Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วทันตะ มช ค่าา :))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราเรียนอยู่ในคณะทางสายการแพทย์ของมหาลัยแห่งหนึ่งค่ะ แต่ว่าจริงๆแล้วอยากเป็นทันตะมากๆ เลยค่ะ ก็เลยคิดอยากจะซิ่วค่ะ แต่ว่าเรากลัวว่าสมมุติว่าซิ่วติดนะคะ ( คือไม่ได้มั่นใจว่าจะสอบติดนะคะ แต่ว่าเราเป็นคนที่แบบว่าชอบคิดไปก่อนอ่ะค่ะ แบบเป็นคนวิตกกังวลอ่ะค่ะ ) ถ้าเราซิ่วติดแล้วเราจะมีเพื่อนไหมค่ะ เราอยากเข้าทันตะ มช ค่ะ แบบเค้ารังเกียจเด็กซิ่วไหมค่ะ เรากลัวไม่มีเพื่อนอ่ะค่ะ เพราะได้ยินมาว่าคณะทันตะ มช มีแต่คนน่าตาดี ลูกคนรวย แล้วเราก็ไม่ได้รวยเลยค่ะ จนด้วยซ้ำ หน้าตาก็ไม่ดี ดำอีกต่างหาก เราก็เลยกลัวอ่ะค่ะ ว่าจะไม่มีเพื่อน เห็นเขาบอกว่าคณะนี้ต้องเรียนแบบมีเพื่อน แล้วเราเป็นเด็กซิ่วด้วย :((((  ขออข้าใาตอบหน่อยนะคะว่าสังคมในทันตะ มช เป็นยังไงอ่ะค่ะ

ปล.เราอยากตั้งเป้าหมายอ่ะค่ะ แบบตอนนี้จะตั้งเป้าหมายก็กลัวซิ่วไปแล้วจะไม่มีเพื่อน ไม่มีึคนคบ คือคณะที่เราเรียนตอนนี้เพื่อนเราค่อนข้างเยอะเลยค่ะ กลัวซิ่วไปแล้วไม่มีเพื่อน เราจะอยู่ไม่ได้อ่ะค่ะ แบบเราเป็นคนที่ต้องมีเพื่อนอ่ะค่ะ.  
ปล.2 ขอบอกอีกครั้งน้าา เราไม่ได้มั่นใจว่าจะติดนะคะ  แต่เราอยากรู้สังคมในคณะจริงๆค่ะ เราไม่ใช่คนเก่งเลยน้าาา แต่เราอยากลองฟิตอีกสักปี แต่ก็กลัวตรงเป็นเด็กซิ่วนี่แหละค้าา :((((

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

zazaza007 15 พ.ค. 56 เวลา 18:56 น. 1

เด็กซิ่วมีเยอะมากนะและเราก็คิดจะซิ่วปีหน้าด้วยแต่เราคิดว่านั่นไม่ใช่สาเหตุที่จะไม่มีเพื่อนหรอก มันน่าจะอยู่ที่การกระทำของเราเองมากกว่าเพราะพี่เราก็ซิ่วหลายคน แต่ทุกคนก็โอเคแฮปปี้ดีนะ ไม่ต้องคิดมากอีกอย่างเราว่ามช.เป็นมหาลัยที่ดูอบอุ่นพี่น้องรักกันดีนะเพราะงั้นเราว่าเธอไม่ต้องกังวลหรอกตั้งใจอ่านหนังสือดีกว่า สู้ ๆ 

0
รุ่นพี่ 15 พ.ค. 56 เวลา 22:48 น. 3

ประโยคทองเวลารับน้อง

มาก่อนเป็นพี่ มาทีหลังเป็นน้อง มาพร้อมกันเป็นเพื่อน

เด็กซิ่วทันตะมชเริ่มมีเยอะขึ้นนะต่อรุ่น เท่าที่สังเกตก็ไม่เคยเห็นใครมีเรื่องแบบนี้เลยนะ เพราะเราต่างก็มาตามความฝันของเราทั้งนั้น อย่างดีก็แค่เรียกพี่ เรียกเจ๊ เฮฮากันไป คณะนี้ไม่ได้คัดหน้าตา ไม่ได้เลือกเฉพาะคุณหนูบ้านรวยมาเรียนนะคะ เข้ามาได้เพราะผ่านเกณฑ์การคัดเลือกค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ สวยหล่อแค่ไหนเจอแลปตัวคณะเข้าไปโทรมกันหมดล่ะจ้ะ ลองมาเดินเที่ยวดูได้นะ มาดูให้เห็นเองเลยว่าเป็นยังไง ฟังเค้าเล่ามาก็ได้แต่คิดไปเองเนอะ เครียดเปล่าๆ

ขอให้โชคดีค่ะ

0
คอร์นเฟก 17 พ.ค. 56 เวลา 22:16 น. 4

เด็กซิ่วเยอะจิตุยยยยยยย 555555555
ถ้าทำตามความฝันก็มาเหอะค่ะ ไม่ต้องเครียดหรอก
ถ้าเราทำตัวดี เพื่อนก็เพียบเองไม่เกี่ยวว่าเราจะเข้ามาแบบไหนเนอะ

ส่วนเรื่องมีแต่คนหน้าตาดี เอ่อะะะ//สตั้นสิบวิ
เรานี่ไงหน้าเหมือนคางคกไฟเบยยยย 5555555555555555555&nbsp 
อย่าไปซีเรียสเลยจ้าาา สู้สู้

ขอโทษที่เราใช้ภาษาวิบัติเยอะนะ 5555

0
orchid21 20 พ.ค. 56 เวลา 17:35 น. 5

ถ้มเราเปนเด็กซิ่ว แล้วจะสอบ กสพท ปีหน้า จำเปนมั้ยคะว่าต้องได้โอเนต 60% ขึ้นไป

1