Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม]การเป็นทนายความ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไม่รู้ตั้งถูกบอร์ดป่าวน่ะ

เข้าเรื่อง..คือว่าตอนนี้เรากับเพื่อนเราอยู่ม.3เเล้วค่ะเเล้วเพื่อนเรามันงงเรื่องว่าถ้าอยากเป็นทนายความต้องเรียนศิลป์ภาษาหรือวิทย์-คณิต เพราะว่าวันนั้นเพื่อนเราไปถามครูประจำชั้นเก่าว่าอยากเป็นทนายต้องเรียนสายอะไร ครูเค้าเลยตอบว่า เรียนวิทย์-คณิตดีกว่าเพราะเค้าจะรับเด็กที่เรียนวิทย์-คณิตมากกว่าเด็กที่เรียนสายศิลป์<<<อันนี้เพื่อนเรามันเล่าให้ฟังอ่ะ เราได้ยินเเล้วเครียดเเทนเเล้วอีกอย่างครูเเต่ละคนตอบไม่เหมือนกันเลยอ่ะ เราเลยอยากถามเเทนเพื่อนเราให้อ่ะค่ะว่า ถ้าอยากเป็นทนายต้องเรียนสายศิลป์หรือวิทย์-คณิต?

ปล.ขอบคุณค่ะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 / 12:21

PS.  “Be yourself always, there’s no one better!”(Selena Quoted:*)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Chi 26 พ.ค. 56 เวลา 17:09 น. 1

เราเห็นในเน็ตบอกว่าได้ทั้ง 2 สายอะ แต่สายวิทย์จะได้เปรียบมากกว่านะ เวลาสอบสัมภาษณ์กับข้อเขียนอะ แบบเด็กสายนี้จะเขียน-ตอบดีกว่ามั้ง เราก็ลังเลว่าจะเรียนนิติดีไหมเหมือนกัน

0
Eye Cassy Nilobon 27 พ.ค. 56 เวลา 18:40 น. 2

ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้าคิดว่าอยากเปนทนายจิงๆ ต้องเรียนนิติศาสตร์ มันไม่เกี่ยวข้องกะสายวิทย์เลย แต่ถ้าอยากเรียนสายวิทย์ก็เรียนได้ค่ะ แต่มันอาจจะต้องเรียนหนักกว่าสายศิลป์ ถ้าคิดว่าอยากจะเปนทนายจริงๆ ก็เรียนสายศิลป์ดีกว่า แล้วไปเข้มกับกฏหมาย ดีกว่าเรียนในสิ่งที่เราไม่คิดจะใช้

0
สุภาพบุรุษทนายความ 27 พ.ค. 57 เวลา 16:07 น. 3

เป็น ทนายความ หรือจะทำงานด้านกฎหมาย เรียนสายอะไรก็ได้ครับ แต่ต้องเรียนคณะนิติศาสตร์ ส่วนมากที่คนที่เรียนคณะนี้จะจบสายศิลป์มากกว่า เพราะคณะนิติศาสตร์จะไม่ต้องเรียนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ตัวเลข

ไม่จำเป็นต้องเรียนเก่ง แต่ต้องมีไหวพริบ ขยันอ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติมก็เป็นทนายความได้ครับ

0