได้ข่าวว่าปีหน้าจัดที่หัวเฉียว  อิอิ

0
kokutera 28 เม.ย. 56 เวลา 00:17 น. 6

ความเห็นที่4 สอบสัมภาษณ์โดยหลักๆจะดูจากคะแนนสอบเข้าครับถ้าเกิดว่าคะแนนสอบเข้าดี(ตัวจริงถ้าไม่บ้าจริงๆไม่ให้ตกหรอกครับ)  ส่วนถ้าสอบตกสัมภาษณ์มี2กรณีครับคือบ้าหรือได้ตัวสำรองแล้วตัวจริงไม่สละสิทธิ์ครับซึ่งจะมีบางมหาวิทยาลัยชอบรับเกินไว้เผื่อเรียกตัวสำรองครับ  ส่วนผลงานแฟ้มพอร์ตอะไรนั้นเข้าไม่ดูเลยครับจริงๆ  แต่สอบสัมภาษณ์แอดมิชชั่นผ่าน100%ครับเพราะตอนพี่สอบสัมภาษณ์ที่มหิดลก็ไปกวนตีนอาจารย์เล็กๆเหมือนกันแบบไปเถียงเขาเบาๆอะแต่ตอนหลังนึกได้เลยขอโทษอาจารย์ไป(เกือบไม่ได้เข้ามหิดลเพราะปากไม่ดีเหมือนกันพี่อะ555)
ความเห็นที่5 มาเลยครับรออยู่นะครับ  สู้ๆน้องปีเดียวเองเดะถ้าไปเรียนที่ศาลายาชิวมากสังคมกว้างรู้จักคนเกือบพันเลย แล้วปี2ก็เข้าคณะที่นี้เหลือแต่เพื่อนในคณะและ555

0
nan 4 พ.ค. 56 เวลา 18:23 น. 7

ข้อสอบยากมากมั๊ยค่ะวิชาไหนยากสุดอ่าหนูอ่อนอังกฤษมากๆเลยแต่วิชาอื่นพอได้อยู่ แล้วเราควรจะลงครอสเอนตอนไหนค่ะตั้งใจว่าอยากเรียนให้จบก่อนขึ้นม.6&nbsp 

0
kokutera 5 พ.ค. 56 เวลา 18:02 น. 8

อังกฤษสำคัญมากครับ น้องพี่กับเพื่อนพี่เรียนเก่งพอๆกันแต่พี่เก่งอังกฤษกว่าเยอะทำให้พี่สอบติดหลายๆที่ ส่วนเพื่อนพี่ก็ติดแต่เป็นศิลปากรรอบสุดท้ายเลยนะ&nbsp ถ้าเก่งอิ้งมีสิทธิ์เลือกเรียนหลายที่เลยครับ เพราะไม่ใช่แค่มหาลัยเลือกเราแต่เราเลือกมหาลัยเหมือนกัน

0
nan 6 พ.ค. 56 เวลา 17:44 น. 9

ตอนนี้หนูเรียนอยู่ม.5น่ะค่ะถ้ามาฟิตอังกิดเอาตอนนี้จะทันมั๊ยค่ะแล้วต้องเตรียมตัวยังไงอ่าาความจริงแล้วตอนจะขึ้นม.4คิดว่าอยากไปทางบริหารธุรกิจมากกว่าเพราะเป็นคนชอบคำนวณไม่ก็วิศวะแต่คงจะเป็นไม่ไหวเพราะเป็นผู้หญิงด้วยพึ่งจะรู้จริงๆว่าชอบเภสัชก้อตอนจะขึ้นม.5เห้อออจะทันมั๊ยเนี่ย 2 ปี

0
misshunhan 13 ต.ค. 57 เวลา 18:09 น. 10
ตอนนี้เรียนอยู่ ม 4 อยากเข้าคณะเภสัจฮ๊าฟ [ ใฝ่ฝัน]
มี มอ ที่เล่งไว้บ้างแต่ก็อยากรู้แนวเหมือนกันว่าสอบเน้นวิชาไหน
เกรดวิชา วิทย์ ต้อง 4 ทุกเทอมอะไรแบบนั้นมั้ย???
รับตรง / โคต้า = อยากเข้าให้ได้ในสองทางเลือกนี้เลย (ที่ว่าจะเปลื่ยนเป็นแอดมินชั่นทั้งหมดไม่จริงใช่มั้ยฮ๊าฟ) [ ผ่านๆหูมา]

เน้นฟิสิกส์มากรึเปล่าฮ๊าฟ [ กระซิบสักนิดว่าเป็นคนไม่ชอบphysicเท่าไหร่]
อ่อนอิ้ง [ ปวดจิตมาก แต่จะพยายามในเรื่องนี้]

แนะนำด้วยนะฮ๊าฟ [ มหิดลคงจะยากแท้]
0
ฟองเบียร์ 8 มี.ค. 58 เวลา 10:45 น. 11

ตอนนี้อยู่ม.3จะขึ้นม.4ล้ะค้ะขอบคุณพี่มากๆน้ะค้ะจะเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้ตื่นเต้นมากค้ะอยากเข้ามากๆแต่ไม่ค่อยถนัดอังกฤษกับคณิตเท่าไหร่ค้ะ หนักใจกับสองวิชานี้จริงๆเศร้าจัง

0
ธีรดา วงศ์การดี 24 เม.ย. 58 เวลา 21:50 น. 12

โง่ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับหมอ
แต่เรากลับชอบอยากรู้อยากเห็นอะค่ะ
แบบอยู่ๆ เราก็จะถามกับตัวเองว่า CPR ทำไง แล้วก็ไปหาคำตอบ
แล้วอยู่ๆ กับอยากรู้ว่าในวิตามินเมกามีส่วนประกอบอะไรบ้าง T_T
แต่ตัวหนูออกไปทางศิลเสียมากกว่า ตอนนี้สับสนมาก แต่ก็สนคณะนี้(อยู่บ้าง)
ขอบคุณมากๆ นะคะ

0
Nicekung 10 พ.ค. 60 เวลา 14:58 น. 16

ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.5 พึ่งคิดได้ว่าอยากเรียนเภสัชต้องทำอย่างไรดีตั้งแต่เรียนมา ม.1-ม.4 ไม่เคยได้เกรดเฉลี่ยถึง3.00มีแต่ได้ 2.58 มากสุดมีคำแนะนำไม๊ครับไม่รู้จะสายไปรึป่าว

0