Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราอายุ12ปี พี่เรา15ปีนอน2ทุ่มTT (วันไปเรียน +อาทิตย์)อยากดูละครหลังข่าวบ้าง แง้~(ผิดหมวดไหมอะ ครั้งแรก..)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะร้องไห้~

สองทุ่มปุ้บแม่ปิดไฟปั้บ พอเราแอบเล่นปุ้บ แม่จับได้ ก็ยึดปั้บ

คือ...การบ้านเค้าก็ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด กลับมาล้างจาน ซักผ้า(บางวัน) อ๊ากก พี่เค้าและเค้าอัดอั้นมาก ไหนจะคุณชาย(วันอาทิตย์)หรือ ละครเรื่องอื่นที่เพื่อนเม้าส์ให้ฟัง อยากจะบอกว่า ข่อยบ่ได้ดูTOT

แง้~ บ่นๆๆ ว่าแต่ผิดหมวดมั้ย คือว่าตั้งกระทู้ในแอฟเด็กดีแล้วมันจะโผล่ในบอร์ดนักเขียนใช่เปล่าค่ะ? เนื่องจากสิงบอร์ดนี้มาก็ประมาณเดือนล่ะ รู้สึกว่าทุกคนมีเหตุผลดีจริงๆ รักเลย ><
อยากขอน้อมรับคำแนะนำว่าเราควรทำเยี่ยงใด จากทุกคนในบอร์ดที่แสนน่ารัก ได้ชิมิ(วิบัติ 555)

บรื้อ~ตอนนี้ก็แอบเล่นอยู่ เสี่ยวชะมัด ><:; คือว่าห้องพวกเราเป็นทางผ่านของแม่ (จงใจไหมอ่ะTT) ที่จะไปหยิบน้ำ ขนมพวกนี้อ่ะ
PS.  แวะมาทักทายกันเดี้ยวนี้ !! ฮึ่ม !! TooT

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

Derasterz 26 พ.ค. 56 เวลา 21:36 น. 1

อืม.. ช่างเป็นอะไรที่ ปุ๊บ ปั๊บ จริงๆเลยนะคะ [แอบฮาเบาๆ]
อยากดูละครก็ดูย้อนหลังทาง Youtube. เลยค่ะ แม้จะช้าไปวันนึง[หรือไม่ถึง]แต่ก็ได้ดูนะคะ -3-

อ่อ.. อยากบอกว่าคุณแม่กำลังทำหน้ายักษ์อยู่ข้างหลังแน่ะ //หลอก ฮ่ะๆๆ

0
sweet dreamer 26 พ.ค. 56 เวลา 21:38 น. 2

เพราะละครเดี๋ยวนี้จะจบเกือบห้าทุ่ม ถ้าน้องตื่นเช้าไปเรียนไหวโดยที่รับผิดชอบการบ้านกับงานบ้านที่ช่วยทางบ้านได้ ลองใช้เป็นข้อต่อรองดูนะคะ


PS.  ผมไม่เคยหวาดระแวงใคร เพียงแต่ผมสงสัยปีศาจในตัวคุณ
0
เปียอิอิ 26 พ.ค. 56 เวลา 22:02 น. 3

คห.1 555แต่ถ้าเป็นแม่เราเข้ามาตบหัวหลุดแล้วล่ะค่ะ

คห.2 เราก็แอบเล่นจนถึง4-5ทุ่มอยู่แล้วอะ ส่วนตื่นไม่ไหวก็ต้องไหวง่ะ แม่น่ากลัวTOT เคยลองต่อลองอยู่นะ แต่แม่ก็เมินๆๆตลอด 


PS.  แวะมาทักทายกันเดี้ยวนี้ !! ฮึ่ม !! TooT
0
เฟริสจัง^^ 26 พ.ค. 56 เวลา 22:59 น. 4

นอกจากเหตุผลที่เพียงพอแล้ว ต้องทำให้เห็นอย่างจริงจังด้วยนะคะ ทำให้ท่าoเห็นว่าทำได้ นอนดึกไม่ได้มีผลต่อกิจวัตร พ่อแม่ดุก็เพราะห่วงลูกทั้งนั้นแหละ รอโตอีกหน่อย เดี๋ยวท่านก็เริ่มๆปล่อยแล้วล่ะ


PS.  SONE THAI I Love SNSD รัก แทนี ยูลสิก ยุนซอ ซูซันฮโย
0
SRlax 27 พ.ค. 56 เวลา 02:37 น. 5

แนะนำให้ดูย้อนหลังแล้วกันนะ
ป.ล.ตอนนี้เล่นคอมจนถึง ตี 2 ครึ่ง อยากจะนอนเช้าสักวันก็ทำไม่ได้ โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรม ;w;

0
Rabbit 27 พ.ค. 56 เวลา 02:41 น. 6

จริงๆ ลองขอดูละครสักครึ่งเรื่องไหมอะคะ ไม่ต้องดูจบถึงห้าทุ่มก็ได้
แต่พอโตขึ้นพ่อแม่จะปล่อยมากขึ้นเองมั้งคะ
นอนเร็วๆ ก็ดีต่อสุขภาพแหละค่ะ ตักตวงไว้ก่อน เดี๋ยวพอเข้ามหาลัยไม่อยากนอนดึกก็อาจต้องดึก

สมัยเด็กๆ เคยโดนเหมือนกัน แต่พี่เป็นวัยรุ่นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนนะ
เลยไม่รู้จะแอบเล่นอะไรยังไง นอนก็นอนเลยตามเลย = =''

0
B 13 s.t 27 พ.ค. 56 เวลา 02:49 น. 7

ของข้าพเจ้าห้ามดูทีวีเลยครับ ดูได้แค่ช่วงที่แม่เปิดดูเท่านั้น(แต่นอนดึกว่าท่านได้หน่อย สักสามทุ่มนั่นแหละ) เสาร์-อาทิตย์ก็ห้ามดู ต้องวันไหนพ่ออยู่บ้านถึงจะรีบตื่นเช้าๆ(เช้าแบบพ่อแม่ยังไม่ตื่นอ่ะ) เพื่อมาขอพ่อดูการ์ตูนช่องเก้า แต่พอพ่อออกไปทำงานเท่านั้นแหละ แม่สั่งปิดทีวีทันที แต่ถ้าวันไหนพ่อดันไม่อยู่บ้านอยู่แล้ว ไปทำงานค้างที่อื่น อย่าหวังจะได้แตะทีวีเลย 555+ แต่ละครนี้ยังได้ดูบ้างเพราะแม่ดู แต่ถามว่าติดไหม ไม่ติดนะ ไม่ได้ดู หรือดูไม่จบก็ไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ ติดหนังฝรั่งมากกว่า เพราะผมเป็นคนติดพ่อ แล้วพ่อชอบพาไปโรงหนังดูหนังแทบทุกอาทิตย์ตั้งแต่เด็กน้อย(ตั้งแต่ดูหนังไม่รู้เรื่องอ่ะ เด็กขนาดไหน) หนังใหม่ไหนมาได้ดูหมด แถมเช่าหนังมาดูไม่เว้นวัน หัวเลยซึมซับพวกหนังฝรั่งเป็นหลัก ละครเลยเป็นอะไรที่ไม่ค่อยถูกจริตมาตั้งแต่เด็ก ดูไปก็ไม่ติด มีแค่บางเรื่องที่คิดว่าดีจริงๆ อาจเพราะมีหนังฝรั่งมาเป็นตัวเปรียบเทียบ ผมโชคดีตรงที่แม้แม่จะดุ แต่พ่อโคตรใจดี แม้ไม่ได้ดูละครเต็มที่ หรือไม่ได้ดูการ์ตูนช่องเก้าตอนเช้าแบบเด็กคนอื่นๆ แต่มีหนังมาแทน ถ้าพ่ออยู่บ้าน ผมดูได้แบบโคตรดึกก็ได้ เว้นหนังเรื่องนั้นจะเรทสูงมากจริงๆ เขาถึงไล่ไปนอน ประเภทหนังแหวะในตำนานอย่าง "หัวตะปู" อะไรพวกนี้เขาถึงไม่ให้ดู แต่นอกนั้นได้สบาย จะหนังฆาตกรรม หนังสยอง หนังผี ถ้าไม่แหวะและ มีฉากทารุณ แลหนังแหวะไส้จนเกินงามก็ดูได้สบาย ซ้ำพออายุประมาณ 10-11 ได้สัมผัสการ์ตูนญี่ปุ่น คราวนี้ละคงละครไร้ความหมายเลย ผมเลยไม่ติดละคร และเลิกดูไปเลยตั้งแต่ช่วงม.ต้นเลยครับ และโชคดีอีกอย่างคืออย่างที่เขาว่า เราเป็นยังไงก็มักดึงดูดเพื่อนประเภทเดียวกันเข้ามา ถึงจะหาคนคุยเรื่องหนังยาก เพราะมีน้อยคนที่เขาจะได้ดูหนังฝรั่งมาเยอะมากตั้งแต่เด็กเหมือนเรา เพราะพ่อเราชอบดูหนัง แต่เรื่องการ์ตูนนี่เยอะ เลยมีเพื่อนคุย และเพื่อนๆ ไม่ใช่พวกติดละครเลยไม่มีปัญหาเรื่องการขึ้นบทสนทนา

แต่แม้แม่ผมจะเข้มเยอะ แต่พอโตขึ้นมาหน่อยก็ปล่อยนะ ช่วงม.ต้นก็นอนสี่ห้าทุ่มได้แล้ว การ์ตูนก็ดูได้ มีแค่ประถมนั่นแหละที่เข้มมากจนผมกลัวขึ้นหัว ชนิทไม่อยากอยู่กับแม่ช่วงเสาร์ อาทิตย์เลย แต่พอขึ้นม.ต้นก็ผ่อนลงเรื่อยๆ(แต่ตอนนั้นไม่ติดทีวีแหละ ติดเกมแทน) และปล่อยสบายช่วงม.ปลาย


PS.  การพักผ่อนของนักเขียนการ์ตูน... ก็คือการเขียนการ์ตูน...
0
Prisma Dominatus 27 พ.ค. 56 เวลา 11:36 น. 8
ผิดไหม...ถ้าอยากต่อยเด็ก

นอน 2 ทุ่ม!? บ่น!? อิจฉาว้อย!!
(คนไม่ค่อยได้นอน)

ปล. อยากดูละครลองอัดเทปไว้ดูครับ หรือหาดูจากเน็ตก็ได้
นี่เป็นตัวอย่างของการเสพสื่อเพราะสังคมนะเนี่ย
PS.  Do you know what "War" and "Law" have in common? It's not about who's right. It's about who's the winner.
0
redroadMF (น้องเต้าเจี้ยว) 27 พ.ค. 56 เวลา 13:56 น. 9

บ้านผมไม่มีใครติดละครและรายการทีวีนอกจากเจ้าขุนทอง  ตอนเด็กๆ ตื่นเช้าเพื่อมาดูทุกวัน ==
เวลาเขาคุยเรื่องละครก็ได้แต่นั่งฟังเงียบๆ อย่างเดียว
ตอนอายุสิบสองอย่างท่าน  ผมยังนั่งเล่นตบไพ่  หมากเก็บ  จับแมลงอยู่เลย (โลกหมุนเร็วมาก~) =w=

Warning ส่วนนี้เป็นสาระ ==

อายุสิบสองนอนดึกบ่อยๆ เกรงว่าจะไม่ดีนะครับ
เพราะช่วงเวลานั้นถ้ายังไม่นอน  เปิดไฟนอน  หรือรับแสงจากหน้าจอใดๆ ในตอนกลางคืนเป็นเวลานาน

ฮอร์โมนบางตัวจะหลั่งออกมาน้อยกว่าที่ควรจะเป็น  ถ้าเป็นแบบนี้นานๆ แล้วมันจะมีปัญหาหลายเรื่องตามมานะครับ =w= เช่น  ตัวเตี้ย  หน้าแก่  เซื่องซึม  ปวดหัว  นอนไม่หลับ และอาจส่งผลในระยะยาวได้

พ่อกับแม่อาจเป็นห่วงสุขภาพท่านจึงไม่อยากให้นอนดึกก็ได้  เพราะท่านต้องทำงานบ้านไปพร้อมเรียนหนังสือและทำการบ้าน  พ่อกับแม่ก็คงกลัวว่าท่านจะเหนื่อยน่ะครับ (ตอนนั้นผมก็แอบเหนื่อยนะ  มีอู้เป็นบางวันด้วย)

ในวัยขนาดนี้แนะนำว่าควรนอนในเวลาที่เหมาะสมไปก่อน (เท่าที่รู้อาจอยู่ระหว่างสามทุ่มไปถึงเที่ยงคืน  ลองค้นเพิ่มดูนะครับ)  และเวลาในการนอนสำหรับอายุสิบสองอย่างท่านไม่ควรต่ำกว่าแปดถึงเก้าชั่วโมง  เมื่อโตขึ้นพ่อแม่ก็จะเริ่มปล่อยให้อยู่ดึกได้แล้วล่ะครับ


ดูแลสุขภาพเพื่อให้มีเวลาดูละครในอนาคตนะครับท่าน =w=
ส่วนเรื่องที่ท่านอยากดูละคร  ถ้าอยากมากๆ รอเสาร์อาทิตย์ดูย้อนหลังก็ได้ครับ  แต่อาจถูกเพื่อนๆ สปอยล์ไปก่อนแล้วเท่านั้นเอง  


PS.  หนังสือก็เหมือนชีวิตตรงที่คุณไม่รู้หรอกว่าหน้าต่อไปจะมีอะไร
0
Moean 27 พ.ค. 56 เวลา 18:33 น. 10

เรานอนดึกตั้งแต่เด็กๆแล้ว ตอนไปอยู่บ้านญาติเขาก็สังสรรค์กันตามประสาเกือบทุกวัน ไอเราก็เหมือนส่วนบุญ นั่งกินไป พออิ่มก็เข้ามานอนดูทีวี กว่าจะหลับก็ดึกไม่มีใครห้ามด้วย หรือห้ามแต่ไม่ทำก็ไม่รู้ = =''

ปัจจุบันนี้วันไปเรียนก็ยังเกือบเที่ยงคืนทุกวัน ส่วนทีวีดูได้ตลอดแต่ไม่ดูเอง ไม่ได้ติดทีวีแต่ก็ดูได้ถ้ามีคนดูด้วย ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำอะไรตั้งนาน กว่าจะนอนได้ 555

แต่นอนเร็วๆก็ดีแล้วค่ะ เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ขอบตาไม่คลำ แถมมีผลต่อส่วนสูงด้วย ;_;
ยิ่งเราตื่นเช้าได้ก็ยิ่งสดชื่น


PS.  ตรวจจับ สับแหลก ช่วยแนะนำนิยายน่าอ่านให้หน่อยนะคะ ได้ทุกแนวยกเว้นรักหวานแหวว
0
เปียอิอิ 27 พ.ค. 56 เวลา 18:43 น. 11

อย่าต่อยเค้านะ กลัวแล้วTOT คือก็อย่างที่บอกการบ้านมันเยอะใช่ไหมค่ะ กลับมา5โมง กว่าจะทำสิ่งต่างๆ ในเวลา2ทุ่ม มันไม่ง่ายเลยล่ะ คือให้เราทำการบ้าน ล้างจานสำหรับ คน5คน แมว10ตัว ก่อน ถึงจะมาเล่นหรืออ่านได้แต่ก็ได้ประมาณชั่วโมง นั้นและ ก็ต้อง จัดที่นอน รีดผ้า อาบน้ำ จัดตารางเรียน แล้วเข้านอน แต่ไม่นอนเรารู้นะว่าแม่หวังดีน่ะ เราก็อยากแค่สามทุ่มให้ได้เล่นเกม ดูทีวี ให้ชื่นใจก่อน ให้หายเหนื่อย>
ตอนเรียนมันเครียดนะ จะให้ดูแค่จึ้งนึง เล่นแค่แปปนึง มันไม่ไหวหรอก ไหนจะอยากอ่านนิยายอีก(หลักๆ) แล้วอีกอย่าง นอน2ทุ่มไป เรา+พี่ก็ไม่หลับหรอกนะ ถ้าเอาเวลานี้ไปทำอย่างอื่นก็น่าจะดีสะกว่า...และอีกอย่างนึง นอนมากไปมันก็ไม่ดีไม่ใช่หรอค่ะ ถ้าเรานอน2ทุ่มจริงๆ ก็ได้นอน10.30ชั่วโมง O.O (บ้านเราอยู่ใกล้ รร ตื่นสายได้ ห่างกันแค่ 71กับ69อ่ะคิดดู- -:;)

ส่วนเรื่องละครนั้น เราขึ้น ม1ก็เลย มีเพื่อนใหม่ เราก็อยากมีเรื่องคุยนั้นแล เเล้วเราก็อยากดูเหมือนกันนะ โดยเฉพาะมนจันทรา เคยดูอยู่ สนุกอ่ะ>
แต่ก็นะ สุดท้ายทุกคนก็บอกให้เราปลงและรอต่อไปสินะ..(แล้วก็ดูย้อนหลัง)เราก็คงได้แต่บ่นไปเท่านั้นแหละ เพราะทำไรไม่ได้อยู่ดี แต่ยังไง แม่เราก็น่ารักที่สุด ชอบทำของชอบให้กินด้วย

ว่าแต่ ทำไมไม่นอนล่ะ ตอนที่มาดูกระทู้นี้ 555 หนูล้อเล่นนนTOT อย่าต่อยน้าาา กรี้ดดด


PS.  แวะมาทักทายกันเดี้ยวนี้ !! ฮึ่ม !! TooT
0
-Saber- 27 พ.ค. 56 เวลา 20:51 น. 12

เวลาที่เหมาะสมสำหรับน้อง คือประมาณ 4 ทุ่มครับ กำลังดีสำหรับเคลียร์ภารกิจส่วนตัวและงานต่าง ๆ แต่พอถึงเวลาให้มีวินัยกับตัวเอง เข้านอนทันที ทำเป็นกิจวัตรให้ได้ทุกวัน (เว้นแต่บางวันมีภารกิจพิเศษอื่นๆ)

อาจจะเป็นเพราะพ่อแม่เป็นห่วงก็ได้ แต่ความเห็นส่วนตัวพี่คิดว่าสองทุ่มมันเร็วไปครับ นอนเยอะไปส่งผลต่อพัฒนาการของสมอง คือร่างกายยังไม่ต้องการพัก แต่เราปิดสวิทช์ตัวเองไปก่อน จะกลายเป็นคนเฉื่อยชาไปเสีย ลองชี้แจงกับพ่อแม่ดูนะครับ อาจจะเอาข้อมูลทางการแพทย์ให้พวกเขาดูก็ได้ แล้วลองพูดคุยหาเวลาทีเ่หมาะสม ยังดีนะที่น้องไม่ติดเกม ถ้าไม่ติดเกมเสียอย่างก็ง่ายแล้วครับ ไม่ว่าจะละครหรือการ์ตูน โหลด หรือดูย้อนหลังได้ทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่แล้วในสมัยนี้


PS.  ถ้าเขาว่าผิดผมว่าไม่ผิดแล้วผมต้องผิดใช่ไหม ถ้าเขาว่าถูกผมว่าไม่ถูกแล้วผมต้องเชื่อหรือไง
0
ไพลินภัทร 27 พ.ค. 56 เวลา 22:55 น. 13

การนอนดึกของเด็กวัยรุ่น
ถ้าคุณไม่ทำ คุณจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง 555

พี่ว่าคนเราต้องให้รางวัลกับชีวิตโดยการทำอะไรนอกลู่นอกทาง เหนือกฏเกณฑ์บ้าง ขอแค่เรามีลิมิตของเรา เพราะกฏบางอย่างมันก็บีบรัดเราจนเกินไป ถูกม๊ายยย ประท้วงกัน!!!


PS.  สไตล์ใคร สไตล์มัน :: ถ้าจะใช้ชีวิตให้สนุก ต้องอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง
0
by boy 10 ส.ค. 56 เวลา 20:56 น. 14

ผมนะวัน จ-ศ ก็นอนดึกนะ 3-4 ทุ่มอะ เรามีห้องส่วนตัวมีโทรศัพ ฮิฮิเสร็จตู ดูหนังเล่นเฟสฟังเพลงสบายไจบางทีก็เที่ยงคืนตี1 แต่ทว่าเราต้องตื่น ต้องตื่นตอนตี5ครึ่งเดวไม่ทันรถ และเป็นอย่างยี้มาเรื่อยๆจนถึงวันศุกร์เราก็นอนพอสมควรแต่เช้ามา เอ่มก็ไม่รู้ว่าเรียกว่าเช้าได้รึเปล่า ตอนเห็นนาฬิกาก็ตกใจอยู่ ว่านี่เราตื่นตอนเที่ยงตรงเนี่ยนะ โอ้แม่เจ้า!!เคยนอนตี2ยังตื่นเช้ากว่านี้เลยขนาดตื่นตอนเที่ยงยังมะหายง่วงเลยแต่ก็ลุกมามันหิวหงะ เราเลยรุว่ามันสะสมความง่วงมาเยอะอาจไม่ไช่แค่สัปดาเดียวนะ เราคิด ตอนตื่นไป ร.ร.ก็ง่วงฟุดๆเบย งัยเงียทั้งวัน กับมาก็นอนที่บ้านอีกนิดหน่อยพอดึกเข้าก็ เท็บเล่นมา ฮิฮิ เล่นต่อจนดึกเลยตอนนี้ก็พยายามอยู่นะ แต่ห้ามใจไม่ได้ไม่งั้นหลับไม่ลง ตองนอนกอดมันไว้ 555

0